Ưu và nhược điểm của bao bì phân hủy sinh học

Nội dung bài viết

expand_more

Bao bì phân hủy sinh học đã trở thành một giải pháp thay thế phổ biến cho các vật liệu đóng gói truyền thống khi mọi người và các công ty ngày càng tìm cách giảm tác động của chúng đối với môi trường. Ý tưởng về bao bì có thể phân hủy thành các nguyên tố tự nhiên, giảm chất thải tại các bãi chôn lấp và giảm thiểu ô nhiễm đang rất hấp dẫn. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải xem xét cả ưu và nhược điểm của bao bì có thể phân hủy sinh học trước khi hoàn toàn chấp nhận nó như một giải pháp. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu những ưu và nhược điểm của bao bì phân hủy sinh học và cung cấp một cái nhìn tổng quan về tác động tiềm ẩn của nó đối với môi trường và đời sống con người.

Đọc thêm:

Nhựa sinh học có phân hủy sinh học và tốt cho môi trường không?

Ưu và nhược điểm của nhựa sinh học từ tinh bột khoai tây - Bí mật có thể khiến bạn ngạc nhiên

Lập kế hoạch kinh doanh sản phẩm nhựa sinh học với 4 bước

Ống hút có thể phân hủy được làm bằng gì? Quy trình sản xuất ống hút nhựa

What is Biodegradable Packaging? Biodegradable Packaging Advantages and Disadvantages

1. Bao bì phân hủy là gì? Bao bì phân hủy sinh học được làm bằng gì?

I. What is biodegradable packaging? What is biodegradable packaging made of?

Bao bì phân hủy sinh học đề cập đến các vật liệu và sản phẩm được thiết kế để phân hủy tự nhiên vào môi trường, giảm lượng chất thải thải ra bãi chôn lấp và tác hại gây ra cho hệ sinh thái.

Bao bì phân hủy sinh học được làm bằng gì? Bao bì phân hủy sinh học có thể được làm từ vật liệu có nguồn gốc thực vật như tinh bột ngô, mía hoặc tre hoặc từ vật liệu tổng hợp đã được thiết kế để phân hủy nhanh hơn nhựa truyền thống. Trong một số trường hợp, bao bì phân hủy sinh học cũng được làm từ các vật liệu có thể bị phân hủy bởi vi sinh vật như vi khuẩn, nấm và tảo.

Việc sử dụng bao bì phân hủy sinh học ngày càng trở nên phổ biến khi nhận thức về tác động tiêu cực của bao bì nhựa truyền thống đối với môi trường ngày càng tăng. Bao bì có thể phân hủy sinh học là một giải pháp thay thế thân thiện với môi trường, mang lại giải pháp bền vững cho vấn đề rác thải, vì nó làm giảm nhu cầu chôn lấp và giúp bảo vệ môi trường.

2. Ưu và nhược điểm của bao bì phân hủy sinh học

Ưu điểm

Advantages

Việc chuyển sang vật liệu đóng gói có thể phân hủy sinh học đang trở nên vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp. Điều này là do người tiêu dùng có xu hướng mua sắm với các thương hiệu quan tâm đến tái chế và đang đưa ra quyết định thân thiện với môi trường hơn. Bằng cách sử dụng bao bì có thể phân hủy sinh học, bạn mang lại những lợi ích sau cho bản thân và môi trường:

Giảm lượng khí thải carbon

Giảm lượng carbon mà doanh nghiệp của bạn sử dụng bằng cách tận dụng bao bì có thể phân hủy sinh học. Chúng thường được làm bằng vật liệu tái chế thay vì nhựa sử dụng hóa chất mạnh. Điều này làm cho bao bì phân hủy sinh học trở thành một giải pháp thay thế an toàn hơn nhiều cho môi trường.

Quá trình sản xuất làm giảm đáng kể sự lãng phí bằng cách giảm số lượng tài nguyên tiêu thụ. Những nỗ lực này sẽ góp phần giảm lượng khí thải carbon, giúp các doanh nghiệp đáp ứng các tiêu chuẩn cao về tuân thủ môi trường.

