Ứng dụng của Biofiller

Nội dung bài viết

expand_more

Việc sử dụng chất độn sinh học trong sản xuất đang ngày càng phổ biến do những lợi ích về mặt môi trường của nó. Chất lượng của các mặt hàng nhựa có thể được cải thiện bằng cách sử dụng các thành phần phân hủy sinh học này thay cho các chất độn truyền thống.

Bài viết này sẽ thảo luận cụ thể về vật liệu này, phân tích những ưu điểm của nó và đưa ra một số ví dụ về các ứng dụng phổ biến. Hãy cùng xem chi tiết. 

Xem thêm: Nhựa là gì? Những điều bạn cần biết về nhựa

1. Tổng quan về Biofiller

Về lý thuyết, bio filler là hỗn hợp của nhựa sinh học, các chất độn chuyên dụng (bột canxi cacbonat, bột talc, bột bari,...) và các chất phụ gia có công thức khác nhau nhằm đáp ứng hoàn toàn các yêu cầu của thành phẩm.

Hiện nay, ngày càng có nhiều sản phẩm nhựa được làm từ biofiller. Vật liệu này được kỳ vọng sẽ thay thế các chất độn truyền thống và giảm lượng khí thải carbon ra môi trường.

Sử dụng chất độn sinh học là một phương pháp bền vững để giảm chất thải nhựa và lượng khí thải carbon. Đây là lựa chọn phù hợp cho các nhà sản xuất đang tìm kiếm các giải pháp bền vững vì nó không chỉ nâng cao chất lượng cơ học và nhiệt của nhựa mà còn giải quyết các vấn đề về xử lý và suy thoái môi trường.

Xem thêm: Bio filler masterbatch là gì và được ứng dụng như thế nào trong ngành nhựa?

2. Ứng dụng của Biofiller là gì?

Chất độn sinh học được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, bao gồm:

  • Bao bì

Chất độn sinh học có trong quá trình sản xuất màng phân hủy sinh học, hộp đựng và các sản phẩm đúc. Sử dụng nó trong bao bì có thể đáp ứng các yêu cầu về hiệu suất. Bên cạnh đó, bao bì sinh học còn có tính thẩm mỹ.

Hơn nữa, vật liệu composite sinh học cho phép bao bì phân hủy nhanh hơn trong điều kiện ủ phân, giảm thiểu chất thải đưa đến bãi chôn lấp và giải quyết vấn đề rác thải nhựa.

  • Sản phẩm tiêu dùng

Thị trường hàng tiêu dùng đang thay đổi nhanh chóng do việc áp dụng chất độn sinh học trong nhiều sản phẩm, bao gồm đồ nội thất, đồ dùng nhà bếp và vỏ thiết bị điện. Polyme sinh học mang lại tính thẩm mỹ và tính bền vững. Các nhà sản xuất có thể tùy chỉnh chất độn sinh học để đáp ứng các yêu cầu về màu sắc và kết cấu của sản phẩm cuối cùng.

  • Thiết bị y tế

Trong lĩnh vực y học, chất độn sinh học đang được nghiên cứu để sử dụng trong các thiết bị y tế phân hủy sinh học như cấy ghép và khâu. Chỉ khâu được tạo ra từ vật liệu sinh học có thể phân hủy trong cơ thể theo thời gian, hạn chế nhu cầu loại bỏ và nguy cơ nhiễm trùng. Các sản phẩm sinh học này có thể phân hủy an toàn trong môi trường, giúp giảm chất thải và khuyến khích các quy trình y tế bền vững.

  • Xây dựng

Chất độn sinh học đang trở nên phổ biến trong xây dựng cho sàn, vật liệu cách nhiệt và các thành phần trang trí vì chúng cung cấp khả năng chịu nhiệt và hiệu suất âm thanh tốt hơn. Ví dụ, vật liệu composite gia cố sợi tự nhiên, là một giải pháp thay thế lành tính về mặt sinh thái cho vật liệu cách nhiệt sợi thủy tinh thông thường, cung cấp khả năng cách nhiệt vượt trội.

  • Ô tô

Chất độn sinh học đang được sử dụng thường xuyên hơn trong lĩnh vực ô tô để giảm lượng khí thải và tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu. Chúng có khả năng giảm lượng khí thải nhà kính và mức tiêu thụ nhiên liệu bằng cách giảm trọng lượng mà không làm giảm độ bền. Bảng điều khiển sinh học, tấm ốp nội thất và các thành phần thân xe không cấu trúc được truyền sợi tự nhiên là những ví dụ về sự cải tiến này.

  • Dệt may

Các sản phẩm dệt may có chứa chất độn sinh học có khả năng thoáng khí và hấp thụ độ ẩm tốt hơn. Kết hợp sợi tổng hợp và sợi tự nhiên, chẳng hạn như bông hoặc gai dầu, giúp cải thiện tính bền vững mà không ảnh hưởng đến sự thoải mái khi sử dụng hoặc độ bền.

