Ba loại nhựa phổ biến được dùng để sản xuất bánh răng nhựa

Nội dung bài viết

expand_more

Bánh răng nhựa là công cụ thiết yếu dùng để hỗ trợ hệ điều hành máy móc, giúp quá trình vận hành trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn gấp nhiều lần

Bánh răng nhựa là công cụ thiết yếu dùng để hỗ trợ hệ điều hành máy móc, giúp quá trình vận hành trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn gấp nhiều lần

Sự có mặt của bánh răng nhựa ngày càng phổ biến trong nhiều ứng dụng đa dạng từ ứng dụng kỹ thuật, dân dụng cho đến đồ chơi trẻ em. Đặc biệt, bánh răng nhựa là công cụ thiết yếu được sử dụng để hỗ trợ hệ điều hành máy móc, giúp quá trình vận hành trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn gấp nhiều lần. Việc tìm được nguyên liệu phù hợp để sản xuất bánh răng nhựa có thể giúp chủ đầu tư tiết kiệm được một lượng lớn chi phí sản xuất và vận hành thiết bị. Hãy cùng cập nhật thông tin về 3 loại bánh răng nhựa công suất cao ngay dưới đây nhé!

1. Bánh răng nhựa là gì?

Bánh răng nhựa là một trong những công cụ hỗ trợ phổ biến trong nhiều ứng dụng kỹ thuật và đời sống
Bánh răng nhựa là một trong những công cụ hỗ trợ phổ biến trong nhiều ứng dụng kỹ thuật và đời sống

Bánh răng nhựa là một trong những công cụ hỗ trợ phổ biến trong nhiều ứng dụng kỹ thuật và đời sống. Nguyên lý hoạt động của bánh răng nhựa dựa trên chuyển động của các bộ phận dạng cưa để thay đổi tốc độ chuyển động của bộ phận được dẫn động. Bánh răng nhựa thường được sản xuất từ các loại nhựa kỹ thuật như nhựa POM, polyamide hay Polycarbonate (PC)

Đọc thêm: Nhựa là gì? Những điều bạn cần biết về nhựa

2. Ba loại nhựa thích hợp cho bánh răng nhựa

Bánh răng nhựa giúp thiết bị vận hành êm ái hơn và tiết kiệm lượng điện năng tiêu thụ lớn

Bánh răng nhựa giúp thiết bị vận hành êm ái hơn và tiết kiệm lượng điện năng tiêu thụ lớn

  • Nhựa POM

Một trong những loại nhựa phổ biến được sử dụng để sản xuất bánh răng nhựa là POM. Nhựa polyoxymethylene thường được biết đến với tên viết tắt POM hoặc nhựa acetal. Chúng được tạo ra bằng cách trùng hợp formaldehyde thành chuỗi dài. POM là một trong những dòng nhựa thuộc nhóm nhựa nhiệt dẻo có thể sử dụng để sản xuất các loại bánh răng nhựa tính năng cao.

POM là một trong những vật liệu được đánh giá về tính năng của nó. Chúng thường được sử dụng phổ biến trong các lĩnh vực như sản xuất vỏ linh kiện, gia công các bộ phận máy móc và ngành xây dựng. Bánh răng nhựa được sản xuất từ POM sẽ mang lại nhiều tính năng vượt trội cho ứng dụng. Bánh răng nhựa POM sở hữu những tính chất cơ học đặc biệt, bền, cứng, chống ăn mòn, ổn định kích thước cao và dễ thiết kế trong nhiều ứng dụng.

  • Nylon (Polyamide)

Nylon (Polyamide) được biết đến là một trong những dòng nhựa hàng đầu dùng để thiết kế bánh răng nhựa. Trên thị trường hiện nay, Nylon được chia thành nhiều nhóm dựa trên tỷ lệ thành phần của chúng. Mỗi nhóm sẽ sở hữu những thế mạnh riêng trong từng ứng dụng khác nhau.

