Hạt nhựa compound ABS: Cấu tạo, phân loại và ứng dụng nổi bật

Nội dung bài viết

expand_more

Trước yêu cầu kỹ thuật ngày càng đa dạng và phức tạp của thành phẩm nhựa, hạt nhựa compound ABS đã trở thành giải pháp nguyên liệu lý tưởng cho các doanh nghiệp. Vậy điều gì đã tạo nên sức hút của vật liệu này? Cùng EuroPlas tìm hiểu thành phần cấu tạo, phân loại và các ứng dụng nổi bật của hạt nhựa compound ABS trong bài viết dưới đây!

Trước kia, để tạo ra một thành phẩm nhựa hoàn chỉnh, doanh nghiệp cần tới rất nhiều nguyên liệu đầu vào, từ nhựa nguyên sinh, bột màu cho tới phụ gia, chất độn,... Nguyên liệu sau khi thu mua phải trải qua công đoạn phối trộn để tổng hợp thành một loại vật liệu duy nhất trước khi đưa vào máy để tạo hình sản phẩm. Phương pháp sản xuất này giúp hỗn hợp liệu được phối trộn đều, qua đó phân tán trên bề mặt thành phẩm tốt hơn, song có nhược điểm là mất nhiều thời gian, chi phí nhân công cũng như sản lượng không được cao. 

Hạn chế này càng thể hiện rõ đối với các thành phẩm có trình độ gia công cao và đòi hỏi chính xác cơ khí tuyệt đối. Việc thu mua và tổng hợp các nguyên liệu đầu vào khiến doanh nghiệp hao tổn thời gian và suy giảm năng suất lao động. Đó là lý do hạt nhựa compound ABS ra đời. 

Hạt nhựa compound ABS - bước tiến lớn của ngành vật liệu nhựa

Compound ABS là một trong những loại compound nhựa kỹ thuật phổ biến. Khác với vật liệu nhựa truyền thống, compound ABS được tổng hợp từ nền nhựa nguyên sinh ABS, các chất gia cường như sợi/hạt thủy tinh, chất chống cháy, chất cách điện,... cùng phụ gia thích hợp. 

Tùy thuộc vào yêu cầu kỹ thuật của thành phẩm, thành phần cấu tạo và tỷ lệ công thức của ABS compound sẽ thay đổi. Ví dụ, khi chế tạo các chi tiết điện gia dụng, thành phần gia cường cho compound có thể là chất chống tĩnh điện, hạt màu. Song khi chế tạo đồ điện tử, chất dẫn điện, chống cháy lại được ưu tiên sử dụng. Chính vì thế, hạt nhựa compound ABS có thể khắc phục được nhược điểm lớn nhất của các nguyên liệu nhựa thông thường - đó là tính chuyên biệt.

Quan trọng hơn, do bản thân vật liệu này đã mang đầy đủ các đặc tính kỹ thuật cần có của thành phẩm, doanh nghiệp có thể trực tiếp ứng dụng hạt nhựa kỹ thuật ABS vào dây chuyền sản xuất mà không cần thông qua khâu phối trộn liệu. Qua đó đơn giản hóa quy trình sản xuất, tiết kiệm thời gian và nâng cao năng suất lao động.

Đọc thêm:

Hạt nhựa kỹ thuật là gì? Ưu điểm và ứng dụng của hạt nhựa kỹ thuật

Nhựa kỹ thuật compound và 5 đột phá cho doanh nghiệp

Phân loại và ứng dụng của hạt nhựa compound ABS 

Compound ABS chống cháy

Kết hợp giữa nhựa nền ABS với chất chống cháy theo các cấp độ chống cháy tiêu chuẩn UL94: V0, V1 và V2, compound ABS chống cháy giúp hạn chế hoặc trì hoãn sự lây lan của ngọn lửa trên bề mặt nhựa, qua đó giảm thiểu thiệt hại do hỏa hoạn gây ra. Hạt nhựa compound ABS chống cháy được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất đồ điện gia dụng (máy hút bụi, ấm siêu tốc,...), điện tử (tai nghe,...). 

Đọc thêm: Các loại chất chống cháy không chứa halogen phổ biến cho nhựa

Compound ABS chống tĩnh điện

Tĩnh điện là hiện tượng phổ biến xảy ra với mọi loại đồ dùng, đặc biệt trong thời tiết hanh khô. Không chỉ ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ, tĩnh điện còn làm suy giảm cơ tính sản phẩm. Hiện tượng này đặc biệt nguy hiểm, nhất là trong điều kiện công nghiệp bởi có khả năng dẫn tới cháy nổ, hỏa hoạn. Do đó, hạt nhựa compound ABS chống tĩnh điện được sử dụng tương đối rộng rãi trong ngành công nghiệp điện, điện tử, ép thùng đựng linh kiện điện tử,… Vật liệu được tạo nên từ phụ gia chống tĩnh điện, giúp sản phẩm có cơ tính tốt, đồng thời cải tiến khả năng chống tĩnh điện.

