Loại nhựa nào được sử dụng trong máy in 3D?

Nội dung bài viết

expand_more

What type of plastic is used in 3d printers?

Sự ra đời của công nghệ in 3D đã cách mạng hóa ngành sản xuất, cho phép tạo ra các vật thể phức tạp và phức tạp một cách dễ dàng. Một trong những yếu tố chính quyết định sự thành công của dự án in 3D là loại nhựa được sử dụng. Có rất nhiều loại vật liệu nhựa để in 3D, mỗi loại có bộ tính chất và đặc điểm riêng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ khám phá loại nhựa phổ biến nhất được sử dụng trong máy in 3D và các đặc tính và ứng dụng tương ứng của chúng.

I. In 3D là gì?

I. What is 3D printing?

In 3D, hoặc sản xuất phụ gia, là một quá trình tạo ra các đối tượng rắn ba chiều từ một tệp kỹ thuật số. Quá trình thường liên quan đến việc sử dụng máy in 3D, đọc tệp thiết kế kỹ thuật số và xây dựng lớp đối tượng từng lớp. Máy in thêm vật liệu (thường là nhựa, kim loại hoặc nhựa) để tạo đối tượng, dựa trên các hướng dẫn được cung cấp trong tệp kỹ thuật số. Các vật liệu được sử dụng để in 3D rất khác nhau và có thể bao gồm nhựa, kim loại, gốm sứ và thậm chí cả thực phẩm.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về 3D printing và các ứng dụng của masterbatch trong kỹ thuật sản xuất này.

II. Các loại nhựa để in 3D

1. ABS

Types of plastic for 3D printing

ABS (acrylonitrile butadiene styrene) là một loại polyme nhiệt dẻo khá phổ biến trong ngành công nghiệp 3D. Nó nổi tiếng để sản xuất các thành phần nhẹ và có khả năng chống va đập mạnh ở nhiệt độ thấp. Nó chủ yếu được sử dụng trong ngành công nghiệp thiết bị gia dụng, nhưng nó cũng được sử dụng trong đồ chơi, thân tàu, các vật dụng trang trí, và đặc biệt là những viên gạch Lego nổi tiếng. Là vật liệu được sử dụng rộng rãi nhất trong ngành này, cùng với PLA, ABS nhựa cũng rất được yêu thích trong thị trường in 3D FDM.

Tại sao ABS được sử dụng trong in 3D?

  • Tính chất cơ học mạnh mẽ: đặc biệt khi so sánh với PLA, ABS có phẩm chất cơ học tuyệt vời. Đó là một vật liệu tuyệt vời cho các ứng dụng "hao mòn" vì sự mạnh mẽ, dẻo dai và độ dẻo của nó. ABS có độ giãn dài lớn hơn khi vỡ so với PLA và có thể chống lại nhiệt độ cao hơn.
  • Hậu xử lý: ABS là một ứng cử viên tốt cho một số phương pháp xử lý hậu kỳ. Một vật phẩm ABS có thể được sử dụng cho tất cả các hoạt động xử lý hậu kỳ này, bao gồm chà nhám, sơn (với sơn acrylic), vẽ, dán, phay, khoan và cắt. ABS cũng có thể được đánh bóng bằng cách sử dụng acetone để cung cấp một kết thúc bề mặt bóng vì nó là một vật liệu hòa tan trong acetone.
  • Vật liệu mới: Vật liệu có đặc điểm tốt hơn có thể được thực hiện bằng cách sử dụng ABS. Các đặc điểm của các vật liệu này bao gồm, trong số những vật liệu khác, tính tương thích sinh học, độ dẫn điện và mờ. Tương tự như nylon, ABS có thể được kết hợp với các chất khác để tăng chất lượng cơ học của nó; Một ví dụ về điều này là PC-ABS (polycarbonate-ABS), có cường độ cao hơn và khả năng chịu nhiệt.
  • Độ chính xác: Các bản in ABS thường có các tính năng tối thiểu nhỏ như 1,2 mm, tuy nhiên, cần nhấn mạnh rằng cài đặt máy in và độ phức tạp của một thành phần chủ yếu chỉ ra mức độ chính xác. Bản in ABS có thể làm cho các phần chính xác kích thước.

