Cách tái chế chai nhựa thành hộp bút đơn giản

Nội dung bài viết

expand_more
Để bảo vệ môi trường và giảm thiểu rác thải nhựa, có rất nhiều sản phẩm tái chế được chế tạo và sản xuất và chúng phù hợp với mọi lứa tuổi. Trong bài viết này, EuroPlas gợi ý 5 phương pháp tái chế chai nhựa thành hộp bút xinh xắn. Phụ huynh có thể thực hiện cùng con em của mình. Cùng tham khảo ngay nhé!

1. 5 kiểu hộp bút tái chế từ chai nhựa dễ thương

EuroPlas muốn gửi đến phụ huynh đa dạng sản phẩm và phù hợp với lứa tuổi trẻ nhỏ. Thông qua đó, chúng tôi góp phần quan trọng vào quá trình giáo dục và hình thành nhận thức của trẻ về môi trường cũng như ý nghĩa của việc tái chế. Hơn thế nữa, sản phẩm cũng tăng khả năng sáng tạo, kích thích trí tưởng tượng và phát triển kỹ năng mĩ thuật của bé.

Tất cả điều ấy sẽ càng tuyệt vời và hoàn hảo hơn nếu chúng tôi có sự đồng hành của những bậc cha mẹ. Tham khảo 5 cách làm hộp bút bằng chai nhựa độc đáo nhất. 

1.1. Hộp bút tái chế hình con vật

Trẻ em rất thích những hình ảnh sinh động và dễ thương về các loại vật hay nhân vật trong phim hoạt hình. Không những thế, sản phẩm này cũng có thể sử dụng như một dụng cụ trang trí cho góc học tập của bạn thêm phần sinh động. Chúng tôi hướng đến sự tiện lợi trong tất cả sản phẩm, vì vậy quy trình chuẩn bị và thực hiện tái chế chai nhựa thành hộp bút hình con vật vô cùng đơn giản chỉ với 4 bước. 

Đâu tiên, bạn cần chuẩn bị đầy đủ 8 nguyên liệu sau đây: 

  • 1 - 2 chai nhựa với kích thước bất kì. Nếu bạn muốn hộp bút lớn, bạn sẽ chọn chai nhựa có dung tích lớn từ 1.5 lít trở lên. 
  • Bút lông hoặc bút dạ quang 
  • Dao hoặc kéo. 
  • Bình phun sơn hoặc sơn màu nước. Dụng cụ này sẽ tùy thuộc vào sở thích cá nhân và năng khiếu mỹ thuật của bạn. 
  • Cọ vẽ sẽ giúp bạn trang trí hộp bút dễ dàng hơn.

Hộp bút tái chế hình con vật xinh xắn

Quy trình thực hiện: 

  • Bước 1: Bạn sẽ cắt đôi phần chai nhựa để làm phần thân cho hộp bút. Bạn hãy tận dụng một nửa chai nhựa còn lại và vẽ lên đấy hình dạng của các bộ phận như: tai hoặc mũi của con vật mà bạn yêu thích. Sau đó, bạn cũng sẽ cắt chúng ra thành từng phần riêng biệt. 
  • Bước 2: Bạn sử dụng màu nước hoặc bình phun sơn để phủ màu cho toàn bộ phần thân của hộp bút. Đặc biệt, bạn phải xác định kỹ càng màu sắc mà mình mong muốn bởi vì nếu bạn sơn sai màu, nó sẽ rất khó để tẩy và bạn sẽ phải làm lại. 
  • Bước 3: Bạn cũng sẽ tô màu tương cho các bộ phận đã chuẩn bị ở bước sô 1. Kế đến, sau khi màu đã khô và bám chặt vào bề mặt của hộp bút nhựa, bạn xác định vị trí chính xác và vẽ thêm mắt cũng như mũi cho chúng nhé!
  • Bước 4: Cuối cùng, bạn sử dụng keo để dán các bộ phận vào phần thâm của hộp bút. 