Nylon (Polyamide) được coi là một trong những vật liệu nhựa mang lại hiệu suất đáng kinh ngạc cho hệ thống bánh răng nhựa. Bánh răng nhựa làm từ Nylon (Polyamide) thể hiện độ bền hoàn hảo. Bánh răng nhựa nylon có thể hoạt động tốt trong môi trường khắc nghiệt nhờ tính linh hoạt, độ cứng, khả năng chống va đập, chống mài mòn và cực kỳ dẻo dai. Ngoài ra, các lĩnh vực ứng dụng phổ biến của Nylon (Polyamide) có thể kể đến như công nghệ ô tô, công nghệ máy bay, vỏ linh kiện, thiết bị y tế,…

  • Polycarbonate (PC)

Polycarbonate (PC) là một trong những ứng cử viên sáng giá được sử dụng để thiết kế bánh răng nhựa cao cấp. Nhựa PC được biết đến là loại vật liệu thuộc nhóm nhựa nhiệt dẻo với các nhóm chức cacbonat. Chúng trong suốt và vô định hình nên cực kỳ thuận tiện trong quá trình tạo hình bánh răng nhựa.

Bánh răng nhựa được làm từ nhựa PC với đầy đủ các đặc tính của một sản phẩm chất lượng cao. Bánh răng nhựa PC thường có độ bền, khả năng chống va đập, chống nứt cực tốt và cực kỳ linh hoạt. Đặc biệt, nhựa PC rất dẻo trong việc chế tạo các bánh răng nhựa. Chúng có thể được nấu chảy và tạo hình thành nhiều kiểu dáng khác nhau về hình dạng và kích thước. Ngoài ra, bánh răng nhựa PC còn thân thiện với môi trường nhờ có thể tái chế.

3. Kết luận

Tóm lại, bánh răng nhựa là một trong những thiết bị góp phần quan trọng vào việc điều chỉnh tốc độ của các thiết bị khác nhau. Bánh răng nhựa giúp thiết bị vận hành êm ái hơn và tiết kiệm lượng lớn năng lượng tiêu thụ. Có nhiều loại vật liệu có thể được sử dụng để chế tạo bánh răng nhựa. Tùy theo yêu cầu ứng dụng mà chúng ta có thể lựa chọn loại vật liệu phù hợp.

4. Giới thiệu về EuroPlas

Sứ mệnh của chúng tôi tại EuroPlas là cung cấp các giải pháp tối ưu về vật liệu với hàng loạt dây chuyền nhựa chất lượng cao. Các giải pháp của chúng tôi đáp ứng nhu cầu đa dạng của các ngành công nghiệp trên thế giới, không chỉ về tiêu chuẩn và độ tin cậy cao mà còn về nghĩa vụ môi trường. Bạn có thể dễ dàng tìm mua các hợp chất nhựa kỹ thuật, chất độn, chất tạo màu, phụ gia nhựa, chất độn sinh học,… bằng cách liên hệ ngay với chúng tôi!

 
Tin tức khác
Những mẹo giữ cho máy ép phun luôn hoạt động tốt
Khám phá những mẹo thiết yếu để bảo trì máy ép nhựa nhằm tối ưu hóa hiệu suất và tuổi thọ, đảm bảo hiệu quả và giảm thời gian chết trong sản xuất.
 
Những điểm khác biệt giữa polymer sinh học và nhựa sinh học phân huỷ
Hiểu về khác biệt giữa polyme sinh học và nhựa sinh học phân hủy để đưa ra quyết định sáng suốt về tính bền vững và cách sử dụng vật liệu.
Nhựa đàn hồi sinh học: Định nghĩa và ứng dụng
Khám phá định nghĩa, loại và ứng dụng chính của nhựa đàn hồi sinh học và so sánh giữa chúng với các loại nhựa sinh học khác.
Điều gì đã khiến cho vật liệu nhựa hiện đại trở nên bền bỉ hơn?
Khám phá sự tiến hóa của nhựa và tìm hiểu sự khác biệt giữa các loại nhựa cũ và hiện đại. Khám phá lý do đằng sau độ bền được cải thiện của chúng.
Khám phá bí mật của dòng nhựa sinh học tảo biển
Hãy cùng tìm hiểu bí mật của quy trình sản xuất nhựa sinh học tảo biển, những lợi ích tuyệt vời và tiềm năng tương lai của dòng vật liệu này ngay nhé!
arrow_upward