2. PLA

Types of plastic for 3D printing

Không giống như các vật liệu thương mại khác có nguồn gốc chủ yếu từ dầu mỏ, PLA, còn được gọi là axit polylactic hoặc polylactide, là một loại nhựa nhiệt dẻo được tạo ra từ các tài nguyên tái tạo như tinh bột ngô, rễ khoai tây hoặc mía. Tài liệu này đã trở nên phổ biến trong lĩnh vực in 3D vì nguồn gốc thân thiện với môi trường hơn và chúng tôi đã bắt đầu thấy nó trong các ứng dụng ẩm thực và y tế.

Tại sao ABS được sử dụng trong in 3D?

  • Nhiệt độ in thấp: So với các loại nhựa nhiệt dẻo khác, PLA có nhiệt độ in thấp hơn (ví dụ, nhiệt độ in tối ưu cho PLA là khoảng 180 ° C, trong khi nhiệt độ in lý tưởng cho ABS là khoảng 250 ° C). Điều này chỉ ra rằng PLA có xu hướng thấp hơn để biến dạng và làm tắc nghẽn vòi trong quá trình in. Hơn nữa, PLA thường mang lại các chi tiết bề mặt vượt trội và các tính năng sắc nét hơn khi so sánh với ABS và các loại nhựa nhiệt dẻo khác với nhiệt độ nóng chảy cao hơn.
  • Dễ sử dụng: PLA là một trong những vật liệu đơn giản nhất để sử dụng làm dây tóc cho in 3D. Tính linh hoạt của nó trong độ bám dính và thiếu nhu cầu cho một chiếc giường in được làm nóng thêm vào việc sử dụng vật liệu. PLA, không giống như ABS, không giải phóng khói khó chịu khi in.
  • Sự đa dạng của các tùy chọn màu sắc và pha trộn: PLA có màu dễ dàng và có sẵn trong nhiều màu sắc và hỗn hợp. Để tạo ra các sợi phát sáng hoặc lấp lánh, vật liệu cũng có thể được kết hợp với gỗ, carbon và thậm chí cả kim loại. Sắc tố cũng có thể được thêm vào. Kết quả là, sự đa dạng của hỗn hợp PLA là gần như vô hạn.
  • Dễ dàng xử lý hậu kỳ: Vì các bản in PLA rất đơn giản để cát, đánh bóng và sơn, chất lượng bề mặt tốt hơn có thể đạt được với nỗ lực tối thiểu. Hơn nữa, các mảnh PLA có thể được xay, khoan và dán; Chỉ cần thận trọng không làm tan chảy phần. Chỉ cần đảm bảo rằng quy trình dần dần và các công cụ rất tuyệt để tránh làm tan chảy vật phẩm PLA của bạn (bạn có thể đạt được điều này với nước, WD-40 hoặc chất lỏng cắt thích hợp).

3. ASA

Types of plastic for 3D printing

ASA là vật liệu terpolymer nhiệt độ vô định hình tương tự như ABS được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1970 bởi công ty BASF dưới tên thương mại Luran S. Sự khác biệt về cấu trúc giữa hai vật liệu này là ASA sử dụng chất đàn hồi acrylic và ABS sử dụng chất đàn hồi butadiene. Do sự phát triển của nó như là một "ABS tiên tiến", ASA (acrylonitrile styrene acrylate) là một vật liệu mà người dùng máy in FDM/FFF 3D đang sử dụng thường xuyên hơn.

Tại sao ASA được sử dụng trong in 3D?

