K-Fair 2022: Nhựa trong tương lai sẽ là một giải pháp, thay vì là một mối đe dọa

Nội dung bài viết

expand_more

Cuối tháng 10 năm nay, hơn 3000 công ty từ 60 quốc gia đã có mặt tại Düsseldorf, Đức để tham gia hội chợ thương mại lớn nhất thế giới về nhựa và cao su. K-Fair đã mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp để nắm bắt thêm thị phần và tăng nhận diện thương hiệu của mình. Đây cũng là dịp K đánh dấu sinh nhật lần thứ 70, điều khiến sự kiện này trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết. Hãy cùng điểm qua những nội dung nổi bật của hội chợ và các hoạt động của EuP tại đây nhé!

K-2022 highlights

4 danh mục sản phẩm chính

Semi-finish products

Tại K-2022 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ Châu Á vẫn chiếm phần lớn, điều này phản ánh rất sát tình hình hiện tại của thị trường thế giới. Bên cạnh đó, các đại diện châu u như Đức, Ý, Áo, Thổ Nhĩ Kỳ, Hà Lan, Thụy Sĩ, Pháp cũng góp mặt trong hội chợ. Xuyên suốt 18 gian hàng triển lãm, có 4 danh mục sản phẩm chính được trưng bày bao gồm:

- Nguyên liệu thô & phụ trợ

- Bán thành phẩm & các chi tiết kỹ thuật

- Máy móc & Thiết bị

- Dịch vụ, các nghiên cứu, và khoa học

3 Chủ đề nóng

Các chủ đề năm nay chủ yếu tập trung vào giải quyết các vấn đề liên quan đến tính thích ứng môi trường, bảo tồn tài nguyên và giảm thiểu chất thải. K-2022 muốn chứng minh rằng nhựa trong tương lai sẽ là một phần của giải pháp thay vì là một vấn đề.

Circular economy

Circular Economy: Tầm nhìn của chủ đề này là “các loại nguyên liệu mới có tỷ lệ PCR thấp - chất lượng đảm bảo ngang hàng với hàng sơ cấp, dễ sử dụng và an toàn cho mọi công ty chế biến”. Các hoạt động xung quanh chủ đề này là:

- Máy móc thiết bị xử lý và tái chế.

- Tái chế và các nguyên liệu thô & phụ trợ khác.

- Các bài diễn thuyết và thảo luận từ Diễn Đàn Kinh Tế Tuần Hoàn.

- Show đặc biệt Plastics Shape The Future, nơi mọi người thảo luận về cách chúng ta sử dụng nhựa trong tương lai.

- Trao đổi với các chuyên gia về tái chế nhựa, nhựa sinh học, nguyên liệu thô thay thế, v.v.

Climate protection

Climate protection: Nhận thức được mối quan hệ giữa ngành nhựa và các hiện tượng thời tiết tiêu cực, chủ đề này nói về hành động mà ngành nhựa phải thực hiện để giải quyết vấn đề liên quan. Các hoạt động xung quanh chủ đề này là:

- Các gian hàng và các sản phẩm giúp giảm lượng khí thải CO2 cho doanh nghiệp.

- Các bài diễn thuyết và thảo luận từ Diễn Đàn Kinh Tế Tuần Hoàn.

- Show đặc biệt Plastics shape the future, nơi mọi người thảo luận về cách chúng ta sử dụng nhựa trong tương lai.

- Trao đổi với các chuyên gia về kết cấu nhẹ, khả năng cơ điện, quản lý nước và hơn thế nữa.

Digitalization

Digitalization: Chủ đề này thảo luận về quản lí kỹ thuật số đối với nguyên liệu và sản phẩm trong khu vực sản xuất có liên quan chặt chẽ đến các chủ đề khác là Circular Economy và Climate Protection. Các hoạt động xung quanh chủ đề này là:

- Các công nghệ mới nhất như trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế ảo (AR) và ứng dụng.

- Tư vấn về các giải pháp kỹ thuật số cho doanh nghiệp của bạn.

- Trao đổi với các chuyên gia về các chủ đề của Công nghiệp 4.0, chuỗi giá trị kết nối, IoT, v.v.

6 show đặc biệt

Plastics shape the future

Plastics shape the future là không gian dành cho các bài thuyết trình và thảo luận về cách nhựa định hình tương lai. Trong vòng 7 ngày, cuộc thảo luận bao gồm tất cả các chủ đề bao gồm các công nghệ tiên tiến, các bài giảng, các cuộc trình diễn giải trí và các buổi biểu diễn thử nghiệm thú vị.

