Polymer composite cải thiện tính bền vững của các tòa nhà và nội thất ngôi nhà

Nội dung bài viết

expand_more
POLYMER COMPOSITES improves sustainable buildings and house interior

1. Lợi ích của nhựa trong xây dựng công trình và thiết kế nội thất nhà ở

Nói chung, các thành phần nhựa cung cấp các giải pháp thiết thực tuyệt vời. Nó không chỉ tiết kiệm rất nhiều tiền để sản xuất so với các lựa chọn thay thế, ngay cả ở dạng thiết kế riêng. Nhựa cũng có thể được đúc, có nghĩa là nhựa có thể được kết hợp với nhiều thành phần khác, làm cho nhựa trở nên tuyệt vời. 

Theo PlasticsEurope,

- Nhựa giảm tiêu thụ năng lượng một cách hiệu quả trong suốt vòng đời của chúng.
- Các ứng dụng nhựa có nhiều khả năng chiếm ít không gian hơn, ít thời gian bảo trì hơn và chạy trơn tru trong một thập kỷ.
- Nhìn chung, tuổi thọ của nhựa ứng dụng trong xây dựng và công trình là hơn 30 năm và chúng làm rất tốt nhiệm vụ của mình.

Ngoài ra:
- Nhựa đóng vai trò quan trọng trong việc lợp mái, đường ống, cách nhiệt... trong kết cấu công trình.
+ Với nhựa, mọi tưởng tượng về cấu trúc thiết kế sáng tạo của kiến trúc sư đều có thể trở thành hiện thực.
+ Để nâng cao sức bền của kết cấu một cách tốt nhất.
+ Tạo điều kiện thuận lợi cho công nghệ mới thân thiện hơn với môi trường
 

- Trong lĩnh vực thiết kế nội thất gia đình, nhựa cung cấp đồ nội thất và vật dụng gia đình, làm cho thiết kế ngôi nhà trở nên sinh động hơn.
+ Đưa ra giải pháp tiêu thụ năng lượng ánh sáng
+ Để tạo ra không gian sống và các vật dụng trong gia đình, đặc biệt là những vật dụng phải có chứng nhận an toàn khi sử dụng.
+ Để làm cho cuộc sống của mọi người dễ dàng hơn với nhiều loại vật dụng nhựa sử dụng hàng ngày.

2. Điều gì góp phần tạo nên thành công của nhựa trong ngành xây dựng và thiết kế nội thất?

Kết hợp các loại nhựa polyme: PE (polyester), epoxy,... với các chất độn để tạo ra vật liệu có tính chất tốt hơn so với sản xuất bằng từng loại vật liệu nền riêng lẻ. Chất độn được cân nhắc sử dụng khi chúng tối ưu hóa hiệu quả chi phí và cải thiện tác động lên các tính chất cơ học của vật liệu.

Lấy một ví dụ cụ thể về hạt nhựa chất độn EuP được sử dụng trong sản xuất định hình các sản phẩm xây dựng và đồ gia dụng, hạt nhựa chất độn polystyrene tác động cao hay chúng ta thường gọi là hạt nhựa chất độn HIPS được làm từ CaCO3, nhựa mang và các chất phụ gia khác. Chứa hàm lượng CaCO3 cao, chất độn HIPS mang lại độ trắng và độ phân tán tuyệt vời với khả năng tương thích tốt. Nó giúp giảm chi phí cũng như cải thiện độ cứng, tính năng bề mặt, khả năng chịu nhiệt và độ bền vật lý hoặc hóa học của sản phẩm nhựa.

Khai thác từ những tảng đá vôi có hàm lượng canxi cao hàng trăm năm tuổi ở Việt Nam với nguồn tài nguyên phong phú, chúng tôi sản xuất nhựa nhiệt dẻo HIPS bền chắc với đặc tính bền nhưng vẫn nhẹ và là giải pháp tiết kiệm chi phí để sản xuất các sản phẩm nhựa cuối cùng.

Tin tức khác
PEKK vs PEEK: Những điểm khác biệt bạn cần biết
Giữa PEKK và PEEK thường có nhiều điểm khác biệt dễ bị bỏ qua. Hiểu rõ các đặc tính riêng biệt này giúp lựa chọn giải pháp sản xuất phù hợp và hiệu quả hơn.
 
Tất cả những gì bạn cần biết về nhựa PEKK
Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao nhựa PEKK nổi bật so với các vật liệu khác không? Cùng giải mã tại sao PEKK lại tương thích cho nhiều lĩnh vực đến vậy.
 
EUROPLAS hân hạnh tham dự hội chợ ChinaPlas 2024
Sẵn sàng bứt phá cùng EUROPLAS tại ChinaPlas 2024 - Hội chợ Nhựa hàng đầu Châu Á.
Các loại nhựa nào có thể sử dụng trong lò vi sóng?
Hộp nhựa được dùng trong lò vi sóng ngày càng phổ biến nhờ tính tiện lợi của chúng. Để hạn chế rủi ro sức khỏe, xác định các loại nhựa an toàn khi sử dụng trong lò vi sóng là rất quan trọng. Bằng cách theo dõi bài viết này, bạn có thể sử dụng hộp nhựa an toàn trong lò vi sóng.
Vật liệu PVDF có những điểm đặc biệt nào?
Bạn đang tìm kiếm thông tin về vật liệu PVDF? PVDF là một vật liệu đáng chú ý được biết đến với những đặc tính đặc biệt và phạm vi ứng dụng rộng rãi. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá các đặc điểm và ứng dụng chính của vật liệu PVDF để tìm hiểu về PVDF được đánh giá cao như thế nào trong các ngành như xử lý hóa chất, hàng không vũ trụ, điện tử, v.v. 

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi
arrow_upward