5 đột phá nhựa kỹ thuật compound đem lại cho doanh nghiệp

Nội dung bài viết

expand_more

Trong bối cảnh nhu cầu người tiêu dùng đang ngày càng trở nên đa dạng, việc lựa chọn nguyên liệu đầu vào chất lượng là yếu tố tiên quyết tạo nên thành công cho sản phẩm. Giữa những vật liệu nhựa kỹ thuật compound nổi lên như một giải pháp vật liệu tối ưu cho doanh nghiệp nhờ những ưu điểm vượt trội. Cùng EuroPlas khám phá 5 lợi ích tuyệt vời mà hạt nhựa kỹ thuật compound đem tới cho doanh nghiệp trong bài viết dưới đây!

Nếu như các nguyên liệu nhựa truyền thống (PP, PE, PET, PVC, ABS,...) hay chất độn filler masterbatch, phụ gia nhựa đã trở nên vô cùng quen thuộc với doanh nghiệp thì nhựa kỹ thuật compound vẫn còn là một cái tên tương đối mới mẻ trên thị trường. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, sự phát triển vũ bão của thị trường cuối (end-market), tập trung trong những ngành công nghiệp kỹ thuật cao như điện & điện tử, xây dựng, cơ khí và tự động hóa, hàng tiêu dùng,... đã thúc đẩy các doanh nghiệp nhựa phải tìm kiếm một giải pháp vật liệu mới - đáp ứng trọn vẹn các yêu cầu kỹ thuật khắt khe nhất của thành phẩm cuối. 

5 đột phá nhựa kỹ thuật compound đem lại cho doanh nghiệp
Thị trường nhựa kỹ thuật compound ước đạt 6,7 triệu USD vào năm 2026 (theo Grand View Research Inc, 2019)

Đó là lúc doanh nghiệp cần đến hạt nhựa kỹ thuật compound.

Nhựa kỹ thuật compound là gì?

Compound nhựa kỹ thuật là sự kết hợp giữa nền nhựa truyền thống (PP, ABS, PC,...) cùng các chất gia cường và phụ gia thích hợp. Các chất gia cường phổ biến nhất là sợi thủy tinh, hạt thủy tinh, carbon dẫn điện, chất chống cháy, bột talc, muối BaSO4. Việc lựa chọn thành phần nào phụ thuộc vào đặc thù của thành phẩm (tính năng, mục đích sử dụng, yêu cầu kỹ thuật,...). Chính vì vậy, nhựa kỹ thuật compound có độ tương thích cao với thành phẩm, đồng thời có thể đáp ứng trọn vẹn mọi yêu cầu của khách hàng.

Đọc thêm: Compound nhựa kỹ thuật là gì? Top 5 loại compound quan trọng và ứng dụng phổ biến

Nhựa kỹ thuật compound và những lợi ích nổi trội

Thiết kế riêng cho từng thành phẩm

Thử tưởng tượng bạn được lựa chọn giữa hai bộ trang phục giống nhau về mặt hình thức, song một bộ được may sẵn và một bộ được thiết kế theo số đo và sở thích của bạn, lựa chọn của bạn là gì? Câu trả lời hiển nhiên đã rõ. Dù trong bất kỳ ngành nghề nào, sản phẩm thiết kế riêng luôn được đánh giá cao hơn bởi sự phù hợp ở mức tuyệt đối với người dùng. Nhựa kỹ thuật compound cũng là một sản phẩm như vậy. 

Thay vì sản xuất đại trà như phần lớn các vật liệu nhựa khác, hạt compound ra đời là kết tinh của quá trình tìm hiểu và nghiên cứu kỹ lưỡng đặc thù của thành phẩm. Thành phẩm đó sử dụng nền nhựa nào? Sử dụng trong môi trường như thế nào? Các chỉ số kỹ thuật? Các yêu cầu khi sử dụng? Sự nghiên cứu tỉ mỉ về thành phẩm cho phép nhà sản xuất có thể lựa chọn các thành phần phù hợp với tỉ lệ tối ưu để đem lại hiệu quả sử dụng cao nhất. Cũng nhờ đó, nhựa kỹ thuật compound có thể giảm thiểu các lỗi không mong muốn xảy ra trong quá trình gia công nhựa như phân tán không đồng đều, di hành trên bề mặt,... Tất nhiên, quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm cần thời gian, song thiết nghĩ đối với các doanh nghiệp sản xuất lớn, đây là yếu tố sống còn nếu muốn cải tiến chất lượng sản phẩm và nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường. 

Đầy đủ tính năng trong một vật liệu duy nhất

Quá trình nghiên cứu sản phẩm kỹ lưỡng đã giúp nhựa kỹ thuật compound mang đầy đủ các tính năng cần thiết trong một vật liệu duy nhất. Thay vì phải phối trộn hàng tá vật liệu đầu vào như nhựa nền, hạt màu, chất độnphụ gia, doanh nghiệp chỉ cần sử dụng một nguyên liệu duy nhất - hạt compound. Sở dĩ vậy bởi nhựa kỹ thuật compound đã là sự kết hợp hoàn hảo và đầy đủ nhất giữa nhựa nền, chất gia cường, phụ gia và bột màu (nếu cần). Thật tuyệt vời khi chỉ một vật liệu nhưng hội tụ đầy đủ các tính năng như độ dẻo, nhẹ, độ bền, tiết kiệm nhiên liệu, cách nhiệt, thẩm mỹ,...