Circular economy

Source: Kunststoffe.de

Circular Economy Forum đã thảo luận về nỗ lực của ngành nhựa đối với các phương pháp tiếp cận nền kinh tế tuần hoàn. Các chủ đề bao gồm tiết kiệm nguyên liệu thô giá trị, giảm lượng khí thải CO2 và biến chất thải nhựa trở thành một nguồn tài nguyên quan trọng. Ngoài ra, Diễn đàn Kinh tế Tuần Hoàn tại K 2022 sẽ cho thấy nền kinh tế tuần hoàn hoạt động như thế nào trên thực tế trong ngành nhựa thông qua 10 gian hàng.

Science campus

Science Campus là diễn đàn học thuật cho phép các doanh nghiệp và khách tham quan thương mại khám phá những quan điểm và tư duy đổi mới. Bạn có thể tìm thấy kết quả mới nhất và các bài báo nghiên cứu từ các trường đại học, cao đẳng và viện. Thêm vào đó, mọi người có thể đối thoại trực tiếp với các chuyên gia và nhà khoa học về các chủ đề liên quan.

Startup zone

Start-up Zone là nơi các start-up trẻ, sáng tạo về nhựa và cao su non được vinh danh.

Rubberstreet

Rubberstreet là tâm điểm về ngành cao su tại K-2022. Show được tổ chức để tăng độ nhận diện của cao su & chất đàn hồi.

Materials and design

Materials and Design lần đầu tiên được ra mắt tại K-2022 nhắm đến các nhà thiết kế sáng tạo quan tâm đến vật liệu nhựa. Dẫn show là tác giả nổi tiếng và chuyên gia thiết kế vật liệu - Chris Lefteri, người đã làm việc với nhiều công ty trong danh sách Fortune 100. Chris Lefteri đã hướng dẫn các nhà triển lãm giới thiệu các vật liệu, quy trình và công nghệ mới nổi mà anh tin rằng sẽ là xu hướng trong tương lai.

Chúng tôi đã mang gì đến triển lãm thương mại năm nay?

EuP đã tham gia K-fair từ năm 2010. Triển lãm là cánh cửa mở ra nhiều cơ hội vàng để chúng tôi tiếp cận với khách hàng toàn cầu. Năm nay, EuP rất vui khi tiếp tục tham gia hội chợ và có gian hàng đặt tại A13, Hội trường 7.2.

EuP team and customers

Sản phẩm bán chạy: Filler masterbatch

EuP’s filler masterbatch là sự kết hợp hoàn hảo của canxi cacbonat siêu mịn, polyolefin và các chất phụ gia đặc biệt trong quá trình ép đùn. Một số tính năng nổi bật của sản phẩm này là:

- Tiết kiệm chi phí sản xuất

- Cải thiện một số tính năng của thành phẩm: tăng độ cứng, chịu uốn, chịu va đập,...

- Tiết kiệm nhiên liệu nhờ khả năng dẫn nhiệt tốt của CaCO3, rút ngắn chu trình sản xuất

- Tăng độ ổn định trong quá trình tạo hình sản phẩm

- Tăng khả năng in ấn lên bề mặt thành phẩm

Sản phẩm nổi bật

Bioplastic compounds: Thành phần chính của hợp chất nhựa sinh học của EuP là nhựa sinh học, CaCO3, tinh bột biến tính và các chất phụ gia chuyên biệt khác… cho phép thành phẩm có thể phân hủy sinh học trong vòng 12 tháng. Một giải pháp thân thiện với môi trường! Một số tính năng nổi bật của sản phẩm này là:

- Dễ dàng phân hủy sinh học trong vòng 12 tháng sau khi sử dụng

- Cơ tính nổi bật

- Đầy đủ tính năng của thành phẩm cuối trong một nguyên liệu duy nhất

- Thiết kế chuyên biệt dựa trên đặc thù của thành phẩm

Nhựa kĩ thuật compound: Nhựa kĩ thuật compound của EuP là một giải pháp vật liệu toàn diện cho các sản phẩm nhựa kĩ thuật. Chúng được trộn từ nhựa, và phụ gia theo các công thức khác nhau. Một số tính năng nổi bật của sản phẩm này là:

- Mang đầy đủ tính năng của thành phẩm trong một nguyên liệu đầu vào duy nhất

- Có thể trực tiếp gia công thành phẩm mà không cần phối trộn thêm bất kỳ nguyên liệu nào khác

