Các cách khử mùi bình nhựa đựng nước

Nội dung bài viết

expand_more

Bình nước nhựa sau khi mua về sẽ có mùi khá khó chịu, chính vì vậy rất nhiều người tiêu dùng tìm cách loại bỏ những mảng mùi ấy. Tuy nhiên, nếu bạn làm không đúng phương pháp, vật liệu nhựa có khả năng bị ảnh hưởng, nóng chảy hoặc sản sinh ra độc tố. Trong bài viết này, EuroPlas sẽ hướng dẫn cho bạn Top 8 cách khử mùi bình nhựa đựng nước hiệu quả và tiện lợi ngay tại nhà. 

1. Top 8 cách khử mùi bình nhựa đựng nước

Các sản phẩm nhựa gia dụng sẽ có mùi khá khó chịu khi bạn mới mua về. Chính vì vậy, các nhà sản xuất khuyến cáo cần phải vệ sinh kỹ càng trước khi sử dụng để loại bỏ vi khuẩn, mùi hôi và đảm bảo sức khỏe gia đình cũng như tuổi thọ của sản phẩm. 

Không ít những bà nội trợ cảm thấy khó khăn trong việc khử mùi đồ nhựa nói chung và bình đựng nước nói riêng. Đặc biệt, vẫn có nhiều người suy nghĩ rằng họ sẽ dùng nước sôi hoặc nước ấm để rửa chúng để đảm bảo loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn. 

Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm bởi vì nếu đó là vật liệu nhựa không đạt chuẩn, chúng sẽ bị tác động bởi nhiệt độ và sản sinh ra hợp chất BPA, có khả năng gây ung thư ở người.  EuroPlas hiểu được điều ấy chúng tôi gửi đến người tiêu dùng 8 cách khử mùi bình nhựa đựng nước chỉ trong vài phút.

1.1 Sử dụng than hoạt tính

Than hoạt tính có khả năng kháng khuẩn và làm sạch bề mặt trong thời gian dài sử dụng. Đây là nguyên liệu hữu cơ thân thiện với môi trường và được ứng dụng nhiều trong đời sống như: kem đánh răng, dầu gội đầu, mỹ phẩm,...

Sử dụng than hoạt tính 
  • Bước 1: bạn cần chuẩn bị một hoặc hai tấm vải để tránh làm bình dính bẩn. 
  • Bước 2: Bạn bỏ than vào bên trong và tiến hành ngâm trong bình nhựa đựng nước. Thời gian ngâm sẽ từ 12 đến 24 tiếng.
  • Bước 3: Sau đó, bạn rửa bình lại với nước lạnh từ 3 - 4 lần để bình nhựa đựng nước không còn mùi vật liệu khó chịu. 

1.2 Sử dụng nước rửa chén organic

Nước rửa chén organic khác với các loại nước rửa chén truyền thống trên thị trường khi chúng được sản xuất từ các nguyên liệu hữu cơ như: bột than trẻ, sả, chanh hoặc gừng. Sản phẩm vẫn có tính axit làm sạch bề mặt, khử mùi và khử khuẩn. 

Nước rửa chén hữu cơ có thể khử mùi bình nhựa đựng nước
  • Bước 1:  Bạn cho nước ấm vào bình nhựa đựng nước. Dung tích khoảng 2/3 bình nhựa. 
  • Bước 2: Sau đó, bạn tiếp tục cho nước rửa chén vào bình nhựa. Bạn lắc mạnh tay đến khi lượng bọt của nước rửa chén phủ kín mặt trong của bình nhựa.  
  • Bước 3: Bạn rửa bình nhựa với nước lại từ 2 - 3 lần và đảm bảo không còn dính nước rửa chén trên bề mặt cả trong lẫn ngoài của bình. 

1.3 Sử dụng bã cà phê hoặc bã trà. 

Bã cà phê hoặc bã chè có chứa Nitơ sẽ hỗ trợ loại bỏ triệt để mùi hôi có trong khí lưu huỳnh. Khí này thường tích tụ bên trong các sản phẩm nhựa.

Bã cà phê hoặc bã trà có thể được sử dụng trong bếp để khử khuẩn và giúp không khí thông thoáng cũng nhu cân bằng độ ẩm

Sử dụng bã cà phê
  • Bước 1: Bạn cho bã trà hoặc cà phê vào bình nhựa đựng nước. Để bảo quản bình nhựa tốt hơn, bạn có thể cho bã cà phê vào túi lọc. 
  • Bước 2: Bạn cho nước vào và bắt đầu ngâm chúng trong từ 3 - 4 tiếng. Sau đó, bạn rửa lại với nước rửa chén hữu cơ từ 2 - 3 để loại bỏ các bã cà phê còn sót lại. 

