Vật liệu chống đạn thực chất được làm từ nhựa

Nội dung bài viết

expand_more

Ngày 27/2/2019, Hà Nội đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo khét tiếng nhất thế giới: Tổng thống Donald Trump của Hoa Kỳ và chủ tịch Kim Jong Un của Bắc Triều Tiên. Mặc dù chuyến thăm của Chủ tịch Kim, như thường lệ, rất bí ẩn, nhưng có một hình ảnh gây bão trên toàn thế giới.

Kim Jong Un and his bullet train

Đoàn tàu màu xanh lá cây này hoàn toàn có khả năng chống đạn, là phương tiện di chuyển yêu thích của Kim Jong Un và mang biểu tượng của nhà lãnh đạo Triều Tiên. Trước sự kiện kỳ lạ này, bài viết này sẽ đề cập đến một sự thật mà chỉ các chuyên gia quân sự mới có thể biết: áo chống đạn và kính, như chúng ta thường thấy trong phim ảnh và truyền hình ngày nay, tất cả đều có nhựa là một trong những thành phần chính. Lịch sử của áo chống đạn Xuyên suốt thời trung cổ và phong kiến, áo bảo hộ cho binh lính chiến đấu gắn liền với thuật ngữ nổi tiếng “amour”. Trong nhiều thế kỷ, những người lính xông vào chiến trường với áo giáp thư, một bộ trang phục bao gồm dây xích sắt, thép hoặc đồng thau. Ở nhiều vùng như Trung Quốc hay Nhật Bản, người ta đã phát triển áo giáp vảy, với vật liệu lấy từ vảy động vật, xương hoặc mài dũa để làm da và kim loại.

Sự xuất hiện của Chiến tranh thế giới thứ nhất đã gây ra những thay đổi và cách mạng nghiêm trọng trong việc sử dụng vũ khí. Tiếng súng nổ ra trong các trận chiến và các thí nghiệm được kêu gọi để phát minh ra một bộ giáp hiện đại có thể thách thức sức mạnh của súng. Các tấm thép gia cường cũng sẽ hạn chế chuyển động của binh lính và cản trở cánh tay của họ. Một số mẫu chống đạn đã được giới thiệu nhưng cuối cùng, không có mẫu nào thực sự tạo ra hiệu quả rõ rệt. Cuộc cách mạng nhựa những năm 1940 đánh dấu một bước ngoặt trong lịch sử công nghệ vũ khí. Các nhà khoa học quân sự đã phát minh ra những mẫu áo chống đạn hiện đại đầu tiên, được làm bằng nylon đạn đạo kết hợp với các tấm sợi thủy tinh, titan, thép và gốm. Chúng mang sức mạnh của thép và khả năng phục hồi và trọng lượng nhẹ của nhựa. Do sự tiện lợi như vậy, áo vest đã được sử dụng rộng rãi bởi những người thực thi pháp luật và quân nhân. Năm 1965, nhà hóa học Stephanie Kwolek của Du Pont đã phát minh ra Kevlar, bộ đồ chống đạn phổ biến nhất cho đến tận ngày nay. Thay vì nylon đạn đạo, Kwolek chuyển sang sử dụng poly-para-phenylene terephthalamide, một loại polymer có thể biến đổi thành sợi aramid và được may thành vải. Kể từ đó, bộ đồ Kevlar là áo chống đạn tiêu chuẩn và truyền thống.

 
Tin tức khác
PEKK vs PEEK: Những điểm khác biệt bạn cần biết
Giữa PEKK và PEEK thường có nhiều điểm khác biệt dễ bị bỏ qua. Hiểu rõ các đặc tính riêng biệt này giúp lựa chọn giải pháp sản xuất phù hợp và hiệu quả hơn.
 
Tất cả những gì bạn cần biết về nhựa PEKK
Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao nhựa PEKK nổi bật so với các vật liệu khác không? Cùng giải mã tại sao PEKK lại tương thích cho nhiều lĩnh vực đến vậy.
 
EUROPLAS hân hạnh tham dự hội chợ ChinaPlas 2024
Sẵn sàng bứt phá cùng EUROPLAS tại ChinaPlas 2024 - Hội chợ Nhựa hàng đầu Châu Á.
Các loại nhựa nào có thể sử dụng trong lò vi sóng?
Hộp nhựa được dùng trong lò vi sóng ngày càng phổ biến nhờ tính tiện lợi của chúng. Để hạn chế rủi ro sức khỏe, xác định các loại nhựa an toàn khi sử dụng trong lò vi sóng là rất quan trọng. Bằng cách theo dõi bài viết này, bạn có thể sử dụng hộp nhựa an toàn trong lò vi sóng.
Vật liệu PVDF có những điểm đặc biệt nào?
Bạn đang tìm kiếm thông tin về vật liệu PVDF? PVDF là một vật liệu đáng chú ý được biết đến với những đặc tính đặc biệt và phạm vi ứng dụng rộng rãi. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá các đặc điểm và ứng dụng chính của vật liệu PVDF để tìm hiểu về PVDF được đánh giá cao như thế nào trong các ngành như xử lý hóa chất, hàng không vũ trụ, điện tử, v.v. 

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi
arrow_upward