Xu hướng giá Nylon: Điều gì sẽ thay đổi trong tương lai?

Nội dung bài viết

expand_more

Ưu điểm nổi bật của nylon là độ bền cao, trọng lượng nhẹ, khả năng sản xuất hàng loạt, mẫu mã đa dạng và giá thành hợp lý

Ưu điểm nổi bật của nylon là độ bền cao, trọng lượng nhẹ, khả năng sản xuất hàng loạt, mẫu mã đa dạng và giá thành hợp lý

Sản phẩm Nylon đang ngày càng dẫn đầu xu hướng tiêu dùng. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này một phần là do những tính năng vượt trội của Nylon như độ bền cao, trọng lượng nhẹ, khả năng sản xuất hàng loạt, mẫu mã đa dạng và đặc biệt là giá thành cực kỳ hợp lý. Tuy nhiên, xu hướng giá Nylon liên tục thay đổi trong những năm qua và trở thành chủ đề đáng chú ý của nhiều nhà đầu tư và người tiêu dùng. Bài viết dưới đây cũng sẽ bàn về những yếu tố quyết định giá nylon mà mọi người cần nắm rõ. Đặc biệt, hãy cùng phân tích và ước tính giá Nylon năm 2025 và những năm tới ngay dưới đây nhé!

1. Các yếu tố ảnh hưởng đến giá Nylon

Nylon là một trong những vật liệu chiếm ưu thế nhờ giá cả phải chăng cho mọi ứng dụng. Xu hướng giá nylon còn phụ thuộc vào các yếu tố chính bao gồm giá nguyên liệu thô, xu hướng sản xuất của thị trường hay các phương pháp áp dụng trong quá trình sản xuất, v.v. Một số phân tích cụ thể về các yếu tố đã biết ảnh hưởng đến giá nylon như sau:

Nylon có chất lượng tốt hơn, tính năng ưu việt hơn, hiệu suất cao hơn sẽ có giá thành cao hơn

Nylon có chất lượng tốt hơn, tính năng ưu việt hơn, hiệu suất cao hơn sẽ có giá thành cao hơn

  • Xu hướng cung cầu trên thị trường: ở nhiều lĩnh vực sản xuất từ thời trang, xây dựng, xây dựng nhà ở, sản xuất bao bì,… đều tập trung vào các xu hướng hot. Vào thời điểm nhu cầu sử dụng chất liệu Nylon trở thành xu hướng thì nhu cầu sẽ tăng cao kéo theo giá cả cũng tăng theo. Tương tự, tại một thời điểm nhất định khi xu hướng quay trở lại với chất liệu khác, nhu cầu sẽ giảm, dẫn đến xu hướng giá Nylon cũng giảm. Tuy nhiên, vấn đề cung cầu trên thị trường luôn thay đổi theo xu hướng nên giá cả cũng sẽ biến động thường xuyên.
  • Loại Nylon: mỗi loại Nylon sẽ có một số đặc tính riêng nên điều này cũng ảnh hưởng đến giá thành. Nylon có chất lượng tốt hơn, tính năng ưu việt hơn và hiệu suất cao hơn sẽ có giá thành cao hơn. Ví dụ: Trên thị trường sẽ có sự chênh lệch về giá giữa Nylon 6 và Nylon 6.6.
  • Quy trình sản xuất nylon: ngày nay, với công nghệ ngày càng được cải tiến, Nylon cũng được sản xuất hàng loạt. Việc có nhiều nguồn cung trên thị trường cũng sẽ ảnh hưởng đến việc giá Nylon giảm theo thời gian. Và ngược lại, nếu quy trình sản xuất Nylon phức tạp hơn hoặc đòi hỏi thiết bị công nghệ đặc thù thì giá thành sẽ cao hơn so với sản xuất hàng loạt.
  • Các quy định trong sản xuất Nylon: Ngày nay, khi nhận thức về bảo vệ môi trường ngày càng lan rộng thì quy trình sản xuất Nylon cũng được quản lý chặt chẽ hơn rất nhiều. Về cơ bản, các quy định sẽ tập trung vào sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường, ít độc hại, vật liệu dễ phân hủy,… Các quy trình này cũng là yếu tố làm tăng giá nguyên liệu. Tóm lại, vật liệu càng thân thiện với môi trường thì giá càng cao.
  • Giá nguyên liệu: Nylon thực chất được sản xuất từ hóa dầu. Khai thác hóa dầu trên thế giới hiện nay cũng có nhiều biến động. Trong trường hợp nguyên liệu khan hiếm hoặc quá trình khai thác trở nên phức tạp có thể dẫn đến sự thay đổi về giá của Nylon trên thị trường và ngược lại.

Đọc thêm: Những gì bạn cần biết về Nylon pha thủy tinh

2. Xu hướng giá lịch sử của Nylon

Giá Nylon thay đổi liên tục qua nhiều thời kỳ. Để có cái nhìn cụ thể, chúng ta hãy nhìn lại xu hướng giá nylon năm 2022 với nhiều biến động từ COVID-19 và cuộc chiến ở Ukraine.