  • Dễ in: Nhựa ASA tương đối dễ in, với tốc độ co rút thấp và độ bám dính tốt vào giường in. Điều này có nghĩa là nó ít có khả năng cong vênh hoặc cong trong quá trình in, đây có thể là một vấn đề phổ biến với các loại nhựa khác. Nhựa ASA cũng có nhiệt độ in thấp, giúp in dễ dàng hơn các vật liệu nhiệt độ cao khác.
  • Khả năng tương thích với máy in FDM: Nhựa ASA tương thích với máy in mô hình lắng đọng (FDM), là loại máy in 3D phổ biến nhất. Điều này có nghĩa là nó có thể được sử dụng với một loạt các máy in 3D, làm cho nó trở thành một vật liệu linh hoạt để in 3D.

4. PET

Types of plastic for 3D printing

Vật liệu nhựa PET, hoặc polyetylen terephthalate, thường được sử dụng trong in 3D. In 3D PET là phương pháp sử dụng PET (polyetylen terephthalate) được sản xuất để tạo ra một mặt hàng ba chiều. Loại thú cưng này là một loại nhựa cứng, bền được sử dụng để tạo ra hàng hóa cho bao bì thực phẩm, đóng chai và chống thấm. Do chất lượng cơ học, khả năng phục hồi hóa học và nhiệt độ nóng chảy thuận lợi là 260°C, nó là một trong những vật liệu thường được sử dụng nhất cho in 3D theo phong cách FDM/FFF.

Tại sao PET được sử dụng trong in 3D?

  • Dễ in: PET tương đối dễ in, và nó không yêu cầu buồng xây dựng được làm nóng như một số vật liệu khác. Do đó, người dùng không có quyền truy cập vào máy in 3D cao cấp có thể dễ dàng sử dụng vật liệu này. PET cũng có độ bám dính lớp tốt, có nghĩa là các bộ phận in có sức mạnh và độ tin cậy tốt.
  • Tốc độ co ngót thấp: PET có tốc độ co rút thấp, điều đó có nghĩa là các vật thể được in sẽ không cong vênh hoặc cuộn tròn khi chúng hạ nhiệt. Điều này làm giảm nguy cơ thất bại in ấn và đảm bảo rằng sản phẩm cuối cùng là chính xác và chính xác.
  • Tính minh bạch: PET là một vật liệu trong suốt, làm cho nó trở thành một lựa chọn phổ biến để tạo các đối tượng cần được nhìn xuyên qua, chẳng hạn như chai hoặc thùng chứa. PET cũng có sẵn trong một loạt các màu mờ đục.
  • An toàn thực phẩm: PET được FDA chấp thuận để sử dụng trong các ứng dụng liên hệ thực phẩm. Điều này có nghĩa là nó là một vật liệu an toàn để tạo ra các vật thể sẽ tiếp xúc với thực phẩm hoặc đồ uống. PET cũng không mùi và vô vị, làm cho nó trở thành một vật liệu lý tưởng để tạo ra bao bì thực phẩm.

5. PETG

Types of plastic for 3D printing

PETG, còn được gọi là polyester glycolic, là một loại nhựa nhiệt dẻo thường được sử dụng trên thị trường để sản xuất phụ gia. Nó kết hợp dễ dàng sử dụng in PLA 3D với độ bền của ABS. Nó là một loại nhựa vô định hình có thể được tái chế hoàn toàn và có cấu trúc hóa học giống như PET, còn được gọi là polyetylen terephthalate. Để giảm bớt sự mong manh và giòn của nó, Glycol đã được thêm vào.

Tại sao PETG được sử dụng trong in 3D?

