Nhựa GPPS là gì?

Nội dung bài viết

expand_more

Nhựa GPPS thuộc họ Polystyrene (PS). Đó là một vật liệu cứng nhưng dễ gia công và sản xuất. Ngoài ra, nó còn cung cấp giải pháp chi phí thấp cho doanh nghiệp mà không làm giảm chất lượng sản phẩm. Hãy cùng đi sâu vào bài viết để tìm hiểu về loại nhựa này, tính chất của nó và nơi bạn có thể sử dụng nó. Theo dõi để biết thêm!

1. Nhựa GPPS là gì?

Polystyrene đa năng là một loại nhựa nhiệt dẻo cứng, mờ, linh hoạt và rất dễ gia công. Nhựa GPPS nhẹ, có độ ổn định kích thước cao và có chất lượng cách điện tuyệt vời. Nó thường được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm vật tư văn phòng, hàng gia dụng và bao bì.

2. Đặc tính của GPPS

Nhựa GPPS có hình thức đẹp và độ trong suốt tuyệt vời. Nó rất dễ dàng để xử lý với hiệu quả sản xuất cao. Bên cạnh đó, tính chất cơ và điện của nó là vượt trội. Nhựa có thể chịu được nhiệt độ cao, độ co ngót thấp và độ hút ẩm thấp.
Vật liệu này có trọng lượng phân tử cao (trên 320.000) và có khả năng tạo khuôn rộng. Nó thích hợp cho các vật đúc có hình dạng phức tạp, vật đúc kích thước lớn, vật đúc có thành mỏng, vật đúc ép đùn xốp và tấm polystyrene định hướng hai trục (BOPS).
Dưới đây là bảng tính chất vật lý của nhựa GPPS để bạn tham khảo:

Độ bền kéo  2.30 - 3.60 N/mm² 
Độ bền va chạm  2.0 - 2.5 Kj/m²
 Nhiệt độ sử dụng liên tục tối đa  70 - 85 oC
Hệ số giãn nở nhiệt  80 x 10-6
Tỉ trọng  Tỉ trọng

3. Ứng dụng của GPPS

GPPS là một loại nhựa nhiệt dẻo thường thấy trong nhiều ứng dụng khác nhau vì nó có giá cả phải chăng và sản xuất đơn giản. Vì tính trong suốt và trong suốt nên nó là vật liệu phổ biến để đóng gói thực phẩm. Một điều tuyệt vời nữa về polystyrene Mục đích chung là nó tuân thủ FDA nên bạn có thể sử dụng các sản phẩm GPPS một cách an toàn, chẳng hạn như hộp salad, hộp đựng đồ mang đi và khay nướng bánh.
Ngoài ra, nó thường được sử dụng trong sản xuất đĩa, cốc và cốc dùng một lần cho đĩa CD và DVD. Bảng điều khiển và các chi tiết trang trí nằm trong số các hạng mục nội thất được sản xuất trong ngành ô tô sử dụng GPPS. Hơn nữa, nhựa GPPS được sử dụng trong các vật dụng hàng ngày bao gồm phụ kiện bàn làm việc, đồ dùng bằng nhựa và khung tranh. Ngoài ra, nó còn có thể được trộn với SBC cho các ứng dụng va đập trong suốt hoặc HIPS cho tạo hình nhiệt FFS.

4. Khả năng tái chế của GPPS

Vì nhựa GPPS là vật liệu có thể tái chế nên việc tái chế nó có thể giúp bảo tồn tài nguyên và giảm chất thải. Thu gom và phân loại rác nhựa, làm sạch và băm nhỏ, nấu chảy và biến đổi thành hàng hóa mới đều là các bước trong quy trình tái chế sản phẩm GPPS. Sau khi xử lý bổ sung, GPPS tái chế được chuyển thành dạng viên hoặc hạt có thể được sử dụng để sản xuất nhiều loại hàng hóa, bao gồm khung tranh, văn phòng phẩm và đồ trang trí. Các phương pháp sản xuất nhựa khác cũng có thể tận dụng các viên GPPS thu hồi làm nguyên liệu thô. Bằng cách giảm nhu cầu sản xuất nhựa nguyên sinh, việc tái chế GPPS sẽ làm giảm lượng rác thải nhựa đưa đến các bãi chôn lấp và bảo tồn tài nguyên.

