PA66 GF30 - PA66 30% sợi thủy tinh: Các lợi ích & ứng dụng vượt trội

Nội dung bài viết

expand_more

PA66 GF30 thuộc dòng PA với các đặc tính nâng cao. Nhờ chất phụ gia được thêm vào công thức nên vật liệu thu được nhiều đặc tính nổi bật và có thể được sử dụng rộng rãi hơn.

Bài viết của chúng tôi sẽ đề cập đến lợi ích và ứng dụng của PA66-GF30 và một số loại PA66 thủy tinh khác để các bạn tham khảo. Ngoài ra, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn danh sách compound nhựa kỹ thuật PA66-GF của EuroPlas. Đây là những sản phẩm nổi bật mà chúng tôi chắc chắn rằng nó phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Đừng chần chừ nữa mà hãy đi sâu vào chủ đề ngay sau đây!

1. PA66 GF30 là gì?

PA66 GF30 là PA 66 được gia cố bằng sợi thủy tinh 30% với độ bền, độ rão, độ cứng và độ ổn định kích thước cao hơn. Sau khi kết hợp PA66+GF30, vật liệu này sở hữu các tính chất cơ học tuyệt vời, làm cho nó trở thành lựa chọn đàn hồi phù hợp cho tải trọng cao trong thời gian dài ở điều kiện nhiệt độ cao. Một trong những ứng dụng ví dụ của nó là thành phần vỏ bọc cho máy móc và xe cộ. Bên cạnh đó, nhờ màu đen của chất phụ gia, một số loại của vật liệu này có khả năng chống tia cực tím tốt hơn, phù hợp với các ứng dụng chống chịu thời tiết ngoài trời. Tuy nhiên, xu hướng tạo hiệu ứng mài mòn rõ rệt trên các bề mặt tiếp xúc khiến PA66GF30 ít phù hợp hơn cho các ứng dụng trượt.

PA66 GF30 - PA66 30% sợi thủy tinh: Các lợi ích & ứng dụng vượt trội

PA66 GF30

2. Lợi ích của PA66-GF30

PA 66 GF30 có rất nhiều ưu điểm. Một số trong số đó là:

  • Cường độ cao 
  • Độ cứng cực cao
  • Ổn định kích thước cao
  • Chống mài mòn tốt
  • Cải thiện khả năng chống tia cực tím
  • Nhiệt độ lệch nhiệt tốt
  • Có thể liên kết và hàn
  • Chống dầu, nhiên liệu và dầu mỡ

3. Công dụng phổ biến của PA66 GF30

PA66 30GF thường được sử dụng trong các linh kiện ô tô, thiết bị công nghiệp, ứng dụng điện và điện tử, hàng tiêu dùng và các thiết bị khác.

3.1. Công nghiệp ô tô

PA66 g30 có độ cứng, độ bền và khả năng chịu nhiệt cao, cho phép nó trở thành một lựa chọn lý tưởng để sản xuất các bộ phận ô tô khác nhau, chẳng hạn như vỏ động cơ, ống nạp, bộ phận hệ thống nhiên liệu, két tản nhiệt, bình xăng, ống hút, ốc vít, quạt làm mát và các bộ phận kết cấu.

3.2. Thiết bị công nghiệp

Nhờ các tính chất cơ học tuyệt vời và khả năng chịu nhiệt và hóa chất, vật liệu này phù hợp để sản xuất vòng bi, vỏ, bánh răng, con lăn và các bộ phận của máy bơm.

3.3. Ứng dụng điện và điện tử

Các ứng dụng điện và điện tử luôn cần độ bền cơ học và cách điện tốt. PA66 GF30 đáp ứng các yêu cầu này, đó là lý do tại sao nó thường được sử dụng trong cầu dao, đầu nối điện, công tắc và các bộ phận điện khác.

3.4. Hàng tiêu dùng

Vật liệu này rất phù hợp với các mặt hàng tiêu dùng đòi hỏi độ bền, độ bền cơ học và khả năng chịu nhiệt. Độ cứng và độ bền cao khiến nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho các thiết bị thể thao, dụng cụ điện, linh kiện nội thất, v.v.

3.5. Đồ gia dụng khác

PA66-GF30 còn có trong nhiều đồ dùng khác như trong nhiều linh kiện của máy hút bụi, máy giặt, lò nướng và các chi tiết chịu nhiệt khác.

Ứng dụng của PA66 GF30

Ứng dụng của PA66 GF30

4. Các loại PA66 thủy tinh khác

Bên cạnh PA66 GF30, PA66 thủy tinh cũng có nhiều biến thể khác nhau. Tùy thuộc vào tỷ lệ sợi thủy tinh được thêm vào, các vật liệu cuối cùng hơi khác nhau. Tất cả chúng đều có các lĩnh vực ứng dụng riêng và tất cả đều là những sản phẩm phổ biến trong ngành masterbatch.

4.1 PA66 GF25

PA66-GF25 là PA66 được gia cố bằng 25% sợi thủy tinh. PA66GF25 được biết đến là hỗn hợp khô chống va đập siêu phù hợp để sản xuất kết cấu, cốt thép. Nó cũng cung cấp độ cứng cao, khả năng chịu nhiệt và ổn định cơ học.

