Hạt nhựa màu là gì? Hạt màu Europlas được sản xuất như thế nào?

Nội dung bài viết

expand_more

Hạt nhựa màu là một trong những nhóm sản phẩm quan trọng mà EuP sản xuất và cung cấp cho thị trường ngành nhựa. Hạt nhựa màu thương hiệu EuroPlas luôn đảm bảo đa dạng về chủng loại và màu sắc, đáp ứng mọi yêu cầu mà khách hàng mong muốn cho sản phẩm nhựa của mình. Vậy color masterbatch là gì và chúng được sản xuất như thế nào? Hãy cùng EuP tìm hiểu chi tiết về loại hạt nhựa mang đến màu sắc cho cuộc sống của chúng ta nhé!

Hạt nhựa màu là gì? Hạt màu Europlas được sản xuất như thế nào?

Hạt nhựa màu quan trọng như thế nào đối với sản xuất nhựa?

Hạt nhựa màu (color masterbatch) là nguyên liệu giúp tạo màu cho sản phẩm nhựa, được cấu tạo từ bột màu cao cấp, nhựa nền và một số loại phụ gia. Sử dụng hạt màu trong sản xuất nhựa không những giúp tạo màu sắc tuyệt vời cho thành phẩm, mà còn tăng thêm một số tính năng khác mà không ảnh hưởng xấu đến môi trường. Đặc biệt, với nguyên liệu là color masterbatch chất lượng cao đến từ EuP và được sử dụng ở nồng độ chuẩn xác, các nhà sản xuất nhựa sẽ dễ dàng gia công và đạt được thành phẩm đầu ra có màu sắc ổn định, độ bền ánh sáng tốt và khả năng chịu nhiệt tuyệt vời.

Hạt nhựa màu Europlas – giảp pháp tăng tính thẩm mỹ cho các sản phẩm quen thuộc trong đời sống

Hạt nhựa màu thường được áp dụng rộng rãi trong phần lớn các ngành công nghiệp và sản xuất nhựa. Một ví dụ cụ thể cho ứng dụng phổ biến của loại hạt nhựa này là thổi màng túi nhựa để sản xuất túi mua sắm, thùng đựng rác, túi đựng thực phẩm,...

Bằng cách thực hiện các phương pháp khác nhau như ép đùn, thổi nhựa, đúc, nhà sản xuất có thể dễ dàng tạo ra nhiều sản phẩm nhựa khác nhựa từ tấm phim đến các thiết bị gia dụng (như lon, chai, khay, hộp, v.v.) và đồ nội thất (bàn, ghế, đèn, v.v.) có màu sắc sinh động và bắt mắt.

What is color masterbatch and how was masterbatch produced?

Thế mạnh của hạt nhựa màu nhãn hiệu Europlas so với các thương hiệu khác là gì?

Hạt nhựa màu thương hiệu Europlas được tạo ra với hàm lượng các thành phần đều được tính toán cẩn thận để đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Bên cạnh nhựa nền nguyên sinh (đa dạng về các loại như PP, PE, PS, v.v.), chất lượng màu sắc là thành phần quan trọng nhất góp phần vào sự khác biệt độc đáo của loại hạt màu này. Nguyên liệu bột màu của EuP đều được nhập khẩu và luôn được chọn lọc cẩn thận để mang đến chất lượng tốt nhất ngay từ khâu nhập liệu. Ngoài ra, nhằm mục đích cải thiện các tính năng ban đầu của nhựa gốc, một số phụ gia chức năng thích hợp như kẽm, dầu, sáp, v.v ... cũng được thêm vào như một loại phụ gia bổ sung. Đặc biệt, để giảm chi phí phát sinh trong quá trình sản xuất color masterbatch, một số sản phẩm có sử dụng thêm chất độn CaCO3 làm vật liệu thay thế theo yêu cầu của khách hàng.

EuP tự hào là top 5 nhà sản xuất và cung cấp hạt nhựa filler masterbatch toàn cầu. Sản phẩm của chúng tôi được xử lý với nguyên liệu chất lượng tốt nhất và công nghệ tiên tiến nhập khẩu từ châu Âu. Chúng tôi sở hữu 2 dây chuyền sản xuất cho hạt nhựa màu trắng, 7 dây chuyền sản xuất hạt nhựa đen và nhiều loại hạt khác đa dạng màu sắc. Từ nguồn nguyên liệu chất lượng cao cùng với nhựa nguyên chất 100%, EuP đảm bảo mang lại bề mặt mịn màng với khả năng in tốt cho các thành phẩm đầu ra. Không chỉ có độ phân tán tuyệt vời, tất cả các loại sản phẩm tại EuP đều được đảm bảo có chất lượng đồng đều và ổn định trong mỗi lô hàng. Mỗi hạt masterbatch được cắt theo kích thước 3 x 3 mm và đóng gói cẩn thận trong túi PE/PP.

