Tại sao giá nhựa liên tục thay đổi: Những điều bạn cần biết

Nội dung bài viết

expand_more

Nhựa là vật liệu phổ biến do tính linh hoạt và tiết kiệm chi phí. Nó được sử dụng để sản xuất hàng trăm nghìn mặt hàng khác nhau, bao gồm giày dép, vật liệu xây dựng, thiết bị y tế, v.v.
Có một số yếu tố ảnh hưởng đến giá nhựa khiến giá nhựa luôn biến động. Hãy cùng đi sâu vào bài viết dưới đây để hiểu rõ vấn đề này và tìm ra những lời khuyên hữu ích cho cả doanh nghiệp và khách hàng! Hãy theo dõi!

1. Các yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến giá nhựa

Giá nhựa phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Dưới đây là một số yếu tố chính ảnh hưởng đến giá thành hạt nhựa:

  • Giá dầu thô: Do giá dầu thô ngày càng tăng, chi phí sản xuất nhựa sẽ tăng cùng với giá bán. Ngoài ra, điều này sẽ làm tăng chi phí vận chuyển, điều này sẽ ảnh hưởng đến hoạt động hậu cần của các mặt hàng khác nhau và tăng giá tổng thể.
  • Giá hạt nhựa PVC: Hạt bao gồm PVC chiếm phần lớn các mặt hàng nhựa. Giá của hạt PVC là một thành phần quan trọng của quá trình sản xuất và sự biến động của nó ảnh hưởng đến giá bán của sản phẩm cuối cùng.
  • Các loại nhựa: Giá nhựa cũng thay đổi tùy theo loại vật liệu. Ví dụ, giá nhựa ABS không cao bằng PP hoặc các vật liệu khác. Thêm vào đó, giá thành của các dạng nhựa khác nhau tùy thuộc vào nhiệt độ chịu nhiệt. Giá thành của polyme chịu nhiệt tuyệt vời cao hơn; Ví dụ, polyimide đắt hơn 100 lần mỗi gam so với polyvinyl clorua. Trong khi các polyme chịu nhiệt cao cấp đắt hơn thì nhựa chịu nhiệt kém lại có những ưu điểm, bao gồm giá thành rẻ và sản xuất đơn giản.
  • Phương pháp và quy trình sản xuất: Quy trình sản xuất của mỗi loại nhựa là khác nhau, tùy thuộc vào vật liệu, thiết bị và phương pháp được sử dụng. Ví dụ, ép phun đắt hơn đúc thổi, được sử dụng để sản xuất chai PET. Do đó, việc lựa chọn phương pháp sản xuất và tính chất sản phẩm ảnh hưởng đáng kể đến chi phí cuối cùng. Ngoài ra, các yếu tố khác có thể thay đổi giá nhựa, bao gồm tiền thuê, nhân công, bảo trì thiết bị, v.v.
  • Nhu cầu sản phẩm: Giá nhựa hầu hết được quyết định bởi nguyên lý kinh tế cung cầu. Giá có thể tăng do nguồn cung hạn chế và nhu cầu cao, trong khi giá có thể giảm do cung vượt cầu. Sở thích của người tiêu dùng, chẳng hạn như mong muốn có các lựa chọn thay thế xanh hoặc thiết kế thùng chứa nhất định, cũng ảnh hưởng đến nhu cầu và giá cả. Giá cả trong một số ngành cũng có thể bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi về nhu cầu xảy ra theo mùa, chẳng hạn như vào những ngày nghỉ lễ hoặc trong thời gian mua sắm bận rộn nhất.
  • Các quy định về môi trường: Các hạn chế về môi trường, đặc biệt là những hạn chế liên quan đến tái chế và quản lý chất thải, có thể làm tăng đáng kể chi phí sản xuất nhựa. Nó có thể dẫn đến nhu cầu đầu tư vào công nghệ hoặc quy trình mới, điều này cuối cùng có thể làm tăng chi phí sản xuất.

2. Lời khuyên cho doanh nghiệp

Vì giá nhựa thường xuyên biến động nên doanh nghiệp nên chủ động và theo dõi mọi thay đổi về giá. 

Vật liệu, thiết kế thay thế giúp doanh nghiệp ứng phó với biến động giá nhựa

Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích:

  • Tìm nhà cung cấp thay thế: Do giá cả không ổn định nên doanh nghiệp nên tìm hiểu và đàm phán liên hệ với nhiều nhà cung cấp. Vì vậy, việc sản xuất sẽ không bị đình chỉ.
  • Theo kịp thị trường: Doanh nghiệp nên theo dõi giá nguyên liệu thô như dầu thô, khí đốt tự nhiên vì chúng ảnh hưởng lớn đến chi phí sản xuất.
  • Đầu tư vào đổi mới vật liệu và thiết kế: Nhiều lựa chọn về vật liệu và thiết kế có thể giúp bạn tạo ra những sản phẩm mong muốn với cùng chất lượng và chức năng. Vì vậy, không cần thiết phải gắn bó với một lựa chọn, đặc biệt là khi giá của nó tăng lên.
  • Chú ý đến các quy định về môi trường và vật liệu thân thiện với môi trường: Áp dụng vật liệu tái chế nếu có thể để thúc đẩy sự phát triển bền vững.

3. Lời khuyên cho người tiêu dùng

Không chỉ doanh nghiệp mà người tiêu dùng cũng cần lưu ý trước diễn biến giá nhựa. 

