Sản xuất vải không dệt sử dụng PP filler masterbatch

Nội dung bài viết

expand_more

Trong những thập kỷ gần đây, filler masterbatch là một trong những giải pháp hàng đầu trong ngành công nghiệp nhựa giúp giảm chi phí, tăng năng suất và nâng cao các đặc tính cơ học của sản phẩm. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu một trong những filler masterbatch phổ biến nhất - PP filler và ứng dụng của nó trong sản xuất vải không dệt PP. 

Non woven fabrics

I. Vải không dệt là gì

1. Vải không dệt là gì

Như tên gọi của mình, vải không dệt là một loại vải được sản xuất mà không cần dệt hoặc đan. Thay vào đó, nó được làm bằng cách đặt các sợi tổng hợp lại với nhau và những sợi này sẽ được liên kết bằng cách nung nóng, dùng hóa chất hoặc áp suất. Đặc điểm ưu việt của quy trình này là mặc dù không được dệt nhưng vải không dệt có chất liệu kết dính không hề kém vải dệt.

what are non woven fabrics

2. Ưu thế của vải không dệt

Vậy tại sao người ta lại sử dụng vải không dệt rất nhiều trong đời sống hàng ngày? Câu trả lời nằm ở một số lý do sau:

- Độ đàn hồi tốt

- Tăng cường khả năng thấm hút

- Khả năng rửa tốt

- Thông gió

- Khả năng lọc tốt

- Kháng khuẩn tốt

- Không thấm nước

- Chống va đập

- Chống cháy

- Cách điện

- Bảo quản nhiệt

- Ít bị nhàu

- Dễ sản xuất và gia công (so với vải dệt)

- Giá cả phải chăng

II. Sử dụng PP filler masterbatch để sản xuất vải không dệt PP

1. PP filler masterbatch là gì

Nói ngắn gọn, PP filler masterbatch là sự kết hợp của Canxi cacbonat, Polypropylene (PP) và các chất phụ gia khác. Về cơ bản, màu sắc tự nhiên của PP filler masterbatch là màu trắng, và độ phân tán màu khá ổn định. Tùy theo nhu cầu về chất lượng, mỗi nhà sản xuất sẽ có công thức tùy chỉnh để sản xuất PP filler masterbatch của riêng mình.

PP filler masterbatch

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất túi vải không dệt PP đều sử dụng chất liệu này để sản xuất túi vải không dệt PP và túi FIBC. Đây là giải pháp ưu việt do có một số lợi ích như sau.


2. Lợi ích của PP filler masterbatch trong sản xuất túi vẻ không dệt

- Hiệu quả về chi phí: vì PP filler masterbatch độn thay thế khoảng 40 - 50% lượng nhựa nền, nên chúng ta sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể (do giá của hạt nhựa nền đắt hơn nhiều so với giá của PP filler masterbatch). Giảm chi phí cũng có nghĩa là các nhà sản xuất có thể bán sản phẩm của họ ở mức giá cạnh tranh hơn.

- Tăng cơ tính: một số ưu điểm của vải không dệt PP là độ bền, độ giãn dài tuyệt vời, độ mờ / mờ được nâng cao và mang lại cảm giác mềm mại như bông.

- Nâng cao năng suất: một đặc tính của PP filler masterbatch là dẫn nhiệt tốt. Do đó, thời gian gia công nhanh hơn và rút ngắn chu kỳ sản phẩm. Chúng tôi có thể tiết kiệm năng lượng và giảm ngắn thời gian sản xuất.

- Khả năng in: một trong những ứng dụng phổ biến nhất của vải không dệt là tạo túi, găng tay, mũ, giày dép, ... đòi hỏi các họa tiết in có tính thẩm mỹ. Do đó, các nhà sản xuất trộn PP filler masterbatch vào thành phần để tăng cường khả năng in của vải không dệt.

- Giảm thiểu ô nhiễm môi trường: PP filler masterbatch sẽ thay thế một lượng lớn nhựa nền nguyên sinh, giúp giảm thiểu lượng carbon thải ra khi sản xuất.

III. Mua PP filler masterbatch ở đâu

Ngày nay, trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp PP filler masterbatch. Bạn có thể sẽ bị lạc trong 1 rừng các nhà cung cấp, và chọn phải sản phẩm kém chất lượng. Chúng tôi gợi ý bạn nên chọn nhà sản xuất đáng tin cậy và có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành.

EuP filler masterbatch

Công ty cổ phần Nhựa Châu Âu (EuP) là nhà sản xuất filler masterbatch lớn nhất thế giới có trụ sở tại Việt Nam. PP filler masterbatch của EuP là một sản phẩm đã được kiểm chứng về chất lượng, đã làm hài lòng hàng nghìn khách hàng tại hơn 85 quốc gia trên thế giới. Sản phẩm này là giải pháp hiệu quả về chi phí và giúp bạn nâng cao nhiều đặc tính của sản phẩm cuối cùng như độ sáng, độ mờ và giảm độ co ngót.


Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết về sản phẩm PP filler masterbatch của chúng tôi, vui lòng điền vào biểu mẫu này hoặc liên hệ với chúng tôi qua email / số điện thoại. Chúng tôi rất sẵn lòng trả lời mọi câu hỏi và thắc mắc về sản phẩm của bạn!

Tin tức khác
Cách gỡ màng bảo vệ khỏi TV và màn hình máy móc
Lớp màng bảo vệ sẽ không tự bong ra và cần phải loại bỏ. Hãy cùng tìm hiểu quy trình tháo màng bảo vệ đúng cách nhé
Lợi ích của những tấm nhựa HDPE
Hãy cùng bật mí những lợi ích vượt trội của tấm nhựa HDPE, được biết đến là một trong những dòng nhựa được ưa chuộng nhất nhé!
Có thể vẽ tranh trên tấm nhựa acrylic không?
Liệu có thể vẽ tranh trên tấm nhựa acrylic được không? Cùng khám phá các kỹ thuật và một số lưu ý để tạo ra tác phẩm nghệ thuật trên chất liệu này nhé.
Làm thế nào để sửa chữa đồ nhựa bị nứt
Đồ nhựa bị nứt có thể là một vấn đề phổ biến, nhưng nó thường có thể được sửa chữa bằng các kỹ thuật đơn giản. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn những điều cơ bản trong sửa chữa đồ nhựa bị nứt và đưa ra các phương pháp đơn giản cho bạn để khôi phục chúng.
 
Nhựa được sử dụng như thế nào trong Công thức 1?
Nhựa đóng một vai trò quan trọng trong Công thức 1 khi giúp cách mạng hóa môn thể thao này, đặc biệt là về hiệu suất và thiết kế của xe. Hãy cùng khám phá các loại nhựa được ứng dụng trong Công thức 1 và tầm quan trọng của chúng trong Công thức 1 qua bài viết này.
 

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi
arrow_upward