Nhựa ABS có an toàn cho thực phẩm không?

Nội dung bài viết

expand_more

Nhựa được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực bao bì thực phẩm và đồ uống để bảo vệ các sản phẩm bên trong tránh bị nhiễm bẩn hoặc bị va đập từ bên ngoài. Chỉ có một vài loại nhựa an toàn thực phẩm và ABS là một trong số đó. Tuy nhiên, có rất nhiều ý kiến tranh luận xoay quanh vấn đề “Liệu nhựa ABS có an toàn cho thực phẩm hay không?” và các ứng dụng của nó trong ngành F&B. Hãy cùng tìm câu trả lời cho câu hỏi này trong bài viết dưới đây.

Nhựa ABS có an toàn cho thực phẩm không

1. Nhựa ABS có an toàn cho thực phẩm không?

1.1. Nhựa ABS là gì?

ABS là một loại nhựa nhiệt dẻo làm từ acrylonitrile, butadiene và styrene. Loại nhựa này trong tự nhiên có màu sắc trong suốt đến mờ đục. ABS có thể được sản xuất với độ trong suốt vốn có và sau đó được thêm các sắc tố để hiển thị màu sắc mong muốn.

Ngoài ra, ABS có khả năng chịu nhiệt cao hơn nhiều loại nhựa khác cùng loại và có thể duy trì trong các chu kỳ làm nóng/làm mát, khiến nó trở thành vật liệu có thể tái chế hoàn toàn và tương thích sinh học trong hầu hết các trường hợp. Nó có thể dễ dàng kết hợp với các vật liệu khác để tạo ra nhiều loại hàng hóa thương mại có chất lượng tuyệt vời và giúp tiết kiệm chi phí.

ABS hoặc Acrylonitrile Butadiene Styrene là một loại nhựa nhiệt dẻo có tính chất cơ học tuyệt vời và chi phí thấp

ABS là một vật liệu tuyệt vời cho nhiều ứng dụng kết cấu nhờ vào chất lượng cơ học của nó, bao gồm:

  • Khả năng gia công và tạo hình nhiệt dễ dàng
  • Độ ổn định kích thước tốt
  • Độ bền kéo tốt
  • Độ cứng và độ sáng bề mặt cao
  • Độ cách nhiệt cao
  • Độ cứng cao
  • Độ bền va đập cao ở nhiệt độ thấp
  • Khả năng chống nhiệt, hóa chất, căng thẳng và mài mòn tuyệt vời

Nhựa ABS được khuyên dùng cho các đồ dùng trong nhà hoặc các vật dụng không ở trong điều kiện môi trường khắc nghiệt. Các chi tiết làm từ nhựa ABS có thể bị rạn nứt, đổi màu, giảm độ bóng màu và mô đun đàn hồi do tính chất kháng thời tiết và dung môi khá yếu.

1.2. Nhựa ABS có an toàn cho thực phẩm không?

Khi chọn nhựa an toàn thực phẩm để xử lý thực phẩm và đồ uống, bạn nên xem xét nhiều vật liệu khác nhau. Một số loại nhựa phù hợp hơn để đóng gói, trong khi những loại nhựa khác thích hợp với việc tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm hơn.

"Nhựa ABS có an toàn cho thực phẩm không?" là một câu hỏi rất thường gặp. ABS được coi là một loại nhựa nhiệt dẻo không độc hại. Chưa có một hậu quả về sức khỏe liên quan đến nhựa ABS được tiết lộ từ trước đến này. Polyme này đã được sử dụng an toàn trong nhiều ứng dụng xử lý và chế biến thực phẩm.

Một số cuộc tranh luận đã nổ ra xung quanh việc ABS được sử dụng trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống vì styrene (một thành phần độc hại) được sử dụng trong sản xuất ABS có thể được đưa vào hàng hóa. Tuy nhiên, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng loại nhựa này không có khả năng thải ra các hóa chất độc hại. Vì vậy, nhựa ABS là an toàn cho thực phẩm.

Nhựa ABS an toàn thực phẩm vì nó không chứa chất độc hại

2. Ứng dụng của ABS trong ngành F&B

ABS đóng một vai trò quan trọng trong ngành F&B. Nó thường được sử dụng trong sản xuất các vật dụng tiếp xúc  với thực phẩm như:

  • Linh kiện tủ lạnh
  • Đồ dùng nhà bếp: bát trộn, cốc đo lường, dụng cụ vắt cam quýt
  • Thiết bị nhà bếp: máy pha cà phê, máy trộn, máy xay sinh tố hoặc máy chế biến thực phẩm
  • Bao bì thực phẩm: nắp đậy và hộp đựng bơ thực vật, món tráng miệng đông lạnh, salad chế biến sẵn và các sản phẩm từ sữa.

