Một số sản phẩm nhựa sinh học nổi tiếng bạn nên biết

Nội dung bài viết

expand_more

Nhựa sinh học đang trở thành một phần quan trọng của cuộc cách mạng thân thiện với môi trường. Trên toàn cầu, các nhà khoa học và doanh nghiệp đang nỗ lực để phát triển sản phẩm nhựa sinh học. Trong bài viết này, hãy cùng EuroPlas tìm hiểu một số sản phẩm nhựa sinh học, mà bạn nên biết để tham gia giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường, góp phần bảo vệ môi trường sống.

1. Sản phẩm nhựa sinh học

Nhựa sinh học là một loại vật liệu nhựa được làm từ các nguyên liệu tự nhiên, có thể tái tạo như tinh bột, cellulose, protein,... Nhựa sinh học có nhiều ưu điểm như thân thiện với môi trường, có thể tái chế và có thể sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau.

Nhựa sinh học có thể được phân thành hai loại chính:

  • Nhựa sinh học phân hủy sinh học: Là loại nhựa có thể phân hủy thành các chất vô cơ và hữu cơ dưới tác động của vi sinh vật.
  • Nhựa sinh học phân hủy sinh học và nhiệt: Là loại nhựa có thểu phân hủy thành các chất vô cơ và hữu cơ dưới tác động của vi sinh vật và nhiệt.

1.1. Nguồn gốc của nhựa sinh học

Nhựa sinh học được sản xuất từ các nguồn sinh khối tái tạo, như dầu mỡ thực vật, tinh bột ngô, rơm rạ, dăm gỗ, mùn cưa, chất thải thực phẩm tái chế,... Một số loại nhựa sinh học thu được bằng cách xử lý trực tiếp từ các polyme sinh học tự nhiên bao gồm polysaccharides (ví dụ: tinh bột, cellulose, chitosan và alginate) và protein (ví dụ: protein đậu nành, gluten và gelatin). 

Trong khi các loại khác được tổng hợp về mặt hóa học từ các dẫn xuất của đường (ví dụ: axit lactic) và lipid (dầu và chất béo) từ thực vật hoặc động vật, hoặc được tạo ra về mặt sinh học bằng cách lên men đường hoặc lipid.


Nguồn gốc của nhựa sinh học

1.2. Một số sản phẩm nhựa sinh học nổi tiếng bạn nên biết

  • Túi nhựa sinh học: Đây là sản phẩm nhựa sinh học phổ biến nhất hiện nay. Túi nhựa sinh học được làm từ các nguyên liệu như tinh bột ngô, tinh bột sắn,… có khả năng phân hủy trong điều kiện tự nhiên trong vòng 6-12 tháng.
  • Cốc nhựa sinh học: Cốc nhựa sinh học được làm từ các nguyên liệu như tinh bột ngô, tinh bột sắn,… có khả năng phân hủy trong điều kiện tự nhiên trong vòng 6-12 tháng. Cốc nhựa sinh học thường được sử dụng trong các quán cà phê, trà sữa, nhà hàng,…
  • Bút bi nhựa sinh học: Bút bi nhựa sinh học được làm từ các nguyên liệu như bã cà phê, bã mía,… có khả năng phân hủy trong điều kiện tự nhiên trong vòng 6-12 tháng. Bút bi nhựa sinh học là một lựa chọn thay thế thân thiện với môi trường cho bút bi nhựa truyền thống.
  • Bao bì thực phẩm sinh học: Bao bì thực phẩm sinh học được làm từ các nguyên liệu như tinh bột ngô, tinh bột sắn,… có khả năng phân hủy trong điều kiện tự nhiên trong vòng 6-12 tháng. Bao bì thực phẩm sinh học thường được sử dụng để đựng thực phẩm khô, thực phẩm tươi sống,…
  • Quần áo, giày dép sinh học: Quần áo, giày dép sinh học được làm từ các nguyên liệu như sợi cellulose, sợi PLA,… có khả năng phân hủy trong điều kiện tự nhiên trong vòng 6-12 tháng. Quần áo, giày dép sinh học là một lựa chọn thay thế thân thiện với môi trường cho quần áo, giày dép làm từ nhựa truyền thống.

Ngoài những sản phẩm trên, nhựa sinh học còn được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác như: xây dựng, nông nghiệp, y tế,...


Một số sản phẩm nhựa sinh học nổi tiếng bạn nên biết

1.3. Ưu điểm của nhựa sinh học

Nhựa sinh học là loại nhựa được làm từ các nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên như tinh bột, cellulose, protein,... Thay vì sử dụng các nguồn tài nguyên hóa thạch như dầu mỏ, khí đốt, nhựa sinh học được sản xuất từ các nguồn tài nguyên tái tạo, có thể được trồng và thu hoạch một cách bền vững.

