5 lý do hạt nhựa là giải pháp tuyệt vời để tạo màu cho sản phẩm nhựa

Nội dung bài viết

expand_more

Hiện nay, hạt nhựa là một nguyên liệu rất phổ biến. Thật dễ dàng để tìm thấy những thứ ngẫu nhiên xung quanh bạn được làm từ hạt nhựa. Chúng ta đều biết rằng nhựa có những tính năng vượt trội hơn so với các vật liệu truyền thống khác như gỗ hay thủy tinh. Nhưng tại sao nhựa nguyên sinh lại được thay thế bằng hạt nhựa? Dưới đây là 5 lý do tại sao vật liệu này được coi là cao cấp hơn cả nhựa nguyên sinh!

1. Hạt nhựa là gì?

Hạt nhựa là một hợp chất cô đặc, thường xuất hiện ở dạng rắn dưới dạng viên nhưng đôi khi chúng được sản xuất ở dạng dung dịch lỏng. Loại nguyên liệu này bao gồm nhựa nguyên sinh, hợp chất CaCO3 (hoặc các chất độn nhựa tương tự khác, hầu hết đều ở dạng bột), chất tạo màu cho nhựa và các chất phụ gia khác. Tất cả các thành phần này được đun nóng cho đến khi tan chảy để tạo thành một dung dịch đồng nhất và duy nhất, sau đó dung dịch này được làm lạnh và cắt thành dạng hạt. Vật liệu này được coi là phụ gia nhựa với 3 mục đích chính: giảm hàm lượng nhựa nguyên sinh cần thiết, tạo màu và nâng cao tính năng cho sản phẩm nhựa. Cũng dựa trên những chức năng này mà hạt nhựa được chia thành 3 loại chính: chất độn nhựa canxi cacbonat, hạt nhựa màu và hạt phụ gia. 5 reasons why masterbatch is indispensable solution for coloring plastic products

2. 5 lý do hạt nhựa là giải pháp tuyệt vời để tạo màu cho sản phẩm nhựa

2.1. Hạt nhựa là giải pháp hoàn hảo để tạo ra những sản phẩm nhựa nhiều màu sắc

Như đã đề cập ở trên, một trong những mục đích quan trọng nhất của việc sử dụng hạt nhựa là do lợi ích kinh tế mà nó mang lại cho nhà sản xuất. Quay trở lại thời kỳ đầu của ngành nhựa, hầu hết các sản phẩm nhựa đều được làm từ nhựa nguyên sinh, được sản xuất trực tiếp từ dầu mỏ, không chứa các thành phần khác. Tuy nhiên, lượng dầu mỏ trong tự nhiên đang bị suy giảm nghiêm trọng do khai thác quá mức, dẫn đến hệ quả là giá dầu thô liên tục tăng cao trong thời gian qua. Bằng cách thay thế một phần nhựa nguyên sinh trong sản xuất các sản phẩm từ nhựa mà không ảnh hưởng đến đặc tính ban đầu của nhựa nguyên sinh, hạt nhựa được xem như một giải pháp hiệu quả cho nhiều ứng dụng.

2.2. Dạng viên giúp hạt nhựa thuận tiện hơn trong việc lưu trữ và gia công

So với bột màu, nếu nhà sản xuất sử dụng hạt nhựa màu làm chất tạo màu cho nhựa thì việc bảo quản gần hệ thống sản xuất sẽ dễ dàng hơn rất nhiều mà không gây lộn xộn không gian làm việc. Nhân viên làm việc trong các nhà máy này cũng có thể dễ dàng kiểm soát lượng hạt nhựa đã sử dụng và điều khiển toàn bộ quy trình sản xuất, giảm thiểu khả năng sử dụng quá nhiều lượng nguyên liệu cần thiết. 5 reasons why masterbatch is indispensable solution for coloring plastic products

2.3. Sử dụng hạt nhựa thải ít bụi ra môi trường xung quanh

Hạt nhựa, do cấu trúc đặc và nén chặt của từng viên rắn nên ít gây ra bụi trong quá trình sản xuất, giúp nhà sản xuất kiểm soát và loại bỏ các vấn đề ô nhiễm bên trong nhà máy. Trong khi đó, bột màu có thể phát tán vào không khí trong các công đoạn sản xuất, tình trạng này có khả năng gây ô nhiễm cho các dây chuyền sản xuất lân cận. Không chỉ giữ sạch không gian làm việc trong nhà xưởng, hạt nhựa không bụi này còn an toàn hơn và ít gây rủi ro về sức khỏe cho công nhân và người tiêu dùng so với bột màu không phân tán truyền thống.