Vì sao hạt nhựa màu Europlas luôn đảm bảo chất lượng tốt nhất đến tay khách hàng?

Để cung cấp hạt nhựa màu tốt nhất cho khách hàng, EuP luôn ưu tiên đáp ứng các yêu cầu về chất lượng mặt hàng. Trước hết, tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá hạt màu là mức độ phân tán của nó trong hỗn hợp nhựa. Chất màu với độ phân tán tốt có thể giúp sản phẩm cuối cùng có bề mặt mịn hơn và độ bền màu tốt hơn cho phép màu sắc giữ được lâu trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Bên cạnh sự phân tán sắc tố, màu sắc của masterbatch còn phụ thuộc vào nhiệt độ, thời gian trong quá trình sản xuất cũng như những yếu tố của môi trường xung quanh bao gồm ánh sáng mặt trời, oxy, nhiệt độ, độ ẩm, v.v ... Sản phẩm đủ tiêu chuẩn sẽ có khả năng chịu nhiệt tốt, đó là khả năng duy trì trạng thái ban đầu và tính chất trong một điều kiện nhiệt độ nhất định và trong một khoảng thời gian nhất định.

Hạt nhựa màu là gì? Hạt màu Europlas được sản xuất như thế nào?

Một số vấn đề về sự phân tán màu sắc của hạt nhựa màu mà bạn có thể quan tâm

Trong quá trình sản xuất hạt nhựa màu, thỉnh thoảng vẫn xảy ra những trục trặc trong vấn đề phân tán màu sắc. Đôi khi các sắc tố được thêm vào nhựa không thể phân tán hoàn toàn gây ra các đốm đen nhỏ và vón cục trên bề mặt sản phẩm.

Một vấn đề khác trong sản xuất hạt màu là sản phẩm cuối cùng không đạt được màu chính xác theo yêu cầu. Điều này có thể là do chất lượng của các sắc tố. Các chất tạo màu khác nhau đến từ các nhà cung cấp khác nhau đòi hỏi liều lượng cũng khác nhau. Khả năng phân tán và hiển thị màu sắc của chúng cũng phụ thuộc vào chất lượng và tỷ lệ các sắc tố được sử dụng. Ngoài ra, nếu một số chất tạo màu chịu nhiệt kém sẽ dẫn đến sự thay đổi hiệu suất màu. Kết quả là, sản phẩm cuối cùng không đạt được màu sắc phù hợp.

Các thành phần khác ngoài chất tạo màu, như các phụ gia khác hoặc nhựa nền cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng của tổng thể hạt nhựa màu. Sử dụng các nguyên liệu không đạt tiêu chuẩn hoặc không đúng yêu cầu có thể là nguyên nhân gây ra vấn đề này.

Tuy nhiên, tại EuP, các chuyên gia và đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi luôn cố gắng hết sức để tránh những vấn đề này bằng cách chú ý hơn trong việc kiểm soát chặt chẽ hệ thống sản xuất, nhập khẩu máy móc từ Đức theo tiêu chuẩn châu Âu và sử dụng toàn bộ nguyên liệu chất lượng cao được chọn lọc kỹ lưỡng trong toàn bộ quy trình.

Tin tức khác
PEKK vs PEEK: Những điểm khác biệt bạn cần biết
Giữa PEKK và PEEK thường có nhiều điểm khác biệt dễ bị bỏ qua. Hiểu rõ các đặc tính riêng biệt này giúp lựa chọn giải pháp sản xuất phù hợp và hiệu quả hơn.
 
Tất cả những gì bạn cần biết về nhựa PEKK
Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao nhựa PEKK nổi bật so với các vật liệu khác không? Cùng giải mã tại sao PEKK lại tương thích cho nhiều lĩnh vực đến vậy.
 
EUROPLAS hân hạnh tham dự hội chợ ChinaPlas 2024
Sẵn sàng bứt phá cùng EUROPLAS tại ChinaPlas 2024 - Hội chợ Nhựa hàng đầu Châu Á.
Các loại nhựa nào có thể sử dụng trong lò vi sóng?
Hộp nhựa được dùng trong lò vi sóng ngày càng phổ biến nhờ tính tiện lợi của chúng. Để hạn chế rủi ro sức khỏe, xác định các loại nhựa an toàn khi sử dụng trong lò vi sóng là rất quan trọng. Bằng cách theo dõi bài viết này, bạn có thể sử dụng hộp nhựa an toàn trong lò vi sóng.
Vật liệu PVDF có những điểm đặc biệt nào?
Bạn đang tìm kiếm thông tin về vật liệu PVDF? PVDF là một vật liệu đáng chú ý được biết đến với những đặc tính đặc biệt và phạm vi ứng dụng rộng rãi. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá các đặc điểm và ứng dụng chính của vật liệu PVDF để tìm hiểu về PVDF được đánh giá cao như thế nào trong các ngành như xử lý hóa chất, hàng không vũ trụ, điện tử, v.v. 

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi
arrow_upward