Sản xuất bao bì nhựa tại Việt Nam

Nội dung bài viết

expand_more
Chất độn nhựa filler masterbatch ( hạt taical) là một dạng phụ gia có thể giúp các doanh nghiệp sản xuất bao bì nhựa giảm phần nào gánh nặng áp lực về nguyên liệu nhập khẩu. Với mức tăng trưởng trung bình 15% - 20% mỗi năm, lĩnh vực bao bì nhựa tại Việt Nam được đánh giá là một ngành khá hấp dẫn. Tuy nhiên, từ đầu 2017 đến nay, các doanh nghiệp sản xuất bao bì nhựa đang đứng trước một mối lo rất lớn về nguyên liệu đầu vào.  Đó là hạt nhựa PP phải chịu mức thuế nhập khẩu mới lên tới 3%. Hạt nhựa PP là nguyên liệu chính của cả ngàn doanh nghiệp sản xuất bao bì nhựa hiện nay. Mặt hàng này phải  nhập khẩu tới 80%, vì vậy việc áp dụng biểu thuế nhập khẩu mới đã tác động trực tiếp đến giá thành sản phẩm, và gián tiếp đến năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt trong mối tương quan với các doanh nghiệp nước ngoài. Xét trên mọi khía cạnh,  từ điều kiện sản xuất kinh doanh đến năng lực cạnh tranh, doanh nghiệp nước ngoài đều thể hiện sự vượt trội, lấn lướt; còn doanh nghiệp trong nước, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa đang tỏ ra đuối sức khi phải chịu áp lực kép: vừa phải cạnh tranh với doanh nghiệp nước ngoài vừa bị lệ thuộc vào nguồn nguyên liệu, kỹ thuật, máy móc nhập khẩu… Theo giới phân tích, để giữ vững thị phần cũng như nâng cao khả năng xuất khẩu đến những thị trường mới, các doanh nghiệp sản xuất cần phải không ngừng phát triển quy mô theo cả chiều rộng lẫn chiều sâu bằng việc cải tiến công nghệ, đổi mới máy móc thiết bị. Điểm thuận lợi bổ trợ cho định hướng trên trong giai đoạn này có lẽ là việc đồng euro có tỷ giá giao dịch ngang bằng với USD, tạo nên cơ hội lớn cho những doanh nghiệp quyết tâm đầu tư mạnh vào công nghệ mới. Một số công ty cho biết đã lên kế hoạch nhập khẩu máy móc từ các quốc gia châu Âu như Đức, Pháp trong năm nay để tranh thủ thời điểm vàng tiết kiệm được chi phí đầu tư thiết bị sản xuất. Thêm nữa, yếu tố nguyên liệu thay thế một phần nào đó hạt nhựa PP cũng là một hướng mà các doanh nghiệp đang tìm kiếm. Trong ngành nhựa hiện nay, một số doanh nghiệp như Nhựa Châu Âu ( EuP)  đang sản xuất và cung ứng chất độn nhựa filler masterbatch ( hạt taical), phụ gia  này có thể giúp doanh nghiệp sản xuất sản phẩm nhựa đặc biệt là lĩnh vực bao bì thay thế cho một phần nguyên liệu PP nhập khẩu. Điều này sẽ góp phần giảm bớt mối lo ngại của các doanh nghiệp sản xuất bao bì và màng nhựa trước sức ép từ nguyên liệu nhập khẩu Ngành bao bì trong nước được dự đoán sẽ phải đối đầu với nhiều thách thức lớn về mặt công nghệ khi yêu cầu của các khách hàng đối với nhà sản xuất ngày càng khắt khe, đòi hỏi bao bì phải mỏng, nhẹ, thân thiện với môi trường, phải thiết kế và in ấn đẹp mắt, ấn tượng. Đây cũng là động lực cho toàn ngành nhựa Việt Nam dấn thân vào việc nghiên cứu cả yếu tố nguyên liệu và công nghệ kỹ thuật nhằm thúc đẩy toàn ngành phát triển.
Tin tức khác
Các loại nhựa nào có thể sử dụng trong lò vi sóng?
Hộp nhựa được dùng trong lò vi sóng ngày càng phổ biến nhờ tính tiện lợi của chúng. Để hạn chế rủi ro sức khỏe, xác định các loại nhựa an toàn khi sử dụng trong lò vi sóng là rất quan trọng. Bằng cách theo dõi bài viết này, bạn có thể sử dụng hộp nhựa an toàn trong lò vi sóng.
Vật liệu PVDF có những điểm đặc biệt nào?
Bạn đang tìm kiếm thông tin về vật liệu PVDF? PVDF là một vật liệu đáng chú ý được biết đến với những đặc tính đặc biệt và phạm vi ứng dụng rộng rãi. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá các đặc điểm và ứng dụng chính của vật liệu PVDF để tìm hiểu về PVDF được đánh giá cao như thế nào trong các ngành như xử lý hóa chất, hàng không vũ trụ, điện tử, v.v. 
Nhựa FEP: Định nghĩa và ứng dụng
Hãy cùng định nghĩa nhựa Fluorinated Ethylene Propylene (FEP) và tìm hiểu một số ứng dụng tuyệt vời của loại vật liệu này nhé!
Polypropylene Carbonate là gì và nó giúp ích gì?
Hãy cùng định nghĩa Polypropylene Carbonate (nhựa PPC) và cập nhật những công dụng nổi bật của loại vật liệu này ngay trong bài viết này nhé!
Phụ gia kháng khuẩn là gì?
Khám phá về chất phụ gia kháng khuẩn với chức năng ức chế vi sinh vật gây hại và các ứng dụng đa dạng của chúng. 

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi
arrow_upward