Mô hình Milkman của Mỹ là gì và nó giúp ngành tái chế như thế nào?

Nội dung bài viết

expand_more

Mô hình Milkman của Mỹ là gì?

Mô hình Milkman nghe có vẻ lỗi thời vì thuật ngữ này đã có lịch sử từ những năm 1950. Vào thời điểm đó ở Hoa Kỳ, người tiêu dùng không sở hữu bình sữa, mà là các công ty sản xuất. Những người giao sữa sẽ đến tận nhà khách hàng và thu gom những vỏ chai cũ đã dùng hết. Họ mang chúng trở lại nhà máy, nơi chúng sẽ được rửa, làm sạch và sẵn sàng để sử dụng lại. Vào đầu những năm 2000, với việc sản xuất hàng loạt chai với giá rẻ hơn đáng kể, thay vì trả lại cho những người vắt sữa, những chai đã qua sử dụng được cho thẳng vào sọt rác.

American milkman

Ngành công nghiệp tiêu dùng đã thực sự đi theo một vòng tròn bởi vì khoảng một thế kỷ sau, ngành công nghiệp nhựa đã xem xét việc hồi sinh mô hình này. Tại sự kiện gần đây do Diễn đàn Kinh tế Thế giới tổ chức, Loop đã công bố một nền tảng mua sắm mới. Ý tưởng này được một số người có ảnh hưởng trong ngành và chuyên gia tán thưởng và cũng được kỳ vọng là tín hiệu thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Tom Szaky, Giám đốc điều hành của TerraCycle, một công ty tái chế quốc tế có trụ sở tại New Jersey, nhận xét: “Loop là tương lai của tiêu dùng.” Các thương hiệu tiêu dùng hàng đầu PepsiCo, Nestle và Coca-cola đã đăng ký hợp tác với Loop. Các nhà lãnh đạo ngành đã chia sẻ tầm nhìn rằng đến năm 2030, tất cả bao bì của họ sẽ có thể tái sử dụng hoặc tái chế. Cho đến nay, phản hồi đối với mô hình Vòng lặp rất tích cực. Tóm lại, Loop là một sự “tái sinh” của mô hình người bán sữa. Nhân viên giao hàng vòng mang dầu gội, bình sữa, mỹ phẩm,… theo đơn hàng đến tận nhà khách hàng. Sau khi sử dụng xong, khách hàng trả lại chai rỗng tại cửa nhà để nhân viên giao hàng mang về trung tâm tái chế.

Liệu mô hình này có tương lai ở Việt Nam và các nước đang phát triển khác?

Đây là một câu hỏi không phải cho hiện tại, mà là tương lai. Cho đến nay, mua sắm trực tuyến và giao hàng tận nơi đang dần thành thói quen mua sắm phổ biến tại Việt Nam. Người tiêu dùng luôn mua sắm trực tiếp tại cửa hàng nên chưa bao giờ có mô hình milkman ở Việt Nam. Có 2 cách để thực thi ý tưởng này. Các cửa hàng sẽ bắt đầu mở nơi nhận chai đã qua sử dụng. Khách hàng mang chai rỗng của họ trở lại điểm thu gom trong cửa hàng để được giảm giá. Hoặc mô hình milkman chính xác có thể hoạt động. Với sự gia tăng của mua sắm trực tuyến, mô hình Loop có thể là một lựa chọn hoàn hảo để xem xét trong tương lai gần. Câu hỏi duy nhất còn lại là, ngành công nghiệp tiêu dùng và chính phủ sẵn sàng hỗ trợ bao nhiêu cho phương pháp tái chế này?

Giới Thiệu Công Ty Nhựa Châu Âu

Được thành lập vào năm 2007, Công ty Nhựa Châu Âu (EuP) là nhà sản xuất và xuất khẩu chất độn CaCO3 và master batch hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi được Chính phủ Việt Nam cho phép khai thác nguồn đá vôi giàu canxi với hơn 100 năm hình thành. EuP đã và đang là đối tác uy tín của các nhà sản xuất nhựa đến từ 70 quốc gia trên thế giới. Liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết về nhựa và các nguyên liệu sản xuất nhựa!

 
Tin tức khác
PEKK vs PEEK: Những điểm khác biệt bạn cần biết
Giữa PEKK và PEEK thường có nhiều điểm khác biệt dễ bị bỏ qua. Hiểu rõ các đặc tính riêng biệt này giúp lựa chọn giải pháp sản xuất phù hợp và hiệu quả hơn.
 
Tất cả những gì bạn cần biết về nhựa PEKK
Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao nhựa PEKK nổi bật so với các vật liệu khác không? Cùng giải mã tại sao PEKK lại tương thích cho nhiều lĩnh vực đến vậy.
 
EUROPLAS hân hạnh tham dự hội chợ ChinaPlas 2024
Sẵn sàng bứt phá cùng EUROPLAS tại ChinaPlas 2024 - Hội chợ Nhựa hàng đầu Châu Á.
Các loại nhựa nào có thể sử dụng trong lò vi sóng?
Hộp nhựa được dùng trong lò vi sóng ngày càng phổ biến nhờ tính tiện lợi của chúng. Để hạn chế rủi ro sức khỏe, xác định các loại nhựa an toàn khi sử dụng trong lò vi sóng là rất quan trọng. Bằng cách theo dõi bài viết này, bạn có thể sử dụng hộp nhựa an toàn trong lò vi sóng.
Vật liệu PVDF có những điểm đặc biệt nào?
Bạn đang tìm kiếm thông tin về vật liệu PVDF? PVDF là một vật liệu đáng chú ý được biết đến với những đặc tính đặc biệt và phạm vi ứng dụng rộng rãi. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá các đặc điểm và ứng dụng chính của vật liệu PVDF để tìm hiểu về PVDF được đánh giá cao như thế nào trong các ngành như xử lý hóa chất, hàng không vũ trụ, điện tử, v.v. 

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi
arrow_upward