Lợi ích của việc sử dụng nhựa đen trong làm vườn

Nội dung bài viết

expand_more

Việc bổ sung nhựa đen để trồng rau là cách hữu hiệu giúp bạn giảm bớt khối lượng công việc. Vì lớp phủ nhựa màu đen điều chỉnh độ ẩm và làm ấm đất nên nó có thể làm giảm đáng kể cỏ dại và tăng năng suất. Mặc dù phương pháp này có một số nhược điểm nhưng ưu điểm của nó lại lớn hơn. Hãy cuộn xuống để biết thêm chi tiết!

1. Lớp phủ nhựa là gì?

Lớp phủ nhựa là một lớp màng tổng hợp mỏng có tác dụng bảo vệ đất vườn khỏi cỏ dại, giữ ẩm và tăng nhiệt độ cho đất; do đó, cho phép trồng sớm và điều kiện môi trường ôn hòa mà không cần nhà kính.
Loại phổ biến nhất là màng LDPE. Nó an toàn và ít nguy cơ bị rửa trôi trong đất nhưng có thể giải phóng các hạt vi nhựa và phân hủy theo thời gian. Lớp phủ tổng hợp được áp dụng và cố định bằng đất hoặc ghim.Mặc dù có nhiều màu sắc khác nhau nhưng phổ biến nhất là nhựa màu xanh đậm và đen vì chúng hấp thụ ánh sáng mặt trời và làm nóng mặt đất bên dưới. Hiệu ứng ngược lại được tạo ra bởi các màng trắng và sáng màu, có thể làm giảm nhiệt độ của giường tới 20°F. Điều này đặc biệt thuận lợi cho việc phát triển ở vùng khí hậu cực kỳ nóng.

2. 7 lợi ích của việc sử dụng nhựa đen trong làm vườn

2.1. Nó bảo tồn độ ẩm của đất

Lớp phủ nhựa màu đen giúp bảo tồn độ ẩm của đất bằng cách ngăn chặn sự bốc hơi, cung cấp thêm độ ẩm cho rễ cây và giảm thời gian tưới nước. Điều này đặc biệt có lợi trên đất cát và trong thời gian nghỉ phép khi không có ai xung quanh để tưới rau.
Hiệu quả bảo tồn nước của masterbatch đen bị đảo ngược do mưa và hệ thống tưới tiêu trên cao không thấm vào nó mà phải dựa vào nước từ các nguồn khác. Để đảm bảo tưới nước đúng cách, hãy tưới kỹ mặt đất trước khi phủ nhựa, lắp băng nhỏ giọt sau khi trồng hoặc đổ nước vào hố trồng.

2.2. Nó điều chỉnh nhiệt độ đất

Nhựa đen có thể làm tăng nhiệt độ đất từ 3 đến 5 độ F, cho phép cây phát triển sớm hơn vào mùa xuân và được cấy sớm hơn. Điều này có lợi cho rễ và sự phát triển của cây, cho phép thu hoạch rau sớm hơn khi chúng trưởng thành vào cuối vụ.
Tuy nhiên, nhiệt độ đất tăng ở những vùng ấm hơn có thể gây hại cho cây trồng, làm hỏng rễ và sự phát triển. Để giảm thiểu điều này, lá cây nên trải rộng và che bóng cho nhựa, đồng thời có thể phủ lớp phủ hữu cơ như cắt cỏ, lá thông, cỏ khô, rơm rạ hoặc phân trộn lên trên nhựa để tránh nhiệt độ quá cao.

2.3. Nó kiểm soát cỏ dại

Cỏ dại không thể phát triển trong bóng tối, vì vậy tốt nhất nên sử dụng lớp phủ nhựa màu đen vào đầu mùa xuân trước khi mùa trồng trọt bắt đầu. Điều này ngăn chặn cỏ dại lây lan và ngăn chặn cỏ dại mới mọc lên. Sau khi cắt nhựa để trồng, cỏ dại còn sót lại sẽ chết và không cạnh tranh với cây non về nước hoặc chất dinh dưỡng trong đất.
Tuy nhiên, hãy nhớ rằng cỏ dại có thể phát triển ở những khu vực không được che phủ bởi lớp phủ nhựa, bao gồm cả các hố trồng rau và khoảng trống giữa các luống phủ. Để ngăn chặn sự phát triển quá mức và tạo ra hạt cỏ dại, hãy cắt hoặc cuốc cỏ dại, phun thuốc diệt cỏ hoặc rải lớp phủ hữu cơ. Điều quan trọng là phải loại bỏ những chồi này vào đầu mùa để ngăn ngừa hạt cỏ dại.

2.4. Nó bảo tồn chất dinh dưỡng

Cây rau có thể phải hứng chịu lượng mưa lớn vì nó lấy đi chất dinh dưỡng trong đất và phân bón. Ở những nơi lượng mưa đáng kể cuốn trôi đất, nhựa đen làm giảm xói mòn đất bằng cách giữ cho mưa không thấm vào đất và bảo tồn cả chất dinh dưỡng nhân tạo và tự nhiên.
Mặt khác, việc bón phân bị cản trở bởi nhựa đen trong quá trình sinh trưởng của cây. Vì vậy, trước khi sử dụng màng phủ nhựa đen cần bón phân. Vào cuối mùa sinh trưởng, nên bón phân qua lá cho lá, hoặc có thể đổ phân lỏng qua hố trồng. Phân bón lỏng có thể được bón qua băng nhỏ giọt nếu được lắp đặt. Để sử dụng đúng cách, hãy tuân thủ các hướng dẫn trên gói.

