White masterbatch có thống trị thị trường masterbatch toàn cầu không?

Nội dung bài viết

expand_more

Is white masterbatch dominating the plastic industry

Câu trả lời ngắn gọn là có. Và nó sẽ vẫn là một thuật ngữ đáng chú ý trong thị trường ứng dụng nhựa trong nhiều thập kỷ nữa. Theo báo cáo mới nhất từ Business Wire, thị trường masterbatch đạt 16 tỷ đô la vào năm 2016, gần gấp đôi quy mô của thị trường silicone (GVR, 2017). Các nhà sản xuất ngành bao bì nhựa đang tìm kiếm nguyên liệu phụ gia này với số lượng lớn để giảm chi phí tạo màu cho nhựa nguyên sinh.

1. Masterbatch là gì?

White masterbatch

Masterbatch nói ngắn gọn là một giải pháp để “nhuộm” hàng nhựa. Nó kết hợp hỗn hợp các chất phụ gia, bột màu và nhựa nền. Thông thường, nó bao gồm bốn nhóm: masterbatch trắng, đen, màu và phụ gia. Theo báo cáo của BW, gần 30% doanh thu masterbatch toàn cầu trong năm 2016 là từ white masterbatch (hạt nhựa trắng).

2. Tại sao chúng lại trở nên phổ biến như vậy?

white masterbatch for plastic bottle eup

Điều thúc đẩy nhu cầu về masterbatch đến từ ngành bao bì, lĩnh vực xây dựng và thị trường ô tô. Trong nhiều thập kỷ, ngành bao bì nhựa đóng vai trò là nguồn cung cấp masterbatch màu trắng, vì nó thường được chọn làm màu cơ bản để sản xuất chai sữa, túi nhựa, bao bì thực phẩm và bao bì dược phẩm. Năm 2017, Clariant, công ty hàng đầu thế giới về ứng dụng nhựa đã công bố ra mắt một loại masterbatch trắng EP mới, được nhắm mục tiêu đặc biệt cho thị trường bao bì dược phẩm.

Tuy nhiên, những gì đang thay đổi bây giờ là một động lực mạnh mẽ trong thị trường ô tô, đặc biệt là từ Đông Nam Á và các thị trường mới nổi khác. Sự tăng trưởng này là do tối ưu hóa hàng loạt các bộ phận của xe. Các nhà sản xuất đã và đang thay thế các miếng kim loại bằng các vật dụng làm bằng nhựa để giảm chi phí sản xuất và nâng cao thời gian sử dụng lâu dài của các bộ phận. Các bộ phận bằng nhựa cũng dễ dàng tạo khuôn và trao đổi khi cần thiết. Cuối cùng, nó dẫn đến chi phí rẻ hơn cho người tiêu dùng và phục vụ mục đích tăng cơ sở người tiêu dùng ở các nước đang phát triển.

3. Xu hướng thị trường masterbatch những năm tới là gì?

White masterbatch for plastic eup

Các chuyên gia trong ngành đã báo cáo về xu hướng ngày càng tăng trong việc nghiên cứu Masterbatch dựa trên Nano. Mặc dù chủ đề này nghe có vẻ sâu rộng và xa lạ, nhưng việc sử dụng công nghệ nano trong sản xuất masterbatch không phải là mới.

Các chất màu được sử dụng trong sản xuất masterbatch thường không được coi là vật liệu nano, nhưng nhiều loại đáp ứng điều kiện phân loại vật liệu nano. Việc sử dụng công nghệ nano để kiểm soát tỷ lệ pha trộn màu sắc và kích thước hạt của các hạt nhựa đã được Liên đoàn Nhựa Anh quốc nghiên cứu nghiêm túc. Cùng với sự gia tăng nhu cầu của các nhà sản xuất đối với vật liệu mới là nhận thức ngày càng tăng của người tiêu dùng về tái chế nhựa. Điều này có thể dẫn đến các khoản đầu tư lớn chảy vào lĩnh vực tái chế và những thay đổi tiếp theo trong quy định sản xuất ở cấp quốc gia.

Gần đây, chính phủ Anh đã công bố kế hoạch chuyển toàn bộ chi phí xử lý rác thải sang các nhà sản xuất bao bì nhựa, coi họ là thủ phạm chính gây ra những tổn hại cho môi trường. Tuy nhiên, nó dẫn đến câu hỏi liệu kết quả là các nhà sản xuất nhựa có tăng giá và cuối cùng gây thiệt hại cho chính khách hàng hay không.

4. Giới Thiệu Công Ty Nhựa Châu Âu

Được thành lập vào năm 2007, Công ty Nhựa Châu Âu (EuP) là nhà sản xuất và xuất khẩu chất độn CaCO3 và masterbatch hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi được Chính phủ Việt Nam cho phép khai thác nguồn đá vôi giàu canxi với hơn 100 năm hình thành. EuP đã và đang là đối tác uy tín của các nhà sản xuất nhựa đến từ 70 quốc gia trên thế giới. Truy cập trang web của chúng tôi để biết thêm chi tiết hoặc liên hệ với chúng tôi qua info@europlas.com.vn

 
Tin tức khác
Có thể vẽ tranh trên tấm nhựa acrylic không?
Liệu có thể vẽ tranh trên tấm nhựa acrylic được không? Cùng khám phá các kỹ thuật và một số lưu ý để tạo ra tác phẩm nghệ thuật trên chất liệu này nhé.
Làm thế nào để sửa chữa đồ nhựa bị nứt
Đồ nhựa bị nứt có thể là một vấn đề phổ biến, nhưng nó thường có thể được sửa chữa bằng các kỹ thuật đơn giản. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn những điều cơ bản trong sửa chữa đồ nhựa bị nứt và đưa ra các phương pháp đơn giản cho bạn để khôi phục chúng.
 
Nhựa được sử dụng như thế nào trong Công thức 1?
Nhựa đóng một vai trò quan trọng trong Công thức 1 khi giúp cách mạng hóa môn thể thao này, đặc biệt là về hiệu suất và thiết kế của xe. Hãy cùng khám phá các loại nhựa được ứng dụng trong Công thức 1 và tầm quan trọng của chúng trong Công thức 1 qua bài viết này.
 
Sơn nhiệt dẻo là gì?
Sơn nhiệt dẻo là vật liệu phổ biến làm vạch kẻ đường. Hãy cùng khám phá các đặc tính của nó và thảo luận lý do tại sao nó là một lựa chọn tuyệt vời để đảm bảo an toàn giao thông!
10 ví dụ về nhựa nhiệt dẻo
Dưới đây là 10 ví dụ về nhựa nhiệt dẻo và công dụng của chúng để giúp bạn hiểu thêm về loại vật liệu đa năng này. Hãy cùng theo dõi!

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi
arrow_upward