  • Sự kết hợp của các thuộc tính: PETG được xem là hỗn hợp giữa ABS và PLA. Điều đó có nghĩa là, nó cần những phẩm chất tốt nhất của cả hai ở một mức độ nhất định. Ví dụ, PETG mạnh hơn PLA (mặc dù yếu hơn ABS) và linh hoạt hơn ABS (mặc dù ít linh hoạt hơn PLA).
  • Hygroscopic: PETG là một vật liệu hút ẩm, có nghĩa là nó hấp thụ độ ẩm từ môi trường xung quanh. Bản chất hút ẩm của PETG có thể giúp giảm nguy cơ bị cong vênh hoặc phân tách trong quá trình in bằng cách rút độ ẩm ra khỏi dây tóc và ngăn không cho nó mở rộng và gây ra biến dạng.
  • Dễ dàng in: PETG tương đối dễ in và có thể được in ở nhiệt độ thấp hơn các vật liệu khác như ABS hoặc PLA. Ngoài ra, nó có thể được in ở tốc độ nhanh hơn các vật liệu khác, có thể làm giảm thời gian in và tăng năng suất.
  • Hoàn thiện bề mặt mịn: Kết thúc bề mặt mịn của PETG làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời để tạo các vật thể đòi hỏi một kết thúc chất lượng cao, chẳng hạn như các sản phẩm tiêu dùng hoặc vật thể trang trí. Ngoài ra, kết thúc bóng có thể tăng cường sự xuất hiện của đối tượng in và làm cho nó trông bóng bẩy và chuyên nghiệp hơn.

6. PC

Types of plastic for 3D printing

Polycarbonate, đôi khi được gọi là PC, là một sợi tổng hợp hiệu suất cao được sử dụng trong phương pháp sản xuất dây tóc hợp nhất của in 3D. Đó là một vật liệu có thể được tái chế và sửa đổi thông qua việc sử dụng kỹ thuật để thực hiện một số tiêu chí ứng dụng hoặc xử lý nhất định, chẳng hạn như có sự cong vênh tối thiểu. Bởi vì sự kiên trì và cứng nhắc của nó, nó là một lựa chọn tuyệt vời như một vật liệu cho các ứng dụng khó khăn hơn của in 3D.

Tại sao PC được sử dụng trong in 3D?

  • Vật liệu khó khăn: Khi nói đến in 3D trực tuyến, dây tóc polycarbonate (PC) có một số lợi ích nhất định so với các sợi khác như PLA và ABS vì nó là một chất bền.
  • Tính linh hoạt và khả năng phục hồi: So với PLA và nylon, PC có xếp hạng độ bền và linh hoạt vượt trội. Mặc dù mạnh hơn ABS, PLA hoặc PMMA, nhưng nó cũng nhẹ hơn và ít dày hơn ABS. Nó có thể chịu được căng thẳng xoắn cao hơn các loại nhựa nhiệt dẻo khác và đủ linh hoạt để bị xoắn mà không bị phá vỡ ở nhiệt độ phòng.
  • Điện trở nhiệt cao: Vì polycarbonate có điện trở nhiệt rất cao và duy trì tính toàn vẹn cấu trúc lên tới 150 ° C (trái ngược với PLA, bắt đầu biến dạng ở 60 ° C), nó có thể được sử dụng trong các ứng dụng in 3D ở nhiệt độ cao.

7. PEEK

Types of plastic for 3D printing

PEEK, hay polyether ether ketone, là một loại nhựa nhiệt dẻo bán tinh thể với các phẩm chất cơ học tuyệt vời được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực công nghiệp. Nó đã là một tài liệu được yêu thích trong ngành in 3D trong một thời gian.

Tại sao PEEK được sử dụng trong in 3D?

  • Cải thiện hiệu suất: PEEK có thể cải thiện khả năng chịu được tải trọng nặng hơn, tốc độ nhanh hơn và khả năng kháng dầu và khí đốt nghiêm trọng, cũng như hóa chất. Nó cũng có thể hỗ trợ ngăn chặn sự ăn mòn và giảm thiểu ma sát. Nhiệt độ chuyển đổi thủy tinh HDT cho PEEK là 0,45 MPa 180 ° C (356 ° F).
  • Tiết kiệm tới 80%: Từ quan điểm công nghệ và sáng tạo, những loại nhựa nhiệt dẻo mạnh mẽ và nhẹ này có thể được in 3D hoặc được gia công CNC rất hấp dẫn vì trọng lượng cụ thể của Peek (1,3 g/cm3) là một phần sáu so với thép và một- một- Một nửa của nhôm. Chi phí để lắp đặt, vận chuyển và bảo trì giảm do giảm cân.
  • Ít chất thải hơn: Phát triển sản phẩm sử dụng in 3D hoặc gia công CNC với vật liệu nhiệt dẻo vì nó tiết kiệm năng lượng hơn bất kỳ chế biến nào khác với kim loại. Nhiệt nhựa có thể được tan chảy, cứng, và một lần nữa tan chảy, cứng, v.v.