5. GPPS và HIPS

Cả GPPS và HIPS đều là thành viên của họ Polystyrene (PS), do đó, chúng có những điểm chung. Những loại nhựa này không tốn kém, cứng và dễ gia công và sản xuất. Kỹ thuật xử lý của họ bao gồm đúc thổi, ép nóng, ép đùn và ép phun.
Nhờ tuân thủ FDA, HIPS và GPPS được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng liên quan đến đồ dùng nhà bếp và bao bì thực phẩm. Chúng không bị giới hạn trong các lĩnh vực ứng dụng này; chúng cũng có thể được sử dụng trong các ứng dụng đồ gia dụng và chăm sóc sức khỏe.
Những loại nhựa polystyrene này dễ sơn, dán và in lên, đồng thời chúng có độ sáng bóng và tính thẩm mỹ cao. Ngoài ra, cả hai đều có thể tái chế.

6. Giới thiệu về compound kỹ thuật EuroPlas HIPS

Là nhà sản xuất hàng đầu trong thế giới masterbatch, chúng tôi có một danh sách dài các vật liệu kỹ thuật để giúp bạn tạo ra các sản phẩm cuối cùng chất lượng cao. Một trong những mặt hàng được ưa chuộng của chúng tôi là hợp chất HIPS, bao gồm compound chống cháy HIPScompound dẫn điện HIPS.

6.1. Compound chống cháy HIPS

Hợp chất được làm từ nhựa HIPS và chất chống cháy. Nó là một loại nhựa kinh tế, chống va đập, ổn định về kích thước và ổn định về điện với độ cứng cao, khả năng xử lý tuyệt vời và bề mặt đẹp mắt. Trong trường hợp hỏa hoạn, cơ chế làm chậm sẽ giúp giảm hoặc ngăn chặn sự lan rộng của ngọn lửa. Dựa trên yêu cầu của sản phẩm cuối cùng, chúng sẽ có các mức chất chống cháy tiêu chuẩn UL94 khác nhau: V0, V1 và V2.

6.2. Compound dẫn điện HIPS

Hợp chất dẫn điện HIPS được làm bằng nhựa HIPS và chất dẫn điện màu đen carbon làm chất gia cố. EuroPlas đã làm cho vật liệu đáp ứng được nhiều tiêu chí sản phẩm khác nhau. Hợp chất này cung cấp chất lượng cơ học và chống va đập đặc biệt. Độ dẫn điện có thể được thay đổi để phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh các hợp chất kỹ thuật HIPS, EuroPlas còn sản xuất nhiều loại vật liệu chất lượng cao khác nhau để giúp sản phẩm cuối cùng của bạn trở nên hoàn hảo. Liên hệ với chúng tôi ngay bây giờ để biết thêm chi tiết!

Tin tức khác
Các loại nhựa nào có thể sử dụng trong lò vi sóng?
Hộp nhựa được dùng trong lò vi sóng ngày càng phổ biến nhờ tính tiện lợi của chúng. Để hạn chế rủi ro sức khỏe, xác định các loại nhựa an toàn khi sử dụng trong lò vi sóng là rất quan trọng. Bằng cách theo dõi bài viết này, bạn có thể sử dụng hộp nhựa an toàn trong lò vi sóng.
Vật liệu PVDF có những điểm đặc biệt nào?
Bạn đang tìm kiếm thông tin về vật liệu PVDF? PVDF là một vật liệu đáng chú ý được biết đến với những đặc tính đặc biệt và phạm vi ứng dụng rộng rãi. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá các đặc điểm và ứng dụng chính của vật liệu PVDF để tìm hiểu về PVDF được đánh giá cao như thế nào trong các ngành như xử lý hóa chất, hàng không vũ trụ, điện tử, v.v. 
Nhựa FEP: Định nghĩa và ứng dụng
Hãy cùng định nghĩa nhựa Fluorinated Ethylene Propylene (FEP) và tìm hiểu một số ứng dụng tuyệt vời của loại vật liệu này nhé!
Polypropylene Carbonate là gì và nó giúp ích gì?
Hãy cùng định nghĩa Polypropylene Carbonate (nhựa PPC) và cập nhật những công dụng nổi bật của loại vật liệu này ngay trong bài viết này nhé!
Phụ gia kháng khuẩn là gì?
Khám phá về chất phụ gia kháng khuẩn với chức năng ức chế vi sinh vật gây hại và các ứng dụng đa dạng của chúng. 

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi
arrow_upward