Không nhựa độc hại

Vật liệu đóng gói nhựa thường có nguồn gốc từ dầu mỏ và cho đến nay đã góp phần lớn vào các vấn đề môi trường. Bạn sẽ thấy những sản phẩm này nằm rải rác ở bãi rác, bãi biển, đường thủy, lề đường và công viên. Việc sản xuất các vật liệu đóng gói và vận chuyển truyền thống như vậy cũng đòi hỏi một lượng lớn năng lượng và tài nguyên, khiến các giải pháp này trở nên không bền vững.

Sử dụng bao bì phân hủy sẽ giúp giảm lượng nhựa được sử dụng và thải ra ngoài. Cuối cùng, bạn sẽ giúp giảm thiểu các vấn đề xả rác liên quan đến việc sử dụng nhựa.

Ít tiêu thụ năng lượng và ít xăng dầu hơn

Việc sản xuất bao bì đòi hỏi ít năng lượng hơn so với sản xuất nhựa truyền thống. So với việc sản xuất nhựa từ dầu thô, việc đóng gói cùng số lượng và chất lượng cần ít hơn 65% năng lượng. Chúng ta trở nên ít phụ thuộc vào dầu mỏ hơn khi chúng ta lấy nó từ các sản phẩm như cỏ switchgrass hoặc ngô, đồng thời, việc sử dụng dầu mỏ có thể bị hạn chế cho các mục đích khác như vận chuyển và sưởi ấm.

Ngoài những điều này, quy trình sản xuất bao bì không yêu cầu tuân theo công nghệ đốt nhiên liệu hóa thạch dài hơn như được thực hiện trong trường hợp nhựa thông thường. Do đó, có thể sản xuất ra nhiều nhựa sinh học hơn so với nhựa thông thường sử dụng cùng một loại năng lượng và điều đó cũng gây ra ít ô nhiễm môi trường.

Rút ngắn thời gian phân hủy

Vấn đề chính với bao bì truyền thống là phải mất một thời gian cực kỳ dài hơn hàng trăm năm để phân hủy sau khi bị loại bỏ, trong khi bao bì sử dụng các vật liệu thay thế hoặc các enzym hoặc hóa chất chuyên dụng để phân hủy nội dung trong khoảng thời gian từ ba đến sáu tháng, sau khi tiếp xúc với phần tử.

Ít chất thải và bãi chôn lấp hơn

Mỗi năm có 32 triệu tấn chất thải nhựa được tạo ra, chiếm khoảng 13% lượng chất thải hiện nay. Trong số này, chỉ có 9% được tái chế và phần còn lại nhựa thông thường bị loại bỏ được đổ ra bãi rác. Các bãi chôn lấp tạo ra nhiều vấn đề, bao gồm ô nhiễm lan rộng trong môi trường và cả các bệnh có hại cho con người và động vật.

Ngoài ra, ngày càng cần nhiều diện tích đất cho những chất thải này, thay vào đó chúng có thể được sử dụng cho các ứng dụng nông nghiệp, dân cư hoặc công nghiệp. Nếu chúng ta sử dụng nhựa sinh học, nó sẽ giải quyết được vấn đề chôn lấp vì nhựa sinh học được đất hấp thụ và chuyển thành phân hữu cơ hoặc mùn, và sẽ có ít chất thải hơn.

Linh hoạt

Đây là một lợi ích quan trọng khác của việc sử dụng bao bì có thể phân hủy sinh học. Các giải pháp rất linh hoạt và thường có thể được sử dụng lại cho bất kỳ ngành nào. Sẽ không thành vấn đề nếu bạn cần bao bì có thể phân hủy sinh học để đóng gói bộ dụng cụ ăn uống, thiết bị điện tử – luôn có tùy chọn bao bì có thể phân hủy sinh học phù hợp với nhu cầu kinh doanh của bạn.

Phân hủy tự nhiên

Bao bì phân hủy sinh học có thể phân hủy được, có nghĩa là chúng phân hủy thành vật liệu tự nhiên và hòa trộn vào đất. Sự phân hủy này diễn ra bởi các vi sinh vật xuất hiện tự nhiên như vi khuẩn và nấm tồn tại ở xung quanh. Những vi sinh vật này dễ dàng chuyển hóa nhựa và phá vỡ cấu trúc của bao bì, có lợi cho môi trường. Một số mặt hàng thậm chí bị hỏng, không phải trong vài tháng hoặc vài năm mà trong vài tuần. Trong khi mua, người ta phải đảm bảo từ nhãn của các mặt hàng nhựa sinh học rằng chúng sẽ phân hủy trong thời gian ngắn hơn.

