Ứng dụng của vật liệu tổng hợp PP BaSO4 trong ống và phụ kiện ống

Nội dung bài viết

expand_more

Nhựa PP BaSO4 đã có mặt trong ứng dụng ống và phụ kiện ống

Nhựa tổng hợp kết hợp từ nhựa PP và BaSO4 từ lâu đã là một trong những vật liệu được ưa chuộng trong nhiều dự án sản xuất. Nhờ những đặc tính như độ cứng, độ bền cao, dễ tạo hình, chịu nhiệt tốt và an toàn cho sức khỏe con người, nhựa PP BaSO4 đã có mặt trong rất nhiều ứng dụng, đặc biệt là ứng dụng trong đường ống và phụ kiện. Việc hiểu rõ đặc tính của PP BaSO4 sẽ giúp chủ đầu tư tận dụng được tối đa những ưu điểm của loại nhựa này. Ngoài ra, bài viết dưới đây còn gợi ý những phương pháp tiên tiến trong sản xuất ống và phụ kiện PP BaSO4 giúp bạn dễ dàng lựa chọn phương pháp phù hợp cho dự án sắp tới của mình.

1. Vật liệu tổng hợp PP BaSO4 là gì?

Tuy sở hữu những đặc tính ưu việt nhưng nhựa PP cũng có những điểm cần cải thiện và BaSO4 là một trong những lựa chọn tuyệt vời.

1.1 Tìm hiểu nhựa PP

Nhựa Polypropylene được biết đến là một loại polymer không phân cực

Polypropylene hay còn gọi là nhựa PP có công thức hóa học chung là (C3H6)n. Nhựa Polypropylen được biết đến là một loại polymer không phân cực. Loại nhựa này có thể dễ dàng pha trộn để tạo màu sắc bắt mắt vì nó có màu trắng trong suốt, không màu, không mùi, không vị và không độc hại. Mật độ của polypropylen vô định hình được biết là 0,855 gam trên mỗi cm khối trong khi mật độ của biến thể tinh thể gần hơn với 0,95 gam trên mỗi cm khối. Nhắc đến một số tính chất của nhựa PP có thể kể đến những đặc tính như kháng hóa chất, an toàn cho sức khỏe, các tính năng như đàn hồi tốt, chống biến dạng, cách điện tốt. Nhiệt độ nóng chảy của loại nhựa này thường dao động từ 130 độ C đến 171 độ C. Về ứng dụng, nhựa PP được sử dụng phổ biến trong sản xuất các thiết bị điện, hộp đựng thực phẩm, chai nước,..

Đọc thêm: Nhựa PP: Tất cả thông tin bạn cần biết

1. 2 Tìm hiểu BaSO4

BaSO4 là muối vô cơ tồn tại ở dạng rắn

Hợp chất BaSO4 là một loại muối vô cơ tồn tại ở dạng rắn, được biết đến với tên đầy đủ là Bari sunfat hoặc Bari sunfat. Một số đặc tính nổi bật của BaSO4 là có màu trắng, không mùi, không tan trong nước, rượu hoặc các axit thông thường. Trong trường hợp phản ứng với axit sulfuric đậm đặc, nóng, chúng sẽ hòa tan. Về tính chất, BaSO4 có tính điện li yếu, kết tủa màu trắng, bị nhiệt phân và bị khử bằng cacbon. Nhiệt độ nóng chảy của BaSO4 là 1.580 độ C và nhiệt độ sôi khoảng 1.600 độ C.

1.3 Tìm hiểu vật liệu nhựa tổng hợp PP BaSO4

BaSO4 đóng vai trò là chất gia cường cho nhựa PP

BaSO4 đóng vai trò là chất gia cố cho nhựa PP tạo ra hợp chất nhựa cao cấp với những khả năng được cải tiến vượt trội. Nhựa Polypropylene sẽ được xử lý bằng BaSO4 để nâng cao khả năng chịu nhiệt, tăng cường khả năng định hình, chịu va đập và kháng hóa chất tốt hơn, ít co ngót, tăng độ bóng, độ cứng của sản phẩm. Các sản phẩm. Những lợi ích này giúp PP BaSO4 trở thành một trong những ứng cử viên sáng giá cho ứng dụng trong sản xuất đồ gia dụng, thiết bị gia cố nhà cửa và đặc biệt là sản xuất ống trong hệ thống nước. Lựa chọn PP BaSO4 có thể mang lại cho bạn hiệu quả kinh tế như mong muốn.

