Phụ Gia Trong Ngành Bao Bì (5 phút Đọc)

Nội dung bài viết

expand_more
Additives in Packaging Industry (5 minutes to Read)
Phụ gia tăng trắng quang học
 
Bao bì là thị trường lớn nhất cho phụ gia. Sản lượng bao bì nhựa phụ thuộc rất lớn vào dân số, thu nhập bình quân và chi tiêu của người dân. Chúng ta cần bao bì nhựa chủ yếu cho ngành thực phẩm và đồ uống. Do đó, sự gia tăng dân số và thu nhập bình quân sẽ tác động tích cực đến nhu cầu về bao bì nhựa cũng như phụ gia.

I. Ngành bao bì

Thị trường nước ngoài

Châu Á có tốc độ tăng trưởng tiêu thụ bao bì nhựa nhanh chóng.
Lý do đầu tiên là châu Á có tỷ lệ dân số cao nhất và đang phát triển nhất. Các nhà nghiên cứu dự báo rằng châu Á sẽ đạt 4,3 tỷ người vào năm 2022. Hơn nữa, tốc độ tăng dân số và tốc độ tăng trưởng GDP là “tỷ lệ vàng” và đáng mơ ước.
Bên cạnh đó, Châu  u và Bắc Mỹ tiêu thụ bao bì nhựa nhiều. Tuy 2 khu vực này có mật độ dân số khá thấp nhưng lại có nguồn thu nhập khá và thói quen tiêu dùng bao bì nhựa đã hình thành từ lâu (từ năm 1950).
Bao bì dẻo chiếm 59% tổng lượng tiêu thụ bao bì nhựa.
Bao bì dẻo được sản xuất từ hạt nhựa PE, PP bằng phương pháp thổi khuôn. Lượng tiêu thụ bao bì mềm và bao bì chai được dự báo sẽ giảm một chút do nhận thức của người dân về môi trường tăng lên.
Bao bì thực phẩm và bao bì chai lọ chiếm 93% trong 2.400 tỷ sản phẩm bao bì năm 2018. Nhu cầu bao bì thực phẩm sẽ đạt 1.788 tỷ sản phẩm vào năm 2022.
Asis là thị trường chính và tiềm năng nhất của ngành bao bì nhựa.
Như tôi đã nói, châu Á có tốc độ tăng trưởng vàng về dân số và thu nhập bình quân.
Một lý do khác là nhiều nước phát triển đang hướng tới “cuộc sống xanh”, hạn chế tối đa việc sử dụng đồ nhựa dùng một lần.

Thị trường việt nam

Sự phát triển của thị trường nước giải khát không cồn sẽ thúc đẩy ngành bao bì nhựa sang một chương mới.
Nhu cầu đối với các sản phẩm bao bì nhựa chủ yếu phụ thuộc vào sự tăng trưởng của ngành sản xuất thực phẩm, đồ uống và thu nhập và chi tiêu của các hộ gia đình nói chung.
Theo BMI, chi tiêu hộ gia đình sẽ vào khoảng 3,3 triệu tỷ đồng vào năm 2019 và 4,7 triệu tỷ đồng vào năm 2022. Trong đó, chi tiêu cho thực phẩm và đồ uống không cồn sẽ vẫn chiếm tỷ trọng lớn, khoảng 20% tổng chi tiêu hộ gia đình. .
Tăng trưởng ngành thực phẩm và đồ uống không cồn dự báo tăng trưởng lần lượt 11,8%/năm và 12%/năm giai đoạn 2019 - 2022. Đây là động lực chính cho tăng trưởng của ngành chế biến thực phẩm và đồ uống.

