Báo cáo giá nhựa: Tuần thứ 3 của tháng 4 năm 2023 - Giá nhựa biến động nhẹ trong tháng 4 do giao dịch chậm

Nội dung bài viết

expand_more

Chào mừng đến với Bản cập nhật Giá nhựa Nhựa cho tháng 4 năm 2023. Dưới đây là một số điểm nổi bật của báo cáo:

- Thị trường polyethylene (PE) có sự giảm giá khi giá vẫn giữ nguyên và các nhà sản xuất giới hạn cung cấp của họ.

- Ethylene dẫn đầu trên thị trường monomer với khối lượng lớn, tuy nhiên giá cả chung giảm.

- Polymer Grade Propylene (PGP) đã tăng nhẹ sau khi trước đó giảm.

- Thị trường năng lượng tăng lên khi dầu thô tăng giá và giá khí tự nhiên vẫn dao động.

Tổng quan về giá nhựa

Mặc dù tuần cuối cùng của tháng Ba khá sôi động, giao dịch nhựa tại chỗ lại trải qua một tuần chững lại, với hoạt động trong nửa đầu tháng Tư cũng như quý đầu tiên chậm chạp. Tuần này có nhiều đàm phán về giá cả hơn là thực tế giao dịch, và cả người mua lẫn người bán đều không có nhiều sự phấn khích. Các tùy chọn xe chở Polyethylene luôn có sẵn trong số lượng nhỏ, với chất lượng tiêu chuẩn có sẵn dễ dàng, nhưng chất lượng cao chỉ có thể có được thông qua yêu cầu cụ thể. HDPE vẫn được cung cấp nhiều, trong khi giá PE chủ yếu ổn định. Ngay cả khi nguồn cung polypropylene tăng lên, người tiêu dùng vẫn không muốn trả nhiều hơn so với các khoản giảm giá sâu được đưa ra vào cuối tháng, điều này đã hạn chế việc sản xuất. Trước sự giảm giá lớn trong giá PGP mà không thể tránh khỏi vào tháng Tư, giá PP chất lượng cao đã giảm thêm một xu.

Biến động giá nhựa chi tiết

Thị trường PE giảm do các nhà sản xuất hạn chế nguồn cung và giá vẫn không thay đổi

Trong tuần qua, xu hướng giảm trong giao dịch polyetylen giao ngay vẫn tiếp tục. Khối lượng hoàn thành và giá đều thấp hơn bình thường. Các nhà sản xuất không muốn bán nhựa của họ với giá rẻ sau khi mắc sai lầm đó vào cuối quý đầu tiên. Họ giữ nguồn cung hạn chế và khiến người mua khó tìm được nhựa hơn, mặc dù họ sẵn sàng mua với giá hợp lý.

Doanh thu nhiều nhất là ở các loại màng LDPE và LLDPE, trong khi HDPE lại có rất ít sự quan tâm trong khoảng thời gian này. Trong quý đầu tiên, các nhà sản xuất có thể đàm phán tăng hợp đồng với tổng trị giá 0,06 USD/pound. Việc tăng 3 xu được thực hiện vào tháng 1 đã được dự đoán là do một loạt các thất bại trong sản xuất, trong khi đợt tăng 1 xu có hiệu lực vào tháng 3 là điều bất ngờ do sản lượng tăng và giá giao ngay ổn định. Một đợt tăng niken khác cho tháng 4 đã được đề xuất cho các nhà sản xuất polyetylen nhưng chưa chắc điều này sẽ được thực hiện đúng hạn.