4.2 PA66 GF35

PA66GF35 là sự kết hợp giữa PA 66 và 35% sợi thủy tinh bền và ổn định nhiệt cao. Nó thậm chí còn cứng hơn PA66 GF30 và là lựa chọn thích hợp hơn cho kỹ thuật cơ khí và hàng không. Một trong những ưu điểm của PA66-GF35 là mặc dù có thêm 35% sợi thủy tinh nhưng vẫn có thể đùn vật liệu thành tấm và thanh. Do đó, bạn có thể có các tùy chọn kích thước khác nhau.

4.3 PA66 GF15

PA66 GF15, hỗn hợp của PA66 và 15% sợi thủy tinh, là polyamide ổn định nhiệt 6,6 với độ bền và độ cứng trung bình. Nhiều nhà sản xuất thường sử dụng vật liệu này trong quá trình tạo bọt cấu trúc nhựa nhiệt dẻo (TSF) và ép phun nhựa.

4.4 PA66 GF50

Vật liệu này là kết quả giữa PA66 và tỷ lệ sợi thủy tinh cao hơn (50%). Sự kết hợp này có khả năng ổn định nhiệt cao hơn và cải thiện độ ổn định nhiệt so với các sản phẩm ép đùn khác. Do đó, nó có thể được sử dụng dưới tải trọng cao ở nhiệt độ cao (lên đến 130°C), nhưng nó vẫn giữ tỷ lệ cong vênh thấp.

4.5 PA66 GF13

PA66-GF13 là phiên bản sửa đổi của PA 66, bao gồm 13% sợi thủy tinh gia cố. Nó có tất cả các đặc tính của vật liệu PA66 nhưng có độ bền va đập cao hơn. Do đó, nó là một lựa chọn lý tưởng cho các ứng dụng kỹ thuật trong ngành công nghiệp ô tô và cơ khí.

4.6 PA66 PP GF38

Đó là sự pha trộn của PA66, PP và 38% sợi thủy tinh. Mặc dù mật độ, độ bền uốn và độ bền kéo thấp hơn do tỷ lệ phần trăm PP được thêm vào, vật liệu đáp ứng yêu cầu về trọng lượng và giảm chi phí. Trong khi đó, cường độ tác động của nó được tối ưu hóa.

PA66 GF50

PA66 GF50

5. Giới thiệu hợp chất nhựa kỹ thuật EuroPlas PA66-GF

EuroPlas là một nhà sản xuất có tiếng trong ngành masterbatch. Là công ty hàng đầu trong lĩnh vực này, chúng tôi luôn tìm kiếm giải pháp thuận tiện, tiết kiệm chi phí và tiết kiệm thời gian để giúp khách hàng hoàn thành sản phẩm cuối cùng.

Hợp chất nhựa kỹ thuật EuroPlas PA66-GF là vật liệu tất cả trong một cho phép nhà sản xuất gia công trực tiếp mà không cần thêm vật liệu phụ. Đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa PA66 và cốt sợi thủy tinh. Sản phẩm của chúng tôi được thiết kế riêng để đáp ứng các yêu cầu cụ thể của các ngành công nghiệp khác nhau. Hợp chất nhựa kỹ thuật EuroPlas PA66-GF cứng hơn và chống va đập tốt hơn, đảm bảo chất lượng sản phẩm cuối cùng được cải thiện.

Xử lý nhựa kết hợp thủy tinh không đơn giản và dễ dàng. Tuy nhiên, với kinh nghiệm và công nghệ của mình, chúng tôi đảm bảo nguyên vật liệu của chúng tôi được sản xuất không có bất kì lỗi nào và mang lại kết quả mong muốn cho doanh nghiệp của bạn. Giải pháp vật liệu đầy đủ chức năng trong một của chúng tôi dành cho sản phẩm cuối cùng có thể được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, chẳng hạn như sản xuất ô tô, điện tử, trang trí nội thất và năng lượng tái tạo.

Tổng kết

PA66 GF30 nổi tiếng với độ bền cao, độ cứng và độ ổn định kích thước, cho phép nó trở thành lựa chọn phổ biến trong các lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn như ngành công nghiệp ô tô, cơ khí, điện và điện tử. Nếu bạn có thêm câu hỏi về sản phẩm tuyệt vời này, đừng ngần ngại hỏi EuroPlas. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn cho đến khi bạn hài lòng.

Tin tức khác
PEF liệu có thể thay thế PET trong tương lai không?
Khám phá những xu hướng chuyển đổi mới, khi PEF có khả năng thay thế PET. Tìm hiểu về những đổi mới bền vững đang tác động vào thế giới vật liệu đóng gói.
 
Gỗ nhựa WPC so với vật liệu truyền thống
Gỗ nhựa WPC là ngôi sao mới trong nguyên liệu xây dựng, một sự thay thế bền vững, thuận tiện hơn so với gỗ truyền thống. Vậy chúng khác nhau như thế nào?
Những ứng dụng thú vị của Ultem
Ultem là loại nhựa cao cấp đáp ứng tiêu chuẩn của nhiều ngành công nghiệp nặng. Tham khảo ngay những ứng dụng thú vị của Polyetherimide Plastic (Ultem) cùng EuroPlas nhé!
Xu hướng thẩm mỹ thúc đẩy nhu cầu về masterbatch đen

Masterbatch đen là loại vật liệu phổ biến trong ngành nhựa. Hãy cùng xem xu hướng thẩm mỹ đang thúc đẩy nhu cầu của nó trên thị trường thời gian gần đây như thế nào!

Công nghệ thấu kính Polycarbonate
Khám phá công nghệ thấu kính polycarbonate cùng các tính năng tiên tiến của nó trong blog hôm nay!
 

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi
arrow_upward