Chất độn nhựa sodium sulfate – một sản phẩm cao cấp của EuP

Nội dung bài viết

expand_more

 Chất độn nhựa chứa sodium sulfate (chất độn nhựa trong suốt Na2SO4) là sản phẩm chất lượng cao thuộc nhóm chất độn trong suốt bên cạnh Talc và Barium Sulfate masterbatch. Bài viết sẽ mang đến cho khách hàng một cái nhìn bao quát về sản phẩm này.

1. Tổng quan về chất độn nhựa chứa sodium sulfate

Thành phần quan trọng nhất của chất độn nhựa này là sodium sulfate, có công thức hóa học là Na2SO4. Đây là một hợp chất vô cơ còn được gọi là sulfat của soda. Trong tự nhiên, sodium sulfat được tìm thấy ở nhiều dạng, từ khan (được gọi là khoáng chất thenardit) đến decahydrat (được gọi là khoáng chất mirabilit hoặc muối Glauber). Phần lớn sản lượng sodium sulfate trên toàn thế giới ở dạng decahydrat với khoảng 5,5 đến 6 triệu tấn hàng năm. Sodium sulfate filler masterbatch – a “high-end” product of EuP

Hợp chất này ở dạng bột rắn kết tinh màu trắng không vị và không mùi. Na2SO4 tan nhiều trong nước và độ tan này dao động theo các nhiệt độ khác nhau, nó có xu hướng tăng khi nhiệt độ tăng. Nó cũng hòa tan trong glycerol và hydro iodide nhưng không hòa tan trong ethanol.

2. Chất độn nhựa Na2SO4 được sản xuất bằng công nghệ nano

Chất độn nhựa sodium sulfate của EuP chủ yếu được sử dụng cho các vật liệu đóng gói PP và PE cao cấp. Đây là loại chất độn trong suốt được sản xuất bằng công nghệ nano. Nó bao gồm các nguyên liệu chức năng nano (bột Na2SO4 khan) được kết hợp với nền nhựa phù hợp và một số chất phụ gia làm nguyên liệu thô. Kích thước Nano Grade Powder lên tới 8000 mesh, đảm bảo nó có các chức năng sửa đổi bề mặt vượt trội. Hiệu ứng làm đầy đạt được từ Nano Grade Powder trong chất độn nhựa sodium sulfate cho ra độ bóng tuyệt vời, độ trong suốt rất tốt và độ bền kéo mạnh trong các sản phẩm cuối cùng.

3. Chất độn nhựa sodium sulfate của EuP các tính năng

Chất độn nhựa trong suốt sodium sulfate của EuP cho độ trong suốt cao và độ bóng tuyệt vời. Nó cũng có các tính chất cơ học mạnh mẽ với độ phân tán rất tốt, độ bền cao và các tính năng ổn định mạnh mẽ. Một ưu điểm khác của chất độn nhựa này là tất cả các thành phần đều là các yếu tố không độc hại và thân thiện với môi trường trong khi chi phí cần thiết trong quá trình sản xuất tương đối thấp. Chất độn nhựa trong suốt Na2SO4 có thể được sử dụng rộng rãi như một vật liệu thân thiện với môi trường có hiệu suất vượt trội để thay thế một phần nguyên liệu nhựa nhất định cho các sản phẩm nhựa LLDPE, LDPE, HDPE và PP và sẽ không làm thay đổi tính năng của các vật liệu cơ bản nhưng giảm được chi phí xử lý. Ngoài ra, chất độn nhựa Na2SO4 còn có thể kháng axit, kiềm và nhiệt độ cao.  Sodium sulfate filler masterbatch – a “high-end” product of EuP

4. Chất độn nhựa Na2SO4 có thể được ứng dụng trong lĩnh vực nào?

Chất độn nhựa sodium sulfate có thể được ứng dụng trong nhiều sản phẩm khác nhau vì nó tương thích với PP (polypropylene) và PE (polyethylene) – hai loại nhựa được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới. Chất độn nhựa Na2SO4 chứa khoảng 70% bột natri sulfat có thể được sử dụng rộng rãi trong:

- Sản xuất màng phủ nông nghiệp và màng phủ bằng nhựa LLDPE 
- Sản xuất túi cuốn, túi siêu thị, sản phẩm thổi trong suốt chất lượng cao bằng hạt nhựa HDPE, LDPE
- Sản xuất các bộ phận đúc phun đặc biệt với nền nhựa HDPE và PP

Chất độn trong suốt này có thể được sử dụng như một phần của nguyên liệu thô, tiết kiệm phần lớn chi phí nguyên liệu và có một số tác dụng cải thiện độ trong suốt và hiệu suất nhựa nói chung. Bên cạnh các ứng dụng trước đây, hạt nhựa Na2SO4 còn được tìm thấy trong bộ đồ ăn cao cấp, bộ đồ ăn dùng một lần (bát đĩa, ly, nĩa, dao, cốc, hộp ăn trưa, v.v.), ống, tấm và các sản phẩm nhiều lớp được sản xuất bằng phương pháp ép phun, ép đùn, và thổi màng.

