Ngành nhựa Việt Nam trước thềm hội chợ K 2016

Nội dung bài viết

expand_more
Sáng ngày 2/3/2016, tại Trung tâm hội chợ triển lãm Sài Gòn Phòng Công nghiệp –Thương Mại Đức tại Việt Nam phối hợp với tổ chức Messe Dusseldorf Đức và Hiệp hội nhựa Việt Nam tổ chức hội thảo về xu hướng phát triển ngành nhựa & cao su toàn cầu & giới thiệu hội chợ quốc tế K 2016. Ngành nhựa Việt Nam trước thềm hội chợ K 2016 Trưởng phòng Công nghiệp thương mại Đức giới thiệu về quy mô hội chợ K 2016 Theo ông Hồ Đức Lam, chủ tịch Hiệp hội nhựa Việt Nam, ngành công nghiệp nhựa Việt Nam trong giai đoạn 2010-2015 là một trong 3 ngành đạt mức tăng trưởng cao từ 16% -18% năm,chỉ sau 2 ngành viễn thông và dệt may. Trong đó có những mặt hàng nhựa có tốc độ tăng trưởng đạt gần 100%. Với mức tăng trưởng như vậy, ngành nhựa được đánh giá lá một trong những ngành năng động, mũi nhọn của Việt Nam. Năm 2015 được xem như 1 năm thành công của ngành nhựa trong lĩnh vực xuất khẩu với mức tăng trưởng cả năm là 12,4% so với năm 2014, tương ứng kim ngạch xuất khẩu đạt 2,405 tỷ USD. Thị trường xuất khẩu toàn ngành lên tới 159 quốc gia trên thế giới. Tuy đạt được nhiều thành công trong việc mở rộng thị trường quốc tế nhưng ngành nhựa chủ yếu vẫn chỉ được biết đến như một ngành kinh tế kỹ thuật về gia công chất dẻo khi lượng nguyên liệu nhập khẩu khoảng 80 % - 90%. Hiện tại ngành nhựa vẫn được đánh giá là ngành khát nguyên liệu khi nhu cầu nguyên liệu đầu vào mỗi năm cần 3,5 triệu tấn trong khi khả năng cung ứng trong nước chỉ đáp ứng gần 900.000 tấn nguyên liệu và hóa chất phụ gia cho nhu cầu. Dự báo đến năm 2020, doanh nghiệp ngành nhựa Việt Nam sẽ cần khoảng 5 triệu tấn nguyên liệu để phục vụ cho hoạt động sản xuất. Phát biểu tại hội thảo, ông Gernot Ringling - đại diện phòng Công nghiệp – Thương mại Đức, cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp nhựa Việt Nam tham gia triển lãm K 2016 sẽ diễn ra trong tháng 10 và có cơ hội tiếp cận với công nghệ mới, tiếp xúc với các trang bị máy móc công nghệ phù hợp với việc sản xuất.
Tin tức khác
Cách gỡ màng bảo vệ khỏi TV và màn hình máy móc
Lớp màng bảo vệ sẽ không tự bong ra và cần phải loại bỏ. Hãy cùng tìm hiểu quy trình tháo màng bảo vệ đúng cách nhé
Lợi ích của những tấm nhựa HDPE
Hãy cùng bật mí những lợi ích vượt trội của tấm nhựa HDPE, được biết đến là một trong những dòng nhựa được ưa chuộng nhất nhé!
Có thể vẽ tranh trên tấm nhựa acrylic không?
Liệu có thể vẽ tranh trên tấm nhựa acrylic được không? Cùng khám phá các kỹ thuật và một số lưu ý để tạo ra tác phẩm nghệ thuật trên chất liệu này nhé.
Làm thế nào để sửa chữa đồ nhựa bị nứt
Đồ nhựa bị nứt có thể là một vấn đề phổ biến, nhưng nó thường có thể được sửa chữa bằng các kỹ thuật đơn giản. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn những điều cơ bản trong sửa chữa đồ nhựa bị nứt và đưa ra các phương pháp đơn giản cho bạn để khôi phục chúng.
 
Nhựa được sử dụng như thế nào trong Công thức 1?
Nhựa đóng một vai trò quan trọng trong Công thức 1 khi giúp cách mạng hóa môn thể thao này, đặc biệt là về hiệu suất và thiết kế của xe. Hãy cùng khám phá các loại nhựa được ứng dụng trong Công thức 1 và tầm quan trọng của chúng trong Công thức 1 qua bài viết này.
 

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi
arrow_upward