2. Tính chất của vật liệu tổng hợp PP BaSO4

PP BaSO4 giảm độ co ngót của sản phẩm và cải thiện độ ổn định

PP BaSO4 sử dụng PP làm nhựa nền và được gia cố bằng BaSO4 cùng một số chất phụ gia khác trong quá trình sản xuất. Những tính chất mà PP BaSO4 mang lại có thể kể đến như sau:

  • Giảm độ co ngót của sản phẩm, cải thiện độ ổn định
  • Tăng độ sáng bóng cho sản phẩm, nâng cao tính thẩm mỹ
  • Tăng khả năng chịu nhiệt, giảm biến dạng do nhiệt
  • Tăng độ cứng cho sản phẩm cho sản phẩm bền đẹp
  • Tăng hình dạng sản phẩm trong quá trình sản xuất
  • Tốc độ dòng chảy nóng chảy (230°C/2,16kg): 1238 g/10 phút
  • Mật độ: 792 g/cm³
  • Độ bền kéo khi đứt: 638 MPa
  • Mô đun uốn: 790 MPa
  • Độ giãn dài khi đứt: 638%

3. Ứng dụng phổ biến của ống và phụ kiện bằng nhựa PP BaSO4

PP BaSO4 dùng làm ống cấp thoát nước

Với những tính năng được cải tiến rõ rệt, nhựa PP BaSO4 dần chiếm ưu thế trong sản xuất hệ thống đường ống và hệ thống cấp nước nói chung bao gồm:

  • Hệ thống nước bên ngoài phòng cháy chữa cháy
  • Đơn xin xây dựng hạ tầng đô thị và khu công nghiệp
  • Được sử dụng trong ngành khai thác mỏ
  • Dùng làm ống cấp thoát nước trong công nghiệp, môi trường, dân dụng,...
  • Làm ống dẫn dầu, khí đốt
  • Ống nước phục vụ tưới tiêu, tưới tiêu, nuôi trồng thủy sản
  • Thay thế ống xoắn trong ống dẫn cáp điện

4. Lợi ích của vật liệu tổng hợp PP BaSO4 trong ống và phụ kiện

Ống nhựa PP BaSO4 sở hữu những đặc tính tối ưu mang lại lợi ích to lớn cho cả nhà sản xuất và người tiêu dùng.

Ống và phụ kiện nhựa PP BaSO4 mang lại cho sản phẩm độ cứng hoàn hảo

  • Siêu bền

Nhựa PP được nâng cấp độ bền vượt trội sau khi được kết hợp thành nhựa PP BaSO4. Ống nhựa PP BaSO4 mang lại cho sản phẩm độ cứng gần như hoàn hảo, hạn chế hư hỏng do va đập mạnh hoặc lực nén cao, từ đó nâng cao độ bền của ống nhựa ngay cả khi hoạt động trong thời gian dài trong môi trường khắc nghiệt.

  • Sản phẩm nhẹ và dễ tạo hình

Hầu hết các hệ thống cấp nước, đường ống dẫn nước sẽ có thiết kế khá phức tạp để thích ứng với địa hình hoặc kết cấu nhà ở,… Nhựa PP BaSO4 là vật liệu nhiệt dẻo, dẻo, dễ tạo hình nên rất phù hợp với những thiết kế cầu kỳ. Ống và phụ kiện có thể được đúc thành nhiều hình dạng, kích cỡ và uốn cong khác nhau một cách dễ dàng. Ngoài ra, ống và phụ kiện làm từ nhựa PP BaSO4 có trọng lượng nhẹ, tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình thi công so với các vật liệu kim loại khác.

  • Khả năng chịu nhiệt cao

Nhựa PP BaSO4 là bước tiến mới về khả năng chịu nhiệt tuyệt vời. Ống nhựa làm từ PP BaSO4 sẽ mang đến thiết kế ổn định ngay cả trong môi trường nhiệt độ khắc nghiệt. Ngoài ra, khả năng chịu nhiệt vượt trội còn giúp đường ống, phụ kiện hạn chế cong vênh, hư hỏng do nhiệt độ cao.

  • Khả năng chống mài mòn cao

Hệ thống đường ống dẫn nước luôn yêu cầu vật liệu có thể chịu được môi trường ẩm ướt, môi trường nước hay thậm chí là môi trường axit phân hủy mạnh. So với các vật liệu kim loại khác, nhựa PP BaSO4 sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho những thiết kế như vậy bởi chúng có khả năng chống chịu với môi trường độc hại như axit, bazơ, muối, dung môi hữu cơ trong thời gian dài.

