Quy định cụ thể đối với một số vật liệu và sản phẩm nhựa

Nội dung bài viết

expand_more

Vật liệu, vật phẩm nhiều lớp là vật phẩm được cấu tạo từ ít nhất hai lớp. Các lớp có thể được giữ với nhau bằng keo hoặc bằng các phương tiện khác nhau; chẳng hạn, chúng có thể được tạo ra thông qua đồng trục xuất. Hai trường hợp duy nhất có thể được tách ra: những trường hợp được làm hoàn toàn bằng nhựa hoặc bằng nhựa cùng với các lớp vật liệu khác nhau, chẳng hạn như giấy hoặc nhôm.

Vật liệu hoặc vật phẩm nhiều lớp bằng nhựa

Vật liệu hoặc vật phẩm nhiều lớp bằng nhựa được làm riêng bằng các lớp nhựa, được giữ với nhau bằng các loại xi măng hoặc bằng các phương tiện khác nhau, có in hoặc không, được bảo đảm hoặc không có lớp phủ. Vật liệu làm từ nhiều loại nhựa khác nhau, bao gồm cả lớp nhựa kim loại hóa, nên được coi là vật liệu nhiều lớp nhựa. Quá trình kim loại hóa lớp nhựa không làm cho nó trở thành một vật liệu đa năng, vì bản thân quá trình kim loại hóa không thể được xem như một lớp khác.

Vật liệu hoặc vật liệu nhiều lớp bằng nhựa cuối cùng cần phải đồng ý với các SML đặt ra cho các chất được phê duyệt trong danh sách của Liên minh. Trong cài đặt này, việc chất chịu SML được sử dụng để chế tạo lớp nhựa hoặc trong lớp phủ, trong in ấn hoặc xi măng là không quan trọng. Việc mỗi phân đoạn (lớp nhựa, xi măng, lớp phủ, mực in) của vật liệu hoặc sản phẩm nhựa góp phần vào chuyển động của chất này ở mức độ nào không quan trọng. Chắc chắn là chuyển động của vật liệu hoặc vật phẩm nhiều lớp nhựa cuối cùng nằm bên dưới SML đối với chất nhất định.

Ngoài ra, vật liệu hoặc vật phẩm nhiều lớp bằng nhựa cuối cùng cần tuân thủ OML, ít chú ý đến lớp mà từ đó các thành phần xác định. Lớp nhựa tiếp xúc trực tiếp với chất dinh dưỡng một cách đáng tin cậy cần phải đồng ý với các điều kiện tiên quyết về thành phần của Quy định về chất dẻo. Một lớp nhựa phía sau lớp nhựa tiếp xúc với thực phẩm có thể được sản xuất bằng các chất bổ sung hoặc monome bị loại trừ trong danh sách của Liên minh hoặc không phải tuân theo tất cả các hạn chế hoặc chi tiết được nêu trong danh sách của Liên minh nếu một trong các lớp đó cô lập nó khỏi nguồn cung cấp đầy đủ như một ranh giới thực dụng. Điều này có nghĩa là một monome hoặc chất bổ sung không được liệt kê trong danh sách của Liên minh có thể được sử dụng trong sản xuất lớp phía sau rào cản thực dụng nếu việc di chuyển chất này không được xác định trong thực phẩm với điểm phá vỡ vị trí là 0,01 mg/kg (10ppb ). Điều này cũng có nghĩa là một chất được ghi lại có thể được sử dụng trong một lớp ở mức cố định còn lại cao hơn mức cho phép trong danh sách của Liên minh nếu bài viết cuối cùng liên quan đến SML.

Riêng đối với monome vinyl clorua, các giới hạn và phép xác định được nêu trong danh sách của Liên minh phải được xem xét một cách đáng tin cậy trong mọi lớp nhựa của vật liệu hoặc vật liệu nhiều lớp nhựa. Ở cấp độ cơ bản, các chất được sử dụng đằng sau ranh giới thực dụng phải tuân thủ các yêu cầu an ninh chung của Điều 3 của Quy định khung và chịu trách nhiệm đánh giá nguy cơ theo Điều 19 của Quy định về nhựa. Ý tưởng cản trở thực dụng không thể được kết nối với các chất gây đột biến, gây ung thư hoặc gây chết cho sự nhân lên hoặc các chất trong khung hạt nano. Đối với việc sử dụng các chất thuộc bất kỳ phân loại nào đã đề cập trước đó, việc đánh giá từng trường hợp độc lập về các đặc tính độc tính và hành vi chuyển động là điều cần thiết. Sau đó, EFSA sẽ đánh giá tình cờ từng trường hợp, sau đó là sự cho phép và xem xét trong danh sách của Liên minh, là bắt buộc trước khi một chất như vậy có thể được sử dụng trong sản xuất nhựa.

Quy định nhựa

Mực in, keo dán và lớp phủ không cần tuân theo các điều kiện tiên quyết về thành phần của Quy định về nhựa. Điều này có nghĩa là chúng có thể được chế tạo bằng các chất không được liệt kê trong danh sách của Liên minh về nhựa. Các tiêu chuẩn về mực in, keo dán và chất phủ có thể được thiết lập theo các biện pháp riêng biệt của Liên minh. Cho đến khi một biện pháp cụ thể của Liên minh được chấp nhận, chúng được bảo đảm bởi luật pháp quốc gia. Tuy nhiên, giả sử một chất được sử dụng trong sản xuất lớp phủ, mực in hoặc keo được đưa vào danh sách của Liên minh, tài liệu cuối cùng cần phải đồng ý với các chi tiết quan trọng và càng nhiều càng tốt về chất này, bất kể chất đó có phải là chất không. được sử dụng trong lớp phủ, mực in hoặc keo dán. 

 
Tin tức khác
Các loại nhựa nào có thể sử dụng trong lò vi sóng?
Hộp nhựa được dùng trong lò vi sóng ngày càng phổ biến nhờ tính tiện lợi của chúng. Để hạn chế rủi ro sức khỏe, xác định các loại nhựa an toàn khi sử dụng trong lò vi sóng là rất quan trọng. Bằng cách theo dõi bài viết này, bạn có thể sử dụng hộp nhựa an toàn trong lò vi sóng.
Vật liệu PVDF có những điểm đặc biệt nào?
Bạn đang tìm kiếm thông tin về vật liệu PVDF? PVDF là một vật liệu đáng chú ý được biết đến với những đặc tính đặc biệt và phạm vi ứng dụng rộng rãi. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá các đặc điểm và ứng dụng chính của vật liệu PVDF để tìm hiểu về PVDF được đánh giá cao như thế nào trong các ngành như xử lý hóa chất, hàng không vũ trụ, điện tử, v.v. 
Nhựa FEP: Định nghĩa và ứng dụng
Hãy cùng định nghĩa nhựa Fluorinated Ethylene Propylene (FEP) và tìm hiểu một số ứng dụng tuyệt vời của loại vật liệu này nhé!
Polypropylene Carbonate là gì và nó giúp ích gì?
Hãy cùng định nghĩa Polypropylene Carbonate (nhựa PPC) và cập nhật những công dụng nổi bật của loại vật liệu này ngay trong bài viết này nhé!
Phụ gia kháng khuẩn là gì?
Khám phá về chất phụ gia kháng khuẩn với chức năng ức chế vi sinh vật gây hại và các ứng dụng đa dạng của chúng. 

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi
arrow_upward