15 cải tiến hàng đầu về nhựa năm 2023

Nội dung bài viết

expand_more

Ngày nay, mọi người ngày càng nhận thức rõ hơn về rác thải nhựa và tìm kiếm các giải pháp khác nhau để bảo vệ hành tinh của chúng ta và hướng đến sự phát triển bền vững. Theo các nhà nghiên cứu, những đổi mới về nhựa đã tăng gấp ba lần kể từ năm 2015.Các mặt hàng nhựa mới được tạo ra liên tục gia nhập thị trường, mang đến cho người dùng rất nhiều lợi ích trong mọi mặt của cuộc sống, bao gồm bảo quản thực phẩm, phơi khô sau khi tắm, phơi quần áo và thậm chí là đánh răng. Tất cả những đổi mới này đều được thực hiện dựa trên nhu cầu của xã hội và động lực để ngày càng có nhiều sản phẩm nhựa bền vững hơn.

1.15 cải tiến hàng đầu về nhựa năm 2023

1.1. Badaptor

Badaptor là một bộ chuyển đổi pin bằng nhựa nguyên khối có thể thay thế toàn bộ hệ thống pin và bộ sạc mới. Nó cho phép người dùng sử dụng các dụng cụ điện DeWalt, Makita, Milwaukee và Ryobi để chuyển đổi hệ thống pin hiện có cho chúng ta. Với Badaptor, bạn không cần phải chuyển đổi hệ thống pin ưa thích của mình mà vẫn có thể truy cập các công cụ điện khác nhau. Đây là một trong những cải tiến tuyệt vời trong lĩnh vực nhựa vì đây là phương pháp tiết kiệm chi phí và là cách giảm mức tiêu thụ pin Li-Ion.
Ngoài ra, việc cắt giảm sản xuất pin và bộ sạc mới đồng nghĩa với việc cần ít nhựa và vật liệu hơn trong sản xuất, do đó tiết kiệm nhiều năng lượng hơn và giảm lượng khí thải carbon tổng thể.

1.2. Ngăn chặn nhựa đại dương

Tất cả chúng ta đều được cảnh báo về nguy cơ ô nhiễm đại dương và ven biển do dùng thẻ nhựa bừa bãi. Vì vậy, chương trình Ngăn chặn Nhựa Đại dương được hình thành nhằm thu gom rác thải và biến chúng thành nhựa và bao bì tái chế.
Đầu tiên, chai nhựa được thu gom tại các khu vực bị ô nhiễm nhựa đại dương và gửi đến các trung tâm phân loại. Tại đó, chúng sẽ được phân loại, rửa sạch, khử trùng và chế biến thành nguyên liệu thô dạng mảnh hoặc dạng viên cho một chu kỳ sử dụng khác. Nó không chỉ giúp bảo vệ môi trường, tiết kiệm chi phí sản xuất mà còn tạo thêm việc làm cho cộng đồng địa phương.

1.3. Bàn chải đánh răng Reswirl

Đó là một sự đổi mới từ Câu lạc bộ Bàn chải đánh răng, Reswirl, với mục đích giảm lượng rác thải chôn lấp vì bàn chải đánh răng có tuổi thọ ngắn. Khách hàng chỉ cần gửi bàn chải của mình đến các điểm thu gom tại các cửa hàng tham gia, và Câu lạc bộ Bàn chải đánh răng sẽ làm những việc còn lại để thu hồi và tái sử dụng toàn bộ nguyên liệu. Họ đã phát triển một công nghệ để tách lông bàn chải ra khỏi tay cầm, sau đó tái chế và đúc lại cho phù hợp.
Lông bàn chải PA1010 và tay cầm bio-PBS cũng được làm từ vật liệu sinh học, giúp giảm nhu cầu khai thác nhiên liệu hóa thạch. Nếu bàn chải không được đưa vào vòng tái chế, vật liệu xử lý có thể phân hủy sinh học của nó vẫn làm giảm tác động của nó đối với môi trường.

1.4. Loa Bluetooth nhựa tái chế

Bạn đã bao giờ nghe nói đến loa Bluetooth được làm từ nhựa tái chế chưa? Vâng, nó có tồn tại. Đó là sản phẩm của Gomi, một studio thiết kế có trụ sở tại Brighton. Sản phẩm này là kết quả của ý tưởng theo đuổi một phương pháp mới, không lãng phí để sản xuất các mặt hàng công nghệ cao mà không làm giảm chất lượng hoặc hiệu suất.
Gomi là thương hiệu đầu tiên trên thế giới tái sử dụng pin lithium-ion từ xe đạp điện, kết hợp chúng với rác thải túi nhựa và tạo ra các sản phẩm âm thanh sống động. Tầm nhìn của họ là biến những thứ được dán nhãn không thể tái chế thành những vật dụng đáng mong muốn và có thể sửa chữa lâu dài.

