Phụ gia trợ gia công: Những điều bạn cần biết

Nội dung bài viết

expand_more
Processing Aids: What you need to know
Phụ gia trợ gia công

Lợi thế cạnh tranh chính và gần như quan trọng nhất trong kinh doanh là giá thấp. Làm thế nào để bạn đạt được lợi thế đó? Bằng cách tối ưu hóa chi phí vật liệu và chi phí vận hành của bạn?

Ngành nhựa hiện nay có tính cạnh tranh cao do việc cắt giảm chi phí ngày càng lớn giữa các nhà sản xuất. Đó là lý do tại sao các nguyên liệu hỗ trợ gia công được gọi là nguyên liệu giảm chi phí hoặc nguyên liệu tiết kiệm chi phí. Phụ gia trợ gia công cuối không chỉ làm giảm tỷ lệ sản xuất lỗi và thời gian sản xuất, mà còn đảm bảo nhiệt độ xử lý và tỷ lệ đầu ra cao.

I. Phụ gia trợ gia công hoạt động như thế nào?

Phụ gia trợ gia công được sử dụng với số lượng rất nhỏ để tăng cường các đặc tính và giảm thiểu các khuyết tật trong sản phẩm cuối cùng. Một số chất điều chỉnh tác động và chất bôi trơn cũng mang lại hiệu quả tích cực cho sản xuất.

8 chức năng của phụ gia trợ gia công

Ba chức năng quan trọng nhất là:
- Tránh các khuyết tật: mắt cá và tan chảy
- Giảm thời gian cần thiết và tăng năng suất cho quá trình tạo gel liên kết ngang và các loại tích tụ khác trong khuôn đùn.
- Tăng cường hoàn thiện bề mặt

5 chức năng khác là:
- Tỷ lệ thông lượng được cải thiện
- Giảm áp suất trong khuôn; giảm mô-men xoắn động cơ
- Tăng tính năng của sản phẩm cuối cùng
- Tháo khuôn dễ dàng hơn trong ép phun
- Cải thiện khả năng lấp đầy khoang trong quá trình ép phun

Phụ gia trợ gia công mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Nhìn chung, phụ gia trợ gia công được sử dụng chủ yếu trong các ứng dụng PE và PVC.Một số loại PP có phân bố trọng lượng phân tử hẹp và một số polyme styren, polyamit, acrylic và chất đàn hồi nhiệt dẻo cũng được hưởng lợi từ phụ gia trợ gia công.
 
 Sử dụng phụ gia trợ gia công giúp phá vỡ polymer nóng chảy trong quá trình xử lý. Sự đứt gãy nóng chảy là một vấn đề trong LLDPE vì nó có phân bố trọng lượng phân tử hẹp.
 
 Trước tiên hãy để tôi giải thích tại sao lại có hiện tượng tan chảy. Trong đứt gãy nóng chảy theo chu kỳ, ứng suất và áp suất tại thành khuôn đủ để tách polyme ra khỏi bề mặt kim loại. Lặp lại chu kỳ nhiều lần có thể tăng sản lượng; tuy nhiên, nó cũng làm giảm áp lực. Do đó, nó cho phép polyme dính vào thành khuôn và xảy ra hiện tượng đứt gãy nóng chảy.
 
 Giải pháp tuyệt vời là phủ lên thành khuôn phụ gia trợ gia công phù hợp.EMPA 05D là chất hỗ trợ xử lý nhựa, năng lượng bề mặt thấp. Nó dính vào kim loại và không dính vào nhưa được ép đùn. Dần dần, một lớp phủ hỗ trợ gia công hình thành trên bề mặt kim loại khi polyme đi qua khuôn.Bạn có thể thêm các sắc tố hạt, chất chống đóng khối và chất độn để tăng tốc độ xói mòn.

Điều cần thiết là bạn phải giảm thiểu thời gian cần thiết để lớp phủ phụ gia trợ gia công hình thành trên thành khuôn. Thường mất từ 5 phút đến 1 giờ để đắp một lớp. Trong thời gian đó, đầu ra được tạo ra có thể bị lỗi.

Thêm một chất đồng trùng hợp của hexafluoropropylene và vinylidene fluoride, với các nhóm bên trifluoromethyl hoặc một fluoropolyme có thể ngăn chặn sự đứt gãy nóng chảy. Chất đồng trùng hợp cũng có thể được thực hiện bằng các polyme hoặc chất phụ gia khác.

II. Bạn cần một chuyên gia trong lĩnh vực phụ gia nhựa?

Phụ gia trợ gia công đôi khi có thể tương tác với các chất phụ gia khác và làm mất đi một số tác dụng của chúng. Bạn cần lời khuyên từ các chuyên gia để lựa chọn phụ gia trợ gia công phù hợp và cho bạn lời khuyên về loại phụ gia nào bạn có thể sử dụng với phụ gia trợ gia công để tránh tác dụng phụ.

EMPA 05D ở dạng hạt có thể giúp bạn khắc phục những vấn đề này. Nó có thể kết hợp với các ứng dụng PE và PP. EMPA 05D loại bỏ bề mặt sần vỏ cam và cải thiện độ trong suốt cũng như tính chất cơ học của sản phẩm ép đùn. Nó cũng làm tăng tốc độ đùn, loại bỏ các nút thắt trong khuôn đùn. Nó có thể được sử dụng trong ép phun cũng như các sản phẩm đúc thổi hoặc ép đùn. Ngoài ra, bộ phận R&D của EuP sẽ hỗ trợ và đưa ra những lời khuyên cần thiết để bạn đạt được kết quả tốt nhất.

 
 
Tin tức khác
PEKK vs PEEK: Những điểm khác biệt bạn cần biết
Giữa PEKK và PEEK thường có nhiều điểm khác biệt dễ bị bỏ qua. Hiểu rõ các đặc tính riêng biệt này giúp lựa chọn giải pháp sản xuất phù hợp và hiệu quả hơn.
 
Tất cả những gì bạn cần biết về nhựa PEKK
Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao nhựa PEKK nổi bật so với các vật liệu khác không? Cùng giải mã tại sao PEKK lại tương thích cho nhiều lĩnh vực đến vậy.
 
EUROPLAS hân hạnh tham dự hội chợ ChinaPlas 2024
Sẵn sàng bứt phá cùng EUROPLAS tại ChinaPlas 2024 - Hội chợ Nhựa hàng đầu Châu Á.
Các loại nhựa nào có thể sử dụng trong lò vi sóng?
Hộp nhựa được dùng trong lò vi sóng ngày càng phổ biến nhờ tính tiện lợi của chúng. Để hạn chế rủi ro sức khỏe, xác định các loại nhựa an toàn khi sử dụng trong lò vi sóng là rất quan trọng. Bằng cách theo dõi bài viết này, bạn có thể sử dụng hộp nhựa an toàn trong lò vi sóng.
Vật liệu PVDF có những điểm đặc biệt nào?
Bạn đang tìm kiếm thông tin về vật liệu PVDF? PVDF là một vật liệu đáng chú ý được biết đến với những đặc tính đặc biệt và phạm vi ứng dụng rộng rãi. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá các đặc điểm và ứng dụng chính của vật liệu PVDF để tìm hiểu về PVDF được đánh giá cao như thế nào trong các ngành như xử lý hóa chất, hàng không vũ trụ, điện tử, v.v. 

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi
arrow_upward