- Thiết kế chuyên biệt theo đặc thù thành phẩm

- Nâng cao cơ tính cho thành phẩm: tăng độ cứng, kháng va đập

- Giảm co ngót và tăng khả năng chịu nhiệt

Những sản phẩm khác

Color masterbatch: So với các giải pháp khác như bột màu công nghiệp, color masterbatch của EuP là lựa chọn tốt nhất để tạo màu sắc cho các sản phẩm nhựa. Một số tính năng nổi bật của sản phẩm này là: Tạo màu chính xác theo yêu cầu thành phẩm Độ phân tán tốt Bền màu cao, chịu nhiệt tốt Thân thiện với môi trường Đa dạng các sắc độ màu tùy theo yêu cầu của khách hàng

Phụ gia nhựa: Phụ gia nhựa là các hợp chất được thêm vào nhựa để tăng cường các đặc tính hoặc chức năng cụ thể cho các sản phẩm nhựa như chống lão hóa, chống cháy, chống sương mù và chống tia cực tím. Một số đặc điểm nổi bật của sản phẩm này là:

- Giúp thành phẩm đạt được các tính năng bề mặt, cơ lý tính như mong muốn

- Cải thiện độ bền và tuổi thọ cho thành phẩm

- Nâng cao hiệu quả quá trình gia công

- Không ảnh hưởng tới cơ tính của thành phẩm

Bio filler: EuP bio-filler là một giải pháp tiết kiệm chi phí để sản xuất các sản phẩm từ nhựa sinh học. Sản phẩm chủ yếu được làm từ nhựa sinh học, BaSO4 biến tính, bột talc biến tính, CaCO3 biến tính và phụ gia phân tán. Một số đặc điểm nổi bật của sản phẩm này là:

- Tiết kiệm chi phí sản xuất cho các thành phẩm nhựa sinh học

- Cải thiện một số đặc tính của thành phẩm: độ cứng, độ bóng,...

- Dễ dàng phân hủy sinh học

- Đóng vai trò là phụ gia chống dính và tạo trơn trượt trong quá trình thổi màng

Điều đặc biệt trong gian hàng năm nay của chúng tôi là mỗi sản phẩm sẽ đi kèm với những ví dụ thực tế của nó. Vì vậy, khách hàng có thể dễ dàng hiểu được ứng dụng sản phẩm của chúng tôi và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho mình.

Application

Một lần nữa, chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến những vị khách đã đến với gian hàng của chúng tôi và những người đã đồng hành cùng chúng tôi từ đầu sự kiện. Đừng quên theo dõi FacebookLinkedIn của EuP để cập nhật thông tin về các sự kiện tiếp theo nhé!

Tin tức khác
Các loại nhựa nào có thể sử dụng trong lò vi sóng?
Hộp nhựa được dùng trong lò vi sóng ngày càng phổ biến nhờ tính tiện lợi của chúng. Để hạn chế rủi ro sức khỏe, xác định các loại nhựa an toàn khi sử dụng trong lò vi sóng là rất quan trọng. Bằng cách theo dõi bài viết này, bạn có thể sử dụng hộp nhựa an toàn trong lò vi sóng.
Vật liệu PVDF có những điểm đặc biệt nào?
Bạn đang tìm kiếm thông tin về vật liệu PVDF? PVDF là một vật liệu đáng chú ý được biết đến với những đặc tính đặc biệt và phạm vi ứng dụng rộng rãi. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá các đặc điểm và ứng dụng chính của vật liệu PVDF để tìm hiểu về PVDF được đánh giá cao như thế nào trong các ngành như xử lý hóa chất, hàng không vũ trụ, điện tử, v.v. 
Nhựa FEP: Định nghĩa và ứng dụng
Hãy cùng định nghĩa nhựa Fluorinated Ethylene Propylene (FEP) và tìm hiểu một số ứng dụng tuyệt vời của loại vật liệu này nhé!
Polypropylene Carbonate là gì và nó giúp ích gì?
Hãy cùng định nghĩa Polypropylene Carbonate (nhựa PPC) và cập nhật những công dụng nổi bật của loại vật liệu này ngay trong bài viết này nhé!
Phụ gia kháng khuẩn là gì?
Khám phá về chất phụ gia kháng khuẩn với chức năng ức chế vi sinh vật gây hại và các ứng dụng đa dạng của chúng. 

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi
arrow_upward