BiOMates: sản phẩm filler masterbatch của EuP thân thiện với môi trường

Nội dung bài viết

expand_more
Bio filler masterbatch là một trong những sản phẩm được cải tiến của EuP. Xuất phát từ việc hạn chế sử dụng sản phẩm không phân huỷ được, nhựa sinh học hay còn gọi là bioplastic ra đời để đáp ứng nhu cầu của người dùng văn minh cũng như để giải quyết vấn đề ô nhiễm. Song song với sự ra đời của bioplastic, bio filler masterbatch - một trong những loại hạt độn nhựa tạo ra từ nhựa nền bioplastic cũng rất được quan tâm.

Tổng quan về nhựa sinh học và nhu cầu về bio filler masterbatch

Bio filler masterbatch là nguyên liệu không thể thiếu để tạo ra những sản phẩm nhựa không làm hại đến môi trường. Trong những năm gần đây, khi tiếng chuông báo động đỏ về môi trường liên tục kêu vang, những giải pháp để cải thiện tình hình môi trường được đưa ra không ngừng. Để cải thiện tình trạng này, nhựa sinh học là giải pháp tuyệt vời đang được rất nhiều nước trên thế giới sử dụng. BiOMates: sản phẩm filler masterbatch của EuP thân thiện với môi trường

Sự ra đời của nhựa sinh học và filler masterbatch phần nào giải quyết được những vấn đề về ô nhiễm môi trường

Trước khi tìm hiểu về sản phẩm bio filler masterbatch, chúng ta cần tìm hiểu về nhựa sinh học - bioplastic. Thật ra nhựa sinh học đã được sáng chế ra từ đầu thế kỷ 20 bởi nhà khoa học pháp Maurice Lemoigne. Nhưng thời điểm bấy giờ, khi các cuộc cách mạng công nghiệp bùng nổ, người ta ưa chuộng những công nghệ đơn giản nhưng năng suất tạo ra sản phẩm cao và mang lại lợi nhuận đáng kể, nhựa sinh học cũng vì vậy mà không được biết đến nhiều. Cho đến thế kỉ 21, khi sản phẩm nhựa dần dần bị hạn chế sử dụng và giá dầu thô biến động không ngừng, nhựa sinh học được sử dụng ngày càng nhiều. Vì sao? Vì so với nhựa tổng hợp được tạo ra từ dầu thô, loại nhựa có thành phần từ chất hữu cơ như ngô, tinh bột, rơm,… rất thân thiện với môi trường vì tính dễ phân huỷ cũng như lượng cacbon thải ra trong quá trình gia công cũng rất ít. Trong ngành công nghiệp nhựa và filler masterbatch, bioplastic là nguyên liệu rất được ưa chuộng vì đây là loại nhựa có thành phần là polylactide (PLA) dễ dàng tìm thấy trong rau củ quả hoặc các chất hữu cơ. Vì vậy, bioplastic dễ phân huỷ trong thời gian ngắn. Nhựa PLA cấu tạo bởi chuỗi polymer nên khá giống nhựa PET (có thành phần từ dầu mỏ), vậy nên nhựa PLA hay bioplastic có tính bền dai, dễ uốn như những loại nhựa khác mà vẫn có những đặc tính dai và bền như nhựa nguyên sơ và nhựa tổng hợp. Từ nền nhựa tự phân huỷ bioplastic này, các nhà sản xuất đã tận dụng để sản xuất bio filler masterbatch. Đây không phải là hạt độn nhựa thông thường mà là hạt độn nhựa mang lợi thế sinh học mang mục đích bảo vệ môi trường. Người ta sử dụng bio filler trong các sản phẩm nhựa dùng một lần để nó có thể tự phân huỷ trong thời gian ngắn. BiOMates: sản phẩm filler masterbatch của EuP thân thiện với môi trường

BiOMates thuộc dòng filler masterbatch của EuP đáp ứng xu thế bảo vệ môi trường hiện nay

