Phụ gia nhựa: Người hùng thầm lặng

Nội dung bài viết

expand_more

1. Phụ gia làm cho nhựa dễ gia công hơn

Những lo ngại chung về xử lý nhựa:

- Thời gian chu kỳ ngắn
- Tháo khuôn tốt hơn
- Tách mảng và lắng đọng trên bề mặt khuôn và nhựa
- Vấn đề cấp liệu
- Tăng độ ổn định kích thước, ít co ngót
- Xử lý bảo vệ chống lại depolyme hóa và màu vàng
- Dòng chảy tốt hơn
- Cải thiện bề mặt của các bộ phận gia cố bằng kính
- Sức mạnh tốt hơn của dòng chảy trong các bộ phận đúc
- Trọng lượng phân tử cao hơn
- Tăng cường độ va đập và độ giãn dài khi đứt

Tuy nhiên, những vấn đề này có thể được giải quyết bằng các chất phụ gia thích hợp. Trên thực tế, việc xử lý nhựa mà không có chất phụ gia nói chung là không thể.

Chỉ cần nhìn vào vô số đồ vật bằng nhựa hàng ngày từ chai nước uống đến máy tính, rõ ràng là có rất nhiều cách để tạo thành nhựa. Phần lớn quá trình xử lý nhựa liên quan đến việc nấu chảy bột hoặc hạt polyme bên trong một ống được nung nóng. Chất lượng đầu ra phụ thuộc vào bản thân vật liệu nhựa và vật lý hóa học.

Tuy nhiên, nó có thể được tăng cường bằng cách sử dụng một số chất phụ gia được gọi là “chất hỗ trợ xử lý”. Trong quá trình tạo khuôn, các chất trợ gia công biến thành chất lỏng và hình thành xung quanh các hạt màu. Bằng cách đó, họ kết hợp tốt hơn.

Các chất phụ gia khác có thể thúc đẩy các hạt bám dính tan chảy nhanh hơn, nghĩa là tiết kiệm năng lượng và giảm tác hại do nhiệt đối với nhựa.

Xử lý nhựa ở nhiệt độ cao có thể ảnh hưởng tiêu cực đến màu sắc và độ bền của nó. Đáng buồn thay, hầu hết các loại nhựa được xử lý ở nhiệt độ trên 180 độ, rõ ràng là nhiệt độ cao.

Các chất phụ gia CHỐNG OXY HÓA và ỔN ĐỊNH NHIỆT trở thành người hùng khi giảm thiểu và ngăn chặn những hậu quả đó. Những chất phụ gia này hoạt động giống như vitamin cho cơ thể bạn. Họ cung cấp sức mạnh và làm cho sản phẩm của bạn “khỏe mạnh”.

2. Phụ gia giúp tối ưu chi phí

Bạn thấy 2 chất tẩy rửa trông gần giống nhau và có các tệp đính kèm giống nhau, nhưng giá cả khác nhau. Bạn biết rằng một trong những giá rẻ bỏ lỡ một cái gì đó.

Đúng. Loại rẻ tiền không chứa nhiều chất phụ gia chức năng như loại khác. Vì vậy, nó làm cho bất kỳ sự khác biệt đáng chú ý?

Chất tẩy rửa rẻ tiền đó có thể không chứa IMPACT MODIFIER, nó sẽ bị nứt nặng nếu va phải đồ nội thất hoặc bất cứ thứ gì cứng và chắc hơn. Hoặc nó không chứa CHẤT CHỐNG LỬA. Bạn có thể nói nó không phải là một vấn đề lớn. Có thể, nhưng nếu không phải là chất tẩy rửa, mà là tia lửa điện, hậu quả sẽ khác hơn rất nhiều.

Cuối cùng, sản phẩm nào khiến bạn tốn nhiều tiền hơn sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích hơn và nó sẽ tiết kiệm chi phí hơn.

Ví dụ, chất độn khoáng làm tăng tính dẫn nhiệt của nhựa; do đó, chúng hạ nhiệt và nóng lên nhanh hơn bình thường. Điều đó có ý nghĩa gì với bạn? Nó có nghĩa là thời gian chu kỳ khuôn ngắn hơn và nhiều sản phẩm được sản xuất với chi phí thấp hơn.