1.2. Hộp bút nhựa tái chế có khóa zip kéo  

Đây là loại hộp bút tái chế có thể dễ dàng mang đi khắp mọi nơi. Bạn có thể sử dụng chúng tại trường học hoặc ở bất kì đâu. Hộp bút tái chế có khóa zip kéo từ chai nhựa vẫn đảm bảo được chất lượng cũng như hiệu năng. Hơn thế nữa, EuroPlas hướng đến sự tối giản và tiện lợi nhất cho người dùng. Chúng tôi đã tối ưu hóa các nguyên liệu chuẩn bị và quá trình thực hiện. Tham khảo ngay nhé!

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ 6 nguyên liệu sau đây: 

  • 2 Chai nhựa đã qua sử dụng từ 500ml đến 1 lít.
  • Bạn lựa chọn dây zip kéo có chiều dài bằng với chu vi của chai nhựa.
  • Một miếng vải mỏng. 
  • Dao, kéo và bút màu để trang trí. 

Hộp bút tái chế kết hợp khóa zip

Quy trình thực hiện: 

  • Bước 1: Đối với chai nhựa đầu tiên, bạn cắt đôi và giữ lại phần thân chai có chiều dài từ 20 - 25cm. Đối với chai nhựa thứ hai, bạn cũng cắt tương tự, nhưng chiều dài sẽ nhỏ hơn để làm phần đầu của hộp bút. Phần chai nhựa còn lại, bạn có thể tận dụng làm thành cái phễu. 
  • Bước 2: Bạn cắt mảnh vải bằng với đường kính của chai nhựa và dài hơn 1.5cm so với bán kính của chai. Sau đó, bạn hãy dán tấm vải vào mặt trong của chai nhựa để đảm bảo vệ sinh và giữ dụng cụ học tập được lâu hơn. 
  • Bước 3: Bạn sẽ liên kết hai phần của hộp bút tái chế bằng dây zip kéo. Bạn sử dụng keo chuyên dụng để dán phần dây kéo và hai đầu của miệng chai. 
  • Bước 4: Cuối cùng, phụ huynh cùng với con của mình có thể tự do trang trí và sáng tạo cho mặt ngoài của hộp bút tái chế từ chai nhựa.  

1.3 Hộp bút tái chế bằng chai nhựa trang trí với len

Hộp bút nhựa tái chế không quá khó để nâng tầm khả năng sáng tạo của bạn. Đối với những ai thích đan len thì đây cũng là cơ hội tuyệt vời để bạn sáng tạo ra những mẫu hộp bút tái chế độc nhất, mang đậm phong cách cá nhân. 

Tuy nhiên, tái chế chai nhựa thành hộp bút kết hợp với len yêu cầu kỹ thuật cao, độ khéo léo và kinh nghiệm. Chính vì vậy, chúng sẽ phù hợp với nhân viên văn phòng, sinh viên. Ngoài ra, bạn cũng có thể tổ chức những buổi workshop và chia sẻ cách làm sản phẩm này đến với cộng đồng để chung tay bảo vệ môi trường. 

Để hoàn thành hộp bút len tái chế, bạn cần chuẩn  bị đầy đủ 4 dụng cụ sau đây: 

  • Vỏ chai nhựa được vệ sinh kỹ càng. Kích thước của hộp bút tái chế sẽ phụ thuộc vào dung tích của chai nhựa. Tuy nhiên, nếu bạn không có kinh nghiệm trong việc đan len, EuroPlas khuyên bạn nên sử dụng chai nhựa có dung tích nhỏ.
  • Các cuộn len với màu sắc bất kỳ mà bạn yêu thích. 
  • Dụng cụ đan len như: kim đan, kim móc, kéo hoặc dao và bút lông. 

Hộp bút tái chế kết hợp với len

Hộp bút nhựa tái chế từ chai nhựa và được trang trí từ len sẽ được hoàn thành chỉ trong 3 bước đơn giản như sau: 

  • Bước 1: Bạn cũng sẽ chia chai nhựa thành hai phần. Đặc biệt, bạn phải lưu ý đến tỷ lệ và kích thước của thân chai sao cho hộp bút có thể dựng thẳng đứng mà không bị ngã. 
  • Bước 2: Bạn sử dụng bút lông để vẽ các họa tiết trên thân chai nhựa. Sau đó, bạn sử dụng kim nhọn để tạo ra các lỗ theo đường nét của hình đã vẽ. Những lỗ này sẽ hỗ trợ chúng ta dễ dàng khâu len bằng kim khâu hơn. Điều lưu ý rằng bạn phải thật cẩn thận và tỉ mỉ trong suốt quá trình đan len. Nếu bạn là người mới, thì hãy chọn những họa tiết đơn giản.
  • Bước 3: Cuối cùng, bạn có thể tự do trang trí theo sở thích bằng giấy màu hoặc màu nước để sản phẩm thêm phần rực rỡ nhé!