1.5. Idry - Lau khô cơ thể không cần khăn

Idry là giải pháp sấy khô cơ thể không dùng khăn cải tiến được phát triển bởi Distrupol. Nó làm giảm sự tiếp xúc với khăn, loại bỏ sự tiếp xúc của da với vi trùng và vi khuẩn cũng như nguy cơ nhiễm trùng. Sản phẩm có thể giúp người dùng khô từ đầu đến chân trong vòng 2 phút, khiến nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho ngành giải trí, khách sạn và chăm sóc sức khỏe.
Sản phẩm này được phát triển bằng Polylac PA757 M70 – 70% PCR ABS với đặc điểm bền vững tuyệt vời. Hơn nữa, Idry không tiêu thụ nước và chỉ tiêu thụ 0,15kw điện mỗi chu kỳ.

1.6. Chỉ nha khoa

Món đồ này được tạo ra bởi Christopher Kenny, một sinh viên TU Dublin, nghe có vẻ xa lạ với mọi người. Tuy nhiên, nó rất hữu ích cho những người kém khéo léo và không thể sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch răng một cách hiệu quả.
Sử dụng chỉ nha khoa rất hữu ích, đặc biệt là bảo vệ bạn khỏi sâu răng, vàng da và bệnh nướu răng. Flossie giúp những người có vấn đề về sự khéo léo di chuyển ngón tay và hoàn thành quy trình vệ sinh với quy trình thoải mái và ít đau đớn nhất.

1.7. Nestguest

Đây là ngôi nhà có thể tái chế để bảo vệ loài nhím, một trong những loài động vật bị đe dọa nhất ở Anh. Vì việc xây nhà cho nhím rất tốn kém nên cải tiến này là một giải pháp tiết kiệm chi phí để bảo tồn loài vật này.
Vật phẩm này được làm bằng 100% polyetylen mật độ thấp tuyến tính tái chế, mang lại một ngôi nhà bền bỉ, chống tia cực tím và chống vỡ cho các loài sinh vật.

1.8. Ống PE-X

Ống Uponor PE-X, một trong những cải tiến mới nhất về nhựa, là một ví dụ khác về "vòng tuần hoàn" của sản phẩm. Đây là ống polyetylen (PEX) liên kết ngang đầu tiên trên thế giới (dành cho nước uống và ứng dụng sưởi ấm dưới sàn) được làm từ chất thải sản xuất của chính Uponor.
Công ty sử dụng 100% nguyên liệu thô tái chế hóa học từ hoạt động sản xuất của mình. Chất thải nhựa khó tái chế được biến thành nguyên liệu polyme chất lượng cao, mang lại những đặc tính giống hệt nguyên liệu ban đầu.

1.9. Chai AdBlue

Thiết kế mới này của thùng jerry, được tích hợp với một vòi linh hoạt nằm bên trong thành bên, giúp giảm nhu cầu về sản phẩm và giúp khách hàng tiết kiệm tiền. Sự đổi mới rất đơn giản nhưng vô cùng hữu ích.
Nhóm thiết kế AST cũng có thể tùy chỉnh vòi tích hợp theo nhu cầu của bạn. Ngoài ra, kích thước của các chai khác nhau, từ 5 L đến 20 L.

1.10. Tấm nhựa Polyguard

Sự đổi mới này của Peerless Coatings đặc biệt hữu ích cho những khu vực thường xuyên bị phá hoại. Vật liệu này trông giống như thủy tinh nhưng trọng lượng chỉ bằng một nửa.
Sản phẩm duy trì nhiều đặc tính vượt trội của polycarbonate, bao gồm độ bền va đập cao và mang lại hiệu suất bề mặt tuyệt vời. Do đó, tấm phủ cứng, trong suốt này có khả năng chống mài mòn và chống vẽ bậy đặc biệt.

1.11. Nước NEU

Được thiết kế bởi Berry Global, chiếc chai thời trang này được làm từ 100% nhựa tái chế, góp phần giảm lượng rác thải chôn lấp và đáp ứng yêu cầu sản xuất nhựa mới.
Bên cạnh thiết kế bắt mắt, ví dụ cải tiến về nhựa này còn có cấu trúc chắc chắn, phù hợp cho việc nạp lại nhiều lần. Ngoài ra, chai có thể tái chế này được thiết kế di động, thuận tiện cho bạn bỏ vào túi xách hoặc ba lô nhỏ của mình.

1.12. Altro Stronghold 30: Sàn không dính đầu tiên

Altro Stronghold 30 là loại sàn an toàn không dính đầu tiên chuyên dùng cho nhà bếp thương mại. Sàn có thể được nâng lên dễ dàng và mang lại hiệu suất bền vững, tiết kiệm carbon.
Khoảng 95% diện tích sàn lắp đặt có thể tái chế, tái sử dụng và không cần màng chống ẩm (DPM), do đó giảm số lượng bãi chôn lấp không mong muốn. Sau khi hết tuổi thọ, nó sẽ được thu thập tại điểm thu gom Recofloor và tái sản xuất thành các sản phẩm khác, chẳng hạn như nón giao thông.