3. Ưu điểm của việc sử dụng chất độn sinh học

Sử dụng chất độn sinh học mang lại cả lợi ích liên quan đến hiệu suất và lợi ích về môi trường:

  • Khả năng phân hủy sinh học

Vật liệu phân hủy sinh học có lợi cho môi trường. Sau khi sản phẩm kết thúc vòng đời của chúng, các thành phần chất độn sinh học có thể phân hủy nhanh hơn trong môi trường tự nhiên, giúp giảm thiểu bãi chôn lấp.

  • Tính bền vững

Vì chất độn sinh học được tạo thành từ các nguồn tài nguyên tái tạo và ít phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch hơn, chúng cung cấp một giải pháp thay thế bền vững cho sản xuất nhựa truyền thống, giúp làm chậm quá trình nóng lên toàn cầu.

  • Trọng lượng nhẹ

Một số chất độn sinh học có thể góp phần tạo nên đặc tính nhẹ của sản phẩm, đặc biệt cần thiết cho việc đóng gói và vận chuyển. Bằng cách giảm trọng lượng, các sản phẩm cần chi phí vận chuyển thấp hơn và tiêu thụ ít năng lượng hơn trong quá trình vận chuyển.

  • Tính chất cơ học được cải thiện

Chất độn sinh học có thể được tùy chỉnh để cải thiện các đặc tính cơ học của nhựa, chẳng hạn như độ cứng, độ bền, khả năng chống va đập và hiệu suất tổng thể.

  • Hiệu quả về chi phí

Mặc dù khoản đầu tư ban đầu vào chất độn sinh học có thể cao hơn so với chất độn thông thường, nhưng theo thời gian, khoản tiết kiệm từ việc tiêu thụ ít vật liệu hơn, tuổi thọ sản phẩm dài hơn và chi phí xử lý thấp hơn có thể vượt quá các khoản chi phí này.

  • Khả năng tùy chỉnh

Vì chất độn sinh học có thể được sử dụng trong nhiều công thức khác nhau, tính linh hoạt của chúng cho phép nhà sản xuất thiết kế các sản phẩm đặc biệt đáp ứng các nhu cầu hiệu suất nhất định. Nó thúc đẩy sự đổi mới và sự khác biệt trên thị trường.

4. Tổng kết 

Chất độn sinh học đang cách mạng hóa ngành sản xuất nhựa bằng cách nâng cao hiệu suất sản phẩm và giải quyết các vấn đề về môi trường. Chúng được sử dụng trong các mặt hàng tiêu dùng, đồ dùng y tế, phụ tùng ô tô và bao bì, trong số các ngành công nghiệp khác.

Xu hướng sử dụng chất độn sinh học trong sản xuất đang gia tăng khi các nhà máy đang phản ứng với nhu cầu của khách hàng về các sản phẩm xanh hơn. Bằng cách kết hợp chất độn sinh học, các doanh nghiệp có thể góp phần giảm lượng khí thải carbon và chất thải nhựa, cải thiện sức khỏe toàn cầu.

5. Biofiller của EuroPlas

Là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực masterbatch, EuroPlas hiểu được sự cần thiết cần có một giải pháp xanh cho sản xuất nhựa. Do đó, chúng tôi đã tạo ra Biofller, một vật liệu tiết kiệm chi phí cho các sản phẩm cuối cùng của nhựa sinh học.

Chúng tôi cung cấp dòng BIOMates, kết hợp nhựa sinh học, bột CaCO3 biến tính và chất hỗ trợ phân tán. Đây là phương pháp kinh tế để xử lý vật liệu sinh học và tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm cuối cùng bằng cách cải thiện các đặc tính như độ bóng và độ dai của màng.

Để đáp ứng nhu cầu của các ứng dụng khác nhau, EuP đã tạo ra ba dòng sản phẩm chất độn sinh học riêng biệt: BiOMates 01, BiOMates 02 và BiOMates 3. BiOMates lý tưởng để sản xuất các mặt hàng thân thiện với môi trường như đùn nhựa dùng một lần, ép phun và bao bì phân hủy sinh học.

Để biết thêm thông tin, hãy liên hệ với EuroPlas!

Tin tức khác
Chất độn nhựa trong suốt là gì?

Chất độn nhựa trong suốt có tính chất quang học do thành phần của nó có chỉ số khúc xạ và phân bố kích thước hạt riêng biệt. Hãy cùng khám phá!

HIPS filler masterbatch & ứng dụng của nó trong sản phẩm nhựa
Tìm hiểu về HIPS filler masterbatch liên quan đến lợi ích, tiêu chí lựa chọn và ứng dụng trong sản phẩm nhựa.
Khám phá những lợi ích của hợp chất PP BaSO4
Khám phá thông tin tuyệt vời về hợp chất PP BaSO4 ngay để không bỏ lỡ những ưu điểm và tính bền vững của chúng trong sản xuất hiện nay!
Tự động hóa thay đổi ngành sản xuất nhựa như thế nào
Khám phá cách tự động hóa đang thay đổi ngành sản xuất nhựa với những đổi mới như AI, robot, và các giải pháp tiên tiến từ EuroPlas.
 
Những mẹo giữ cho máy ép phun luôn hoạt động tốt
Khám phá những mẹo thiết yếu để bảo trì máy ép nhựa nhằm tối ưu hóa hiệu suất và tuổi thọ, đảm bảo hiệu quả và giảm thời gian chết trong sản xuất.
 
arrow_upward