II. Phụ gia chính được sử dụng

Nguyên liệu/Nhựa

5 chất phụ gia phổ biến nhất được sử dụng trong ngành bao bì là chất chống đóng khối và trơn trượt, chất chống đọng sương, chất ổn định nhiệt và ánh sáng thông thường và bột màu.
Chất tẩy oxy cũng đang trở nên phổ biến trong bao bì thực phẩm.
PE là polyme đóng gói chiếm ưu thế, nó được sử dụng trong túi mua sắm, bao tải đựng rác và bao bì thực phẩm có khối lượng rất lớn. HDPE là thiết yếu nhất, đặc biệt là ở Châu  u.
PP được sử dụng nhiều hơn trong vai trò chuyên dụng làm hàng công nghiệp.
Polyethylene naphthenate đang được quảng cáo ở dạng màng mỏng, linh hoạt với các đặc tính ngăn cản tốt.

Phụ gia chuyên dụng cho ngành bao bì

Thói quen xã hội thay đổi, và thói quen chi tiêu của mọi người thay đổi. Việc sử dụng các bữa ăn làm sẵn và hộp đựng có thể dùng trong lò vi sóng ngày càng phổ biến dẫn đến việc sử dụng bao bì thực phẩm tăng lên đáng kể; do đó, làm tăng việc sử dụng các chất phụ gia.
Công nghệ chế biến sẵn và đóng gói thực phẩm đòi hỏi các chất phụ gia đặc biệt.
Chai và hộp nhựa đã trải qua những thay đổi đáng kể trong những năm gần đây do sự quan tâm ngày càng tăng đối với các lớp rào cản.
Người tiêu dùng cũng thích chai có miệng rộng. PVC đã bị đánh bại như một vật liệu chai bởi PET.
Việc bổ sung bộ điều chỉnh tác động tạo điều kiện thuận lợi để PET có được lợi thế cạnh tranh so với polycarbonate trong việc sản xuất các kích cỡ chai lớn hơn.
Hơn nữa, các chất phụ gia làm trong PE cho phép bạn sản xuất bao bì rẻ hơn và sạch hơn.
Chất chống sương mù được sử dụng trong bao bì thực phẩm PVC dẻo. Chất hấp thụ tia cực tím được sử dụng trong chai trong suốt để bảo vệ nội dung và polyme.
Mọi người đang xem xét ngừng sử dụng nhựa sử dụng một lần trong nhiều ứng dụng đóng gói. Do vấn đề xả rác, ngành công nghiệp thức ăn nhanh bị chỉ trích rất nhiều. Một số quốc gia đã cấm túi mua sắm một lần.
Các gói không dệt và nhiều chuyến đi là hợp thời trang.

 
 
Tin tức khác
PEKK vs PEEK: Những điểm khác biệt bạn cần biết
Giữa PEKK và PEEK thường có nhiều điểm khác biệt dễ bị bỏ qua. Hiểu rõ các đặc tính riêng biệt này giúp lựa chọn giải pháp sản xuất phù hợp và hiệu quả hơn.
 
Tất cả những gì bạn cần biết về nhựa PEKK
Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao nhựa PEKK nổi bật so với các vật liệu khác không? Cùng giải mã tại sao PEKK lại tương thích cho nhiều lĩnh vực đến vậy.
 
EUROPLAS hân hạnh tham dự hội chợ ChinaPlas 2024
Sẵn sàng bứt phá cùng EUROPLAS tại ChinaPlas 2024 - Hội chợ Nhựa hàng đầu Châu Á.
Các loại nhựa nào có thể sử dụng trong lò vi sóng?
Hộp nhựa được dùng trong lò vi sóng ngày càng phổ biến nhờ tính tiện lợi của chúng. Để hạn chế rủi ro sức khỏe, xác định các loại nhựa an toàn khi sử dụng trong lò vi sóng là rất quan trọng. Bằng cách theo dõi bài viết này, bạn có thể sử dụng hộp nhựa an toàn trong lò vi sóng.
Vật liệu PVDF có những điểm đặc biệt nào?
Bạn đang tìm kiếm thông tin về vật liệu PVDF? PVDF là một vật liệu đáng chú ý được biết đến với những đặc tính đặc biệt và phạm vi ứng dụng rộng rãi. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá các đặc điểm và ứng dụng chính của vật liệu PVDF để tìm hiểu về PVDF được đánh giá cao như thế nào trong các ngành như xử lý hóa chất, hàng không vũ trụ, điện tử, v.v. 

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi
arrow_upward