1.13. Vòng khí lưu thông của hệ thống VarDAR

Vòng không khí luồng khí định hướng kép có đường kính thay đổi được VarDAR Systems thiết kế nhằm mục đích tăng năng suất bằng cách bổ sung thêm khả năng làm mát phía trên đường băng.
Mặc dù vấn đề tăng năng suất vẫn còn là vấn đề, nhưng nó đã được chứng minh là làm giảm mức phế liệu do kiểm soát tốt hơn các mảnh vụn. Nó cũng làm giảm chất thải bằng cách dễ dàng chia nhỏ trang web. Ngoài ra, sản phẩm còn tăng cường tính thẩm mỹ cho màng phim.

1.14. Túi phô mai Coveris

Đó là một cải tiến mới mang tính cách mạng để bảo quản thực phẩm của bạn, đặc biệt là phô mai, trong bao bì có thể tái chế. Màng được phát triển đặc biệt của họ cho phép các túi phô mai bào chuyển từ tấm nylon hỗn hợp (một trong những vật liệu khó tái chế nhất) sang lớp màng đơn lớp PE mới, có thể tái chế hoàn toàn.
Sản phẩm cung cấp hiệu suất tương tự như giải pháp không thể tái chế ban đầu. Bao bì có thể tái chế dễ dàng thông qua các bộ sưu tập màng nhựa trước cửa hàng.

1.15. Janger

Nói về những đổi mới trong lĩnh vực nhựa, chúng ta không nên bỏ qua Janger. Janger là một giải pháp thân thiện với môi trường thay thế những chiếc móc treo thông thường của bạn, thường khó tái chế do sự kết hợp giữa kim loại và nhựa.
Sản phẩm này cần ít nhựa hơn (ít nhựa hơn 70% so với móc treo quần áo thông thường), tốn ít năng lượng hơn để sản xuất (chỉ bằng 1/7 năng lượng để sản xuất móc treo truyền thống), có thể tái chế 100% và tạo ra ít khí thải carbon hơn.

2. EuroPlas - Nhà sản xuất vật liệu xanh

EuroPlas là một trong những nhà sản xuất hàng đầu có thể đáp ứng đa dạng các yêu cầu về giải pháp nguyên liệu nhựa độc đáo nhằm tối ưu hóa chi phí sản xuất và nâng cao khả năng cạnh tranh của khách hàng. Hơn nữa, chúng tôi luôn quan tâm đến môi trường và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp thân thiện với môi trường hơn thì không nên bỏ qua compound BioplasticBio Filler của chúng tôi. compound EuroPlas Bioplastic có khả năng phân hủy sinh học trong vòng 12 tháng sau khi sử dụng, cho phép bạn theo đuổi sự phát triển bền vững. Hạt nhựa phân hủy sinh học BiONnex của chúng tôi có độ cứng cao, chịu va đập tốt (sản phẩm ép phun và ép đùn), độ giãn dài tốt (sản phẩm màng thổi) với bề mặt bóng, đẹp và khả năng gia công dễ dàng. Vì vậy, sản phẩm cuối cùng của bạn có thể đạt được cả yêu cầu về chất lượng và thẩm mỹ.
Mặt khác, Bio Filler của chúng tôi là giải pháp vật liệu nổi tiếng, tiết kiệm chi phí cho các sản phẩm nhựa sinh học cuối cùng. Nó có thể cải thiện các đặc tính của thành phẩm như độ xốp, độ cứng chắc, v.v., đồng thời giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí sản xuất. Đó là sự lựa chọn lý tưởng để sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường, bao gồm bao bì phân hủy sinh học, ép phun và ép đùn nhựa dùng một lần.

 
Tin tức khác
Sợi thủy tinh có độc không?
Sợi thủy tinh có độc không? Rất nhiều khách hàng đã thắc mắc. Câu trả lời có ngay trong bài viết này. Cùng khám phá ngay tất cả đặc điểm của sợi thủy tinh cùng EuroPlas nhé!
Hạt nhựa tái sinh là gì?

Hạt nhựa tái sinh là vật liệu phổ biến của ngành dệt và ép. Góp phần quản lý chất thải, giảm thiểu rác thải sinh học, bảo vệ môi trường. Cùng EuroPlas khám phá ngay định nghĩa, phân loại và ứng dụng của hạt nhựa tái sinh nhé!

 

Cách gỡ màng bảo vệ khỏi TV và màn hình máy móc
Lớp màng bảo vệ sẽ không tự bong ra và cần phải loại bỏ. Hãy cùng tìm hiểu quy trình tháo màng bảo vệ đúng cách nhé
Lợi ích của những tấm nhựa HDPE
Hãy cùng bật mí những lợi ích vượt trội của tấm nhựa HDPE, được biết đến là một trong những dòng nhựa được ưa chuộng nhất nhé!
Có thể vẽ tranh trên tấm nhựa acrylic không?
Liệu có thể vẽ tranh trên tấm nhựa acrylic được không? Cùng khám phá các kỹ thuật và một số lưu ý để tạo ra tác phẩm nghệ thuật trên chất liệu này nhé.

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi
arrow_upward