Đọc thêm: 6 loại compound nhựa kỹ thuật PP phổ biến và ứng dụng nổi bật

Compound ABS sợi thủy tinh

Sợi thủy tinh chắc hẳn là cái tên quen thuộc với các doanh nghiệp nhựa bởi đặc tính kỹ thuật ưu việt như độ cứng, khả năng kháng va đập, lực mềm dẻo và khả năng chịu nhiệt. Hạt nhựa compound ABS sợi thủy tinh là sự kết hợp giữa nền nhựa ABS với thành phần gia cường sợi thủy tinh giúp tăng độ cứng, cải thiện nhiệt độ biến dạng (HDT) và nhiệt độ biến mềm (VICAT) của thành phẩm.

Vật liệu được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất thiết bị điện tử (máy in và hộp mực máy in), các thiết bị dân dụng đòi hỏi chi phí thấp và độ cứng cao và các chi tiết trong ô tô, xe máy,...

Compound ABS màu

Không chỉ được kết hợp với các thành phần gia cường, compound ABS còn có thể sử dụng cùng hạt màu color masterbatch để tạo màu sắc thu hút cho thành phẩm. Compound ABS màu có khả năng phân tán tốt trên bề mặt thành phẩm, bền nhiệt, bền thời tiết và không di hành. Điểm cộng nữa cho hạt nhựa compound ABS màu là khả năng tạo ra các hiệu ứng đa dạng, đặc biệt như huỳnh quang, ánh kim, trong suốt, ánh ngọc trai,... Qua đó, đáp ứng đồng thời cả yêu cầu về mặt chất lượng và thẩm mỹ của sản phẩm.

Với những ưu điểm nổi bật, ABS compound đã và đang được sử dụng rộng rãi trong rất nhiều ngành công nghiệp như điện tử, điện gia dụng, điện kỹ thuật,... Để đạt hiệu quả sử dụng cao nhất, doanh nghiệp cần lưu ý lựa chọn nhà cung cấp hạt nhựa kỹ thuật uy tín, giàu kinh nghiệm trên thị trường. 

Hạt nhựa compound ABS nhãn hiệu EuroPlas

Với gần 14 năm kinh nghiệm hoạt động trên thị trường cung ứng nhựa nguyên liệu, EuroPlas tự hào đem tới cho khách hàng những sản phẩm compound chất lượng, đáp ứng tốt mọi yêu cầu kỹ thuật của thành phẩm. Với hệ thống phòng lab cùng trang thiết bị hiện đại, dây chuyền sản xuất tiên tiến, từng sản phẩm compound ABS mang nhãn hiệu EuroPlas là thành quả của hoạt động nghiên cứu, thử nghiệm và sàng lọc liên tục để có chất lượng tốt nhất. EuroPlas ABS compound hiện đã được đón nhận và sử dụng bởi rất nhiều doanh nghiệp lớn trong các ngành công nghiệp mũi nhọn như công nghiệp điện tử, điện gia dụng, công nghiệp ô tô,...

Liên hệ để được tư vấn và nhận mẫu thử!
 
Tin tức khác
PEKK vs PEEK: Những điểm khác biệt bạn cần biết
Giữa PEKK và PEEK thường có nhiều điểm khác biệt dễ bị bỏ qua. Hiểu rõ các đặc tính riêng biệt này giúp lựa chọn giải pháp sản xuất phù hợp và hiệu quả hơn.
 
Tất cả những gì bạn cần biết về nhựa PEKK
Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao nhựa PEKK nổi bật so với các vật liệu khác không? Cùng giải mã tại sao PEKK lại tương thích cho nhiều lĩnh vực đến vậy.
 
EUROPLAS hân hạnh tham dự hội chợ ChinaPlas 2024
Sẵn sàng bứt phá cùng EUROPLAS tại ChinaPlas 2024 - Hội chợ Nhựa hàng đầu Châu Á.
Các loại nhựa nào có thể sử dụng trong lò vi sóng?
Hộp nhựa được dùng trong lò vi sóng ngày càng phổ biến nhờ tính tiện lợi của chúng. Để hạn chế rủi ro sức khỏe, xác định các loại nhựa an toàn khi sử dụng trong lò vi sóng là rất quan trọng. Bằng cách theo dõi bài viết này, bạn có thể sử dụng hộp nhựa an toàn trong lò vi sóng.
Vật liệu PVDF có những điểm đặc biệt nào?
Bạn đang tìm kiếm thông tin về vật liệu PVDF? PVDF là một vật liệu đáng chú ý được biết đến với những đặc tính đặc biệt và phạm vi ứng dụng rộng rãi. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá các đặc điểm và ứng dụng chính của vật liệu PVDF để tìm hiểu về PVDF được đánh giá cao như thế nào trong các ngành như xử lý hóa chất, hàng không vũ trụ, điện tử, v.v. 

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi
arrow_upward