8. PP

Types of plastic for 3D printing

Polypropylen (PP) là một loại nhựa rất hữu ích thường được sử dụng trong một loạt các ứng dụng, bao gồm đóng gói, hàng tiêu dùng và các sản phẩm ô tô. Vì vậy, đó là một sự phù hợp hoàn hảo khi chúng tôi đã thêm PP vào danh mục tài liệu in 3D của chúng tôi vào năm 2018. Với lợi thế công nghệ của nó, PP, một lựa chọn vật liệu cho công nghệ thiêu kết laser chọn lọc, cung cấp các giải pháp phù hợp cho một loạt các lĩnh vực.

Tại sao PP được sử dụng trong in 3D?

  • Khả năng uốn cong lớn hơn và khả năng chống biến dạng được cải thiện: PP có nhiều khả năng uốn cong hơn PLA, và nó có thể chịu được tải trọng mà không bị biến dạng. Điều này cho phép sử dụng polypropylen trong hoàn cảnh khi mong đợi nhiều hơn (ví dụ: nắp nhựa cho tic tak).
  • Nhẹ: Polypropylen là cực kỳ nhẹ vì nó có mật độ thấp nhất của tất cả các vật liệu thường được sử dụng để sản xuất nhựa. Kết quả là, nhiều thành phần có thể được làm từ cùng một lượng PP hơn, nói, PLA.
  • Tỷ lệ sức mạnh trên trọng lượng tốt hơn: Mặc dù nhẹ hơn thép, polypropylen dễ bị uốn cong hơn và có thể hỗ trợ trọng lượng nặng hơn. Do sự kết hợp này, vật liệu có tỷ lệ sức mạnh trên trọng lượng cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh.
  • Điểm nóng chảy thấp: Mặc dù có những ưu điểm của polypropylen được mô tả ở trên, cũng có một số nhược điểm. Cái lớn nhất làm cho khả năng phục hồi của nó để nóng. Do điểm nóng chảy thấp 160 ° C, polypropylen không hoạt động tốt trong môi trường đòi hỏi khả năng chống nhiệt lớn.

9. Nylon

Types of plastic for 3D printing

Nylon là một loại nhựa nhiệt dẻo bán nguyệt. Mặc dù nó thường được sử dụng làm dệt may, nhưng nó cũng có nhiều cách sử dụng cơ học, bao gồm dây buộc, khóa nhựa và bánh răng. Mặc dù có tiếng xấu như một vật liệu khó khăn để đối phó, nylon thường được sử dụng trong in 3D.

Tại sao nylon được sử dụng trong in 3D?

  • Nylon có thể được gia cố bằng các sợi carbon hoặc thủy tinh để tạo ra các thành phần nhẹ với chất lượng cơ học cao, làm cho nó trở nên lý tưởng cho các nguyên mẫu và các vật dụng chức năng như bánh răng và dụng cụ.
  • Tỷ lệ độ cứng-linh hoạt của nylon là tuyệt vời. Kết quả là, khi bạn in thành phần của mình bằng các bức tường mỏng, nó sẽ linh hoạt và khi bạn in nó bằng các bức tường lớn hơn, nó sẽ cứng. Điều này làm cho nó có thể tạo ra các thành phần với các phần cứng và các khớp linh hoạt, chẳng hạn như bản lề sống.
  • Ít xử lý hậu kỳ là cần thiết vì các mặt hàng được in bằng nylon thường có một loại sơn bề mặt tuyệt vời.
  • Các mảnh di chuyển và kết nối có thể được sản xuất bằng cách sử dụng in 3D với nylon khi các công nghệ giường bột như SLS và Fusion Multi Jet Fusion được sử dụng. Điều này giúp loại bỏ sự cần thiết phải lắp ráp các thành phần được in riêng lẻ và cho phép các đối tượng rất phức tạp được sản xuất nhanh hơn.

