Tổng quan về phụ gia chống đóng khối

Nội dung bài viết

expand_more

Phụ gia để thiết kế và nâng cao tính năng của bao bì. Khi nói đến bao bì, mối quan tâm lớn nhất của màng polyolefin là vấn đề đóng khối. Nhưng nó có thể dễ dàng được giải quyết bằng các chất phụ gia chống đóng khối.

Anti-blocking: What you need to know

Tổng quan chung về mục đích phụ gia

Các sản phẩm phụ gia được biết đến để:

- Tối ưu chi phí vật tư
- Nâng cao chất lượng sản phẩm cuối cùng và giảm thiểu tác dụng phụ
- Nâng cao hiệu quả và tốc độ chế tạo
- Giảm tiêu thụ năng lượng và khuyết tật
- Cải thiện môi trường làm việc với vệ sinh tốt hơn và giảm rủi ro sức khỏe cho người dùng cuối
- Giảm tương tác với các chất phụ gia khác

Tối ưu hóa chi phí là một trong những mối quan tâm quan trọng nhất. Bằng cách cho phép khách hàng làm như vậy, cho phép khách hàng giảm mức liều lượng hoặc thiết kế một chất phụ gia đa chức năng mới đều là những lựa chọn tuyệt vời.

Để đạt được mục tiêu thứ hai, đóng gói nhiều gói giúp giảm chi phí tồn kho của khách hàng, đơn giản hóa việc đo lường và tạo điều kiện thuận lợi cho việc bổ sung các chất phụ gia vào polyme cơ bản.

Bên cạnh đó, các chất phụ gia thúc đẩy các hạt bám dính nóng chảy nhanh hơn, đồng nghĩa với việc tiết kiệm năng lượng và giảm tác hại của nhiệt đối với nhựa.

Nhìn chung, các nhà sản xuất luôn cố gắng cung cấp sản phẩm của họ ở dạng thuận tiện và hợp vệ sinh, ví dụ: chất lỏng, bột nhão, bột nhão, mảnh hoặc viên.

Trong những năm gần đây, người ta chú trọng đến các hỗn hợp không có bụi hoặc ít bụi.

Phụ gia chống đóng khối 

Ứng dụng trong sản xuất bao bì

Mất độ rõ nét, sương mù và độ bóng xảy ra khi thêm khối chống.

Màng nông nghiệp không yêu cầu độ trong quá cao nhưng cần đủ trong để có thể quan sát thực vật bằng mắt thường. Nguyên tắc tương tự cũng áp dụng cho việc đóng gói hàng hóa trưng bày bán lẻ.

Tuy nhiên, phim dành cho nông nghiệp không đòi hỏi độ rõ nét cực cao. Đủ để thấy kiểm tra trực quan của các nhà máy là tốt. Nó cũng là yêu cầu của màn hình bao bì bán lẻ.

Do đó, EuP đã đầu tư rất nhiều thời gian và công sức để đạt được sự cân bằng tối ưu giữa độ vàng, sương mù và hệ số ma sát. Ý tưởng chính là cả phụ gia chống tắc nghẽn và trượt đều giảm thiểu tác động tiêu cực của oxy, hơi nước và carbon dioxide đối với vòng đời của màng.

2 xu hướng nổi tiếng đã tạo điều kiện khó khăn để đạt được sự cân bằng tốt về tính chất:

(i) Màng polyolefin cực trong có nhu cầu cao về đóng gói.

(ii) Các LLDPE metallicocene mới hơn yêu cầu mức liều lượng chống phong tỏa cao, và các tác động bất lợi đối với sương mù và các đặc tính khác tăng lên khi tăng mức liều lượng chống phong tỏa.

Hơn nữa, một số thị trường chính ở các nước Châu Á và Trung Đông thích sử dụng quy trình làm nguội bằng nước để chuyển đổi màng PP dạng ống.

Hầu hết, chúng yêu cầu tính chất quang học tốt.