Bền vững

Điểm cuối cùng này khá rõ ràng, vì đây là toàn bộ mục đích của bao bì có thể phân hủy sinh học. Hầu hết các vật liệu đóng gói có thể phân hủy sinh học đều có thể giảm thiểu, tái sử dụng và tái chế. Bao bì phân hủy sinh học có thể dễ dàng tái chế để tránh lượng rác thải nhựa ngày càng tăng và khí thải nhà kính từ quá trình sản xuất của ngành công nghiệp. Lượng carbon tiết kiệm ròng để tái chế sẽ lên tới 30% và đối với một số nhà nghiên cứu, mức tiết kiệm có thể lên tới 80% nếu chúng ta chuyển sang bao bì có thể phân hủy sinh học.

Nói tóm lại, việc sử dụng bao bì phân hủy sinh học mang lại nhiều lợi ích giúp thúc đẩy tính bền vững và bảo vệ môi trường. Bằng cách giảm chất thải và thúc đẩy các hoạt động thân thiện với môi trường, bao bì có thể phân hủy sinh học giúp tạo ra một tương lai bền vững hơn cho tất cả mọi người.

Nhược điểm

disAdvantages

Mặc dù có rất nhiều lợi ích của bao bì phân hủy sinh học, nhưng cũng có một số nhược điểm cần được xem xét. Những nhược điểm này bao gồm:

Tuổi thọ hạn chế

Mặc dù bao bì phân hủy sinh học được thiết kế để phân hủy nhanh hơn so với nhựa truyền thống, nhưng tuổi thọ thực tế của vật liệu này có thể bị hạn chế. Trong một số trường hợp, bao bì có thể phân hủy sinh học có thể không phân hủy hoàn toàn tại các bãi chôn lấp, điều này có thể dẫn đến rác thải hoặc góp phần tích tụ chất thải.

Giá thành cao

Mặc dù bao bì có thể phân hủy sinh học thường tiết kiệm chi phí hơn so với vật liệu đóng gói truyền thống, nhưng chi phí sản xuất vẫn có thể đắt hơn. Điều này có thể gây khó khăn hơn cho các doanh nghiệp trong việc áp dụng bao bì có thể phân hủy sinh học và có thể hạn chế việc sử dụng rộng rãi.

Giới hạn hiệu suất

Bao bì phân hủy sinh học có thể không bền hoặc lâu dài như vật liệu đóng gói truyền thống, điều này có thể hạn chế tính hữu dụng của nó trong một số ứng dụng nhất định. Ngoài ra, bao bì phân hủy sinh học có thể không chịu được các điều kiện nhiệt độ hoặc áp suất như bao bì truyền thống nên ít phù hợp hơn với một số sản phẩm.

Cần kỹ thuật xử lý đặc biệt

Bao bì phân hủy sinh học có thể phân hủy cực kỳ nhanh chóng và thậm chí với ít nỗ lực hơn. Tuy nhiên, cũng đúng là phải sử dụng một kỹ thuật xử lý rất đặc biệt với chúng. Nếu chúng ta không làm điều này, quá trình đổ vỡ sẽ bị chậm lại. Xử lý trực tiếp chúng trong các bãi chôn lấp sẽ dẫn đến việc phát thải khí metan không cần thiết. Do đó, điều quan trọng là phải đảm bảo chúng được tái chế. Chúng ta cũng nên ghi nhớ để áp dụng các chiến lược giảm thiểu rác thải khác.

Yêu cầu nước để phân hủy đúng cách

Vì tinh bột ngô là một trong những thành phần chính trong các mặt hàng làm từ bao bì phân hủy nên bao bì phân hủy phải phân hủy đúng cách và nhanh chóng. Nó ngụ ý rằng mưa có thể tăng tốc độ hư hỏng của nó. Tuy nhiên, nếu trời không mưa thì sao? Quản lý những chất thải này trong thời gian này có thể trở thành một vấn đề nghiêm trọng.

Không thể xử lý vấn đề ô nhiễm đại dương

Các vấn đề ô nhiễm đại dương không thể được giải quyết bằng bao bì có thể phân hủy sinh học vì chúng không thể phân hủy trong nước biển. Chúng sẽ tạo ra hạt vi nhựa gây bất lợi cho sinh vật biển hoặc nổi trên mặt nước như bao bì thông thường.