2.5. Thật dễ dàng để áp dụng

Nhựa đen là vật liệu đa năng, thân thiện với người sử dụng, giúp giảm thiểu độ nén của đất bằng cách đóng vai trò là rào cản giữa thực vật và đất. Nó hoạt động tốt trên luống cao cũng như luống bằng phẳng, và ở những vùng có mùa trồng trọt kéo dài, nó thậm chí có thể được sử dụng để trồng hai loại cây trên một luống. Trước khi phân hủy, nhựa thường tồn tại được hai năm.

2.6. Nó ngăn ngừa xói mòn

Xói mòn do gió và mưa gây ra là một vấn đề quan trọng làm suy thoái đất trên toàn thế giới và cũng quan trọng không kém ở các khu vườn sân sau. Để duy trì tính toàn vẹn của đất, điều cần thiết là sử dụng màng nhựa để bảo vệ đất khỏi các yếu tố khắc nghiệt và duy trì trạng thái tự nhiên.

2.7. Nó mang lại trái cây sạch hơn

Trái cây có thể được giữ tươi hơn và ít cần rửa hơn bằng cách sử dụng nhựa để ngăn chúng thối rữa trong lòng đất. Việc nghỉ ngơi bằng nhựa giúp làm chậm sự phát triển của các loại trái cây phát triển thấp, chẳng hạn như dâu tây, bằng cách ngăn ngừa nấm mốc và sên làm hư hại. Việc đặt trên bề mặt sạch sẽ có lợi cho các loại cây nho như dưa chuột và dưa, đặc biệt trong những trường hợp không có lưới mắt cáo.
Hơn nữa, lá cây ít có khả năng tiếp xúc và bị nhiễm nấm sống trong đất. Nhựa đen cũng làm giảm độ nén của đất bằng cách loại bỏ nhu cầu thường xuyên tuần tra ăn cỏ đòi hỏi phải đi bộ trên đất.

3. Giới thiệu về EuroPlas balck masterbatch 

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp vật liệu giúp tôn lên vẻ đen tuyền của sản phẩm cuối cùng thì bạn không nên bỏ qua black masterbatch từ EuroPlas. Masterbatch của chúng tôi không chỉ cung cấp màu sắc chính xác mà còn sở hữu các tính năng cải tiến để đảm bảo sản phẩm cuối cùng có chất lượng cao. Bên cạnh đó, chúng tôi còn cung cấp các sản phẩm black masterbatch chuyên dụng với hiệu ứng đa dạng theo yêu cầu của thành phẩm.

Black masterbatch của chúng tôi là hạt màu đậm đặc được làm từ muội than, nhựa nguyên sinh và phụ gia. Nó được biết đến với khả năng chống tia cực tím, độ bền trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt và độ phân tán đồng nhất. Europlas cung cấp nhiều loại black masterbatch với các đặc tính cơ học phù hợp cho nhiều ngành công nghiệp khác nhau, bao gồm điện tử, điện, ô tô, nông nghiệp, xây dựng và đóng gói.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về black masterbatch hoặc bất kỳ vật liệu công nghiệp nào khác, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất.

 
Tin tức khác
EUROPLAS đạt thành công rực rỡ tại ChinaPlas 2024
EUROPLAS - nhà sản xuất filler masterbatch lớn nhất thế giới vừa kết thúc gian hàng triển lãm kéo dài 4 ngày tại ChinaPlas 2024 - hội chợ hàng đầu về nhựa và cao su tại châu Á.
Làm thế nào để sửa chữa nhựa bị nứt
Đồ nhựa bị nứt có thể là một vấn đề phổ biến, nhưng nó thường có thể được sửa chữa bằng các kỹ thuật đơn giản. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn những điều cơ bản trong sửa chữa đồ nhựa bị nứt và đưa ra các phương pháp đơn giản cho bạn để khôi phục chúng.
 
Nhựa được sử dụng như thế nào trong Công thức 1?
Nhựa đóng một vai trò quan trọng trong Công thức 1 khi giúp cách mạng hóa môn thể thao này, đặc biệt là về hiệu suất và thiết kế của xe. Hãy cùng khám phá các loại nhựa được ứng dụng trong Công thức 1 và tầm quan trọng của chúng trong Công thức 1 qua bài viết này.
 
Lợi ích của những tấm nhựa HDPE
Hãy cùng bật mí những lợi ích vượt trội của tấm nhựa HDPE, được biết đến là một trong những dòng nhựa được ưa chuộng nhất nhé!
Sơn nhiệt dẻo là gì?
Sơn nhiệt dẻo là vật liệu phổ biến làm vạch kẻ đường. Hãy cùng khám phá các đặc tính của nó và thảo luận lý do tại sao nó là một lựa chọn tuyệt vời để đảm bảo an toàn giao thông!
 

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi
arrow_upward