Mặc dù HoPP và CoPP vẫn được giao dịch với số lượng rất ít, khối lượng giao dịch thấp hơn nhiều so với những tuần gần đây. Giá PGP monome giảm kéo dài dẫn đến giá PP giao ngay giảm một xu. Chúng tôi dự đoán giá hợp đồng PP tháng Tư sẽ giảm mạnh do thị trường quay trở lại một phần do chi phí đẩy tăng từ quý đầu tiên, tuy nhiên, cải thiện biên lợi nhuận PP tháng Tư có thể giảm thiểu một số tác động tiêu cực của hợp đồng monome sắp tới. Mức tăng hàng tháng thứ ba liên tiếp trong kho dự trữ trong nước, mặc dù khiêm tốn, nhưng một lần nữa gần mức kỷ lục, cũng được tiết lộ trong tuần này bởi dữ liệu sơ bộ ngành PP, cho thấy tỷ lệ lò phản ứng tăng lên, vận hành khoảng 75% công suất, doanh số bán hàng trong nước thấp hơn mức trung bình một chút , xuất khẩu tương tự như vài tháng qua và không quá đáng kể.

Giá ethylene giảm khi thị trường Monomer có sự biến động nhiều

Ethylene dẫn đầu với số lượng lớn trên thị trường monome bất chấp xu hướng chung của ngành là định giá thấp hơn. Các giao dịch đối với vật liệu ở Texas diễn ra hàng ngày khi những người tham gia trở về từ kỳ nghỉ cuối tuần, nhưng phần lớn giao dịch tập trung vào giao hàng đến bang Louisiana.

Ít nhất mười lần bán Ethylene tháng Tư và tháng Năm ở Los Angeles diễn ra từ thứ Hai đến thứ Ba ở mức 0,195 đô la/lb, trong khi hai giao dịch hoán đổi nguyên liệu giao ngay xảy ra giữa 0,23 đô la và 0,225 đô la ở Texas. Vào giữa tuần, các giao dịch đã làm giảm giá tháng 4 và tháng 5 đối với các lô hàng giao ở LA xuống còn 0,185 đô la/pound. Vật liệu từ Texas theo sau; vào thứ Ba, họ môi giới ở mức 0,2175 USD/lb và vào thứ Tư, họ ở mức 0,215 USD. Các tháng LA gần đó giảm thêm một xu nữa xuống còn $0,175/pound vào lúc đóng cửa ngày thứ Sáu, trong khi Texas Ethylene được giao dịch lần cuối ở mức $0,21.

Trước khi thị trường ổn định vào thứ Sáu, các thỏa thuận đã được ký kết đối với nguồn cung cấp ethylene ở Texas trong quý thứ ba và thứ tư với mức giá 0,20125 USD/pound. Trong tuần trước, giá của Texas April Ethylene giao ngay đã giảm khoảng 0,015 USD/pound, kết thúc ở mức 0,21 USD/pound. Các hợp đồng tương lai gần đến hết tháng 7 có mức lỗ lên tới nửa xu, trong khi các tháng bị hoãn còn lại chứng kiến mức tăng hàng tuần.

Polyme Grade Propylene (PGP) tăng nhẹ sau khi giảm

Polymer Grade Propylene bị Ethylene đẩy sang một bên nhưng vẫn có được vài giao dịch vào giữa tuần. Đường cong chuyển tiếp thay đổi thành một contango nhẹ khi các giao dịch 0,41 đô la/lb đã được hoàn tất cho nguồn cung cấp PGP của quý 2 và quý 3, nhưng không có giao dịch nào cho việc phân phối PGP trong quý đầu tiên được thực hiện cho đến chiều thứ Tư. Vào chiều thứ Sáu, thị trường nhận được một số lượng đặt mua và chào bán đến muộn, nhưng không có giao dịch nào được báo cáo là đã đóng.

Giá trung bình PGP giao ngay có trọng số trong tháng 4 đã giảm hơn 3/4 cent trong suốt cả tuần, đóng cửa vào thứ Sáu ở mức khoảng 0,415 USD/lb. Trái ngược với xu hướng giảm của giá giao ngay vào tuần trước, các hợp đồng PGP trả chậm cho đến cuối năm đều báo cáo mức tăng hàng tuần, đóng cửa ở mức 0,41 USD/pound hoặc cao hơn. Giá PGP đã giảm đáng kể từ mức cao nhất trong 5 tuần là 0,73 USD/lb.

