5 ứng dụng được sử dụng rộng rãi nhất của tấm nhựa Polypropylene

Nội dung bài viết

expand_more

Tấm nhựa Polypropylene là vật liệu linh hoạt và tiết kiệm chi phí, phù hợp với nhiều ứng dụng trong các ngành công nghiệp khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu nhanh về loại nhựa nhiệt dẻo này, tại sao bạn nên chọn nó cho sản phẩm của mình, đồng thời khám phá những lĩnh vực được ứng dụng nhiều nhất của nó trong bài viết ngay dưới đây!

1. Giới thiệu về tấm nhựa Polypropylene

1.1. Đó là gì?

Tấm nhựa Polypropylene là một loại "polyme bổ sung" nhựa nhiệt dẻo được hình thành bằng cách trộn các monome propylene. Chất liệu nhẹ nhưng chắc chắn. Nó cũng có tính đàn hồi, chống mỏi, kháng hóa chất và dễ xử lý, khiến nó trở thành một lựa chọn lý tưởng cho nhiều lĩnh vực khác nhau. Nó mang lại lợi ích cho cuộc sống của chúng ta, từ các sản phẩm bao bì thực phẩm đến các ứng dụng công nghiệp. Tấm nhựa PP có thể thay thế các loại nhựa nhiệt dẻo đắt tiền hơn mà không làm thay đổi hiệu suất cuối cùng. Vì vậy, nhiều nhà sản xuất ưa thích nó như một nguồn nguyên liệu tốt.
Đọc thêm: Nhựa polypropylene là gì? Những đặc tính nổi bật của vật liệu

1.2. Tại sao bạn nên chọn tấm nhựa Polypropylen?

Tấm nhựa polypropylene thường nhẹ (nồng độ của nó chỉ 0,91g/cm3) và có khả năng hấp thụ độ ẩm rất thấp. Vì vậy, nó có thể tăng cường sự ổn định của hàng hóa và giúp chống lại vi khuẩn. Ngoài ra, độ bền axit, hóa chất của tấm nhựa pp cho phép sử dụng trong sản xuất bồn chứa axit công nghiệp và nắp chống mài mòn.
Ngoài ra, tấm nhựa polypropylene còn dễ dàng tạo hình, tạo hình và tạo chân không. Vì vậy, các nhà sản xuất có thể dễ dàng sử dụng nó trong lĩnh vực xây dựng và tạo ra những sản phẩm cao cấp hơn trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau, bao gồm cả ô tô. Hơn nữa, nhựa có giá thấp hơn nhưng có thể duy trì hiệu suất tương tự như các vật liệu khác, khiến nó trở thành giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

1.3. Các loại tấm nhựa Polypropylen

Mỗi loại tấm nhựa pp đều có những đặc tính nổi bật riêng phù hợp với từng ứng dụng cụ thể. Hãy cùng tìm hiểu về các danh mục của nó trước khi đưa ra quyết định!

Loại tấm nhựa polypropylene  Đặc tính nổi bật  Phù hợp để sản xuất 
 Homopolymer  Loại polymer propylene duy nhất này có hiệu suất nhiệt độ cao và khả năng kháng hóa chất tuyệt vời  phụ tùng ô tô, bể chứa hóa chất và thiết bị thí nghiệm
 Copolymer  Sự kết hợp giữa propylene và các monome khác mang lại khả năng chống va đập tốt hơn.  cản ô tô, bao bì thực phẩm và hộp đựng
 Random Copolymer  Cấu trúc độc đáo của nó giúp tăng cường độ rõ nét và cải thiện độ bền va đập của sản phẩm cuối cùng.  nắp, cốc và hộp đựng thức ăn trong suốt
 High-Impact  Nó có khả năng kháng hóa chất tốt và có thể chịu được va đập.  hành lý, thùng công nghiệp và phụ tùng nội thất ô tô

2. Những ứng dụng phổ biến của tấm nhựa Polypropylene 

2.1. Sản xuất điện và dụng cụ

Vật liệu này nổi tiếng với khả năng cách nhiệt hoặc điện trở cao; do đó, nó lý tưởng cho các bộ phận điện, chẳng hạn như dây cáp, v.v.

2.2. Công nghiệp ô tô

Tấm nhựa Polypropylen có khả năng chịu va đập và kháng hóa chất tuyệt vời, khiến chúng trở thành ứng cử viên lý tưởng cho các bộ phận nội thất và ngoại thất ô tô. Một số ứng dụng phổ biến của chúng là cản xe, bảng điều khiển và tấm cửa.

2.3. Xây dựng

Vì vật liệu này có khả năng chịu được thời tiết và điều kiện khắc nghiệt với độ bền cao nên nó thường được sử dụng trong lĩnh vực xây dựng. Bạn có thể thấy các tấm chắn hơi, tấm lợp, hay tấm ốp tường được làm từ nhựa PP.

2.4. Y tế

Như đã đề cập ở trên, ứng dụng đóng gói phi thực phẩm của tấm nhựa polypropylene bao gồm cả ứng dụng y tế. Ngoài ra, tính vô trùng cũng như khả năng kháng hóa chất và vi khuẩn tuyệt vời của PP cho phép vật liệu này được sử dụng làm lọ và ống tiêm thải bỏ, hộp đựng thuốc, chai tiêm tĩnh mạch, đĩa Petri và thiết bị chẩn đoán.