2.4. Các nhà sản xuất hạt nhựa có thể dễ dàng kiểm soát hình thức bên ngoài của sản phẩm hơn

Hạt nhựa được cho là có khả năng nâng cao độ phân tán của chất tạo màu cho nhựa và phụ gia ngành nhựa nói chung lên đến mức tối ưu. Nó mang lại sự nhất quán về màu sắc tốt hơn, do đó cho phép các nhà sản xuất dễ dàng kiểm soát và quản lý độ mờ và độ trong suốt của các sản phẩm cuối cùng. Masterbatch có thể có những đặc tính tiên tiến này so với bột màu vì nó được thiết kế và chế tạo đặc biệt để phân tán tối ưu trong ma trận nhựa. Như vậy, trong quá trình xử lý nhựa cần ít phẩm màu hơn, giúp người sản xuất thu được nhiều lợi nhuận hơn. Hơn nữa, các nhà sản xuất sản phẩm nhựa có thể giảm bớt công việc của họ do các nhiệm vụ nghiên cứu, thử nghiệm và sửa lỗi hiện đã được loại bỏ. Tại sao những điều này có thể xảy ra? Đó là bởi vì các nhà sản xuất masterbatch đã nhận trách nhiệm phát triển các sản phẩm với các tiêu chuẩn về màu sắc, đặc tính và hình thức.
 
5 reasons why masterbatch is indispensable solution for coloring plastic products

2.5. Hạt được ưa chuộng hơn vì nó cho ra sản phẩm cuối cùng có đặc tính vượt trội

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chúng ta không thể phủ nhận một thực tế rằng hạt nhựa dường như có thể mang lại nhiều giá trị bổ sung khác nhau cho các sản phẩm cuối cùng so với nhựa nguyên sinh vì nó chứa các chất phụ gia chức năng cô đặc mang lại các đặc tính có lợi như chống tia cực tím, chống cháy, chống oxy hóa, tăng sáng quang học, bề mặt mịn hơn, v.v. Nhờ những đặc tính bổ sung này, chất lượng của sản phẩm cuối cùng được nâng cao trong khi giá thành giảm và hấp dẫn hơn đối với khách hàng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại phụ gia phù hợp cho sản phẩm nhựa của mình, đừng ngần ngại liên hệ đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và nhận mẫu!

Tin tức khác
PEKK vs PEEK: Những điểm khác biệt bạn cần biết
Giữa PEKK và PEEK thường có nhiều điểm khác biệt dễ bị bỏ qua. Hiểu rõ các đặc tính riêng biệt này giúp lựa chọn giải pháp sản xuất phù hợp và hiệu quả hơn.
 
Tất cả những gì bạn cần biết về nhựa PEKK
Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao nhựa PEKK nổi bật so với các vật liệu khác không? Cùng giải mã tại sao PEKK lại tương thích cho nhiều lĩnh vực đến vậy.
 
EUROPLAS hân hạnh tham dự hội chợ ChinaPlas 2024
Sẵn sàng bứt phá cùng EUROPLAS tại ChinaPlas 2024 - Hội chợ Nhựa hàng đầu Châu Á.
Các loại nhựa nào có thể sử dụng trong lò vi sóng?
Hộp nhựa được dùng trong lò vi sóng ngày càng phổ biến nhờ tính tiện lợi của chúng. Để hạn chế rủi ro sức khỏe, xác định các loại nhựa an toàn khi sử dụng trong lò vi sóng là rất quan trọng. Bằng cách theo dõi bài viết này, bạn có thể sử dụng hộp nhựa an toàn trong lò vi sóng.
Vật liệu PVDF có những điểm đặc biệt nào?
Bạn đang tìm kiếm thông tin về vật liệu PVDF? PVDF là một vật liệu đáng chú ý được biết đến với những đặc tính đặc biệt và phạm vi ứng dụng rộng rãi. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá các đặc điểm và ứng dụng chính của vật liệu PVDF để tìm hiểu về PVDF được đánh giá cao như thế nào trong các ngành như xử lý hóa chất, hàng không vũ trụ, điện tử, v.v. 

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi
arrow_upward