Ảnh hưởng của công thức masterbatch lên sản phẩm nhựa

Nội dung bài viết

expand_more

Hầu hết các sản phẩm nhựa hiện đại được sản xuất bằng phương pháp ép phun. Trong một số trường hợp nhất định, hình thức bên ngoài của sản phẩm là cực kỳ quan trọng và có thể bị ảnh hưởng nhiều bởi màu sắc của nhựa. Vì 90% các công ty ép phun sử dụng masterbatch pha rắn để tạo màu cho sản phẩm của họ nên rất thú vị khi biết chúng ảnh hưởng như thế nào đến vẻ ngoài của sản phẩm cuối cùng.

The effects of masterbatch recipes on plastic products
EuP's products

I. Masterbatch trong sản xuất nhựa

Bên cạnh vẻ ngoài, masterbatch pha rắn cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng chống cháy, độ ổn định của tia cực tím và trong một số trường hợp nhất định là tính chất cơ học. Màu sắc của sản phẩm chỉ là một phần của của nó. Độ đồng đều của màu sắc (cho dù có dấu hiệu không đồng nhất của màu sắc) cũng quan trọng không kém.

Trong trường hợp masterbatch pha rắn, độ phân tán của chất tạo màu có thể rất quan trọng, nhưng nó chỉ là một phần của toàn bộ quá trình trộn. Sự đồng nhất của masterbatch pha rắn bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố, chẳng hạn như các thông số xử lý, thiết kế của vít ép phun, ứng dụng của máy trộn động và tĩnh bổ sung, và các đặc tính của vật liệu và masterbatch được sử dụng để ép phun các bộ phận.

II. Các vật liệu materbatch

Masterbatch thường bao gồm ít nhất 5-8 thành phần, chẳng hạn như chất nền, chất tạo màu và các chất phụ gia đặc biệt. Chất nền phải tương thích về mặt hóa học với sắc tố cần hoàn thiện. Phối màu thường bao gồm 3-4 chất tạo màu. Ngoài ra, các chất phụ gia đặc biệt được áp dụng cho một số masterbatch để tăng khả năng xử lý hoặc hoạt động như một chất làm ướt hoặc chất phân tán hoặc có các đặc tính cụ thể, chẳng hạn như độ kết tinh cao hơn hoặc tính dễ cháy. Màu giống nhau có thể được thực hiện với các chất tạo màu khác nhau, điều này có thể góp phần tạo ra những thay đổi lớn trong các đặc tính đồng nhất hóa.

Mặc dù sắc thái màu của các mẫu giống hệt nhau, nhưng có một sự khác biệt lớn về tính đồng nhất của chúng. Sự chênh lệch này có thể là do nhiều yếu tố, chẳng hạn như công thức masterbatch, điều kiện tạo ra nó, thuộc tính của các thành phần masterbatch và sự tương tác giữa các thành phần.

Các sản phẩm được tối ưu hóa cho phương pháp gia công của bạn

Ví dụ, trong ép phun nói chung là về tia cực tím và ổn định nhiệt cũng như các tác nhân trượt. Tuy nhiên, trọng tâm trong lĩnh vực bao bì (màng đúc/thổi, ép phun) chủ yếu tập trung vào các chất chống đóng khối hoặc làm mờ, chất làm trong và phụ gia chống tĩnh điện.
Danh mục sản phẩm của EuP bao gồm:
- Chất độn nhựa
- Phụ gia nhựa
- Compound nhựa kĩ thuật
- Hạt nhựa màu
- Nhựa sinh học và chất độn sinh học
EuP sẽ đưa ra lời khuyên chuyên môn để bạn có được kết quả tốt nhất từ sự kết hợp của các thành phần riêng lẻ (polyme – chất phụ gia – màu) trong ứng dụng của bạn.

EuP có thể giúp gì cho bạn?

Phụ gia là chất bổ trợ hóa học quan trọng được áp dụng cho nhựa để làm cho chúng dễ dàng hơn trong quá trình gia công và sử dụng. Chỉ bằng cách thêm rằng nhựa có khả năng chịu được nhiệt độ xử lý cao hoặc tác động của ánh sáng và môi trường, trở nên chống tĩnh điện hoặc trong suốt. Nhựa tiêu chuẩn có sẵn trong một số lượng nhỏ các loại và với các chất phụ gia khác nhau. Chúng thường được thiết kế để bao gồm nhiều ứng dụng nhất có thể. EuP khuyên rằng nên giảm tỷ lệ phụ gia đến mức tối thiểu, vừa đủ để đáp ứng yêu cầu của thành phẩm.

 
Tin tức khác
Làm thế nào để sửa chữa đồ nhựa bị nứt
Đồ nhựa bị nứt có thể là một vấn đề phổ biến, nhưng nó thường có thể được sửa chữa bằng các kỹ thuật đơn giản. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn những điều cơ bản trong sửa chữa đồ nhựa bị nứt và đưa ra các phương pháp đơn giản cho bạn để khôi phục chúng.
 
Nhựa được sử dụng như thế nào trong Công thức 1?
Nhựa đóng một vai trò quan trọng trong Công thức 1 khi giúp cách mạng hóa môn thể thao này, đặc biệt là về hiệu suất và thiết kế của xe. Hãy cùng khám phá các loại nhựa được ứng dụng trong Công thức 1 và tầm quan trọng của chúng trong Công thức 1 qua bài viết này.
 
Sơn nhiệt dẻo là gì?
Sơn nhiệt dẻo là vật liệu phổ biến làm vạch kẻ đường. Hãy cùng khám phá các đặc tính của nó và thảo luận lý do tại sao nó là một lựa chọn tuyệt vời để đảm bảo an toàn giao thông!
10 ví dụ về nhựa nhiệt dẻo
Dưới đây là 10 ví dụ về nhựa nhiệt dẻo và công dụng của chúng để giúp bạn hiểu thêm về loại vật liệu đa năng này. Hãy cùng theo dõi!
Tấm nhựa acrylic là gì và có tầm quan trọng như thế nào?
Khám phá đặc tính và tầm quan trọng của tấm nhựa acrylic. Tìm hiểu lý do tại sao chọn tấm nhựa acrylic và các ứng dụng đa dạng.

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi
arrow_upward