1.4. Hộp bút hình trái cây tái chế từ chai nhựa 

Đây cũng là một phiên bản đặc sắc khác trong phương pháp tái chế chai nhựa thành hộp bút mà chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn. Phương pháp trang trí này cũng có yêu cầu khá cao về khả năng thẩm mỹ và sự khéo tay. Đây chỉ là những hướng dẫn cơ bản của EuroPlas gửi đến mọi người, các bạn vẫn có thể trang trí và sáng tạo theo phong cách riêng của cá nhân. 

Chỉ có 3 nguyên liệu đơn giản cần chuẩn bị trước khi tiến hành thực hiện: 

  • Giống như những sản phẩm trước, vỏ chai nhựa là nguyên liệu quan trọng nhất. Đặc biệt, bạn bắt buộc phải vệ sinh chúng thật kỹ nhé!
  • Bút lông, bút màu, cọ tô màu và sơn acrylic. Bởi vì sơn này có độ bám dính cao và rất phổ biến trong lĩnh vực nghệ thuật, vẽ tranh. Chính vì vậy, nó sẽ đảm bảo hộp bút tái chế của bạn luôn trong trạng thái mới mẻ nhất. 
  • Dao rọc giấy, keo và hồ. 

Hộp bút tái chế hình trái cây kết hợp với giấy màu

Các bước thực hiện sẽ hơi khó như sau: 

  • Bước 1: Bạn cũng sẽ cắt đôi chai nhựa. Tuy nhiên, bạn sẽ cắt phần thân dài hơn để dễ dàng chia bố cục bản vẽ và trang trí tại các giai đoạn sau. Phần thân của hộp bút sẽ được đánh dấu làm 2 phần khác nhau tương ứng với vị trí của phần thân và đầu của quả trái cây. 
  • Bước 2: Bạn sử dụng bút lông để phác họa hình trái cây lên thân của chai nhựa. Ở bước này, bạn không cần phải phát thảo quá đậm, nhưng bạn phải đảm bảo bố cục rõ ràng và các đường nét không quá phức tạp. 
  • Bước 3: Sau khi định hình chi tiết bố cục trang trí, bạn sử dụng cọ vẽ kết hợp với màu Acrylic để tô điểm cho hộp bút tái chế. Để sản phẩm nổi bật hơn, bạn phải phủ màu thật đều và viền đen lại các đường nét của toàn bộ hộp bút sau khi màu Acrylic đã khô. 
  • Bước 4: Bạn cắt miếng nhựa dư hoặc bìa carton cứng thành hình chiếc lá và tô màu cho chúng. Cuối cùng, bạn sử dụng hồ để kết dính phần lá vào thân chai nhựa. Để hộp bút được đứng cố định, bạn có thể dán chúng lên tấm bìa carton cứng. 

1.5. Tái chế chai nhựa thành hộp bút đất sét và giấy màu

Đây cũng là một phiên bản mới của quá trình tái chế chai nhựa thành hộp bút. Để sản phẩm trở nên hấp dẫn và độc đáo, bạn có thể kết hợp chúng với đất sét và giấy màu.

Mặc dù sản phẩm được kết hợp với nhiều nguyên liệu trang trí, quá trình thực hiện lại vô cùng đơn giản và cho phép bạn bứt phá khả năng sáng tạo của bản thân. EuroPlas sẽ hướng dẫn bạn để kết hợp các nguyên liệu và tái chế chai nhựa thành hộp bút cầu vồng xinh xắn. 

Nguyên liệu chuẩn bị: 

  • Chai nhựa được vệ sinh. Chai có dung tích khoảng 500ml và được vệ sinh kỹ càng. 
  • Giấy màu và đất sét thủ công. 
  • Kéo hoặc dao rọc giấy. 
  • Keo truyền thống hoặc súng bắn keo. 