  • Thân thiện với con người và môi trường

Nhựa PP BaSO4 là một trong những loại nhựa an toàn cho sức khỏe con người nên rất phù hợp để thiết kế hệ thống đường ống cấp nước sinh hoạt. Loại nhựa này còn có khả năng cách nhiệt, điều này cộng thêm một điểm cộng về mặt an toàn cho người sử dụng. Ngoài ra, nhựa PP BaSO4 gần như không thải ra các chất độc hại ra môi trường trong quá trình sử dụng.

5. Các phương pháp sản xuất ống nhựa và phụ kiện PP BaSO4

Ép đùn là một trong những phương pháp phổ biến nhất để sản xuất ống và phụ kiện PP BaSO4

  • Ép đùn ống nhựa

Đùn là một trong những phương pháp phổ biến nhất hiện nay trong sản xuất ống và phụ kiện. Sản xuất ống và phụ kiện PP BaSO4 bằng phương pháp ép đùn có thể giúp chủ đầu tư tiết kiệm chi phí, tạo ra hàng loạt sản phẩm đồng nhất về hình dáng và chất lượng, dễ kiểm soát quá trình vận hành và có thể tiếp tục sản xuất số lượng lớn sản phẩm. Bên cạnh đó, phương pháp này có thể để lại rất nhiều rác nhựa và cần có đội ngũ vận hành kỹ lưỡng.

  • Khuôn quay ống nhựa

Bên cạnh ép đùn, đúc quay ống nhựa cũng là một trong những cách để sản xuất ống rỗng. Với phương pháp này, nhà đầu tư có thể tận dụng những vật liệu dư thừa để tái sử dụng, đồng thời có thể sản xuất ra những ống nhựa với nhiều mẫu mã đa dạng, phức tạp và thậm chí có kích thước lớn. Xét về thời gian sản xuất, phương pháp này mất nhiều thời gian để hoàn thiện sản phẩm.

  • Ép phun ống nhựa

Đây là phương pháp giúp định hình ống nhựa bằng cách nung chảy và ép vào khuôn theo hình dạng yêu cầu. Đối với việc sản xuất ống và phụ kiện PP BaSO4 bằng phương pháp ép phun sẽ mang lại lợi ích về độ chính xác cao, có thể ép ống nhựa với nhiều mẫu mã chi tiết, chu trình đúc khá nhanh nên rất phù hợp. cho nhu cầu sản xuất số lượng lớn. Ép phun ống nhựa cũng là một quá trình đòi hỏi chi phí đầu tư và đội ngũ quan sát cẩn thận.

Đọc thêm: Quy trình sản xuất ống nhựa

6. Kết luận

Tóm lại, nhựa PP BaSO4 là sự kết hợp hoàn hảo. Loại vật liệu này đã và vẫn sở hữu những tính năng được cải tiến đáng kể so với các vật liệu tiền nhiệm. Việc xác định rõ đặc điểm, loại ứng dụng và một số phương pháp sản xuất ống, phụ kiện PP BaSO4 phù hợp nhất với nhu cầu của dự án là rất quan trọng để tiết kiệm chi phí và nhân lực. Đọc thêm các bài viết từ blog của EuroPlas, chúng tôi hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích và đáng tin cậy.

Tin tức khác
Tại sao nhựa khô lại quan trọng trong sản xuất?
Tìm hiểu tại sao nhựa khô quan trọng trong sản xuất, khám phá phương pháp sấy, và sấy nhựa hiệu quả để nâng cao hiệu suất sản xuất và chất lượng sản phẩm.
 
Các loại cổng bơm trong ngành ép phun
Khám phá các loại cổng bơm trong ngành ép phun, phân tích ưu nhược điểm và ứng dụng cụ thể, từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất với lựa chọn tối ưu!
Tìm hiểu nhựa hút ẩm và nhựa không hút ẩm
Khám phá nhựa hút ẩm và không hút ẩm, đặc điểm và ứng dụng của chúng. Tìm hiểu cách chúng ảnh hưởng đến quy trình sản xuất và chất lượng sản phẩm của bạn.
Nên chọn phương pháp thổi khuôn một giai đoạn và hai giai đoạn ?
Khám phá sự khác biệt giữa thổi khuôn một giai đoạn và hai giai đoạn. Tìm hiểu phương pháp thổi khuôn nào phù hợp với nhu cầu của bạn nhất.
Nhựa FRP là gì và ứng dụng của nó trong cuộc sống?
Nhựa FRP là loại nhựa Composite được gia cường bằng sợi thủy tinh. Tham khảo ngay ứng dụng và đặc điểm của FRP nhé!
arrow_upward