Là một trong 5 nhà sản xuất hạt nhựa filler masterbatch hàng đầu thế giới, những sản phẩm Europlas như hạt độn nhựa, các phụ gia nhựa, hạt màu...được tin dùng ở 70 quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, ngoài các hạt độn nhựa dựa trên nền nhựa PE, PP, HD, HIPS, EuP hiểu được xu hướng bảo vệ môi trường của người dùng hiện nay, và hiểu được những vấn đề cấp bách do ô nhiễm môi trường gây ra nên đã cho ra đời sản phẩm BiOMates. Cũng như các sản phẩm filler masterbatch khác, BiOMates là chất độn nhựa dạng hạt có thành phần chủ yếu là CaCO3 và nhựa nền sinh học bio plastic. Hạt độn nhựa BiOMates tương thích với các loại nhựa nền PLA, PBS, PBAT, TBS với tỉ lệ từ 10-20%. Nhờ vậy, thành phẩm nhựa có chứa Bio Filler có khả năng tự phân huỷ trong vài tháng nếu được xử lý bằng phương pháp xử lý rác chuyên biệt hoặc tự huỷ trong vài năm trong điều kiện tự nhiên không có phương pháp nào xúc tác. BiOMates của EuP đã được tin tưởng trên các quốc gia và đạt các chứng chỉ chuyên ngành như OK compost MSDS, FDA hay Food contact. Các sản phẩm nhựa trên thị trường có sử dụng bio filler của EuP thường là các loại bao bì như túi mua sắm, túi thực phẩm,… hoặc thìa, dĩa, khay thức ăn dùng một lần... BiOMates: sản phẩm filler masterbatch của EuP thân thiện với môi trường

Đặc điểm của bio filler masterbatch trong ngành sản xuất nhựa

Bio filler masterbatch là nguyên liệu kết hợp giữa CaCO3, nhựa nền bio plastic và các phụ gia khác. Sản phẩm này khi phối trộn với các loại hạt nhựa sẽ giúp giảm thiểu thành phần dầu mỏ, cũng như giảm số lượng rác thải nhựa không phân huỷ trong môi trường. Đây là một giải pháp khả thi trong việc tạo ra sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên và giảm giá thành sản phẩm rất nhiều so với các sản phẩm sử dụng 100% nhựa tổng hợp. Loại sản phẩm này còn có khả năng kích thích quá trình phân rã sinh học từ vài trăm năm chỉ còn vài năm trong môi trường tự nhiên. Sản phẩm khi được đốt xử lý sẽ giảm gần 30% hàm lượng khí thải CO2 so với lượng khí thải ra từ sản phẩm nhựa truyền thống. Hạt bio filler masterbatch có thể tham gia vào các quá trình gia công hạt nhựa như ép phun, ép đùn, thổi màng,... để tạo ra các sản phẩm nhựa sinh học có hình dáng như mong muốn của khách hàng.
 
Tin tức khác
Có thể vẽ tranh trên tấm nhựa acrylic không?
Liệu có thể vẽ tranh trên tấm nhựa acrylic được không? Cùng khám phá các kỹ thuật và một số lưu ý để tạo ra tác phẩm nghệ thuật trên chất liệu này nhé.
Làm thế nào để sửa chữa đồ nhựa bị nứt
Đồ nhựa bị nứt có thể là một vấn đề phổ biến, nhưng nó thường có thể được sửa chữa bằng các kỹ thuật đơn giản. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn những điều cơ bản trong sửa chữa đồ nhựa bị nứt và đưa ra các phương pháp đơn giản cho bạn để khôi phục chúng.
 
Nhựa được sử dụng như thế nào trong Công thức 1?
Nhựa đóng một vai trò quan trọng trong Công thức 1 khi giúp cách mạng hóa môn thể thao này, đặc biệt là về hiệu suất và thiết kế của xe. Hãy cùng khám phá các loại nhựa được ứng dụng trong Công thức 1 và tầm quan trọng của chúng trong Công thức 1 qua bài viết này.
 
Sơn nhiệt dẻo là gì?
Sơn nhiệt dẻo là vật liệu phổ biến làm vạch kẻ đường. Hãy cùng khám phá các đặc tính của nó và thảo luận lý do tại sao nó là một lựa chọn tuyệt vời để đảm bảo an toàn giao thông!
10 ví dụ về nhựa nhiệt dẻo
Dưới đây là 10 ví dụ về nhựa nhiệt dẻo và công dụng của chúng để giúp bạn hiểu thêm về loại vật liệu đa năng này. Hãy cùng theo dõi!

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi
arrow_upward