Tham khảo thêm thông tin về: Nhựa là gì? Những điều bạn cần biết về nhựa

1.4 Sử dụng giấm hoặc chanh.

Cả hai nhiên liệu đều chứa nồng độ Axit rất mạnh và thường xuyên được sử dụng trong quá trình khử khuẩn, làm sạch thực phẩm. Bạn pha trộn giữa giấm và nước ấm, sau đó bạn cho vào khoảng 2 phần 3 của bình nhựa. Kế đến, bạn khuấy nhẹ và tiến hành ngâm chúng từ 30 phút đến 1 tiếng. 

Sử dụng giấm, chanh hoặc baking soda 

Nếu bạn lo lắng giấm sẽ bám mùi vào bề mặt của bình nhựa thủy tinh, bạn có thể sử dụng chanh theo những bước sau đây:

  • Bước 1: Bạn lăn đều quả chanh nhiều vòng để tinh dầu của chanh được tiết ra nhiều nhất có thể. 
  • Bước 2: Bạn hãy cắt đôi quả chanh, bỏ vào bình nhựa và cho nước khoảng 2/3 dung tích của chai nhựa. Cuối cùng, bạn ngâm hỗn hợp đó trong từ 30 phút đến 1 tiếng 

1.5 Sử dụng giấy báo cũ.

Giấy báo cũ được sử dụng như vật dụng khử mùi và kháng khuẩn. Vì dụ, giấy báo được bỏ vào trong giày hoặc những nơi ẩm ướt để khử mùi hôi. Lý do chính là vì thành phần của giấy báo chứa khoảng 65% tỷ trọng sợ gỗ trên tổng lượng sợi. 

Chính vì vậy, giấy báo cũ cũng được sử dụng để khử mùi bình nhựa đựng nước rất đơn giản và tiện lợi chỉ trong 2 bước. 

Báo cũ cũng có khả năng khử mùi
  • Bước 1: Bạn hãy tìm khoảng 5 - 7 tờ giấy báo cũ. Sau đó, bạn cuộn tròn các tờ giấy báo và bỏ vào trong chai nhựa. Đặc biệt, bạn phải lưu ý rằng bạn tuyệt đối không được ngâm báo chung với nước, điều này có thể khiến báo bị chảy mực và hình thành những chất độc ảnh hưởng sức khỏe. 

1.6 Sử dụng Trà Xanh hoặc các loại trà mạnh. 

Thành phần của Trà Xanh chứa nhiều Catechin. Đây là chất có khả năng kháng oxy hóa cũng như khử mùi và diệt khuẩn hiệu quả. 

Sử dụng lá trà xanh để khử mùi bình nhựa
  • Bước 1: Bạn chuẩn bị lá trà xanh hoặc loại trà xanh sấy khô. Bạn sử dụng khoảng 30 gram trà xanh khô hoặc 3 - 4 lá trà xanh tươi và ngâm với nước ấm 
  • Bước 2: Bạn cho hỗn hợp vào chai nhựa đựng nước và để từ 1 tiếng đến 2 tiếng. 
  • Bước 3: Cuối cùng, bạn rửa sạch chai nhựa bằng xà bông hữu cơ từ  2 - 3 lần là có thể sử dụng được ngay.

1.7 Sử dụng vỏ cam hoặc vỏ chanh 

Cũng giống như phương pháp 1.4, bạn sử dụng vỏ cam hoặc vỏ chanh tươi để đạt hiệu quả cao nhất. Vỏ cam hoặc chanh cũng chứa các tinh dầu và axit nhẹ có khả năng khử khuẩn và loại bỏ mùi hôi. Đặc biệt, phương pháp này vô cùng tiết kiệm chi cũng như giúp bạn tận dụng tối đa các nguyên liệu thiên nhiên. 

Sử dụng vỏ cam và chanh tươi

Hơn thế nữa, bạn có thể để vỏ cam hoặc chanh vào những góc kẹt trong bếp, khu vực tủ chén hoặc trong tủ lạnh để giảm thiểu triệt để mùi thực phẩm sống. Để sử dụng vỏ chanh hoặc vỏ cam khử mùi chai nhựa đựng nước, bạn hãy làm theo 2 cách sau đây:

  • Bước 1: Bạn ngâm vỏ chanh hoặc vỏ cam với nước ấm trong chai nhựa. Thời gian giao động từ 30 - 45 phút. 
  • Bước 2: Sau đó, bạn hãy rửa chai nhựa bằng xà bông hữu cơ từ 2 - 3 lần  là có thể sử dụng được ngay. 

1.8 Sử dụng tinh dầu nguyên chất 

Tinh dầu có tác dụng tạo mùi hương, mang đến cảm giác dễ chịu và giảm căng thẳng. Tinh dầu cũng có chức năng khử mùi và lưu thông không khí tại những khu vực ẩm trong nhà. 