Dễ nhầm lẫn với bao bì có thể phân hủy

Các thuật ngữ "có thể phân hủy sinh học - biodegradable" và "có thể phân hủy - compostable" thường được sử dụng thay thế cho nhau, nhưng chúng đề cập đến các đặc tính khác nhau. Bao bì có thể phân hủy sinh học được thiết kế để phân hủy thành các chất tự nhiên, trong khi bao bì có thể phân hủy được được thiết kế để phân hủy trong cơ sở ủ phân. Sự nhầm lẫn giữa hai điều này có thể dẫn đến những hiểu lầm về hiệu quả và tính hữu dụng của bao bì phân hủy sinh học.

Nói chung, mặc dù bao bì có thể phân hủy sinh học mang lại nhiều lợi ích, nhưng điều quan trọng là phải xem xét các nhược điểm của nó khi đưa ra quyết định về việc sử dụng. Bằng cách hiểu những hạn chế và thách thức liên quan đến bao bì có thể phân hủy sinh học, có thể đưa ra quyết định sáng suốt hỗ trợ tính bền vững và giảm chất thải.

3. Bao bì phân hủy sinh học được sản xuất như thế nào?

How is biodegradable packaging made?

Bao bì có thể phân hủy sinh học được làm từ các vật liệu được thiết kế để phân hủy thành các nguyên tố tự nhiên theo thời gian. Bao bì thân thiện với môi trường có thể được thực hiện dễ dàng và giá cả phải chăng. Dù bạn là loại người kinh doanh nào, các giai đoạn chính trong việc tạo ra bao bì thân thiện với môi trường được liệt kê bên dưới để hỗ trợ bạn nắm bắt con đường xanh.

Bước 1: Chọn chất liệu bao bì

Chọn vật liệu đóng gói phản ánh sự lựa chọn thương hiệu của bạn. Bạn có thể chọn từ nhựa tái chế, giấy, vải hoặc thủy tinh, vì nhiều vật liệu có thể tái chế có sẵn trên thị trường. Một số loại vật liệu đóng gói có khả năng phân hủy sinh học là:

  • Bao bì phân hủy sinh học từ tinh bột: Loại bao bì này được làm từ tinh bột ngô, tinh bột khoai tây hoặc các loại tinh bột tự nhiên khác. Tinh bột được xử lý thành một vật liệu giống như nhựa được đúc thành hình dạng mong muốn và sau đó sấy khô.
  • Polyme phân hủy sinh học: Polyme phân hủy sinh học là vật liệu tổng hợp được thiết kế để phân hủy thành các nguyên tố tự nhiên khi tiếp xúc với các điều kiện môi trường nhất định. Những vật liệu này có thể được xử lý bằng các phương pháp như ép phun, đúc thổi hoặc ép nóng để tạo ra hình dạng mong muốn.
  • Bao bì phân hủy sinh học dựa trên cellulose: Loại bao bì này được làm từ các vật liệu như giấy, bìa cứng hoặc sợi cellulose tự nhiên khác. Các sợi được xử lý bằng nhựa phân hủy sinh học và được đúc thành hình dạng mong muốn.

Bước 2: Thu thập nguyên liệu

Quá trình khai thác nguyên liệu thô công nghiệp bao gồm nhiều giai đoạn và quy trình khác nhau, chẳng hạn như phá vỡ, sàng lọc hoặc nghiền. Bạn có thể thu thập nguyên liệu thô từ các địa điểm thả xuống hoặc các đơn vị tái chế. Sau khi thu thập, bạn có thể vận chuyển nguyên liệu đến cơ sở sản xuất, nơi chúng sẽ được phân loại, làm sạch và chuẩn bị cho sản xuất.

Đối với bước này, các máy móc chuyên dụng được sử dụng để khai thác khoáng sản và nguyên liệu thô cũng như xử lý, vận chuyển và lưu trữ hàng hóa. Ngoài ra còn có các phương pháp xử lý cuối cùng của vật liệu. Chiết dung môi tăng tốc (ASE) là một ví dụ về cách thử nghiệm các mẫu đóng gói.