5. Chất độn nhựa sodium sulfate và tỷ lệ hoàn hảo trong sản xuất sản phẩm nhựa

Đối với từng ứng dụng cụ thể, chất độn nhựa sodium sulfate được khuyến nghị sử dụng ở các tỷ lệ khác nhau. Nếu bạn định sử dụng chất độn Na2SO4 với nhựa LLDPE để sản xuất màng nông nghiệp hoặc màng phủ, liều lượng khuyến nghị là 5 – 30%. Đối với các ứng dụng khác, chẳng hạn như sản xuất túi cuộn, túi mua sắm, hoặc các sản phẩm màng thổi trong suốt cao cấp làm bằng HDPE hoặc LDPE, liều lượng khuyến nghị có thể cao hơn nhiều, chiếm 30 – 50% tổng lượng nguyên liệu đầu vào.  Sodium sulfate filler masterbatch – a “high-end” product of EuP Cụ thể, để sản xuất được màng HDPE và màng LLDPE chất lượng tiêu chuẩn cao, hàm lượng sodium sulfat bổ sung phải lần lượt lên tới hơn 50% và 30%. Với các tỷ lệ thêm lớn này, màng phim vẫn có thể duy trì các đặc tính cơ lý ban đầu của chúng trong khi tính năng quang học của chúng được tăng lên. Do đó, nó được sử dụng phổ biến làm chất độn trong sản xuất vật liệu đóng gói chất lượng cao. 

6. EuroPlas - Nhà sản xuất filler masterbatch lớn nhất thế giới

Công ty cổ phần Nhựa Châu Âu (EuroPlas) là nhà sản xuất filler masterbatch lớn nhất thế giới có trụ sở tại Việt Nam. Các sản phẩm filler masterbatch của EuroPlas là những sản phẩm đã được kiểm chứng về chất lượng, đã làm hài lòng hàng nghìn khách hàng tại hơn 85 quốc gia trên thế giới. Sản phẩm này là giải pháp hiệu quả về chi phí và giúp bạn nâng cao nhiều đặc tính của sản phẩm cuối cùng như độ sáng, độ mờ và giảm độ co ngót.

Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết về sản phẩm filler masterbatch nói riêng, cũng như các loại masterbatch khác của chúng tôi, vui lòng điền vào biểu mẫu này hoặc liên hệ với chúng tôi qua email / số điện thoại. Chúng tôi rất sẵn lòng trả lời mọi câu hỏi và thắc mắc về sản phẩm của bạn!

Tin tức khác
Cách gỡ màng bảo vệ khỏi TV và màn hình máy móc
Lớp màng bảo vệ sẽ không tự bong ra và cần phải loại bỏ. Hãy cùng tìm hiểu quy trình tháo màng bảo vệ đúng cách nhé
Lợi ích của những tấm nhựa HDPE
Hãy cùng bật mí những lợi ích vượt trội của tấm nhựa HDPE, được biết đến là một trong những dòng nhựa được ưa chuộng nhất nhé!
Có thể vẽ tranh trên tấm nhựa acrylic không?
Liệu có thể vẽ tranh trên tấm nhựa acrylic được không? Cùng khám phá các kỹ thuật và một số lưu ý để tạo ra tác phẩm nghệ thuật trên chất liệu này nhé.
Làm thế nào để sửa chữa đồ nhựa bị nứt
Đồ nhựa bị nứt có thể là một vấn đề phổ biến, nhưng nó thường có thể được sửa chữa bằng các kỹ thuật đơn giản. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn những điều cơ bản trong sửa chữa đồ nhựa bị nứt và đưa ra các phương pháp đơn giản cho bạn để khôi phục chúng.
 
Nhựa được sử dụng như thế nào trong Công thức 1?
Nhựa đóng một vai trò quan trọng trong Công thức 1 khi giúp cách mạng hóa môn thể thao này, đặc biệt là về hiệu suất và thiết kế của xe. Hãy cùng khám phá các loại nhựa được ứng dụng trong Công thức 1 và tầm quan trọng của chúng trong Công thức 1 qua bài viết này.
 

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi
arrow_upward