Phụ gia chống cháy: Vật liệu an toàn thiết yếu

Nội dung bài viết

expand_more

Phụ gia chống cháy có vị trí độc nhất trong số các phụ gia phụ gia nhựa do mục đích sử dụng nhằm tuân thủ tắc về an toàn cháy nổ cho sản phẩm nhựa. Phụ gia chống cháy cũng đắt tiền và làm giảm tính phụ gia vật lý của loại nhựa mà chúng được thêm vào.

Flame retardant additives: Essential safety materials (2020)
Các ứng dụng của phụ gia chống cháy
 
Mặt khác, các mối quan tâm về môi trường và độc tính hiện có các cơ quan quản lý đang xem xét các phụ gia chống cháy hiệp lực dựa trên halogen và antimon quan trọng được phát triển trong nhiều năm. Bất kỳ quy định nào hạn chế việc sử dụng các sản phẩm đó sẽ một lần nữa thay đổi ngành và buộc các nhà sản xuất phải phát triển một thế hệ sản phẩm mới.

Tổng quan về phụ gia chống cháy

Phụ gia chống cháy cho nhựa là vật liệu an toàn thiết yếu. Các ngành công nghiệp vận tải, xây dựng, thiết bị và điện tử sử dụng phụ gia chống cháy trong nhựa để ngăn ngừa thương tích hoặc tử vong cho con người và để bảo vệ tài sản khỏi bị hư hại do hỏa hoạn.

Về cơ bản, phụ gia chống cháy làm giảm khả năng tạo khói dễ bắt lửa và tốc độ cháy của nhựa. phụ gia chống cháy có thể có thành phần hữu cơ hoặc vô cơ và thường chứa vật liệu brom, clo, phốt pho, antimon hoặc nhôm.
Các sản phẩm có thể được phân loại thêm là phản ứng hoặc phụ gia. phụ gia chống cháy phản ứng liên kết hóa học với nhựa nền. Các loại phụ gia được trộn vật lý với nhựa và không liên kết hóa học với polyme.
phụ gia chống cháy được sử dụng ở mức tải từ vài phần trăm đến hơn 60% tổng trọng lượng của nhựa được xử lý. Chúng thường làm suy giảm các tính phụ gia vật lý vốn có của polyme, một số loại nhiều hơn đáng kể so với các loại khác.

Các công thức và hợp phụ gia nhựa phải chọn phụ gia chống cháy phù hợp cả về mặt vật lý và kinh tế cho các hệ thống nhựa cụ thể và các ứng dụng dự kiến.

Người ta thường tạo ra các loại nhựa có nhiều loại phụ gia chống cháy, điển hình là phụ gia chống cháy chính cộng với phụ gia hiệp lực như oxit antimon, để nâng cao hiệu quả chống cháy tổng thể với chi phí thấp nhất. Hàng trăm hệ thống chống cháy khác nhau được sử dụng bởi ngành công nghiệp nhựa vì những thực hành công thức này.

Động lực thúc đẩy sự phát triển của phụ gia chống cháy

Ngoài nhu cầu về chi phí và hiệu suất, thị trường nhựa cho phụ gia chống cháy được thúc đẩy bởi một số lực lượng cạnh tranh khác nhau, từ luật tiêu chuẩn về cháy và các quy định về độc tính đến tình hình giá cả, hiệu suất và các yếu tố thị trường khác.

Những yếu tố kết hợp này gần đây đã dẫn đến những thay đổi đáng kể về nhu cầu đối với các loại phụ gia chống cháy chính.

Hơn nữa, một số lượng lớn phụ gia chống cháy mới đã xuất hiện, được thiết kế cho cả thị trường ngách truyền thống và đặc biệt.

Việc mua lại, liên doanh và liên minh gần đây của các nhà sản xuất phụ gia chống cháy cũng đã tạo ra sự thay đổi liên tục trên thị trường này. Lĩnh vực hoạt động lớn nhất là trong các phụ gia chống cháy không halogen hóa vì những lo ngại về môi trường liên quan đến các sản phẩm dựa trên halogen.

Cuối cùng, nhu cầu và thị trường tồn tại đối với các phương pháp tiếp cận không halogen hóa để chống cháy nhựa. Tất cả các công ty sản xuất phụ gia chống cháy lớn, bao gồm cả những công ty sản xuất các loại halogen hóa, đang hoạt động trong khu vực.Có tồn tại các sản phẩm chống cháy không halogen hóa khả thi, nhưng khách hàng không muốn hy sinh lợi thế chi phí/hiệu suất của các sản phẩm brom hóa. Phốt pho hữu cơ, phốt pho vô cơ, muối melamine và các phương pháp tiếp cận hydrat kim loại vô cơ dường như là những hướng quan trọng đang được tuân theo để phát triển các phụ gia thay thế không halogen hóa.

Nhà cung cấp phụ gia chống cháy

Có rất nhiều nhà cung cấp trên toàn thế giới tham gia vào một số giai đoạn của hoạt động kinh doanh phụ gia chống cháy. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm nhà cung cấp Việt Nam để có giá tốt hơn, bạn nên chọn sản phẩm mang thương hiệu Europlas.

Phụ gia chống cháy Europlas mang lại các đặc tính chịu tác động cao và có tính ổn định nhiệt, kích thước tốt và khả năng chống trầy xước tốt. Mức độ chống cháy theo tiêu chuẩn UL 94: V0, V1 và V2.

EuP có 2 loại Hợp phụ gia chống cháy ABS:
- không halogen
- halogen

 
Tin tức khác
Sợi thủy tinh có độc không?
Sợi thủy tinh có độc không? Rất nhiều khách hàng đã thắc mắc. Câu trả lời có ngay trong bài viết này. Cùng khám phá ngay tất cả đặc điểm của sợi thủy tinh cùng EuroPlas nhé!
Hạt nhựa tái sinh là gì?

Hạt nhựa tái sinh là vật liệu phổ biến của ngành dệt và ép. Góp phần quản lý chất thải, giảm thiểu rác thải sinh học, bảo vệ môi trường. Cùng EuroPlas khám phá ngay định nghĩa, phân loại và ứng dụng của hạt nhựa tái sinh nhé!

 

Cách gỡ màng bảo vệ khỏi TV và màn hình máy móc
Lớp màng bảo vệ sẽ không tự bong ra và cần phải loại bỏ. Hãy cùng tìm hiểu quy trình tháo màng bảo vệ đúng cách nhé
Lợi ích của những tấm nhựa HDPE
Hãy cùng bật mí những lợi ích vượt trội của tấm nhựa HDPE, được biết đến là một trong những dòng nhựa được ưa chuộng nhất nhé!
Có thể vẽ tranh trên tấm nhựa acrylic không?
Liệu có thể vẽ tranh trên tấm nhựa acrylic được không? Cùng khám phá các kỹ thuật và một số lưu ý để tạo ra tác phẩm nghệ thuật trên chất liệu này nhé.

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi
arrow_upward