Lợi ích của vải không dệt trong ngành công nghiệp bao bì

Nội dung bài viết

expand_more

Các loại và công dụng chính của sản phẩm không dệt trong bao bì

Lĩnh vực bao bì không dệt đã phát triển mạnh kể từ khi bao bì sử dụng một lần bị cáo buộc là nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường. Bao bì vải không dệt đang thay đổi thói quen của con người hướng tới các sản phẩm thân thiện với môi trường.
 
Trước đó, nó đã bị bỏ qua bằng cách nào đó, không được coi là một phần của các ứng dụng không dệt. Trong hai thập kỷ, sản phẩm không dệt đã có một quá trình phát triển vượt bậc trong ngành bao bì. Bây giờ, nó vẫn đang phát triển.

Non woven fabric

 
Sau hơn 25 năm, chúng ta có thể nói rằng lĩnh vực này đã trưởng thành, nhưng vẫn còn nhiều triển vọng và đang mở rộng. Bởi vì việc sử dụng bao bì dùng một lần bị hạn chế ở một số quốc gia và nhiều quốc gia khác sẽ tuân theo chính sách này.
 
Vị trí của sản phẩm không dệt được sử dụng trong lĩnh vực bao bì đang thay đổi. Bao bì không dệt đang chiếm lĩnh một phần thị trường vì các ứng dụng của nó hiện chiếm khoảng 3% tổng số ứng dụng không dệt.
 
Sự ưa chuộng sử dụng cuối cùng đối với các sản phẩm không dệt trong đóng gói được lan rộng và cũng rất lớn. Bên cạnh đó, các ứng dụng và phát triển mới thường xuyên được cập nhật khi các tài liệu ngày càng được cộng đồng và xã hội biết đến.

Các ứng dụng chính của vải không dệt

Top 5 lĩnh vực ứng dụng nổi tiếng và lớn nhất của sản phẩm không dệt là:
- Bao bì bán lẻ bền
- Linh kiện đóng gói tự động/thông minh
- Bao bì y tế
- Bọc khử trùng
- Túi trà

Bao bì bán lẻ: túi mua sắm

Lĩnh vực phát triển quan trọng nhất đối với sản phẩm không dệt là thị trường túi mua sắm bán lẻ. Những lý do chính cho sự tăng trưởng này là sự kết hợp của các chiến dịch truyền thông, sự thay đổi trong thái độ của khách hàng và hiệu suất được cải thiện.

Lĩnh vực túi sử dụng một lần đã chứng kiến sự sụt giảm đáng kể khi nhận thức của khách hàng về môi trường ngày càng tăng và họ thích túi dùng nhiều lần bền hơn túi mua sắm dùng một lần.

Túi quảng cáo

Túi vải không dệt đã được sử dụng dưới nhiều hình thức trong hầu hết các sự kiện triển lãm và quảng cáo.
 
Ưu điểm của túi vải không dệt là nhẹ và bền. Chúng có thể đóng gói các mặt hàng nặng hơn so với bất kỳ loại túi nào, chúng nhẹ như túi sử dụng một lần và dễ mang theo. Hơn nữa, chúng trông tuyệt vời và có thể truyền tải thông điệp quảng cáo tới khách hàng trong thời gian dài.
 

Đổi mới

Bao bì vải không dệt dễ in ấn, dễ thiết kế. Một trong những sản phẩm bao bì vải không dệt nổi tiếng và thú vị nhất là “Clever Little Bag” của Puma.

Puma với tư cách là công ty đi đầu trong lĩnh vực sản phẩm thể thao, việc tạo ra bao bì sản phẩm không hề dễ dàng thực hiện, họ có cả một đội ngũ và hệ thống để làm được điều đó. Phải mất gần 21 tháng để tìm kiếm các giải pháp thay thế cho hộp đựng giày truyền thống, và cuối cùng, một 'túi nhỏ thông minh' đã sử dụng vải không dệt.