  • Nhựa sinh học được làm từ các nguồn nguyên liệu tái tạo, có thể được trồng và thu hoạch một cách bền vững. Điều này giúp giảm thiểu sự phụ thuộc vào các nguồn tài nguyên hóa thạch đang cạn kiệt và góp phần bảo vệ môi trường.
  • Nhựa sinh học phân hủy sinh học có thể bị phân hủy bởi vi sinh vật trong môi trường tự nhiên, không gây ô nhiễm môi trường. Điều này giúp giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa gây ra.
  • Nhựa sinh học nhiệt dẻo có thể được tái chế nhiều lần. Điều này giúp giảm thiểu lượng rác thải nhựa và tiết kiệm tài nguyên.
  • Khả năng chịu nhiệt và độ bền cơ học của nhựa sinh học đang được cải thiện.
  • Chi phí sản xuất nhựa sinh học đang dần giảm xuống.
  • Nhựa sinh học có thể được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm bao bì, thực phẩm và đồ uống, y tế, nông nghiệp, xây dựng,...


Ưu điểm của nhựa sinh học

2. Sản phẩm nhựa sinh học BiONext EuroPlas -Giải pháp xanh cho tương lai

Nhựa sinh học BiONext là giải pháp nguyên liệu xanh giúp các sản phẩm nhựa có khả năng phân hủy hoàn toàn sau 12 tháng sử dụng. Sản phẩm được sản xuất từ nguồn nguyên liệu tái tạo như axit polylactic (PLA), polyhydroxyalkanoate (PHA) hay các loại dầu thực vật. Điểm nổi bật nhất của BiONext là tính phân hủy sinh học cao. Các sản phẩm làm từ compound này có thể dễ dàng phân hủy thành nước, khí CO2 và phân hữu cơ sau khi bị thải bỏ, không gây tồn đọng rác thải nhựa.

Bên cạnh đó, BiONext còn sở hữu các tính chất cơ học ưu việt như độ cứng, độ bền cao, khả năng chống va đập tốt và độ giãn dài cao. Nhờ vậy, các sản phẩm từ BiONext đạt được các yêu cầu khắt khe về tính năng lẫn thẩm mỹ. Chất liệu này được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất bao bì, túi xách, hộp đựng thực phẩm, dụng cụ ăn uống và nhiều lĩnh vực khác.

Việc sử dụng nhựa sinh học BiONext không chỉ thân thiện môi trường mà còn giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch. Đây là bước đi quan trọng hướng tới phát triển bền vững khi nguồn nguyên liệu tái tạo được tận dụng triệt để. Với sứ mệnh bảo vệ môi trường, EuroPlas tự hào giới thiệu BiONext - giải pháp nhựa xanh cho tương lai.


Sản phẩm nhựa sinh học BiONext EuroPlas -Giải pháp xanh cho tương lai

2.1. Một số những sản phẩm nhựa sinh học BiONext của EuroPlas

EuroPlas giới thiệu BiONext 102 - compound nhựa sinh học trên nền PLA và bột đá CaCO3. Sản phẩm có khả năng phân hủy hoàn toàn sau 12 tháng, không gây tồn đọng chất thải. BiONext 102 đạt độ cứng và độ bền va đập cao, đồng thời dễ dàng gia công thành các sản phẩm nhựa cuối cùng.


EuroPlas - BiONext 102

BiONext 152 - một giải pháp thay thế nhựa truyền thống hiệu quả và thân thiện môi trường. Sản phẩm cũng có thời gian phân hủy sinh học trong vòng 12 tháng. BiONext 152 được đánh giá cao bởi các đặc tính nổi bật như độ cứng, khả năng chống va đập, độ bóng và khả năng gia công tốt. Nhờ vậy, BiONext 152 ngày càng được ưa chuộng trên thị trường toàn cầu.


EuroPlas - BiONext 152

EuroPlas giới thiệu BiONext 400, sản phẩm nhựa sinh học trên nền PLA và tinh bột biến tính. Với thành phần thân thiện môi trường, BiONext 400 phân hủy hoàn toàn trong vòng 12 tháng. Sản phẩm cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết, thích hợp sản xuất các sản phẩm nhựa dùng một lần.


EuroPlas - BiONext 400

BiONext 500 là compound nhựa sinh học trên nền PLA và bột đá CaCO3. Với thời gian phân hủy 12 tháng, BiONext 500 là lựa chọn thay thế nhựa truyền thống hiệu quả và thân thiện môi trường. Sản phẩm có độ dãn dài tốt, dễ dàng gia công và phù hợp sản xuất bao bì.


EuroPlas - BiONext 500

EuroPlas giới thiệu BiONext 600 - hợp chất nhựa sinh học trên nền PLA, bột talc và các phụ gia đặc biệt. Sản phẩm có khả năng phân hủy hoàn toàn sau 12 tháng, đồng thời chống tia UV, oxy hóa và độ ẩm tốt.


