EuP khánh thành nhà máy đầu tiên tại Ai Cập

Nội dung bài viết

expand_more

Ngày 15 tháng 1 năm 2024 (giờ Ai Cập), EuP đã tổ chức thành công lễ khánh thành nhà máy tại thành phố Sadat, tỉnh Menoufia, Ai Cập. Đây cũng là nhà máy đầu tiên của doanh nghiệp tại nước ngoài. Buổi lễ có sự hiện diện của Ban Giám đốc Công ty Cổ phần Nhựa Châu, Chủ tịch Cơ quan Quản lý Đầu tư và Các Khu chế xuất Ai Cập (GAFI) cùng đại diện các các cơ quan truyền thông và các khách mời danh dự.

Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Nguyễn Huy Dũng và Chủ tịch Cơ quan Quản lý Đầu tư và Các khu chế suất Ai Cập Hossam Heiba cắt băng khánh thành Nhà máy EuP Egypt. Ảnh: Nguyễn Trường - P/V TTXVN tại Ai Cập

Về nhà máy EuP Ai Cập

Với diện tích hơn 34.000 m2, nhà máy EuP Ai Cập chuyên sản xuất mặt hàng filler masterbatch (chất độn sử dụng trong ngành nhựa). Khi đi vào hoạt động hết công suất, nhà máy dự kiến có tổng cộng 24 dây chuyền sản xuất với sản lượng khoảng 300.000 tấn/năm. 

Dây chuyền sản xuất của nhà máy EuP Ai Cập.

Được biết, nhà máy EuP Ai Cập được đầu tư lên tới 30 triệu USD bởi 100% vốn từ Công ty Cổ phần Nhựa Châu. Công ty EuP Egypt Industries, một công ty con của Công ty Cổ phần Nhựa Châu, là đơn vị điều hành trực tiếp Nhà máy EuP Ai Cập. Được thành lập vào tháng 8/2022 tại Ai Cập với 100% vốn đầu tư từ Việt Nam, Công ty EuP Egypt Industries tập trung phát triển tại các thị trường chiến lược như Châu Phi, Trung Đông, Châu và Châu Mỹ. Qua đó góp phần tăng độ phủ và vị thế thương hiệu EuP trên thị trường nguyên liệu masterbatch nói nói riêng và thị trường quốc tế nói chung.  

Dấu ấn hợp tác quốc tế

EuP Ai Cập là nhà máy đầu tiên của một doanh nghiệp Việt Nam tại Ai Cập. Nhà máy ra đời cũng tạo công ăn việc làm cho hơn 300 lao động địa phương. 

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Hoàng Quốc Huy, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Nhựa Châu, khẳng định: "Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy EuP Egypt là một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động của Công ty cổ phần Nhựa Châu. Nhà máy EuP Egypt được ra đời để phục vụ thị trường nội địa Ai Cập và xuất khẩu. Đây không chỉ là một nhà máy sản xuất, mà là biểu tượng của sự hợp tác cùng phát triển giữa Việt Nam và Ai Cập, đồng thời mang lại cơ hội việc làm và giá trị gia tăng cho cộng đồng địa phương".

Ban Giám đốc Công ty Cổ phần Nhựa Châu, Chủ tịch Cơ quan Quản lý Đầu tư và Các Khu chế xuất Ai Cập (GAFI) cùng đại diện các các cơ quan truyền thông và các khách mời danh dự.

Đánh giá cao dự án, Chủ tịch Cơ quan Quản lý Đầu tư Các khu chế xuất Ai Cập Hossam Heiba nhấn mạnh sự ra đời của Nhà máy EuP Ai Cập đã cho thấy những nỗ lực của Chính phủ Ai Cập trong việc thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Đồng thời, ông cũng cam kết hỗ trợ các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các nhà đầu tư Việt Nam trong quá trình thâm nhập thị trường, qua đó khẳng định mong muốn thúc đẩy mạnh mẽ mối quan hệ kinh tế giữa hai quốc gia.

Hossam Heiba, Chủ tịch Cơ quan Quản lý Đầu tư và Các Khu chế xuất Ai Cập , thăm Nhà máy EuP Ai Cập. (Ảnh: VNA)

Tầm Nhìn chiến lược

Theo đó, EuP Ai Cập là nhà máy thứ tám trong hệ thống các nhà máy hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và cung ứng nguyên liệu nhựa masterbatch của Công ty Cổ phần Nhựa Châu. EuP Ai Cập ra đời đã nâng tổng công suất lên tới 800.000 tấn/năm. Được biết, doanh thu hàng năm của EuP ước đạt 250 triệu USD, với thị trường xuất khẩu lên tới hơn 100 quốc gia trên toàn cầu. 

Với lợi thế của một thị trường lớn, lực lượng lao động dồi dào cùng vị trí địa lý thuận lợi, Ai Cập là một trong những khu vực trọng điểm được Nhựa Châu đặt nhiều kỳ vọng. Thông qua việc thâm nhập thị trường Ai Cập, thương hiệu EuP sẽ có cơ hội tiếp cận gần hơn các thị trường lớn tiềm năng như Trung Đông, Châu Phi, Châu và Châu Mỹ. 

Hy vọng rằng, với những lợi thế sẵn có cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nhà máy EuP Ai Cập sẽ trở thành bước đi chiến lược mang tính đột phá, giúp nâng cao năng lực sản xuất và khả năng cạnh tranh của EuP trên trường quốc tế, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác phát triển mới giữa 2 nước Việt Nam và Ai Cập trong tương lai.

Tin tức khác
Sợi thủy tinh có độc không?
Sợi thủy tinh có độc không? Rất nhiều khách hàng đã thắc mắc. Câu trả lời có ngay trong bài viết này. Cùng khám phá ngay tất cả đặc điểm của sợi thủy tinh cùng EuroPlas nhé!
Hạt nhựa tái sinh là gì?

Hạt nhựa tái sinh là vật liệu phổ biến của ngành dệt và ép. Góp phần quản lý chất thải, giảm thiểu rác thải sinh học, bảo vệ môi trường. Cùng EuroPlas khám phá ngay định nghĩa, phân loại và ứng dụng của hạt nhựa tái sinh nhé!

 

Cách gỡ màng bảo vệ khỏi TV và màn hình máy móc
Lớp màng bảo vệ sẽ không tự bong ra và cần phải loại bỏ. Hãy cùng tìm hiểu quy trình tháo màng bảo vệ đúng cách nhé
Lợi ích của những tấm nhựa HDPE
Hãy cùng bật mí những lợi ích vượt trội của tấm nhựa HDPE, được biết đến là một trong những dòng nhựa được ưa chuộng nhất nhé!
Có thể vẽ tranh trên tấm nhựa acrylic không?
Liệu có thể vẽ tranh trên tấm nhựa acrylic được không? Cùng khám phá các kỹ thuật và một số lưu ý để tạo ra tác phẩm nghệ thuật trên chất liệu này nhé.

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi
arrow_upward