“Túi vải không dệt sử dụng ít bìa cứng hơn 65% so với hộp đựng giày tiêu chuẩn, không in nhiều lớp, không khăn giấy, chiếm ít không gian hơn và nặng hơn khi vận chuyển và thay thế túi bán lẻ bằng nhựa.” Kellie nói.

Bao bì và hành vi mua hàng của người tiêu dùng

Bao bì có thể được sử dụng như một công cụ tiếp thị để các công ty quảng bá hình ảnh và sản phẩm của công ty. Bao bì truyền tải thông điệp về thông tin và đặc điểm của sản phẩm một cách thông minh. Các nhóm người khác nhau có những cách khác nhau để thể hiện ý tưởng thông qua bao bì.

Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng theo bao bì:

- Màu sắc được sử dụng cho Bao bì.
- Chất lượng Bao bì.
- Các vật liệu được sử dụng cho Bao Bì.
- Thiết kế của Wrapper.
- Thông tin được đưa ra trên Bao bì.
- Phông chữ của bản in.
- Hình ảnh và Hình ảnh

 
Bao bì phù hợp của sản phẩm là rất quan trọng để thu hút người tiêu dùng. Sự xuất hiện của bao bì chắc chắn giúp người tiêu dùng nhận diện thương hiệu sản phẩm. Mọi yếu tố khác nhau của bao bì đều thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
 
Tuy nhiên, có một điều mà các nhà sản xuất nên lưu ý. Vật liệu được sử dụng để đóng gói cũng đóng một vai trò quan trọng trong quyết định mua hàng của khách hàng vì khách hàng giờ đây đã trở nên rất ý thức và có kiến thức. 

Filler masterbatch cho sản xuất vải không dệt

Filler masterbatch

Filler masterbatch là thành phần được thêm vào nguyên liệu sản xuất vải không dệt vì những đặc điểm ưu việt sau:
- Tối ưu chi phí sản xuất
- Góp phần cải thiện một số tính năng bề mặt của thành phẩm: tăng độ cứng, giảm co ngót,...
- Tiết kiệm nhiên liệu nhờ khả năng dẫn nhiệt tốt của CaCO3
- Giảm thời gian làm nguội khuôn, rút ngắn chu trình sản xuất
Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm và chọn loại filler masterbatch phù hợp cho sản phẩm của bạn, vui lòng liên hệ với đội ngũ nhân viên tư vấn của chúng tôi.

 
 
Tin tức khác
Những mẹo giữ cho máy ép phun luôn hoạt động tốt
Khám phá những mẹo thiết yếu để bảo trì máy ép nhựa nhằm tối ưu hóa hiệu suất và tuổi thọ, đảm bảo hiệu quả và giảm thời gian chết trong sản xuất.
 
Những điểm khác biệt giữa polymer sinh học và nhựa sinh học phân huỷ
Hiểu về khác biệt giữa polyme sinh học và nhựa sinh học phân hủy để đưa ra quyết định sáng suốt về tính bền vững và cách sử dụng vật liệu.
Nhựa đàn hồi sinh học: Định nghĩa và ứng dụng
Khám phá định nghĩa, loại và ứng dụng chính của nhựa đàn hồi sinh học và so sánh giữa chúng với các loại nhựa sinh học khác.
Điều gì đã khiến cho vật liệu nhựa hiện đại trở nên bền bỉ hơn?
Khám phá sự tiến hóa của nhựa và tìm hiểu sự khác biệt giữa các loại nhựa cũ và hiện đại. Khám phá lý do đằng sau độ bền được cải thiện của chúng.
Khám phá bí mật của dòng nhựa sinh học tảo biển
Hãy cùng tìm hiểu bí mật của quy trình sản xuất nhựa sinh học tảo biển, những lợi ích tuyệt vời và tiềm năng tương lai của dòng vật liệu này ngay nhé!
arrow_upward