EuroPlas - BiONext 600

BiONext 700 là sản phẩm nhựa sinh học trên nền PLA và phụ gia hóa dẻo. Với thời gian phân hủy 12 tháng, BiONext 700 thích hợp sản xuất bao bì và thổi màng. Sản phẩm còn có khả năng ngăn chặn oxy hóa, giúp bảo quản thực phẩm tốt hơn.


EuroPlas - BiONext 700

2.2. Ứng dụng của sản phẩm nhựa sinh học BiONex

Ứng dụng của các sản phẩm hợp chất nhựa sinh học BiONext trong từng lĩnh vực cụ thể như sau:

Bao bì thực phẩm:

  • Túi siêu thị: Túi siêu thị làm từ nhựa sinh học BiONext có thể phân hủy sinh học trong vòng 12 tháng sau khi sử dụng, giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
  • Túi cuộn: Túi cuộn làm từ nhựa sinh học BiONext có thể được sử dụng để đựng thực phẩm, đồ dùng,...
  • Màng bọc thực phẩm: Màng bọc thực phẩm làm từ nhựa sinh học BiONext có thể bảo quản thực phẩm tươi ngon lâu hơn.
  • Hộp đựng thực phẩm: Hộp đựng thực phẩm làm từ nhựa sinh học BiONext có thể được sử dụng để đựng thực phẩm mang đi,...

Sản phẩm dùng một lần:

  • Tăm: Tăm làm từ nhựa sinh học BiONext có thể phân hủy sinh học trong vòng 12 tháng sau khi sử dụng, giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
  • Chỉ nha khoa: Chỉ nha khoa làm từ nhựa sinh học BiONext có thể phân hủy sinh học trong vòng 12 tháng sau khi sử dụng, giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
  • Ống hút: Ống hút làm từ nhựa sinh học BiONext có thể phân hủy sinh học trong vòng 12 tháng sau khi sử dụng, giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
  • Thìa, nĩa: Thìa, nĩa làm từ nhựa sinh học BiONext có thể phân hủy sinh học trong vòng 12 tháng sau khi sử dụng, giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Màng phủ nông nghiệp:

  • Màng phủ đất trồng: Màng phủ đất trồng làm từ nhựa sinh học BiONext có thể giúp giữ ẩm cho đất, ngăn cỏ dại,...
  • Màng phủ nhà kính: Màng phủ nhà kính làm từ nhựa sinh học BiONext có thể giúp điều chỉnh nhiệt độ, ánh sáng,... cho cây trồng.

Với các sản phẩm nhựa sinh học độc đáo, EuroPlas đã góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy phát triển bền vững thông qua các giải pháp thay thế nhựa truyền thống an toàn và thân thiện môi trường. Đồng thời nó còn là những giải pháp thay thế nhựa truyền thống hiệu quả, an toàn và thân thiện môi trường. Chúng đang được ứng dụng rộng rãi trên thị trường quốc tế, góp phần quan trọng vào công cuộc bảo vệ môi trường.

 
Tin tức khác
Các loại sợi thủy tinh mà bạn nên biết
  • Sợi thủy tinh composite chứa các thành phần vô cơ như: canxi silicat hay aluminum được ứng dụng trong đa dạng lĩnh vực. Bài viết bên dưới sẽ mô tả chi tiết đặc điểm, cơ chế hoạt động và ứng dụng của sợi thủy tinh trong đời sống. Tham khảo ngay cùng EuroPlas nhé!
Sợi thủy tinh có độc không?
Sợi thủy tinh có độc không? Rất nhiều khách hàng đã thắc mắc. Câu trả lời có ngay trong bài viết này. Cùng khám phá ngay tất cả đặc điểm của sợi thủy tinh cùng EuroPlas nhé!
Hạt nhựa tái sinh là gì?

Hạt nhựa tái sinh là vật liệu phổ biến của ngành dệt và ép. Góp phần quản lý chất thải, giảm thiểu rác thải sinh học, bảo vệ môi trường. Cùng EuroPlas khám phá ngay định nghĩa, phân loại và ứng dụng của hạt nhựa tái sinh nhé!

 

Cách gỡ màng bảo vệ khỏi TV và màn hình máy móc
Lớp màng bảo vệ sẽ không tự bong ra và cần phải loại bỏ. Hãy cùng tìm hiểu quy trình tháo màng bảo vệ đúng cách nhé
Lợi ích của những tấm nhựa HDPE
Hãy cùng bật mí những lợi ích vượt trội của tấm nhựa HDPE, được biết đến là một trong những dòng nhựa được ưa chuộng nhất nhé!

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi
arrow_upward