Tầm quan trọng của polyolefin - PP, PE

Nội dung bài viết

expand_more

Tại sao các vật liệu dựa trên polyolefin đủ quan trọng để tập trung vào như một phân khúc riêng biệt của ngành nhựa?

Nhựa sẽ không quá cơ bản trong cuộc sống hàng ngày bất chấp những tiến bộ đằng sau một nhóm polyme chung: polyolefin. Kể từ Thế chiến thứ hai, cuộc sống hàng ngày ở cả các quốc gia công nghiệp hóa và đang phát triển đã bị thay đổi về cơ bản chỉ bởi những nguyên liệu tự nhiên được xác định một cách tỉ mỉ này. Chỉ một chuyến tham quan hàng ngày đến thị trường sẽ mở ra cho người mua sắm những ứng dụng sâu rộng nhất của các polyme này trong gói: các ứng dụng khác, bền hơn thường được giấu kín khỏi máy ảnh. 

Sự ra đời của polyolefin - PP, PE

PE polyetylen và PP polypropylen phụ thuộc vào các cấu trúc hạ nguyên tử đơn giản gây hiểu lầm, được tạo ra chỉ từ C và H, cacbon và hydro. PE, chất cơ bản nhất của mọi loại polyme kinh doanh, được tạo thành từ các đơn vị băm lại - (CH2)-, PP cung cấp ở một mức độ nào đó các loại đặc tính và cơ bản hơn với các đơn vị băm lại - (CH(CH3)- CH2)-. Với PE và PP, các mặt hàng từng được sản xuất bằng các vật liệu khác nhau sẽ rẻ hơn và thường bền hơn. Các mặt hàng sáng tạo và vừa phải, trong khi các mặt hàng khác trở nên nhẹ hơn, rực rỡ hơn hoặc dễ hiểu hơn. Hơn nữa, thức ăn và nước có thể được đóng gói và vận chuyển theo các lộ trình mới, linh hoạt (thậm chí với bể chứa nước bằng polyolefin kín đáo cũng đóng góp rất nhiều vào một mạng lưới thường có thể chịu chi phí bằng một số thiết bị cơ khí khác). Khối lượng tổng hợp tuyệt đối và sự phát triển của polyolefin đã phản ánh tầm quan trọng của chúng. PE và PP chiếm phần lớn trong tổng số hơn 150 triệu mét khối nhựa nhiệt dẻo được yêu cầu trên toàn thế giới, trong đó PE chiếm gần 66% tổng số polyolefin được sử dụng. Việc sử dụng này thường tương đương với 15 kg vật phẩm polyolefin mỗi năm cho mỗi cá nhân trên trái đất. Ngoài ra, việc sử dụng này sẽ phát triển; Chỉ riêng việc sản xuất PE tổng thể đã tăng từ khoảng 80 triệu tấn vào năm 2013 lên khoảng 120 triệu vào năm 2023 (tăng hơn 4% hàng năm). Do đó, với mối quan tâm này đối với polyolefin và phạm vi của các loại mặt hàng có thể tiếp cận được với các vật liệu dẻo này, có khả năng rất nhiều người trên hành tinh hiện đang tiếp xúc với một sản phẩm được sản xuất bằng PE hoặc PP trong bất kỳ trường hợp nào mỗi ngày một lần . Điều này đang đóng khung polyolefin thành các hạng mục: quy trình trục xuất màng và tấm thuộc các loại khác nhau, trục xuất theo hình dạng và đường ống, định hình truyền dịch, tạo hình bằng nhiệt, cắt quay và tạo hình thổi, chỉ nêu tên các quy trình được công nhận rộng rãi nhất. Ứng dụng đáng chú ý nhất của polyolefin là trong các vật liệu bó, tiêu thụ khoảng 69% tổng số PE và 43% PP. Hơn nữa, hiện nay, với tư cách là một loại nhựa xây dựng phổ biến, PP đã dần trở nên phổ biến trong lĩnh vực ô tô, chiếm khoảng 60% trong số 170 kg vật liệu polyme được sử dụng trên mỗi phương tiện. Điều này bao gồm PP được sử dụng trong olefin nhiệt dẻo (TPO), hỗn hợp phức tạp thường được sản xuất bằng PP, tác động làm thay đổi bộ phận đàn hồi và chất độn khoáng hóa rắn. Các phân khúc khối lượng lớn khác cho polyolefin kết hợp hàng hóa của khách hàng, ứng dụng phát triển và cơ sở hạ tầng, (ví dụ: ống, vật liệu tổng hợp gỗ-nhựa và lớp vật liệu TPO), và phim nông thôn cũng như phim và tấm khác).