0,5p/đúc nghe có vẻ không đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn tạo ra một số khuôn ép phun cứ sau vài giây, bạn sẽ ngạc nhiên về số tiền bạn tiết kiệm được sau một năm.

3. Phụ gia làm cho nhựa an toàn 

Đa số không biết rằng hầu hết các loại nhựa đều là polyme tự nhiên như bông, len... Chúng đều dựa trên các phân tử hữu cơ và khá dễ bắt lửa. Đó là lý do tại sao chúng tôi có các chất phụ gia CHỐNG CHÁY.

Các bộ phận xe hơi bằng nhựa ngày nay đang trở nên phổ biến vì nhựa nhẹ, bền và dễ thiết kế. Ví dụ, tấm cản và bảng điều khiển không chỉ phải trông đẹp mắt mà còn phải tiêu tán và hấp thụ lực tác động. Để đảm bảo an toàn cho người lái xe, một bộ điều chỉnh tác động được sử dụng.

4. Phụ gia làm cho nhựa hoạt động lâu hơn

Vật liệu tự nhiên tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, nước, nhiệt độ cao và các yếu tố bên ngoài khác. Chúng không thể được sử dụng hàng năm mà không có chất phụ gia. Để kéo dài vòng đời nhựa và tăng hiệu quả, các nhà sản xuất thêm chất phụ gia.

Lần tới khi bạn xuống xe, hãy nhìn vào bên ngoài, bên trong và bên dưới xe. Bạn sẽ thấy nhiều thành phần nhựa chịu đựng tốt khi tiếp xúc với các điều kiện bên ngoài. Và đúng như vậy, chất phụ gia đang hoạt động rất mạnh mẽ và âm thầm.

Đồ chơi trẻ em là một ví dụ khác, phải chịu rất nhiều áp lực. Chúng chứa ỔN ĐỊNH ÁNH SÁNG, HẤP THỤ TIA CỰC TÍM và CHỐNG OXY HÓA để hoạt động liên tục.

Chà, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí và làm cho sản phẩm nhựa của mình trở nên tuyệt vời, hãy gửi email cho chúng tôi theo địa chỉ info@europlas.com.vn.

Chúng tôi sẽ trả lời email của bạn ngay lập tức.

Tin tức khác
Có thể vẽ tranh trên tấm nhựa acrylic không?
Liệu có thể vẽ tranh trên tấm nhựa acrylic được không? Cùng khám phá các kỹ thuật và một số lưu ý để tạo ra tác phẩm nghệ thuật trên chất liệu này nhé.
Làm thế nào để sửa chữa đồ nhựa bị nứt
Đồ nhựa bị nứt có thể là một vấn đề phổ biến, nhưng nó thường có thể được sửa chữa bằng các kỹ thuật đơn giản. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn những điều cơ bản trong sửa chữa đồ nhựa bị nứt và đưa ra các phương pháp đơn giản cho bạn để khôi phục chúng.
 
Nhựa được sử dụng như thế nào trong Công thức 1?
Nhựa đóng một vai trò quan trọng trong Công thức 1 khi giúp cách mạng hóa môn thể thao này, đặc biệt là về hiệu suất và thiết kế của xe. Hãy cùng khám phá các loại nhựa được ứng dụng trong Công thức 1 và tầm quan trọng của chúng trong Công thức 1 qua bài viết này.
 
Sơn nhiệt dẻo là gì?
Sơn nhiệt dẻo là vật liệu phổ biến làm vạch kẻ đường. Hãy cùng khám phá các đặc tính của nó và thảo luận lý do tại sao nó là một lựa chọn tuyệt vời để đảm bảo an toàn giao thông!
10 ví dụ về nhựa nhiệt dẻo
Dưới đây là 10 ví dụ về nhựa nhiệt dẻo và công dụng của chúng để giúp bạn hiểu thêm về loại vật liệu đa năng này. Hãy cùng theo dõi!

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi
arrow_upward