Phụ gia nhựa làm cho sản phẩm của bạn bền hơn

Nội dung bài viết

expand_more
Plastic additives make your products stronger 

1. Phụ gia nhựa giúp giải quyết các vấn đề

Nhiệt độ nóng chảy và dính vào máy là những vấn đề trong quá trình ép đùn. Các chất phụ gia được thêm vào nhựa để giúp xử lý nó. Phụ gia trợ gia công giúp các sắc tố trong nhựa hòa tan trong chất lỏng xung quanh chúng.

 

 Chất bôi trơn được sử dụng bằng nhựa, sẽ trở nên rất dính khi tan chảy. Nó làm giảm ma sát giữa các hạt và máy xây dựng. Trong quá trình chống oxy hóa, các chất phụ gia được sử dụng để bảo vệ nhựa khỏi nhiệt độ quá cao, thường có thể dẫn đến vỡ hoặc ảnh hưởng xấu đến màu sắc của sản phẩm.

 
 Vấn đề hòa tan nhựa trong nhiệt khi nó nóng chảy được gọi là ổn định nhiệt. Tất cả những điều này giúp làm cho quy trình sản xuất dễ tiếp cận hơn và rẻ hơn.
 
 Các vật phẩm bổ sung cũng có thể được sử dụng vì lý do thẩm mỹ thuần túy. Chất kết dính sắc tố phục vụ nhiều mục đích thực tế và thẩm mỹ. Nhựa được tạo ra để phù hợp với màu sắc của các bộ phận sản phẩm lớn khác, chẳng hạn như trong ô tô, hoặc chúng có thể được tô màu để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
 

2. Phụ gia mang lại nhiều giá trị cho sản phẩm nhựa

Ứng dụng thực tế bao gồm sản xuất nhựa mờ đục để bảo vệ các vật liệu nhạy cảm, chẳng hạn như bình sữa hoặc hộp đựng thuốc. Các viên nhựa được thêm vào nhựa trước khi nấu chảy và trộn để nhựa được nhuộm một cách chuyên nghiệp.

Các hợp chất và hỗn hợp khác nhau kết hợp với nhau để tạo ra màu sắc và tính chất ánh sáng khác nhau. Carbonic đen và titan oxit là hai chất phụ gia sắc tố phổ biến. Nhựa giảm ánh sáng màu đen carbon trông có màu đen, trong khi oxit titan chặn ánh sáng và pha trộn nhựa với màu trắng.

2.1. Giảm tần suất thay thế và bảo trì sản phẩm

Một cách sử dụng hữu ích khác của chất phụ gia trong nhựa là tăng thêm giá trị cho sản phẩm cuối cùng. Điều này cuối cùng sẽ tiết kiệm tiền cho những người tiêu dùng cần giảm tần suất sửa chữa hoặc thay thế sản phẩm.

Công cụ sửa đổi tác động đã được kết hợp để cải thiện khả năng chống nứt. Nó rất hữu ích cho các sản phẩm nhựa bền. Chất ổn định ánh sáng và chất hấp thụ tia cực tím tăng cường độ bền. Chúng bảo vệ nhựa khỏi tác động tiêu cực của mặt trời và kéo dài tuổi thọ của nhựa. Nếu không có các chất phụ gia như vậy, các sản phẩm nhựa có nhiều khả năng trở nên vô dụng trong thời gian ngắn.

2.2. Tăng mức độ an toàn cho người dùng cuối

Phụ gia để làm cho nhựa có lợi hơn về mặt kinh tế và bền hơn. Phụ gia cũng góp phần vào sự an toàn của người dùng cuối. Nhiều chất phụ gia được đề cập ở trên làm cho sản phẩm an toàn hơn.

Ví dụ, chất chống cháy thích hợp cho lớp phủ đùn và các ứng dụng nhiệt độ cao khác. Nó thể hiện sự ổn định nhiệt và tia cực tím tốt và cũng không ảnh hưởng xấu đến khả năng bịt kín trong màng.

2.3. Tiết kiệm tiền và năng lượng  

Phụ gia nhựa làm cho nhựa thân thiện với môi trường hơn. Các bộ phận bằng nhựa là lựa chọn thay thế hoàn hảo cho các bộ phận bằng kim loại trên ô tô. Nó không chỉ nhẹ hơn mà còn tốn ít năng lượng hơn để sản xuất.

Bên cạnh đó, các chất phụ gia giúp bạn tiết kiệm tiền. Ví dụ, chất độn khoáng làm tăng tính dẫn nhiệt của nhựa; do đó, chúng hạ nhiệt và nóng lên nhanh hơn bình thường. Điều đó có ý nghĩa gì với bạn? Nó có nghĩa là thời gian chu kỳ khuôn ngắn hơn và nhiều sản phẩm được sản xuất với chi phí thấp hơn.

0,5p/đúc nghe có vẻ không đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn tạo ra một số khuôn ép phun cứ sau vài giây, bạn sẽ ngạc nhiên về số tiền bạn tiết kiệm được sau một năm. Có rất nhiều loại phụ gia có sẵn để giúp giảm chi phí như được đề cập dưới đây.

3. Các loại phụ gia phổ biến

EuP đã phát triển thành công 10 loại phụ gia giúp cải thiện sản phẩm của bạn và tiết kiệm chi phí hiệu quả:

- Ổn định thời tiết
- Chống lão hóa
- Chống đọng sương
- Chống tĩnh điện
- Chống cháy
- Chất hút ẩm
- Chống Trượt
- Chống đóng khối và chống trượt
- Trợ gia công
- Khử mùi

Tin tức khác
Có thể vẽ tranh trên tấm nhựa acrylic không?
Liệu có thể vẽ tranh trên tấm nhựa acrylic được không? Cùng khám phá các kỹ thuật và một số lưu ý để tạo ra tác phẩm nghệ thuật trên chất liệu này nhé.
Làm thế nào để sửa chữa đồ nhựa bị nứt
Đồ nhựa bị nứt có thể là một vấn đề phổ biến, nhưng nó thường có thể được sửa chữa bằng các kỹ thuật đơn giản. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn những điều cơ bản trong sửa chữa đồ nhựa bị nứt và đưa ra các phương pháp đơn giản cho bạn để khôi phục chúng.
 
Nhựa được sử dụng như thế nào trong Công thức 1?
Nhựa đóng một vai trò quan trọng trong Công thức 1 khi giúp cách mạng hóa môn thể thao này, đặc biệt là về hiệu suất và thiết kế của xe. Hãy cùng khám phá các loại nhựa được ứng dụng trong Công thức 1 và tầm quan trọng của chúng trong Công thức 1 qua bài viết này.
 
Sơn nhiệt dẻo là gì?
Sơn nhiệt dẻo là vật liệu phổ biến làm vạch kẻ đường. Hãy cùng khám phá các đặc tính của nó và thảo luận lý do tại sao nó là một lựa chọn tuyệt vời để đảm bảo an toàn giao thông!
10 ví dụ về nhựa nhiệt dẻo
Dưới đây là 10 ví dụ về nhựa nhiệt dẻo và công dụng của chúng để giúp bạn hiểu thêm về loại vật liệu đa năng này. Hãy cùng theo dõi!

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi
arrow_upward