Nâng cao chất lượng thành phẩm

Việc sử dụng cùng lúc nhiều vật liệu nhiều nguy cơ gây ra các sự cố như phân tán không đồng đều, các vật liệu không tương thích gây khó khăn trong quá trình gia công. Tuy nhiên, với hạt compound, đó không còn là nỗi lo. Với chỉ một vật liệu duy nhất được đưa vào gia công, hạt compound đảm bảo đáp ứng đầy đủ yêu cầu kỹ thuật và tính năng cho thành phẩm.

Nâng cao năng suất

Không còn phải mất thời gian để phối trộn các loại nguyên liệu trước khi đưa vào sản xuất, compound nhựa kỹ thuật cho phép gia công trực tiếp (ready-to-use) bởi đã mang đầy đủ các tính năng cần thiết cho thành phẩm. Qua đó giúp doanh nghiệp đơn giản hóa quy trình sản xuất, tiết kiệm thời gian và nâng cao năng suất.

Tiết kiệm chi phí

Việc sử dụng một nguyên liệu đầu vào duy nhất giúp doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể chi phí so với khi sử dụng nhiều vật liệu. Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp ngần ngại khi sử dụng compound vì lý do giá thành. Tuy nhiên, cần nhấn mạnh rằng các chi phí bỏ ra khi sử dụng vật liệu nhựa truyền thống không chỉ bao gồm chi phí tường (giá nguyên liệu đầu vào, chi phí vận chuyển, kho bãi, thuế) mà còn là chi phí cơ hội khi bị chậm hàng, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng tới kế hoạch sản xuất và uy tín doanh nghiệp. 

Đọc thêm: Hạt nhựa kỹ thuật - ưu điểm và ứng dụng

Những ứng dụng phổ biến của nhựa kỹ thuật compound

Công nghiệp tự động

Xây dựng

Công nghiệp điện & điện tử

Hàng tiêu dùng

Nhựa kỹ thuật compound EuroPlas

Gần 14 năm kinh nghiệm trong sản xuất và phân phối vật liệu nhựa, đặc biệt là chất độn nhựa filler masterbatch, EuP đã trở thành một trong 5 nhà sản xuất filler masterbatch hàng đầu thế giới. Nhựa kỹ thuật compound là sản phẩm vật liệu mới của EuroPlas. Với đặc tính ưu việt cùng giá thành hợp lý, compound EuroPlas đã và đang được hàng ngàn khách hàng trong và ngoài nước đón nhận. Hiện tại, EuP cung cấp các chủng loại compound chính là PP compound, PC compound, ABS compound, PA66 compound, POM, HIPS,... Sản phẩm được thiết kế riêng theo yêu cầu của khách hàng, đảm bảo đáp ứng tốt nhất các yêu cầu về chất lượng và kỹ thuật.

Thông tin chi tiết và tư vấn nhận mẫu sản phẩm, vui lòng liên hệ với đội ngũ tư vấn của chúng tôi!

 
Tin tức khác
Các loại nhựa nào có thể sử dụng trong lò vi sóng?
Hộp nhựa được dùng trong lò vi sóng ngày càng phổ biến nhờ tính tiện lợi của chúng. Để hạn chế rủi ro sức khỏe, xác định các loại nhựa an toàn khi sử dụng trong lò vi sóng là rất quan trọng. Bằng cách theo dõi bài viết này, bạn có thể sử dụng hộp nhựa an toàn trong lò vi sóng.
Vật liệu PVDF có những điểm đặc biệt nào?
Bạn đang tìm kiếm thông tin về vật liệu PVDF? PVDF là một vật liệu đáng chú ý được biết đến với những đặc tính đặc biệt và phạm vi ứng dụng rộng rãi. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá các đặc điểm và ứng dụng chính của vật liệu PVDF để tìm hiểu về PVDF được đánh giá cao như thế nào trong các ngành như xử lý hóa chất, hàng không vũ trụ, điện tử, v.v. 
Nhựa FEP: Định nghĩa và ứng dụng
Hãy cùng định nghĩa nhựa Fluorinated Ethylene Propylene (FEP) và tìm hiểu một số ứng dụng tuyệt vời của loại vật liệu này nhé!
Polypropylene Carbonate là gì và nó giúp ích gì?
Hãy cùng định nghĩa Polypropylene Carbonate (nhựa PPC) và cập nhật những công dụng nổi bật của loại vật liệu này ngay trong bài viết này nhé!
Phụ gia kháng khuẩn là gì?
Khám phá về chất phụ gia kháng khuẩn với chức năng ức chế vi sinh vật gây hại và các ứng dụng đa dạng của chúng. 

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi
arrow_upward