EuroPlas black masterbatch và quy trình sản xuất chuẩn hóa

Nội dung bài viết

expand_more

Black masterbatch là sản phẩm quen thuộc trong sản xuất công nghiệp cũng như đời sống hàng ngày của chúng ta với rất nhiều ứng dụng từ cơ bản đến phức tạp. Nhưng bạn đã bao giờ thắc mắc black masterbatch được sản xuất như thế nào chưa? Hãy tiếp tục đọc đến cuối bài viết này để biết quy trình sản xuất black masterbatch như thế nào!

1. Sản xuất black masterbatch với công nghệ máy trộn cánh quạt kép liên tục

Gần như tất cả quá trình sản xuất đều bắt đầu với việc lựa chọn nguyên liệu thô. Tại EuP, để sản xuất ra những sản phẩm black masterbatch chất lượng cao, chúng tôi luôn bắt đầu từ những nguyên liệu đầu vào chất lượng nhất. Để sản xuất black masterbatch, EuP luôn sử dụng các nguyên liệu phù hợp bao gồm bột carbon black, nhựa nền (có thể là nhựa nguyên sinh hoặc nhựa tái chế), chất tạo màu cho nhựa (một số trường hợp không cần sử dụng nguyên liệu này) và các chất phụ gia khác. Các nguyên liệu này được cho vào máy trộn với công thức/tỷ lệ cân đối. Tất cả các thành phần này sẽ được trộn với tốc độ cao ở nhiệt độ phòng trong 10 phút. Sau đó, hỗn hợp được đổ vào máy 2 cánh quạt và trộn ở nhiệt độ 160oC. Dưới nhiệt độ cao trong máy trộn, các thành phần bắt đầu tan chảy và trộn lẫn với nhau, tạo thành hỗn hợp black masterbatch. Hỗn hợp được chuyển đến máy đùn và ép thành dải, được làm lạnh ngay lập tức và cắt thành hạt.
EuroPlas black masterbatch and the standardized production procedure of EuP

2. Black masterbatch của Europlas được sử dụng như thế nào trong sản xuất sản phẩm nhựa?

Black masterbatch do EuP sản xuất với thương hiệu EuroPlas là sản phẩm có tính tương thích cao, phù hợp sử dụng trong nhiều quy trình sản xuất khác nhau, từ mục đích sinh hoạt hàng ngày đến mục đích hoạt động công nghiệp và nông nghiệp. Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của black masterbatch làm từ muội than là khả năng bền bỉ dưới tác động của môi trường, đặc biệt là tác động của ánh nắng trực tiếp và bức xạ mặt trời. Đặc biệt, một số loại black masterbatch còn được sử dụng kết hợp với các sản phẩm bao bì kim loại với hai mục đích chính. Đầu tiên là tăng cường một số tính chất cơ bản của kim loại. Thứ hai là ức chế tác hại của một số yếu tố như chất ăn mòn, vi khuẩn và chất oxy hóa. Nhờ những đóng góp này, độ bền của sản phẩm cuối cùng được tăng cường đồng thời hiệu suất sử dụng cũng tăng lên. EuroPlas black masterbatch and the standardized production procedure of EuP

3. 3 lợi ích khi sử dụng black masterbatch trong dây chuyền sản xuất hiện đại

So với phương pháp sử dụng nhựa nguyên sinh truyền thống, sử dụng black masterbatch mang lại nhiều lợi ích hơn cho các nhà sản xuất sản phẩm nhựa.

Black masterbatch giúp tiết kiệm chi phí sản xuất

Thứ nhất, chúng giúp nhà sản xuất tiết kiệm chi phí sản xuất vì một số loại masterbatch có chứa chất độn nhựa. Như vậy, thay vì 100% nguyên liệu đầu vào được hạch toán bằng nhựa nguyên sinh như trước đây thì nay các nhà sản xuất chỉ phải sử dụng hạt nhựa nguyên sinh với tỷ lệ khoảng 30-40%, giúp tiết kiệm rất nhiều về chi phí. 

Black masterbatch củng cố các đặc tính vật lý của sản phẩm

Thứ hai, black masterbatch không chỉ là sản phẩm tạo màu cho nhựa mà còn mang lại nhiều tác dụng phụ khác. Ví dụ, sự có mặt của muội than không chỉ làm cho sản phẩm có màu đen mà còn có tác dụng làm sáng và chống oxy hóa. Các loại phụ gia trong batch master còn mang đến những đặc tính vượt trội cho sản phẩm như bề mặt bóng đẹp, chống cháy, chống trơn trượt, chịu nhiệt và ổn định trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Black masterbatch được đánh giá cao về tính ổn định hóa học

Lợi ích thứ ba mà black masterbatch mang lại cho chúng ta là khả năng duy trì sự ổn định hóa học, đặc biệt khi so sánh với việc sử dụng phẩm màu công nghiệp. Các chất màu có trong phẩm màu công nghiệp ở điều kiện bình thường sẽ gặp nhiều bất lợi cả về bảo quản lẫn công dụng trực tiếp. Đặc biệt khi tiếp xúc với không khí nhà xưởng trong thời gian dài, chúng rất dễ bị ẩm, oxi hóa và dễ bị hư hỏng bởi vô số hiện tượng tự nhiên khác. Tuy nhiên, đó là một câu chuyện khác nói về masterbatch. Các hạt màu được trộn với các thành phần khác trong black masterbatch sẽ tránh tối đa việc tiếp xúc với không khí và các điều kiện từ môi trường xung quanh, từ đó nâng cao chất lượng và tuổi thọ của chúng. 
 
Tin tức khác
Các loại nhựa nào có thể sử dụng trong lò vi sóng?
Hộp nhựa được dùng trong lò vi sóng ngày càng phổ biến nhờ tính tiện lợi của chúng. Để hạn chế rủi ro sức khỏe, xác định các loại nhựa an toàn khi sử dụng trong lò vi sóng là rất quan trọng. Bằng cách theo dõi bài viết này, bạn có thể sử dụng hộp nhựa an toàn trong lò vi sóng.
Vật liệu PVDF có những điểm đặc biệt nào?
Bạn đang tìm kiếm thông tin về vật liệu PVDF? PVDF là một vật liệu đáng chú ý được biết đến với những đặc tính đặc biệt và phạm vi ứng dụng rộng rãi. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá các đặc điểm và ứng dụng chính của vật liệu PVDF để tìm hiểu về PVDF được đánh giá cao như thế nào trong các ngành như xử lý hóa chất, hàng không vũ trụ, điện tử, v.v. 
Nhựa FEP: Định nghĩa và ứng dụng
Hãy cùng định nghĩa nhựa Fluorinated Ethylene Propylene (FEP) và tìm hiểu một số ứng dụng tuyệt vời của loại vật liệu này nhé!
Polypropylene Carbonate là gì và nó giúp ích gì?
Hãy cùng định nghĩa Polypropylene Carbonate (nhựa PPC) và cập nhật những công dụng nổi bật của loại vật liệu này ngay trong bài viết này nhé!
Phụ gia kháng khuẩn là gì?
Khám phá về chất phụ gia kháng khuẩn với chức năng ức chế vi sinh vật gây hại và các ứng dụng đa dạng của chúng. 

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi
arrow_upward