Hạt nhựa màu Europlas – đa dạng hoá cho lựa chọn thông minh

Nội dung bài viết

expand_more

Định nghĩa Hạt nhựa màu là gì?

Hạt nhựa màu hay còn được gọi là color masterbatch là sản phẩm dạng hạt với nhiều màu sắc khác nhau được cô đặc lại, hạt nhựa màu chủ yếu được dùng cho các sản phẩm nhựa, là chất phụ gia quen thuộc để tạo màu đặc trưng cho sản phẩm. Hạt nhựa màu thương hiệu EuroPlas bao gồm 10 nhánh màu khác nhau. Các chủng loại hạt nhựa màu chất lượng cao của Europlas luôn sẵn sàng được ra mắt để phục vụ quý khách hàng. Tận dụng lợi thế từ nguồn nguyên liệu cao cấp được chọn lọc kỹ lưỡng và hệ thống máy móc nhập khẩu từ Đức, EuP có thể sản xuất và phân phối hạt nhựa với đa dạng màu sắc khác nhau dựa trên những gì khách hàng yêu cầu.

Nhu cầu sử dụng hạt nhựa màu trong sản xuất các sản phẩm nhựa

Màu sắc chắc chắn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Hãy tưởng tượng thế giới sẽ nhàm chán như thế nào nếu không có sự tồn tại của màu sắc! Xung quanh chúng ta đều được lấp đầy bởi những đồ vật đầy màu sắc mà đôi khi chúng ta lại không nhận ra tầm quan trọng của nó. Vì thế, hạt nhựa màu được xem là nguyên liệu rất quan trọng góp phần tô điểm nên từng vật dụng hằng ngày. Mỗi màu sắc có những hiệu ứng khác nhau và tuỳ thuộc vào sở thích và thẩm mỹ của người dùng. Một màu bất kỳ có thể được người này thích nhưng người khác lại không thấy đẹp. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là màu sắc ảnh hưởng đến tâm trạng và suy nghĩ của chúng ta. Nó mang lại cảm xúc cho chúng ta và làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên phong phú hơn.

Hiểu được tầm quan trọng của màu sắc, masterbatch được tạo ra như một chất liệu mang lại sắc thái vui tươi cho các vật dụng xung quanh. Thị giác là một trong những giác quan nhạy cảm và mạnh mẽ nhất của con người, do đó sự chú ý của chúng ta dễ dàng bị thu hút vào những màu sắc sinh động rực rỡ. Rất nhiều nhà sản xuất và công ty áp dụng lý thuyết này vào doanh nghiệp của họ bằng cách nỗ lực nhiều hơn trong việc thiết kế các sản phẩm có bao bì màu sắc bắt mắt và sống động.

Hạt nhựa màu Europlas – đa dạng hoá cho lựa chọn thông minh

Vai trò quan trọng của hạt nhựa màu không dừng lại ở việc thu hút người dùng. Chức năng khác của color masterbatch là góp phần cải thiện một số tính chất của nhựa ban đầu để nâng cao chất lượng thành phẩm. Hạt màu Europlas rất đa dạng về chủng loại và còn tuỳ vào yêu cầu sản xuất của khách hàng. Chúng có thể được làm từ nhựa gốc PE, PP hoặc PS kết hợp với các chất phụ gia và có thể có bột đá CaCO3. Nồng độ sắc tố trong mỗi sản phẩm là khác nhau nhưng chúng đều nằm trong khoảng từ 20 đến 75%.

10 nhánh màu trong nhóm sản phẩm hạt nhựa màu Europlas

Với kinh nghiệm 10 năm trong sản xuất và cung cấp hạt nhựa, EuP luôn mong muốn sản xuất và phân phối hạt nhựa màu với chất lượng tốt nhất cho không chỉ khách hàng tại Việt Nam và Châu Á mà còn cho thị trường toàn cầu. Với khát vọng tạo ra những sản phẩm nhựa tốt nhất, các chuyên gia kỹ thuật của chúng tôi đã phát triển bảng màu riêng với nhiều màu sắc khác nhau. Hiện tại chúng tôi đã phân loại chúng thành 10 nhóm, được đánh số từ 0 đến 9. Sau đây là danh mục color masterbatch của chúng tôi:

Hạt nhựa màu đen được dùng phổ biến trong sản xuất đồ nội thất và đồ vật ngoài trời

Hạt nhựa màu đen là một trong những sản phẩm được sản xuất nhiều nhất tại EuP. Black master batch được tạo thành từ nguyên liệu muội than carbon black, nhựa nền và phụ gia. Hỗn hợp nguyên liệu thường được xử lý với nhiệt độ dao động trong khoảng 160 đến 280oC. Các chuyên gia kỹ thuật của chúng tôi đã phát triển 5 công thức cho nhóm màu này dựa trên tỷ lệ carbon đen khác nhau từ 20 đến 50%. Có 2 dạng carbon đen được sử dụng, đó là dạng bột P và dạng high abrasion furnace HAF. Dưới đây là danh sách các loại hạt nhựa màu đen của chúng tôi:

Hạt nhựa màu Europlas – đa dạng hoá cho lựa chọn thông minh

Black masterbatch có thể được sử dụng trực tiếp làm nguyên liệu thô hoặc kết hợp với các nguyên liệu khác trong sản xuất công nghiệp. Trong trường hợp sử dụng với các nguyên liệu khác, hạt màu được đề xuất sử dụng ở mức 2-5%. Hạt nhựa màu đen thường được ứng dụng trong các phương pháp sản xuất nhựa khác nhau như thổi màng, ép đùn, ép phun hoặc thổi tuỳ theo mục đích của sản phẩm.

