Túi nilong và túi vải không dệt: đâu là giải pháp “Xanh”

Nội dung bài viết

expand_more

Bạn đã nghe nói rằng túi mua sắm bằng giấy có thể gây hại hơn túi nhựa và túi mua sắm bằng vải không dệt có thể tái sử dụng. Điều này có đúng không? Túi mua sắm nào thân thiện với môi trường và bền vững nhất: túi tái sử dụng, túi nhựa hay túi giấy?

Ngày nay, mọi người quan tâm nhiều hơn đến môi trường. Người tiêu dùng có thể biết những vật liệu nào dễ tái chế, tái sử dụng nhưng lại không biết về quy trình sản xuất những vật liệu đó. Họ đang hiểu sai điều gì thực sự gây hại cho môi trường, và sự thật đằng sau chúng.

Plastic and Non Woven Shopping Bags: Real “Green” Bags (2020)

I. Loại túi nào có hại nhất cho môi trường?

1. Tác động môi trường của túi nhựa so với túi giấy

Túi nhựa có tiếng xấu. Tuy nhiên, nó không phải là tồi tệ nhất, túi giấy là. Đúng. Túi giấy thực sự là loại túi kém nhất trong số các loại túi vải không dệt, túi nhựa và túi giấy.
Những gì mọi người biết là túi giấy rất dễ tái sử dụng và tái chế với tốc độ cao, vì vậy nó tiết kiệm bãi rác. Tuy nhiên, sản xuất giấy với số lượng lớn cần rất nhiều cây, nhiên liệu và nước bị đốn hạ.
Sản xuất túi giấy tốn năng lượng gấp 4 lần so với sản xuất túi nhựa.
Túi giấy thường không được làm từ vật liệu tái chế vì giấy đã qua sử dụng có sợi ngắn hơn và yếu hơn.
Tái chế một pound giấy tốn năng lượng gấp 9 lần so với tái chế một pound nhựa.
Theo Hội đồng Bắc Ireland, túi giấy có nhiều tác động tiêu cực đến môi trường hơn so với túi nhựa thông thường.

2. Tác động môi trường của túi nhựa so với túi mua sắm không dệt có thể tái sử dụng

Túi mua hàng và tạp hóa có thể tái sử dụng được làm từ một số vật liệu phổ biến như bông và polypropylene không dệt (PP). 2 loại vật liệu này bền hơn so với các loại vật liệu khác. Nhiều nhà bảo vệ môi trường gợi ý rằng người tiêu dùng và siêu thị nên chuyển sang sử dụng túi tái sử dụng. Nhưng, chúng có thực sự tốt hơn túi ni lông?

Nếu bạn định cam kết sử dụng túi có thể tái sử dụng, thì hãy làm điều đó. Bởi vì một chiếc túi bông trung bình sẽ cần được tái sử dụng 131 lần để mang lại lợi ích cho môi trường so với túi nhựa. Chúng ta cần học cách sống bền vững vì một môi trường tốt đẹp hơn.

Mặt khác, túi mua sắm không dệt (PP) ít độc hại hơn và tiết kiệm chi phí hơn so với bông. Bạn chỉ tái sử dụng những chiếc túi này 11 lần để nhận được nhiều lợi ích hơn so với nhựa thông thường.

II. Túi mua sắm nào “bền vững” nhất?

Rõ ràng là tất cả các túi đều có tác động đến môi trường. Những gì chúng ta có thể làm là chọn cái có tác động nhỏ nhất trong dài hạn.
Nếu bạn định sử dụng túi mua sắm dùng một lần, hãy sử dụng túi nhựa. Lựa chọn tốt hơn tiếp theo là sử dụng túi mua hàng không dệt hàng chục lần, thậm chí sử dụng liên tục trong một năm.

III. Làm thế nào để làm cho túi mua hàng không dệt dễ tiếp cận hơn?

 Một trong những mối quan tâm phổ biến là giá của túi tái sử dụng so với túi nhựa. Chính vì vậy PP, PE và nhiều loại hạt độn khác được sản xuất và tiêu thụ rất nhiều. Nếu sử dụng đúng loại chất độn cho sản phẩm của mình, nhà sản xuất có thể cắt giảm tới 20% chi phí cho sản phẩm vải không dệt của mình. Về lâu dài, sử dụng túi vải không dệt hiệu quả và tiết kiệm hơn.
 
Tin tức khác
PEKK vs PEEK: Những điểm khác biệt bạn cần biết
Giữa PEKK và PEEK thường có nhiều điểm khác biệt dễ bị bỏ qua. Hiểu rõ các đặc tính riêng biệt này giúp lựa chọn giải pháp sản xuất phù hợp và hiệu quả hơn.
 
Tất cả những gì bạn cần biết về nhựa PEKK
Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao nhựa PEKK nổi bật so với các vật liệu khác không? Cùng giải mã tại sao PEKK lại tương thích cho nhiều lĩnh vực đến vậy.
 
EUROPLAS hân hạnh tham dự hội chợ ChinaPlas 2024
Sẵn sàng bứt phá cùng EUROPLAS tại ChinaPlas 2024 - Hội chợ Nhựa hàng đầu Châu Á.
Các loại nhựa nào có thể sử dụng trong lò vi sóng?
Hộp nhựa được dùng trong lò vi sóng ngày càng phổ biến nhờ tính tiện lợi của chúng. Để hạn chế rủi ro sức khỏe, xác định các loại nhựa an toàn khi sử dụng trong lò vi sóng là rất quan trọng. Bằng cách theo dõi bài viết này, bạn có thể sử dụng hộp nhựa an toàn trong lò vi sóng.
Vật liệu PVDF có những điểm đặc biệt nào?
Bạn đang tìm kiếm thông tin về vật liệu PVDF? PVDF là một vật liệu đáng chú ý được biết đến với những đặc tính đặc biệt và phạm vi ứng dụng rộng rãi. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá các đặc điểm và ứng dụng chính của vật liệu PVDF để tìm hiểu về PVDF được đánh giá cao như thế nào trong các ngành như xử lý hóa chất, hàng không vũ trụ, điện tử, v.v. 

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi
arrow_upward