Cơ hội nào cho các nhà sản xuất masterbatch tại Việt Nam thâm nhập thị trường Ấn Độ?

Nội dung bài viết

expand_more

Số lượng các nhà sản xuất masterbatch tại Ấn Độ tăng nhanh trong những năm gần đây và tình hình này phản ánh phần nào nhu cầu sử dụng hạt nhựa ngày càng tăng tại quốc gia đông dân thứ hai thế giới. Đây có thể coi là một tín hiệu đáng mừng cho các nhà sản xuất masterbatch Việt Nam muốn tham gia vào thị trường béo bở này. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về một số cơ hội cũng như hạn chế và thách thức mà các công ty có thể gặp phải.

1. Tổng quan về ngành nhựa ở Ấn Độ và ảnh hưởng của nó đến các nhà sản xuất masterbatch ở quốc gia này

Ngành sản xuất và gia công hạt nhựa hiện được coi là một trong những ngành phát triển nhất tại Ấn Độ với tốc độ tăng trưởng cao hàng năm 16%, cùng với doanh thu hơn 20 tỷ USD. Thị trường này được bao quanh bởi 25.000 công ty và đang cung cấp việc làm cho hơn 3 triệu lao động. Năm 2009, riêng năng suất trong nước đạt 5,72 triệu tấn polyme và plastic.

Ấn Độ – thị trường tiềm năng với nhiều cơ hội cho các nhà sản xuất masterbatch trên thế giới

So với các quốc gia khác, ngành masterbatch tại Ấn Độ cũng là thị trường có tốc độ tăng trưởng cao nhất thế giới với tốc độ tăng trưởng tiêu thụ hàng năm là 16% (so với 10% của Trung Quốc – thị trường lớn thứ hai và 2,5% của Vương quốc Anh) . Đặc biệt, cùng với sự phát triển của các nhà sản xuất hạt nhựa, ngành gia công nhựa với tốc độ tăng trưởng cao phục vụ cho các ngành công nghiệp khác cũng là thế mạnh của đất nước như điện tử, ô tô, thiết bị y tế, hàng tiêu dùng và các sản phẩm liên quan đến công nghệ bao bì như pallet, màng PE, vân vân.

What opportunities for masterbatch manufacturer in Vietnam penetrating India’s market?

Kỹ thuật chính được sử dụng bởi nhà sản xuất masterbatch của Ấn Độ là gì?

Về các công nghệ xử lý chính được áp dụng trong ngành nhựa tại Ấn Độ, kỹ thuật ép phun giữ vị trí đầu tiên với 58% các nhà sản xuất masterbatch áp dụng kỹ thuật này. Theo sau ép phun là ép đùn và đúc thổi lần lượt chiếm 30% và 10% tổng thị trường. Các kỹ thuật khác không đáng kể với chỉ 2% trong sản xuất.

2. Nhu cầu ngày càng tăng ở Ấn Độ đã thúc đẩy cuộc đổ bộ của nhà sản xuất masterbatch Việt Nam

Mặc dù tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Ấn Độ còn khá khiêm tốn, đặc biệt là ngành nhựa chỉ chiếm 15,9 triệu USD (năm 2011 - theo thống kê của Cục Xúc tiến Thương mại), nhưng theo các chuyên gia, Ấn Độ là thị trường đầy triển vọng cho Nhà sản xuất hạt nhựa Việt Nam do tiêu chuẩn và yêu cầu của nó phù hợp với công nghệ và năng lực sản xuất của hầu hết các doanh nghiệp nhựa Việt Nam.

Theo Viettrade, tốc độ tăng trưởng ngành nhựa tại quốc gia đông dân này (ước tính theo tổng giá trị của nhà sản xuất hạt nhựa) cao gấp khoảng 2-2,5 lần GDP của nước này, đồng nghĩa với tốc độ tăng trưởng cũng như nhu cầu sử dụng hạt nhựa. sản phẩm ở Ấn Độ, cao gấp nhiều lần so với mức phát triển trung bình của các ngành công nghiệp khác. Thực trạng này cho thấy những nỗ lực của họ trong việc tăng tốc công nghệ và năng lực sản xuất đã mở ra nhiều cơ hội cho các công ty Việt Nam xuất khẩu nguyên liệu thô (filler masterbatch, color masterbatch, phụ gia nhựa, v.v.) để cung cấp cho sự phát triển này.