Trong quý 3 và quý 4 năm 2022, giá Nylon có nhiều biến động. Đầu quý III, giá Nylon tăng do nhu cầu trong ngành dệt may tăng. Tuy nhiên, đến đầu quý 4, chúng ta sẽ nhận thấy giá Nylon có xu hướng giảm do ngành dệt may chịu ảnh hưởng lớn bởi thuế cao. Ngoài ra, việc giảm giá còn xuất phát từ các nguyên nhân như giá cung nguyên liệu đầu vào giảm, nhu cầu thấp, lạm phát trên toàn thế giới. Biến động cụ thể tại một số khu vực như sau:

Giá Nylon tăng do nhu cầu trong ngành dệt may tăng

Giá Nylon tăng do nhu cầu trong ngành dệt may tăng

  • Thị trường Châu Á

Sau Tết Nguyên Đán, nhu cầu nylon tại Trung Quốc giảm mạnh. Nguyên nhân là do trong thời kỳ Covid 19, giá nguyên liệu tăng cao, ngành sản xuất thời trang trì trệ khiến nhu cầu tiêu dùng giảm mạnh. Nhiều sản phẩm nylon phải bán giá rẻ để giải phóng hàng tồn kho, dẫn đến nhiều doanh nghiệp thua lỗ.

  • Thị trường Châu Âu

Do ảnh hưởng của chiến tranh Nga-Ukraine, thị trường Nylon không mấy khả quan và có xu hướng giảm liên tục. Khi đó, thị trường châu  u khá phức tạp do xung đột địa chính trị đang diễn ra gây ra những biến động lớn và kéo dài. Tuy nhiên, do chi phí thượng nguồn giảm nhẹ, nhu cầu từ ngành ô tô và dệt may được cải thiện khiến giá Nylon phần nào cải thiện.

  • Thị trường Bắc Mỹ

Tương tự như Châu Âu, thị trường Bắc Mỹ cũng ghi nhận mức giá giảm trong quý 1 do nhu cầu yếu. Khi thị trường châu  u khởi sắc, khu vực này cũng dần được cải thiện.

3. Dự đoán xu hướng giá Nylon trong 5 năm tới

Chuyên gia dự đoán khi ngành dệt may giảm nguồn cung, nhu cầu sẽ được đẩy mạnh vào năm 2025

Chuyên gia dự đoán khi ngành dệt may giảm nguồn cung, nhu cầu sẽ được đẩy mạnh vào năm 2025

Thị trường toàn cầu chứng kiến giá tăng trong những quý 1 năm 2023. Nguyên nhân là do các doanh nghiệp tiêu hủy sản phẩm dệt may với giá thấp hơn do giá cầu giảm nhằm hạn chế tối đa nguồn cung dư thừa trên thị trường. chợ. Năm 2023, nhu cầu tiêu dùng sẽ giảm đáng kể, kể cả trong những ngày lễ quan trọng. Nhiều nhà máy phải hủy số lượng lớn hàng tồn kho để nhường chỗ cho xu hướng sản xuất mới.

Sau giai đoạn này, cả nước có thể chứng kiến giá Nylon tăng trong quý 1 năm 2025. Nhiều chuyên gia dự đoán khi ngành dệt may giảm nguồn cung, nhu cầu sẽ được đẩy mạnh trong năm 2025. Điều này được dự đoán sẽ tiếp tục ổn định trong những năm tới chứ không phải chỉ là năm 2025.

Bên cạnh đó, năm 2025 và những năm tới, người ta cũng dự đoán giá nylon sẽ ít biến động hơn. Nguyên nhân là do một nhà sản xuất nylon có tên Highsun Holding Group vừa công bố kế hoạch bắt đầu vận hành một dây chuyền sản xuất lớn tại Trung Quốc. Điều này nhằm cân bằng nguồn cung sau đợt tiêu hủy hàng tồn kho vào năm 2023.

4. Chiến lược quản lý biến động giá Nylon

Như đã đề cập ở trên, tình hình cung cầu trên thị trường luôn thay đổi. Vì vậy, giá nylon cũng sẽ có sự biến động lên xuống. Dưới đây là một số lời khuyên dành cho doanh nghiệp và người tiêu dùng về cách điều hướng biến động giá:

Đa dạng hóa danh mục đầu tư giúp nhà sản xuất tạo cơ hội tiêu thụ sản phẩm

Đa dạng hóa danh mục đầu tư giúp nhà sản xuất tạo cơ hội tiêu thụ sản phẩm

  • Cập nhật xu hướng thị trường

Việc cập nhật xu hướng thị trường sẽ giúp cân bằng cung cầu hạn chế những ảnh hưởng không mong muốn. Ngày nay, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn hàng hóa theo số đông. Cập nhật các xu hướng mới nổi là một trong những chiến lược quan trọng nhất để quản lý tốt việc tiêu thụ sản phẩm. Các sản phẩm làm từ nylon như đồ gia dụng, thời trang, văn phòng phẩm,… sẽ luôn có xu hướng nhất định tại một thời điểm và dễ dàng theo dõi thông qua các nền tảng truyền thông.