Sử dụng TiO2 để mang lại độ trắng hoàn hảo cho hạt nhựa màu

Hạt nhựa màu trắng, tương tự như những hạt tạo màu khác, bao gồm nhựa gốc (PE, PP, PS….), phụ gia (kẽm, dầu, sáp hoặc chất chống tia cực tím, chất tăng trắng, chất trợ gia công, v.v.) và thành phần quan trọng nhất - oxit titan TiO2. TiO2 được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp khác nhau như một chất làm trắng với tên gọi chung là titan trắng hoặc Pigment White 6 (PW6). Ngành công nghiệp sơn và vecni, nhựa và sản xuất giấy là những ngành tiêu thụ nhiều oxit titan nhất. Ở EuP, chúng tôi sử dụng TiO2 để tạo ra white masterbatch dưới 2 hình thức: rutile và anatas với tỷ lệ phần trăm trong hỗn hợp là khoảng từ 20 đến 75%.

Bên cạnh chức năng cung cấp cho hạt nhựa một màu trắng hoàn hảo, titan oxit còn có vai trò là tấm khiên bảo vệ, bảo vệ master batch khỏi những yếu tố khắc nghiệt của môi trường xung quanh, đặc biệt là bức xạ UV. Dưới đây là danh sách các sản phẩm hạt màu trắng do EuP sản xuất:

Hạt nhựa màu Europlas – đa dạng hoá cho lựa chọn thông minh

Nhiệt độ gia công phù hợp cho sản xuất hạt nhựa màu trắng này thường là 150 - 280oC. Nhóm hạt nhựa này đạt được độ bền màu cao nhất (biểu thị khả năng chống phai màu dưới tác động của điều kiện thời tiết) ở cấp 8 và màu sắc có thể kéo dài đến 2 năm. White master batch được sử dụng rộng rãi để sản xuất phim trong in ấn và đóng gói bằng kỹ thuật ép phun và thổi.

Hạt nhựa màu EuroPlas tô điểm cuộc sống với nhiều màu sắc tươi sáng và tràn đầy năng lượng

Bên cạnh hạt nhựa màu đen và màu trắng, EuP cũng chú trọng nghiên cứu và sản xuất những hạt tạo màu với đa dạng màu sắc để giúp cải tiến chất lượng nhựa của bạn. Phẩm màu được sử dụng dựa vào  bảng  màu  chuẩn  của  RAL  và PANTONE. Nhờ đó mà quý khách sẽ có đa dạng sự lựa chọn hơn, cùng một màu nhưng có nhiều sắc độ đậm nhạt, trong đục khác nhau. Đồng thời màu sắc của sản phẩm cũng được thể hiện rõ nét, sống động và chân thật hơn.

Sử dụng nguồn nguyên liệu đầu vào chất lượng cao và được kiểm định chặt chẽ, sản phẩm color masterbatch của EuP không chỉ được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ mà chất lượng thành phẩm ứng dụng cũng rất được hài lòng. Dòng hạt nhựa màu thương hiệu Europlas có độ phân tán cao cho sự phân bố màu đồng đều, khả năng chịu nhiệt tốt, dễ dàng gia cố và có độ bền màu cao trước các điều kiện tự nhiên và thời tiết.

Hạt màu với những màu sắc rực rỡ và bắt mắt như vàng, đỏ, xanh được ứng dụng rất nhiều trong lĩnh vực sản xuất dây điện, dây cáp. Thêm vào đó, bao bì, vải không dệt, thảm và sợi raffia cũng là những ứng dụng quan trọng của loại masterbatch này.

 
Tin tức khác
Có thể vẽ tranh trên tấm nhựa acrylic không?
Liệu có thể vẽ tranh trên tấm nhựa acrylic được không? Cùng khám phá các kỹ thuật và một số lưu ý để tạo ra tác phẩm nghệ thuật trên chất liệu này nhé.
Làm thế nào để sửa chữa đồ nhựa bị nứt
Đồ nhựa bị nứt có thể là một vấn đề phổ biến, nhưng nó thường có thể được sửa chữa bằng các kỹ thuật đơn giản. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn những điều cơ bản trong sửa chữa đồ nhựa bị nứt và đưa ra các phương pháp đơn giản cho bạn để khôi phục chúng.
 
Nhựa được sử dụng như thế nào trong Công thức 1?
Nhựa đóng một vai trò quan trọng trong Công thức 1 khi giúp cách mạng hóa môn thể thao này, đặc biệt là về hiệu suất và thiết kế của xe. Hãy cùng khám phá các loại nhựa được ứng dụng trong Công thức 1 và tầm quan trọng của chúng trong Công thức 1 qua bài viết này.
 
Sơn nhiệt dẻo là gì?
Sơn nhiệt dẻo là vật liệu phổ biến làm vạch kẻ đường. Hãy cùng khám phá các đặc tính của nó và thảo luận lý do tại sao nó là một lựa chọn tuyệt vời để đảm bảo an toàn giao thông!
10 ví dụ về nhựa nhiệt dẻo
Dưới đây là 10 ví dụ về nhựa nhiệt dẻo và công dụng của chúng để giúp bạn hiểu thêm về loại vật liệu đa năng này. Hãy cùng theo dõi!

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi
arrow_upward