Ống phim phải được mở bằng tay ngay sau khi chuyển đổi và điều này đòi hỏi các đặc tính chống tắc nghẽn tốt để ngăn chặn sự chậm trễ do dính.

EuP đã tạo ra (mã hàng) mang lại tính chất quang học tuyệt vời. EuP cung cấp các đặc tính chống đóng khối và rào cản nhiệt cho màng nhà kính và nông nghiệp polyolefin, cho phép chúng có độ trong suốt sâu và không có nhiều lỗi bề mặt.

Antiblock đôi khi được thêm vào màng đóng gói tiếp xúc với thực phẩm. Được phê duyệt bởi các cơ quan quản lý và giảm thiểu sự hư hỏng, màu sắc và tối ưu hóa độ ổn định màu sắc là tất cả những điều bắt buộc đối với các chất phụ gia.

Các công ty bán màng bao bì tiếp xúc với thực phẩm phải sở hữu một chất chống tắc nghẽn được cơ quan có thẩm quyền cao phê duyệt cho các ứng dụng tiếp xúc với thực phẩm bằng polyetylen.

Ứng dụng trong y tế

Ngoài các ứng dụng đóng gói, chất chống tắc nghẽn được sử dụng trong găng tay y tế.

YBM Minerals Inc. cung cấp bột canxi không tráng phủ và tráng phủ cho màng polyetylen có độ trong cao.

Có thể có một mức độ đối kháng giữa tác dụng của chất chống bó cứng và tác dụng của chất chống trượt được sử dụng để kiểm soát hệ số ma sát. Do đó, rất khó để có được lực cản thấp và ma sát thấp cùng một lúc.

EuP tin rằng sự kết hợp giữa chất chống trượt behenamide và erucamide giúp cải thiện đáng kể hiệu suất chống tắc nghẽn, cũng như có đặc tính chống trượt tốt, mặc dù vẫn cần một chất phụ gia khoáng để làm nhám bề mặt.

Một tác nhân trượt amit được lựa chọn tốt có thể làm giảm lượng chất chống kết dính cần thiết, làm giảm tác động bất lợi lên các tính chất cơ học và quang học của màng.

 
Tin tức khác
PEKK vs PEEK: Những điểm khác biệt bạn cần biết
Giữa PEKK và PEEK thường có nhiều điểm khác biệt dễ bị bỏ qua. Hiểu rõ các đặc tính riêng biệt này giúp lựa chọn giải pháp sản xuất phù hợp và hiệu quả hơn.
 
Tất cả những gì bạn cần biết về nhựa PEKK
Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao nhựa PEKK nổi bật so với các vật liệu khác không? Cùng giải mã tại sao PEKK lại tương thích cho nhiều lĩnh vực đến vậy.
 
EUROPLAS hân hạnh tham dự hội chợ ChinaPlas 2024
Sẵn sàng bứt phá cùng EUROPLAS tại ChinaPlas 2024 - Hội chợ Nhựa hàng đầu Châu Á.
Các loại nhựa nào có thể sử dụng trong lò vi sóng?
Hộp nhựa được dùng trong lò vi sóng ngày càng phổ biến nhờ tính tiện lợi của chúng. Để hạn chế rủi ro sức khỏe, xác định các loại nhựa an toàn khi sử dụng trong lò vi sóng là rất quan trọng. Bằng cách theo dõi bài viết này, bạn có thể sử dụng hộp nhựa an toàn trong lò vi sóng.
Vật liệu PVDF có những điểm đặc biệt nào?
Bạn đang tìm kiếm thông tin về vật liệu PVDF? PVDF là một vật liệu đáng chú ý được biết đến với những đặc tính đặc biệt và phạm vi ứng dụng rộng rãi. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá các đặc điểm và ứng dụng chính của vật liệu PVDF để tìm hiểu về PVDF được đánh giá cao như thế nào trong các ngành như xử lý hóa chất, hàng không vũ trụ, điện tử, v.v. 

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi
arrow_upward