3. EuroPlas - Nhà cung cấp Compound nhựa kỹ thuật Polypropylene

Compound nhựa kỹ thuật Polypropylene từ EuroPlas là một phương pháp tiết kiệm thời gian và hiệu quả về chi phí vì chúng tôi cung cấp cho bạn giải pháp về một vật liệu đầy đủ chức năng cho các sản phẩm cuối cùng. Polypropylene được kết hợp với các loại nhựa và chất gia cố khác để tối ưu hóa các đặc tính đặc biệt của nó. 
Dưới đây là danh sách các compound nhựa kỹ thuật Polypropylene tốt nhất của chúng tôi:

3.1. Compound sợi thủy tinh PP

Là sự kết hợp giữa nhựa PP, sợi thủy tinh và các chất phụ gia đặc hiệu khác, làm tăng mô đun uốn và độ bền kéo. Do đó, nó cung cấp thêm độ bền cho các ứng dụng ô tô, thiết bị điện và đồ nội thất. compound sợi thủy tinh EuroPlas PP đi kèm với  tỷ lệ sợi thủy tinh khác nhau, chẳng hạn như ECP PP 10GF (10% GF), ECP PP 20GF (20% GF), ECP PP 30GF (30% GF), ECP PP 40GF (40% GF), and ECP PP 50GF (50% GF). 

3.2. Compound hạt thủy tinh PP

Với compound này, polypropylene được trộn với các hạt thủy tinh và các chất phụ gia khác, làm cho nó có khả năng chịu nén và ổn định nhiệt tốt hơn, đồng thời cải thiện ứng suất cơ học khi chịu tải. Bên cạnh đó, do loại compound này có thể mang lại độ cứng hơn và tạo hình trong suốt hơn nên nó là một lựa chọn lý tưởng trong nội thất gia đình, đồ gia dụng và nội thất xe hơi.

3.3. Compound dẫn điện PP

Compound dẫn điện PP, sự kết hợp hoàn hảo giữa nhựa PP và dẫn điện muội than, là một sản phẩm nổi bật khác của EuroPlas. Vật liệu này nhẹ và có thể gia công bằng quy trình ép phun. Do đó, nó được áp dụng trong nhiều ứng dụng, chẳng hạn như vỏ cáp, vỏ thiết bị điện và linh kiện điện tử.

3.4. Compound chống cháy PP

Compound chống cháy EuroPlas PP bao gồm hạt nhựa PP và chất chống cháy halogen/không halogen tạo nên một loại vật liệu có khả năng chống cháy tốt và hiệu suất cao. Sản phẩm có nhiều cấp độ chống cháy khác nhau theo tiêu chuẩn UL94: 5VA, 5VB, V0, V1, V2. Compound chống cháy PP được sử dụng rộng rãi trong các vật tư, bao gồm vật liệu cách nhiệt, tấm lợp và sàn. Đây cũng là một lựa chọn phổ biến trong lĩnh vực điện và điện tử để sản xuất bảng mạch, dây cáp và lớp phủ nhựa cho các thiết bị gia dụng.

3.5. PP BaSO4 compound

Loại compound này kết hợp hạt nhựa PP với BaSO4 và các chất phụ gia phù hợp, giúp vật liệu có khả năng giảm co ngót và biến dạng trong điều kiện nhiệt độ cao, đồng thời chống nhiệt, hóa chất và va đập. Compound EuroPlas PP BaSO4 phù hợp để sản xuất thiết bị vệ sinh, thiết bị gia dụng hay thiết bị lọc nước.

3.6. PP talc compound

EuroPlas sản xuất compound talc PP trên cơ sở bột talc nhựa PP và các phụ gia thích hợp. Vật liệu có độ cứng, mô đun uốn và độ bền tốt hơn. Thêm vào đó, nó làm giảm xu hướng trở bị rão trong môi trường nhiệt độ tăng cao và cải thiện nhiệt độ biến dạng nhiệt và độ ổn định kích thước. Vì vậy, vật liệu phù hợp cho các sản phẩm có yêu cầu về độ bền tốt và khả năng chịu nhiệt cao (120-130oC) trong thời gian dài.

Đừng ngần ngại liên hệ với EuroPlas để có được giá tốt nhất của hạt nhựa PP và các loại vật liệu kỹ thuật khác!

Tin tức khác
Các loại nhựa nào có thể sử dụng trong lò vi sóng?
Hộp nhựa được dùng trong lò vi sóng ngày càng phổ biến nhờ tính tiện lợi của chúng. Để hạn chế rủi ro sức khỏe, xác định các loại nhựa an toàn khi sử dụng trong lò vi sóng là rất quan trọng. Bằng cách theo dõi bài viết này, bạn có thể sử dụng hộp nhựa an toàn trong lò vi sóng.
Vật liệu PVDF có những điểm đặc biệt nào?
Bạn đang tìm kiếm thông tin về vật liệu PVDF? PVDF là một vật liệu đáng chú ý được biết đến với những đặc tính đặc biệt và phạm vi ứng dụng rộng rãi. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá các đặc điểm và ứng dụng chính của vật liệu PVDF để tìm hiểu về PVDF được đánh giá cao như thế nào trong các ngành như xử lý hóa chất, hàng không vũ trụ, điện tử, v.v. 
Nhựa FEP: Định nghĩa và ứng dụng
Hãy cùng định nghĩa nhựa Fluorinated Ethylene Propylene (FEP) và tìm hiểu một số ứng dụng tuyệt vời của loại vật liệu này nhé!
Polypropylene Carbonate là gì và nó giúp ích gì?
Hãy cùng định nghĩa Polypropylene Carbonate (nhựa PPC) và cập nhật những công dụng nổi bật của loại vật liệu này ngay trong bài viết này nhé!
Phụ gia kháng khuẩn là gì?
Khám phá về chất phụ gia kháng khuẩn với chức năng ức chế vi sinh vật gây hại và các ứng dụng đa dạng của chúng. 

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi
arrow_upward