Nhựa ABS được sử dụng rất nhiều trong ngành công nghiệp thực phẩm và thức uống

Nhựa ABS được sử dụng rất nhiều trong ngành công nghiệp thực phẩm và thức uống
Nhiệt độ mà polyme ABS được sử dụng để tiếp xúc với thực phẩm nằm trong khoảng từ nhiệt độ thấp (làm lạnh) trong nhiều ngày hoặc nhiều tuần, chẳng hạn như sản phẩm sữa và thịt đóng gói, đến nhiệt độ tăng gần điểm sôi của nước trong thời gian ngắn, chẳng hạn như máy pha cà phê.

Ngoài ra, nhựa nhiệt dẻo ABS còn có nhiều ứng dụng khác như:

  • In 3d
  • Ep phun
  • Vỏ và vỏ bọc
  • Ống, Ống mềm & Phụ kiện
  • Ô tô: bảng điều khiển, hợp kim nhựa, các bộ phận trang trí nội thất ô tô
  • Các bộ phận liên quan đến máy hút bụi
  • Rào cản bảo vệ
  • Mũ bảo hộ: mũ cứng, mũ bảo hiểm
  • Nhạc cụ: máy ghi âm, kèn clarinet bằng nhựa
  • Ứng dụng trong y tế: sản xuất máy phun sương, hệ thống phân phối thuốc, máy nén khí
  • Đồ chơi bằng nhựa
  • Chế tạo nguyên mẫu máy

3. Nhà cung cấp nhựa ABS an toàn cho thực phẩm uy tín

EuroPlas là một trong những nhà sản xuất masterbatch lớn nhất thế giới, chuyên sản xuất các hợp chất nhựa và phụ gia nhựa chất lượng cao. Công ty chúng tôi tạo ra các sản phẩm và giải pháp nhựa chất lượng cho các công ty trên toàn thế giới. ABS là một trong những sản phẩm chủ lực của chúng tôi với các đặc tính cơ học vượt trội.

EuroPlas cung cấp nhiều loại vật liệu ABS an toàn với thực phẩm. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trong việc phân loại và lựa chọn loại ABS tốt nhất phù hợp với nhu cầu của bạn với kiến thức chuyên môn sâu rộng và sự hiểu biết của chúng tôi về các hợp chất nhựa. Ngoài ra, chúng tôi cung cấp cho khách hàng các dịch vụ hỗ trợ khác nhau, chẳng hạn như phát triển sản phẩm, thử nghiệm và hỗ trợ kỹ thuật, để đảm bảo bạn có được hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao nhất hiện có. Liên hệ ngay đội ngũ hỗ trợ của chúng tôi để nhận mẫu thử và biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm.

EuroPlas là một trong những công ty hàng đầu về sản xuất và cung cấp nhựa ABS cao cấp

EuroPlas là một trong những công ty hàng đầu về sản xuất và cung cấp nhựa ABS cao cấp.

Với những thông tin trong bài viết này, câu hỏi “Nhựa ABS có an toàn cho thực phẩm không?” có thể được trả lời một cách dễ dàng. ABS là vật liệu lý tưởng không chỉ cho ngành thực phẩm và đồ uống mà còn cho nhiều ứng dụng khác. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về EuroPlas và các sản phẩm ABS của chúng tôi, vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Tin tức khác
Cách gỡ màng bảo vệ khỏi TV và màn hình máy móc
Lớp màng bảo vệ sẽ không tự bong ra và cần phải loại bỏ. Hãy cùng tìm hiểu quy trình tháo màng bảo vệ đúng cách nhé
Lợi ích của những tấm nhựa HDPE
Hãy cùng bật mí những lợi ích vượt trội của tấm nhựa HDPE, được biết đến là một trong những dòng nhựa được ưa chuộng nhất nhé!
Có thể vẽ tranh trên tấm nhựa acrylic không?
Liệu có thể vẽ tranh trên tấm nhựa acrylic được không? Cùng khám phá các kỹ thuật và một số lưu ý để tạo ra tác phẩm nghệ thuật trên chất liệu này nhé.
Làm thế nào để sửa chữa đồ nhựa bị nứt
Đồ nhựa bị nứt có thể là một vấn đề phổ biến, nhưng nó thường có thể được sửa chữa bằng các kỹ thuật đơn giản. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn những điều cơ bản trong sửa chữa đồ nhựa bị nứt và đưa ra các phương pháp đơn giản cho bạn để khôi phục chúng.
 
Nhựa được sử dụng như thế nào trong Công thức 1?
Nhựa đóng một vai trò quan trọng trong Công thức 1 khi giúp cách mạng hóa môn thể thao này, đặc biệt là về hiệu suất và thiết kế của xe. Hãy cùng khám phá các loại nhựa được ứng dụng trong Công thức 1 và tầm quan trọng của chúng trong Công thức 1 qua bài viết này.
 

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi
arrow_upward