Giá dầu, giá nhựa, chất độn: các ngành ảnh hưởng nhau như thế nào

Nội dung bài viết

expand_more

Mối quan hệ giữa giá dầu và giá nhựa là gì và vai trò của chất độn trong vòng tròn này? 

Sự khó lường của giá dầu toàn cầu 

Người ta nghĩ gì khi Tổng thống Mỹ Trump tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran? Các chính trị gia lo lắng về các cuộc chiến tranh khu vực của Iran, các nhà hoạt động nhân quyền lo ngại về khủng bố, và sự an toàn của người dân và các nhà kinh tế nín thở theo dõi biểu đồ giá dầu tăng vọt. Đối với các chuyên gia trong ngành, sự dao động của giá dầu thô đối với họ là điều tự nhiên, một bản chất bình thường và vẫn còn đáng sợ. Giá dầu tăng hoặc giảm có thể là hệ quả của một số sự kiện quốc tế và có thể dẫn đến thay đổi giá trong vô số lĩnh vực liên quan đến dầu.
 
Kể từ tháng 3 năm 2019, dòng giá dầu đang tăng lên và có thể tính đến ba chỉ số: Giảm nguồn cung dầu thô từ Trung Đông. Tăng trưởng kinh tế toàn cầu dẫn đến tiêu thụ điện và vận tải nhiều hơn, do đó nhu cầu về dầu tăng lên. Căng thẳng giữa các nước sản xuất dầu lớn. Nếu có xung đột giữa các khu vực như đang xảy ra khá thường xuyên hiện nay ở Trung Đông, lượng dầu thô tồn kho sẽ dao động.

Giá dầu và giá nhựa

Mối quan hệ giữa giá dầu và chi phí nhựa rất đơn giản: hầu hết các polyme được tinh chế từ dầu thô. Trong một nhà máy lọc dầu, các nhà sản xuất chưng cất dầu thô nặng thành các nhóm phân đoạn nhẹ hơn. Mỗi phân số này là sự hợp nhất của các chuỗi hydrocarbon. Một trong số đó, naphtha, là hợp chất quan trọng để sản xuất nhựa. Do đó, giá nhựa nguyên liệu biến động theo xu hướng giá dầu. Giá dầu thô tăng sẽ kéo theo chi phí sản xuất nhựa tăng và ngược lại.

Vai trò của chất độn trong việc tối ưu chi phí nhựa

Khi giá dầu tăng vọt, hạt độn CaC03 đã trở thành chìa khóa cho những người sống sót. Filler Masterbatch (hay Canxi cacbonat CaCO3 Filler Masterbatch) là sự kết hợp giữa bột canxi cacbonat và các chất phụ gia khác, trên cơ sở nhựa nền polymer. Vật liệu này được dùng làm chất dẻo thay thế một phần polyme nguyên sinh đắt tiền. Một số loại sản phẩm nhựa hiện nay, nắp chai PE, chai nắp bật PP, ống nhựa PVC và HDPE để in 3D, có chứa chất độn CaCO3 trong vật liệu của chúng.

Giá nhựa tăng cao, thuế quan cao và cạnh tranh gay gắt, các công ty đang chuyển sang tăng lượng dự trữ chất độn khoáng. “More Filler, Less Resin” đã trở thành giải pháp cho các nhà sản xuất túi nhựa hoặc các ngành nhựa khác ưu tiên giá trị chi phí.

Giới thiệu về Công ty Nhựa Châu Âu 

Được thành lập vào năm 2007, Công ty Nhựa Châu  u (EuP) là nhà sản xuất và xuất khẩu chất độn CaCO3 hàng đầu tại Việt Nam. Filler masterbatch của chúng tôi bao gồm nhưng không giới hạn ở các tùy chọn độc quyền như HD filler masterbatch, HIPS filler masterbatch, PE filler masterbatch, PP filler masterbatch và filler masterbatch trong suốt. Chúng được sản xuất đặc biệt để tối ưu hóa việc sử dụng và giảm chi phí sản xuất của các sản phẩm đúc phun và đúc thổi. 

EuP đã và đang là đối tác uy tín của các nhà sản xuất nhựa đến từ 70 quốc gia trên thế giới. Truy cập website của chúng tôi để biết thêm chi tiết, hoặc liên hệ với chúng tôi tại: info@europlas.com.vn

 
Tin tức khác
Ảnh hưởng của nhiệt độ nóng chảy PVC đến sản phẩm
Khám phá cách điểm nóng chảy của PVC ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả và độ bền của sản phẩm trong các ngành công nghiệp như xây dựng, điện tử và chăm sóc sức khỏe.
7 Vật Liệu Chịu Nhiệt Tốt Nhất Cho In 3D
Khi công nghệ in 3D phát triển, nhu cầu về các vật liệu chịu nhiệt ngày càng tăng, đặc biệt trong các ứng dụng ô tô, hàng không và hàng tiêu dùng. Việc lựa chọn vật liệu phù hợp là rất quan trọng để đảm bảo độ bền và hiệu suất trong môi trường nhiệt độ cao. Bài viết này sẽ khám phá 7 vật liệu chịu nhiệt hàng đầu trong in 3D, các tính chất, ứng dụng và đặc điểm độc đáo của từng loại, giúp bạn đưa ra quyết định thông minh cho các dự án của mình.
Các loại vật liệu phân hủy sinh học bạn cần biết

Việc lựa chọn vật liệu phân hủy sinh học cho sản xuất sẽ làm giảm ảnh hưởng xấu của sản phẩm lên môi trường. Chúng ta hãy cùng thảo luận về các loại vật liệu này ngay bây giờ!

Tầm quan trọng của Nylon trong ngành công nghiệp Ôtô
Vật liệu nylon được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp. Tại sao nylon phổ biến đến vậy và nó được sử dụng trong ngành ô tô như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết sau.
 
Danh sách các loại nhựa PVC và ứng dụng của chúng
Tìm hiểu tất cả về nhựa PVC! Khám phá các loại nhựa PVC phổ biến và vô vàn ứng dụng độc đáo.
arrow_upward