What opportunities for masterbatch manufacturer in Vietnam penetrating India’s market?

Sự phát triển ổn định ở Ấn Độ có lợi cho nhà sản xuất masterbatch nước ngoài

Cùng với đó, mức độ ổn định trong phát triển kinh tế kéo theo việc sử dụng các sản phẩm nhựa trong các ngành công nghiệp ngày càng nhiều, từ đó mở ra nhiều cơ hội cho các nhà sản xuất masterbatch. Dự kiến, tổng doanh thu ngành nhựa Ấn Độ sẽ đạt 10 tỷ USD vào năm 2020 với hơn 40.000 công nghệ, máy móc mới được lắp đặt và ứng dụng vào sản xuất. Một số ngành/lĩnh vực sẽ được coi là có triển vọng hàng đầu như: phát triển ứng dụng và sản phẩm mới, phát triển máy móc công nghệ cao, chuyển đổi công nghệ, hoàn thiện sản phẩm công nghệ cao…

Lợi thế của các nhà sản xuất masterbatch Việt Nam so với các công ty Ấn Độ là gì?

Ngành nhựa những năm gần đây chủ yếu được biết đến là ngành gia công nhựa do phải nhập khẩu 80% nguyên liệu. Điều này trái ngược với lợi thế lớn nhất mà các nhà sản xuất masterbatch Việt Nam đang sở hữu là sản xuất Filler Masterbatch (một loại masterbatch nhựa phụ gia) là nguyên liệu chính trong sản xuất hạt nhựa từ việc sở hữu nguồn đá vôi lớn ở miền Bắc và miền Trung. Thậm chí, so với hai thị trường sản xuất lớn của thế giới là Trung Quốc và Ấn Độ, Việt Nam đang có lợi thế rất lớn từ chất lượng nguồn nguyên liệu đầu vào tốt hơn, ổn định hơn. Ngoài ra, chúng tôi còn có giá nhân công rẻ hơn.

 
Tin tức khác
Cách gỡ màng bảo vệ khỏi TV và màn hình máy móc
Lớp màng bảo vệ sẽ không tự bong ra và cần phải loại bỏ. Hãy cùng tìm hiểu quy trình tháo màng bảo vệ đúng cách nhé
Lợi ích của những tấm nhựa HDPE
Hãy cùng bật mí những lợi ích vượt trội của tấm nhựa HDPE, được biết đến là một trong những dòng nhựa được ưa chuộng nhất nhé!
Có thể vẽ tranh trên tấm nhựa acrylic không?
Liệu có thể vẽ tranh trên tấm nhựa acrylic được không? Cùng khám phá các kỹ thuật và một số lưu ý để tạo ra tác phẩm nghệ thuật trên chất liệu này nhé.
Làm thế nào để sửa chữa đồ nhựa bị nứt
Đồ nhựa bị nứt có thể là một vấn đề phổ biến, nhưng nó thường có thể được sửa chữa bằng các kỹ thuật đơn giản. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn những điều cơ bản trong sửa chữa đồ nhựa bị nứt và đưa ra các phương pháp đơn giản cho bạn để khôi phục chúng.
 
Nhựa được sử dụng như thế nào trong Công thức 1?
Nhựa đóng một vai trò quan trọng trong Công thức 1 khi giúp cách mạng hóa môn thể thao này, đặc biệt là về hiệu suất và thiết kế của xe. Hãy cùng khám phá các loại nhựa được ứng dụng trong Công thức 1 và tầm quan trọng của chúng trong Công thức 1 qua bài viết này.
 

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi
arrow_upward