  • Đa dạng hóa danh mục đầu tư

Sản xuất số lượng lớn một sản phẩm có thể gây ra tình trạng dư cung. Điều này dẫn đến mất giá sản phẩm và để lại hàng tồn kho không mong muốn. Đa dạng hóa danh mục đầu tư là một trong những chiến lược cần thiết của nhiều doanh nghiệp trong thời điểm thị hiếu thay đổi nhanh chóng. Đa dạng hóa danh mục đầu tư giúp nhà sản xuất tạo ra nhiều cơ hội hơn trong việc tiêu thụ sản phẩm.

  • Lựa chọn sản phẩm theo nhu cầu của bạn

Đặc biệt với người tiêu dùng, thay vì mua theo số đông hãy mua theo nhu cầu của mình. Mua theo xu hướng có thể dẫn đến sốt về giá sản phẩm, nguyên liệu. Chỉ mua hàng theo nhu cầu cần thiết cũng giúp giảm lượng rác thải thải ra môi trường.

5. Kết luận

Tóm lại, giá nylon sẽ luôn thay đổi dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như cung cầu, loại nylon, quy trình sản xuất nylon, các quy định trong sản xuất nylon, giá nguyên liệu v.v. Trong đó, yếu tố cung cầu là một trong những yếu tố then chốt quyết định sự tăng giảm của xu hướng giá Nylon. Để giảm biến động giá và ổn định thị trường, cần có sự lựa chọn sáng suốt từ cả người tiêu dùng và nhà đầu tư. Dự kiến năm 2025 và những năm tới giá nylon sẽ tăng và có thể lan rộng sang các năm tiếp theo.

6. Giới thiệu về EuroPlas

EuroPlas sẽ luôn là người bạn đồng hành tuyệt vời cho dự án sắp tới của bạn. Sứ mệnh của chúng tôi tại EuroPlas là liên tục cập nhật và chia sẻ những kiến thức tài liệu hữu ích với độc giả trên toàn thế giới. Hãy truy cập blog EuroPlas ngay hôm nay để tiếp cận kho tàng kiến thức được chia sẻ khổng lồ! Chúng tôi luôn có tiêu chí mang đến cho khách hàng những giải pháp vật liệu tối ưu nhất cả về chất lượng và giá cả. 

Ngoài ra, EuroPlas còn cung cấp nhiều loại vật liệu tiêu biểu như chất độn sinh học, nhựa sinh học, chất tạo màu, phụ gia và hạt độn. Về Nylon, phụ gia nylon & nhựa là một thành phần sản phẩm quan trọng trong hệ sinh thái của EuroPlas. Nếu bạn muốn biết thêm về compound nhựa kỹ thuật PA (Nylon) và các vật liệu kỹ thuật khác bạn có thể tìm thấy nhiều lựa chọn chất lượng cao và đáng tin cậy!

Tin tức khác
Ảnh hưởng của nhiệt độ nóng chảy PVC đến sản phẩm
Khám phá cách điểm nóng chảy của PVC ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả và độ bền của sản phẩm trong các ngành công nghiệp như xây dựng, điện tử và chăm sóc sức khỏe.
7 Vật Liệu Chịu Nhiệt Tốt Nhất Cho In 3D
Khi công nghệ in 3D phát triển, nhu cầu về các vật liệu chịu nhiệt ngày càng tăng, đặc biệt trong các ứng dụng ô tô, hàng không và hàng tiêu dùng. Việc lựa chọn vật liệu phù hợp là rất quan trọng để đảm bảo độ bền và hiệu suất trong môi trường nhiệt độ cao. Bài viết này sẽ khám phá 7 vật liệu chịu nhiệt hàng đầu trong in 3D, các tính chất, ứng dụng và đặc điểm độc đáo của từng loại, giúp bạn đưa ra quyết định thông minh cho các dự án của mình.
Các loại vật liệu phân hủy sinh học bạn cần biết

Việc lựa chọn vật liệu phân hủy sinh học cho sản xuất sẽ làm giảm ảnh hưởng xấu của sản phẩm lên môi trường. Chúng ta hãy cùng thảo luận về các loại vật liệu này ngay bây giờ!

Tầm quan trọng của Nylon trong ngành công nghiệp Ôtô
Vật liệu nylon được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp. Tại sao nylon phổ biến đến vậy và nó được sử dụng trong ngành ô tô như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết sau.
 
Danh sách các loại nhựa PVC và ứng dụng của chúng
Tìm hiểu tất cả về nhựa PVC! Khám phá các loại nhựa PVC phổ biến và vô vàn ứng dụng độc đáo.
arrow_upward