Người tiêu dùng được khuyến khích sử dụng sản phẩm nhựa tái chế

Dưới đây là một số lời khuyên có lợi cho việc lựa chọn sản phẩm:

  • Luôn cập nhật xu hướng thị trường thông qua các kênh khác nhau: Các kênh khác nhau, chẳng hạn như cập nhật tin tức, chỉ số kinh tế và báo cáo ngành, cung cấp thông tin chi tiết về biến động giá.
  • Mua theo ngân sách của bạn: Đôi khi, giá của một số sản phẩm nhựa có thể quá cao so với khả năng chi trả của bạn. Tuy nhiên, vì doanh nghiệp cũng muốn bán được mặt hàng của mình nên luôn có những lựa chọn thay thế phù hợp với ngân sách của bạn.
  • Sử dụng các sản phẩm tái chế thay vì nhựa mới: Chọn các mặt hàng tái chế để giảm tác động tiêu cực đến môi trường. Người tiêu dùng nên ủng hộ các thương hiệu sử dụng vật liệu bền vững và thân thiện với môi trường để mang lại lợi ích lâu dài.

4. Lựa chọn compound nhựa từ EuroPlas

Là một trong những công ty dẫn đầu trong thế giới masterbatch, EuroPlas cung cấp nhiều lựa chọn về hạt nhựa để khách hàng có thể lựa chọn loại hạt phù hợp nhất ngay cả khi giá nhựa thay đổi. Sản phẩm của chúng tôi là giải pháp tối ưu với tính linh hoạt, chất lượng cao và tất cả các chức năng chỉ trong một loại vật liệu cho nhiều doanh nghiệp khác nhau.

4.1. Compound nhựa kỹ thuật

Sản phẩm compound nhựa kỹ thuật của chúng tôi bao gồm:

4.2. Compound nhựa sinh học

Các compound nhựa sinh học là các chất thay thế có thể tái tạo, có thể phân hủy và phân hủy sinh học cho nhựa truyền thống. Chúng được sản xuất từ các nguồn sinh khối như thực vật và rau quả hoặc nhiên liệu hóa thạch, làm giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch. EuroPlas vừa giới thiệu compound nhựa sinh học, giải pháp vật liệu xanh với đặc tính cơ học vượt trội có khả năng phân hủy sinh học trong vòng 12 tháng. Vật liệu này cung cấp đầy đủ chức năng trong một vật liệu, được điều chỉnh để đáp ứng các yêu cầu cụ thể của sản phẩm cuối cùng. Sản phẩm của chúng tôi bao gồm:

  • BiONNext 102BiONNext 152 - hai compound sinh học được cấu tạo từ nhựa sinh học và CaCO3. Chúng có độ cứng cao, độ bền va đập cao và chỉ số dòng chảy thấp, giúp chúng dễ dàng xử lý.
  • BiONext 400 - compound sinh học được sản xuất từ nhựa sinh học và bột tinh bột biến tính. Nó có thể giữ độ ẩm trên bề mặt, giúp bảo quản thực phẩm lâu hơn.
  • BiONNext 500 - một compound sinh học dựa trên bột CaCO3 gia cố và nhựa sinh học. Nó có độ cứng cao, độ giãn dài tốt, độ phân tán lớn và dễ gia công.
  • BiONext 600 - một compound sinh học dựa trên nhựa sinh học, bột talc và các chất phụ gia cụ thể khác. Nó có khả năng chống tia cực tím, oxy hóa và chống ẩm.
  • BiONNext 700 - một compound sinh học dựa trên nhựa sinh học và chất hóa dẻo cụ thể. Nó có thể ngăn chặn quá trình oxy hóa, do đó giúp bảo quản thực phẩm lâu hơn.
Tin tức khác
Ảnh hưởng của nhiệt độ nóng chảy PVC đến sản phẩm
Khám phá cách điểm nóng chảy của PVC ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả và độ bền của sản phẩm trong các ngành công nghiệp như xây dựng, điện tử và chăm sóc sức khỏe.
7 Vật Liệu Chịu Nhiệt Tốt Nhất Cho In 3D
Khi công nghệ in 3D phát triển, nhu cầu về các vật liệu chịu nhiệt ngày càng tăng, đặc biệt trong các ứng dụng ô tô, hàng không và hàng tiêu dùng. Việc lựa chọn vật liệu phù hợp là rất quan trọng để đảm bảo độ bền và hiệu suất trong môi trường nhiệt độ cao. Bài viết này sẽ khám phá 7 vật liệu chịu nhiệt hàng đầu trong in 3D, các tính chất, ứng dụng và đặc điểm độc đáo của từng loại, giúp bạn đưa ra quyết định thông minh cho các dự án của mình.
Các loại vật liệu phân hủy sinh học bạn cần biết

Việc lựa chọn vật liệu phân hủy sinh học cho sản xuất sẽ làm giảm ảnh hưởng xấu của sản phẩm lên môi trường. Chúng ta hãy cùng thảo luận về các loại vật liệu này ngay bây giờ!

Tầm quan trọng của Nylon trong ngành công nghiệp Ôtô
Vật liệu nylon được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp. Tại sao nylon phổ biến đến vậy và nó được sử dụng trong ngành ô tô như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết sau.
 
Danh sách các loại nhựa PVC và ứng dụng của chúng
Tìm hiểu tất cả về nhựa PVC! Khám phá các loại nhựa PVC phổ biến và vô vàn ứng dụng độc đáo.
arrow_upward