Bước 3: Sản xuất bao bì

Thực hành sản xuất bền vững, chẳng hạn như chuyển đổi từ năng lượng nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng tái tạo trong quá trình sản xuất, cũng quan trọng không kém đối với việc sản xuất bao bì thân thiện với môi trường. Trái ngược với nhiên liệu hóa thạch, năng lượng tái tạo có nguồn gốc tự nhiên từ mặt trời, gió, sinh khối hoặc mưa.

Bạn có thể giảm lượng khí thải carbon của doanh nghiệp mình bằng cách sử dụng các nguồn năng lượng thân thiện với môi trường để sản xuất bao bì. Là một phần của quy trình sản xuất, việc giảm sản lượng chất thải bao bì và tiết kiệm nước là rất quan trọng.

Bước 4: Dán nhãn bao bì

Mực có thể gây bất lợi cho môi trường vì chúng bao gồm một số hóa chất. Một số nhà sản xuất xanh đã chuyển từ dung môi mực thông thường sang các phiên bản thân thiện với môi trường hơn của các hợp chất hữu cơ ít bay hơi (Volatile organic compounds - VOC). Các loại mực thân thiện với môi trường không chứa VOC khác chỉ chứa nước, axeton hoặc etanol là những lựa chọn tuyệt vời.

Điều tuyệt vời về bao bì phân hủy sinh học là sau khi sử dụng, bao bì sẽ quay trở lại trái đất. Sau đó, chu trình sản xuất bao bì lại bắt đầu.

Bất kể phương pháp được sử dụng là gì, bao bì có thể phân hủy sinh học thường được làm bằng các nguồn tài nguyên tái tạo và được thiết kế để phân hủy thành các thành phần tự nhiên theo thời gian. Quy trình chính xác được sử dụng để sản xuất bao bì có thể phân hủy sinh học phụ thuộc vào loại vật liệu được sử dụng và sản phẩm cuối cùng mong muốn.

4. Bao bì phân hủy sinh học có đắt hơn bao bì thông thường?

Bao bì phân hủy sinh học có đắt hơn bao bì thông thường?

Theo một cuộc thăm dò của Raconteur, 43% doanh nghiệp cho rằng chi phí là một trong những rào cản chính ngăn cản họ đầu tư vào bao bì bền vững. Đây có phải là một sai lầm, mặc dù? Bao bì phân hủy có đắt hơn?

Nói chung, không có câu trả lời chính xác cho câu hỏi này. Chi phí của bao bì phân hủy sinh học so với bao bì thông thường có thể khác nhau rất nhiều tùy thuộc vào một số yếu tố như loại vật liệu được sử dụng, quy trình sản xuất và quy mô sản xuất.

Trong một số trường hợp, bao bì phân hủy sinh học có thể đắt hơn bao bì thông thường do chi phí nguyên vật liệu và quy trình sản xuất. Ví dụ, polyme phân hủy sinh học có thể đắt hơn nhựa làm từ dầu mỏ truyền thống và quy trình sản xuất bao bì phân hủy sinh học có thể phức tạp và tốn thời gian hơn.

Tuy nhiên, khi nhu cầu về bao bì phân hủy sinh học tăng lên và quy trình sản xuất trở nên hiệu quả hơn, giá thành của bao bì tự phân hủy có thể sẽ giảm. Tiết kiệm chi phí dài hạn là có thể với bao bì bền vững. Dưới đây là một số lý do:

  • Thiết kế thông minh: Có vô số lựa chọn về vật liệu đóng gói thân thiện với môi trường. Bao bì bền vững có thể được tạo ra để có thể tái sử dụng vô hạn, tiết kiệm không gian hoặc thậm chí cần ít bước sản xuất hơn, tất cả những điều này sẽ giúp giảm chi phí cho bạn.
  • Hợp tác với nhà cung cấp đáng tin cậy, có mối quan hệ tốt: Bạn có thể khám phá nhiều lựa chọn khác nhau, một số trong số đó có thể rẻ hơn bao bì thông thường, bằng cách cộng tác với chuyên gia đóng gói bền vững. Họ cũng có thể cung cấp cho bạn hàng tồn kho trên cơ sở đặt hàng theo đơn đặt hàng, điều này sẽ cho phép bạn giữ hàng hóa của mình trong không gian ít hơn.
  • Thuế nhựa: Ở một số quốc gia, thuế bao bì nhựa có hiệu lực từ tháng 4 năm 2022, nghĩa là nếu nhập khẩu hoặc sản xuất hơn 10 tấn bao bì nhựa, bạn có thể bị đánh thuế. Về lâu dài, điều này có thể khiến bạn tốn nhiều tiền hơn so với việc chuyển sang bao bì thân thiện với môi trường.
  • Vật liệu sáng tạo: Đúng là một số vật liệu bền vững có thể đắt hơn so với vật liệu thông thường, nhưng cũng có nhiều lựa chọn. Tìm các giải pháp đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của bạn về giá cả, thông số kỹ thuật và tính bền vững.