Nhu cầu polyolefin

Việc tạo ra và quan tâm đến polyolefin tiếp tục phát triển với nhu cầu PE trên toàn thế giới được dự đoán là trung bình 4,8% mỗi năm và nhu cầu PP là 4,5% trong giai đoạn 2014-2024. Tuy nhiên, sự phát triển của chúng đã cho thấy tỷ lệ hàng năm thường dao động sau một thời gian. Tốc độ phát triển hàng năm của PE là hơn 6% vào cuối những năm 1990/ giữa những năm 2000. Tốc độ tăng trưởng này vào thời điểm đó đã giảm xuống dưới 1% trong bối cảnh "Suy thoái kinh tế" trên toàn thế giới, tuy nhiên hiện tại yêu cầu PE là bình thường, ở Hoa Kỳ, để tăng trở lại tốc độ tăng trưởng 2-3% trong giai đoạn 2014 - 2019. Điều này sẽ bắt nguồn từ các mô hình mới trong một nền kinh tế toàn cầu phục hồi, với tỷ lệ làm việc sản xuất PE cao nhất và giới hạn sản xuất mới, bên cạnh gói thực phẩm mới và các ứng dụng khác. PP, được hỗ trợ bởi tính linh hoạt cụ thể và các đặc tính nâng cao của nó, tiếp tục vượt lên dẫn đầu. PP duy trì tốc độ tăng trưởng hàng năm giảm xuống dưới 3% trong những năm 2000. Tăng trưởng lãi suất lên tới 2,7% ở Bắc Mỹ là điều bình thường trong năm 2014 - 2019. Giới hạn tạo PP đã được mở rộng ở Trung Đông vào cuối năm, tuy nhiên con lắc có thể quay trở lại giới hạn PE đang tăng ở phương Tây. Ở Bắc Mỹ, giới hạn sản xuất PP mới được dựa vào để đạt được khoảng 10% sản lượng của giới hạn sản xuất PE mới (9 tỷ kg tính đến năm 2020), do nguồn cung cấp khí đá phiến ngày càng tăng, mức độ phổ biến trên toàn thế giới và các quy trình chuyển đổi từ PP sang PE trong các ứng dụng mà họ thấy có thể tiêu tốn tiền từ việc chuyển đổi. Trong thời gian tạm thời, cả sự phát triển của PE và PP sẽ được hỗ trợ bởi các chất hỗ trợ xử lý hiệu quả hơn, chất ổn định và các chất bổ sung khác đang được đưa vào thị trường nhựa. 
 
Tin tức khác
Có thể vẽ tranh trên tấm nhựa acrylic không?
Liệu có thể vẽ tranh trên tấm nhựa acrylic được không? Cùng khám phá các kỹ thuật và một số lưu ý để tạo ra tác phẩm nghệ thuật trên chất liệu này nhé.
Làm thế nào để sửa chữa đồ nhựa bị nứt
Đồ nhựa bị nứt có thể là một vấn đề phổ biến, nhưng nó thường có thể được sửa chữa bằng các kỹ thuật đơn giản. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn những điều cơ bản trong sửa chữa đồ nhựa bị nứt và đưa ra các phương pháp đơn giản cho bạn để khôi phục chúng.
 
Nhựa được sử dụng như thế nào trong Công thức 1?
Nhựa đóng một vai trò quan trọng trong Công thức 1 khi giúp cách mạng hóa môn thể thao này, đặc biệt là về hiệu suất và thiết kế của xe. Hãy cùng khám phá các loại nhựa được ứng dụng trong Công thức 1 và tầm quan trọng của chúng trong Công thức 1 qua bài viết này.
 
Sơn nhiệt dẻo là gì?
Sơn nhiệt dẻo là vật liệu phổ biến làm vạch kẻ đường. Hãy cùng khám phá các đặc tính của nó và thảo luận lý do tại sao nó là một lựa chọn tuyệt vời để đảm bảo an toàn giao thông!
10 ví dụ về nhựa nhiệt dẻo
Dưới đây là 10 ví dụ về nhựa nhiệt dẻo và công dụng của chúng để giúp bạn hiểu thêm về loại vật liệu đa năng này. Hãy cùng theo dõi!

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi
arrow_upward