10. TPU

Types of plastic for 3D printing

Thuốc nhiệt dẻo polyurethane, hay TPU, là một loại polymer kỹ thuật với hiệu suất đặc biệt. Thuốc nhiệt dẻo này có một loạt các cơ hội cho các nhà thiết kế, kỹ sư và nhà sản xuất vì những phẩm chất đặc biệt của nó.

Tại sao TPU được sử dụng trong in 3D?

  • Sản xuất: Nếu bạn chuẩn bị sản xuất số lượng khiêm tốn, in 3D là một quá trình hiệu quả về chi phí, nhưng với công nghệ tiên tiến này, sản xuất nối tiếp đã trở nên lôi cuốn hơn. Sản xuất đang trở thành một trong những ứng dụng chính của sản xuất phụ gia do kết quả của sự phát triển của các vật liệu công nghệ mới như TPU.
  • Tạo các sản phẩm thích nghi: Nếu bạn muốn các thành phần linh hoạt được sản xuất để đặt hàng, TPU in 3D sẽ là lựa chọn tốt nhất của bạn. Công ty của bạn sẽ có lợi thế cạnh tranh nếu bạn cung cấp cho khách hàng cả các mặt hàng và kinh nghiệm bespoke.
  • Tính linh hoạt của thiết kế: Với TPU, in 3D cho phép tạo ra các thành phần có mức độ đàn hồi khác nhau, dựa trên các vùng và độ dày khác nhau. Nó cho phép sản xuất các thành phần nhẹ hơn đơn giản để tích hợp vào các cài đặt trong đó đặc tính này rất quan trọng, như ngành công nghiệp ô tô hoặc hàng không.

11. PVA

Types of plastic for 3D printing

PVA, hay rượu polyvinyl, là một loại polymer mềm và có thể phân hủy sinh học rất nhạy cảm với độ ẩm. Khi tiếp xúc với nước, PVA thực sự sẽ hòa tan, điều này làm cho nó trở thành một vật liệu cấu trúc hỗ trợ rất hữu ích để in 3D.

Tại sao PVA được sử dụng trong in 3D?

  • Độ hòa tan trong nước: PVA có độ hòa tan cao trong nước, giúp dễ dàng loại bỏ sau khi quá trình in hoàn tất. Điều này giúp loại bỏ sự cần thiết phải loại bỏ thủ công, có thể tốn thời gian và có thể làm hỏng đối tượng in.
  • Vật liệu hỗ trợ: PVA thường được sử dụng làm vật liệu hỗ trợ trong in 3D. Nó thường được sử dụng để tạo ra các cấu trúc hỗ trợ cho phần nhô ra hoặc các phần phức tạp của mô hình.
  • Khả năng tương thích với các vật liệu khác: PVA tương thích với một loạt các vật liệu được sử dụng trong in 3D, bao gồm PLA, ABS và nylon. PVA có thể được in với một máy đùn riêng biệt hoặc máy in Extruder kép, trong đó một máy đùn được sử dụng để in mô hình và máy đùn khác được sử dụng để in cấu trúc hỗ trợ.
  • Sinh học có thể phân hủy: PVA là một vật liệu phân hủy sinh học thân thiện với môi trường và có thể được xử lý an toàn. PVA có thể được xử lý bằng cách hòa tan nó trong nước, ngăn cản nó gây ô nhiễm môi trường.

12. HIPS

Types of plastic for 3D printing

HIPS (polystyrene tác động cao) là một vật liệu nhiệt dẻo thường được sử dụng làm vật liệu hỗ trợ trong in 3D. HIPS tương tự như ABS về tính chất của nó, nhưng nó giòn hơn và có điểm nóng chảy thấp hơn.

Tại sao HIPS được sử dụng trong in 3D?