Hộp bút tái chế trang trí từ giấy bạc

Sản phẩm được hoàn thành trong 4 bước đơn giản: 

  • Bước 1: Bạn sẽ cắt đôi chai nhựa và giữ lấy phần thân của chai. Bạn sẽ chuẩn bi đất sét có 7 màu cơ bản của cầu vồng.  
  • Bước 2: Bạn lăn tròn đất sét thành dạng dài sao cho bằng với chu vi phần thân của chai nhựa. Sau đó, bạn hãy phủ một lớp keo mỏng lên thân của hộp bút và quấn lần lượt các thanh đất sét vào đấy. Sau khi đất sét khô, bạn sẽ chuẩn bị giấy màu và cắt thành hình bông hoa hoặc đám mây để trang trí. 
  • Bước 3: Để đảm bảo đất sét được bảo quản tốt nhất và không bị cũ, bạn không được phép để sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, đặt ở nơi thoáng mát trên bàn học để trang trí. Đặc biệt, bạn hãy lựa chọn những loại đất sét mỹ thuật có thành phần từ thiên nhiên và có khả năng tự khô để sản phẩm có chất lượng tốt nhất cũng như bảo vệ sức khỏe, môi trường. 
  • Bước 4: Lưu ý, để cắt giấy màu đều và đẹp, bạn nên phác thảo hình ảnh rồi tiến hành cắt chúng. 

2. Lợi ích của tái chế chai nhựa thành hộp bút

  • Hộp bút nhựa tái chế sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí cũng như góp phần bảo vệ môi trường và giảm thiểu lượng rác thải nhựa. 
  • Tái chế chai nhựa thành hộp bút cũng cải thiện khả năng tư duy, sáng tạo và tính mỹ thuật của mỗi cá nhân. Bạn có thể tự do trang trí theo sở thích cá nhân để làm ra những sản phẩm độc đáo
  • Mặc dù giá thành không quá cao, hộp bút tái chế từ chai nhựa vẫn đảm bảo được chất lượng và phát huy đúng công năng sản phẩm. 
  • Trong khía cạnh gia đình, phụ huynh có thể giáo dục con của mình thông qua các sản phẩm tái chế và cho trẻ thêm nhiều cơ hội để trải nghiệm cũng như phát huy khả năng tiềm ẩn. 

EuroPlas đã giới thiệu đến bạn 5 cách tái chế chai nhựa thành hộp bút. Hãy tiếp tục theo dõi và đồng hành cùng chúng tôi để cập nhật tin tức mới nhất về tất cả sản phẩm nhựa nhé!

 

Tin tức khác
Sợi thủy tinh có độc không?
Sợi thủy tinh có độc không? Rất nhiều khách hàng đã thắc mắc. Câu trả lời có ngay trong bài viết này. Cùng khám phá ngay tất cả đặc điểm của sợi thủy tinh cùng EuroPlas nhé!
Hạt nhựa tái sinh là gì?

Hạt nhựa tái sinh là vật liệu phổ biến của ngành dệt và ép. Góp phần quản lý chất thải, giảm thiểu rác thải sinh học, bảo vệ môi trường. Cùng EuroPlas khám phá ngay định nghĩa, phân loại và ứng dụng của hạt nhựa tái sinh nhé!

 

Cách gỡ màng bảo vệ khỏi TV và màn hình máy móc
Lớp màng bảo vệ sẽ không tự bong ra và cần phải loại bỏ. Hãy cùng tìm hiểu quy trình tháo màng bảo vệ đúng cách nhé
Lợi ích của những tấm nhựa HDPE
Hãy cùng bật mí những lợi ích vượt trội của tấm nhựa HDPE, được biết đến là một trong những dòng nhựa được ưa chuộng nhất nhé!
Có thể vẽ tranh trên tấm nhựa acrylic không?
Liệu có thể vẽ tranh trên tấm nhựa acrylic được không? Cùng khám phá các kỹ thuật và một số lưu ý để tạo ra tác phẩm nghệ thuật trên chất liệu này nhé.

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi
arrow_upward