EuroPlas khuyên bạn nên sử dụng tinh dầu xả, cam hoặc chanh để khử mùi chai nhựa đựng nước sau khi mua về. Các bước thực hiện vô cùng đơn giản như sau: 

Tận dụng tinh dầu để khư mùi bình nhựa và làm sạch không gian phòng
  • Bước 1: Bạn hãy cho lượng nước ấm khoảng 2/3 dung tích chai nhựa. 
  • Bước 2: Bạn nhỏ 1 - 2 giọt tinh dầu vào và để chúng từ 45 phút đến 1 tiếng. Sau đó, bạn tiến hành vệ sinh chai nhựa đựng nước qua nước sạch và xà phòng hữu cơ từ 2 - 3 lần trước khi sử dụng chính thức.  

2. Cách bảo quản sau khi khử mùi bình nhựa đựng nước

Đâu tiên, để tuổi thọ của bình nhựa kéo dài và bảo đảm sức khỏe người tiêu dùng, bạn phải vệ sinh bình nhựa kỹ càng và đúng theo quy trình mà chúng tôi đã hướng dẫn.

  • Kế đến, vị trí để bình nhựa phải là nơi khô ráo và tránh trực tiếp ánh nắng mặt trời để nhựa không bị ảnh hưởng xấu và có khả năng sản sinh ra những độc tố. Chu kỳ vệ sinh bình nhựa đựng nước đúng chuẩn sẽ giao động từ 2 - 3 lần/tuần. 
  • Thứ hai, đối với những thực phẩm nặng mùi như: sữaa tươi, nước ép trái cây hoặc thực phẩm nóng, người tiêu dùng cần lưu ý thời gian bảo quản chúng trong chai nhựa để tránh tình trạng bám mùi. Thời gian bảo quản tối chỉ từ 1 - 2 ngày và bạn phải vệ sinh theo các bước trên ngay sau đó.

Thường xuyên vệ sinh bình nhựa đựng nước

  • Thứ ba, bạn nên để các bình nhựa đựng nước tại vị trí khô ráo và tránh ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, bạn cũng không nên đặt chai nhựa gần những nơi tỏa nhiệt như nồi cơm điện, nồi chiên không dầu hay lò vi sóng. 
  • Thứ tư, bạn hạn chế để bình nhựa tiếp xúc với các vật nhọn như dao, kéo, bởi vì chúng có thể làm chai nhựa trầy xước và ảnh hưởng đến chất lượng nước bên trong. Chai nhựa đựng nước có mùi vì nhựa là vật liệu có khả năng hút mùi khá cao. Chính vì vậy, nếu bạn không vệ sinh theo chu kỹ rõ ràng, chai nhựa sẽ dần tích tụ những mảng bám li ti mà mắt thường rất khó phát hiện. Điều này tác động trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng. 
  • Bên cạnh đó, cũng rất nhiều người tiêu dùng có câu hỏi rằng "Nước nóng có ảnh hưởng đến chất lượng của chai nhựa hay không?" Câu trả lời sẽ là nước ấm sẽ không ảnh hưởng và được dùng trong quy cách khử mùi bình nhựa đựng nước. Trong khi đó, nước quá sôi trên 70 độ sẽ khiến chai nhựa dễ dàng bị nóng chảy hoặc thay đổi hình dạng. 

EuroPlas đã đưa ra đầy đủ thông tin về 8 cách khử mùi bình nhựa đựng nước hiệu quả và tiện lợi nhất có thể thực hiện ngay tại nhà cho quý khách hàng. Hãy tiếp tục theo dõi trang Blog của EuroPlas để cập nhật những tin tức mới nhất về thị trường cùng các dòng sản phẩm nhựa của chúng tôi.

Tin tức khác
Các loại cổng bơm trong ngành ép phun
Khám phá các loại cổng bơm trong ngành ép phun, phân tích ưu nhược điểm và ứng dụng cụ thể, từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất với lựa chọn tối ưu!
Tìm hiểu nhựa hút ẩm và nhựa không hút ẩm
Khám phá nhựa hút ẩm và không hút ẩm, đặc điểm và ứng dụng của chúng. Tìm hiểu cách chúng ảnh hưởng đến quy trình sản xuất và chất lượng sản phẩm của bạn.
Nên chọn phương pháp thổi khuôn một giai đoạn và hai giai đoạn ?
Khám phá sự khác biệt giữa thổi khuôn một giai đoạn và hai giai đoạn. Tìm hiểu phương pháp thổi khuôn nào phù hợp với nhu cầu của bạn nhất.
Nhựa FRP là gì và ứng dụng của nó trong cuộc sống?
Nhựa FRP là loại nhựa Composite được gia cường bằng sợi thủy tinh. Tham khảo ngay ứng dụng và đặc điểm của FRP nhé!
Có thể bạn chưa biết 8 loại vải không dệt này
Vải không dệt là một khái niệm cải tiến và tối ưu hóa trong công nghệ sản xuất vải. Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!
arrow_upward