Xin lưu ý rằng PGP tháng 3 đã kết thúc cao hơn $0,08/lb, ở mức $0,58/lb, mang lại lợi nhuận cho các hợp đồng Q1'23 lên $0,26/lb. Vẫn còn nhiều thời gian để thị trường thay đổi, nhưng dựa trên giá hiện tại, các hợp đồng PGP tháng 4 có nguy cơ giảm đáng kể, có thể đạt mức hai con số.

Thị trường năng lượng tăng khi Dầu thô phục hồi, giá Nat Gas vẫn không ổn định

Dầu thô dẫn dắt ngành Năng lượng tăng cao hơn khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đưa ra lo ngại rằng việc cắt giảm sản lượng đáng kể của OPEC+ có thể làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu hụt nguồn cung khi nhu cầu phục hồi lên mức kỷ lục được dự đoán là 101,9 triệu thùng/ngày.

Bất chấp tình hình thời tiết bất ổn và dự báo nhu cầu trái ngược nhau, giá khí đốt tự nhiên vẫn tăng vào cuối tuần. Sau khi giảm xuống mức thấp nhất là 79,37 USD/thùng vào thứ Ba do áp lực bán, WTI tháng 5 đã phục hồi lên mức cao nhất vào giữa tuần là 83,53 USD/thùng, tăng 4,16 USD/thùng. Giá các thùng WTI tháng 5 trung bình là 82,52 đô la vào thứ Sáu, tăng 1,82 đô la so với tuần trước.

Tương tự, dầu Brent tháng 6 giảm xuống mức thấp nhất là 83,75 USD/thùng vào thứ Ba, nhưng sau đó tăng 4,15 USD/thùng lên mức cao 87,49 USD/thùng vào thứ Tư. Dầu Brent giao tháng 6 tăng 1,19 USD/thùng vào cuối tuần. Giá khí đốt tự nhiên kỳ hạn đạt đỉnh vào thứ Ba ở mức 2,247 USD/mmBtu, giảm xuống mức thấp nhất là 1,946 USD/mmBtu vào thứ Sáu, sau đó tăng nhẹ trước khi thị trường đóng cửa vào thứ Hai.

Khi bụi tan, giá của hợp đồng tương lai tháng 5 là 2,114 USD/mmBtu, tăng hơn một xu so với tuần trước. Ethane mất nửa xu, giảm xuống còn 0,205 đô la một gallon (hoặc 0,087 đô la một pound), trong khi Propane kiếm được một xu, tăng lên 0,829 đô la một gallon (hoặc 234 đô la một pound).

Tham khảo:

 
Tin tức khác
Xu hướng nhựa ô tô bùng nổ năm 2024
Nhựa đã gắn bó lâu đời với ngành ô tô, nhưng năm 2024 hứa hẹn bùng nổ với những đổi mới đột phá, mang đến bước tiến vượt bậc về hiệu suất cho nhựa ô tô.
 
Giá nhựa ABS: Hướng dẫn về giá cả phù hợp năm 2024

Giá nhựa ABS liên tục thay đổi khiến doanh nghiệp và người tiêu dùng hoang mang. Tuy nhiên, bài viết này sẽ giải thích chủ đề này với các mẹo về khả năng chi trả. 

Nhựa trong thể thao: Người hùng thầm lặng của mỗi trận đấu
Nhựa trong thể thao là những người anh hùng thầm lặng giúp các vận động viên vượt trội hơn trong thi đấu và người hâm mộ thưởng thức các trận đấu thoải mái và an toàn hơn.
Các ứng dụng khác nhau của tấm nhựa trong suốt
Tấm nhựa trong suốt  sở hữu những đặc điểm ưu việt về độ bền, tính linh hoạt và thực tiễn. Chúng được ứng dụng trong đa dạng lĩnh vực như: xây dựng, nội thất, công nghiệp nặng. Trong bài viết này, EuroPlas cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm tấm nhựa trong suốt và các ứng dụng của chúng.
Làm thế nào để sơn tấm nhựa dẻo?
Việc sơn lên tấm nhựa dẻo linh hoạt có vẻ khó khăn do bề mặt trơn bóng của chúng. Nhưng với các kỹ thuật phù hợp, tấm nhựa sẽ được biến đổi trong tích tắc.
 
arrow_upward