Cuối cùng thì mọi thứ đều do cung và cầu. Bao bì phân hủy sinh học sẽ trở nên rẻ hơn khi nhu cầu về bao bì thân thiện với môi trường hơn được thừa nhận và đầu tư. Tuy nhiên, trên thực tế, mặc dù bao bì phân hủy sinh học có thể đắt đỏ trong một số trường hợp, nhưng nhiều doanh nghiệp sẵn sàng trả phí để mua chúng như một cách để giảm chi phí. thể hiện cam kết của họ đối với sự bền vững và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Cuối cùng, việc bao bì phân hủy sinh học có đắt hơn bao bì thông thường hay không phụ thuộc vào một số yếu tố và có thể thay đổi từ sản phẩm này sang sản phẩm khác. Điều quan trọng là phải xem xét các lợi ích kinh tế và môi trường lâu dài của bao bì có thể phân hủy sinh học khi đánh giá chi phí.

5. Vật liệu phân hủy sinh học cho bao bì từ Europlas

V. Biodegradable material for packaging from Europlas

Là nhà sản xuất filler masterbatch số 1 thế giới, EuroPlas tự hào mang đến cho khách hàng những giải pháp nguyên liệu nhựa độc đáo giúp nhà máy tối ưu hóa chi phí sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường mà vẫn đảm bảo giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường. Giải pháp vật liệu xanh của EuroPlas giúp sản phẩm cuối cùng có khả năng phân hủy sinh học trong vòng 12 tháng!

Đã hoạt động kinh doanh hơn 20 năm, Europlas cam kết phát triển bền vững và giảm tác động của bao bì đối với môi trường, đồng thời các vật liệu có thể phân hủy sinh học của Europlas cung cấp giải pháp thay thế thân thiện với môi trường cho bao bì truyền thống, không thể phân hủy sinh học. Bằng cách sản xuất vật liệu phân hủy sinh học để đóng gói, Europlas hướng tới mục đích giúp các doanh nghiệp giảm lượng khí thải carbon và giảm thiểu tác động của chúng đối với môi trường.

Để biết thêm thông tin chi tiết về bao bì phân hủy sinh học, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất!

Tin tức khác
Sơn nhiệt dẻo là gì?
Sơn nhiệt dẻo là vật liệu phổ biến làm vạch kẻ đường. Hãy cùng khám phá các đặc tính của nó và thảo luận lý do tại sao nó là một lựa chọn tuyệt vời để đảm bảo an toàn giao thông!
10 ví dụ về nhựa nhiệt dẻo
Dưới đây là 10 ví dụ về nhựa nhiệt dẻo và công dụng của chúng để giúp bạn hiểu thêm về loại vật liệu đa năng này. Hãy cùng theo dõi!
Tấm nhựa acrylic là gì và có tầm quan trọng như thế nào?
Khám phá đặc tính và tầm quan trọng của tấm nhựa acrylic. Tìm hiểu lý do tại sao chọn tấm nhựa acrylic và các ứng dụng đa dạng.
PEKK vs PEEK: Những điểm khác biệt bạn cần biết
Giữa PEKK và PEEK thường có nhiều điểm khác biệt dễ bị bỏ qua. Hiểu rõ các đặc tính riêng biệt này giúp lựa chọn giải pháp sản xuất phù hợp và hiệu quả hơn.
 
Tất cả những gì bạn cần biết về nhựa PEKK
Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao nhựa PEKK nổi bật so với các vật liệu khác không? Cùng giải mã tại sao PEKK lại tương thích cho nhiều lĩnh vực đến vậy.
 

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi
arrow_upward