  • Vật liệu hỗ trợ: HIPS tương thích với một loạt các vật liệu được sử dụng trong in 3D, bao gồm ABS và có thể được sử dụng trong nhiều ứng dụng. HIPS có thể được in với một máy đùn riêng biệt hoặc máy in hai bên, trong đó một máy đùn được sử dụng để in mô hình và máy đùn khác được sử dụng để in cấu trúc hỗ trợ.
  • Dễ sử dụng: HIPS rất dễ sử dụng và có thể được in bằng máy in 3D tiêu chuẩn. Nó không yêu cầu bất kỳ thiết bị hoặc cài đặt đặc biệt nào, nhưng nó yêu cầu kiểm soát cẩn thận nhiệt độ và làm mát trong quá trình in để đảm bảo kết quả tối ưu. HIPS cũng dễ xử lý hậu kỳ, vì nó có thể được chà nhám hoặc sơn để đạt được kết thúc mong muốn.
  • Khả năng phân hủy sinh học: HIPS là một vật liệu phân hủy sinh học thân thiện với môi trường và có thể được xử lý an toàn. HIPS có thể được hòa tan ở limonene, đây là dung môi dựa trên cam quýt không độc hại và phân hủy sinh học.

III. Về EuroPlas

III. About EuroPlas

Là nhà sản xuất filler masterbatch số 1 thế giới, EuroPlas tự hào mang đến giải pháp nguyên liệu nhựa độc đáo giúp nhà máy của khách hàng tối ưu hóa chi phí sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh. trên thị trường. Các sản phẩm nhựa kỹ thuật của chúng tôi là một giải pháp đầy đủ tính năng để sử dụng trong ứng dụng in 3D.

Ưu điểm sản phẩm nhựa của EuroPlas:

  • Mang đầy đủ tính năng của thành phẩm chỉ trong một nguyên liệu đầu vào
  • Có thể gia công trực tiếp thành phẩm mà không cần pha trộn bất kỳ nguyên liệu nào khác
  • Thiết kế chuyên biệt theo đặc điểm thành phẩm
  • Nâng cao cơ tính cho thành phẩm: tăng độ cứng, độ bền va đập
  • Giảm co ngót và tăng khả năng chịu nhiệt

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm compound nhựa của EuroPlas cho mục đích in 3D, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất!

 

Tin tức khác
PEKK vs PEEK: Những điểm khác biệt bạn cần biết
Giữa PEKK và PEEK thường có nhiều điểm khác biệt dễ bị bỏ qua. Hiểu rõ các đặc tính riêng biệt này giúp lựa chọn giải pháp sản xuất phù hợp và hiệu quả hơn.
 
Tất cả những gì bạn cần biết về nhựa PEKK
Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao nhựa PEKK nổi bật so với các vật liệu khác không? Cùng giải mã tại sao PEKK lại tương thích cho nhiều lĩnh vực đến vậy.
 
EUROPLAS hân hạnh tham dự hội chợ ChinaPlas 2024
Sẵn sàng bứt phá cùng EUROPLAS tại ChinaPlas 2024 - Hội chợ Nhựa hàng đầu Châu Á.
Các loại nhựa nào có thể sử dụng trong lò vi sóng?
Hộp nhựa được dùng trong lò vi sóng ngày càng phổ biến nhờ tính tiện lợi của chúng. Để hạn chế rủi ro sức khỏe, xác định các loại nhựa an toàn khi sử dụng trong lò vi sóng là rất quan trọng. Bằng cách theo dõi bài viết này, bạn có thể sử dụng hộp nhựa an toàn trong lò vi sóng.
Vật liệu PVDF có những điểm đặc biệt nào?
Bạn đang tìm kiếm thông tin về vật liệu PVDF? PVDF là một vật liệu đáng chú ý được biết đến với những đặc tính đặc biệt và phạm vi ứng dụng rộng rãi. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá các đặc điểm và ứng dụng chính của vật liệu PVDF để tìm hiểu về PVDF được đánh giá cao như thế nào trong các ngành như xử lý hóa chất, hàng không vũ trụ, điện tử, v.v. 

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi
arrow_upward