4 tips chọn nhà cung cấp hạt nhựa màu uy tín

Nội dung bài viết

expand_more

Plastic color compounds

So với các cách pha màu cho nhựa khác, hạt nhựa màu là phương pháp có nhiều ưu điểm và được ứng dụng nhiều nhất trong sản xuất các sản phẩm nhựa. Ngoài công dụng chính dùng để tô điểm thêm màu sắc bắt mắt, hạt nhựa màu còn giúp nâng cao một số đặc tính của thành phẩm. Do nhu cầu về hạt nhựa màu ngày một tăng, hiện nay trên thị trường xuất hiện vô số các nhà sản xuất cung cấp loại vật liệu này. Nếu bạn đang choáng ngợp và phân vân không biết đâu là lựa chọn phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình, hãy tham khảo 5 tips chọn nhà cung cấp hạt nhựa màu uy tín của EuroPlas.

1. Sản phẩm chất lượng

Product quality

Đây rõ ràng là điều kiện tiên quyết khi bạn mua bất cứ sản phẩm nào. Thành phần cơ bản của hạt nhựa màu bao gồm chất tạo màu công nghiệp, phụ gia và nhựa nền. Yếu tố bạn cần quan tâm ở đây chính là loại nhựa nền trong hạt nhựa màu phải tương thích với nhựa nền mà bạn dùng. Nếu nhựa nền trong hạt nhựa màu và nhựa nền trong nguyên liệu của bạn không tương thích, thành phẩm sẽ có nhiều lỗi và tì vết không mong muốn. 

Nhà sản xuất hạt nhựa màu cũng phải dùng loại nhựa nền chất lượng cao để đảm bảo các tính năng thành phẩm cũng như sức khỏe người tiêu dùng, đặc biệt khi bạn muốn tạo màu cho những sản phẩm tiếp xúc với thực phẩm.

Thêm vào đó, quá trình gia công nhựa thường dùng nhiệt để nóng chảy nguyên liệu, nếu hạt nhựa màu kém chất lượng sẽ dẫn đến tình trạng màu kém phân tán và loang lổ, mất thẩm mỹ. Màu sắc của hạt nhựa màu cũng phải hoàn toàn chính xác để đảm bảo các lô sản phẩm của bạn có 1 màu đồng nhất.

2. Có khả năng thiết kế sản phẩm chuyên biệt

Research and development

Thông thường, quy trình để sản xuất hạt nhựa màu sẽ bao gồm các bước như sau:

- Bước 1: Khách hàng đưa ra yêu cầu cụ thể về thành phần, tỷ trọng thành phần,...của loại vật liệu mong muốn. Nếu chưa có yêu cầu cụ thể, khách hàng sẽ gửi thành phẩm để nhà cung cấp tiến hành nghiên cứu và đề xuất vật liệu phù hợp.

- Bước 2: Sau khi nghiên cứu, nhà cung cấp sẽ tiến hành sản xuất mẫu vật liệu (sample) và gửi khách hàng test thử các chỉ số kỹ thuật (cơ tính, màu sắc, độ bền nhiệt,...)

- Bước 3: Khách hàng thông báo kết quả kiểm tra, nếu vật liệu đạt yêu cầu, nhà cung cấp sẽ tiến hành sản xuất theo đơn đặt hàng.

Đối với các thành phẩm nhựa cụ thể, bạn sẽ yêu cầu màu sắc, hiệu ứng và tính năng đặc biệt. Do vậy, hãy tìm nhà cung cấp hạt nhựa màu sẵn sàng dành thời gian và tâm huyết để nghiên cứu công thức hạt nhựa màu chuyên biệt cho bạn. Có thể điều này sẽ mất khá nhiều chi phí ban đầu, nhưng về lâu dài đây lại là phương án hay và tối ưu chi phí nhất so với việc nguyên liệu của bạn không đạt yêu cầu và phải mua từ nhiều nhà cung cấp khắc nhau.

Để thiết kế được nguyên liệu chuyên biệt cho sản phẩm của bạn, nhà cung cấp hạt nhựa màu phải có nhiều năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu và sản xuất sản phẩm này. Vì vậy, hãy tìm hiểu các công ty có tệp khách hàng lớn với kinh nghiệm dày dặn trong việc cung ứng hạt nhựa màu cho nhiều lĩnh vực khác nhau.

3. Chi phí cạnh tranh

Chi phí luôn là yếu tố mà các nhà sản xuất quan tâm khi quyết định lựa chọn nhà cung cấp. Như đã nói ở trên, do hỗn hợp nhựa màu thường được thiết kế chuyên biệt cho từng thành phẩm nhựa, nên giá nguyên liệu sẽ khá đắt.

Nhược điểm chi phí cao của hợp chất nhựa màu sẽ được khắc phục nếu nhà cung cấp có quy mô sản xuất lớn, hay còn gọi là hiệu quả quy mô lớn (Economies of scale). Thêm vào đó, nếu lựa chọn được nhà cung cấp phù hợp và hợp tác lâu dài, chi phí về sau chắc chắn sẽ được tối ưu hơn chi phí ban đầu.

Economy of scales

Chi phí sản phẩm cũng bị tác động bởi 1 vài yếu tố khác chẳng hạn như chi phí vận chuyển. Nếu bạn tìm một nhà cung cấp trong nước thì chi phí vận chuyển sẽ thấp hơn của những nhà cung cấp nước ngoài. Bạn có thể tham khảo bài viết và top 30 công ty cung cấp hạt nhựa màu của chúng tôi. 

4. Chăm sóc khách hàng

Customer support

Bạn hãy lựa chọn công ty có quy trình làm việc chuyên nghiệp và rõ ràng, người sẵn sàng giải quyết những thắc mắc trong quá trình nghiên cứu sản phẩm. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý đến chính sách bảo hành và đổi trả hàng nếu sản phẩm xảy ra lỗi trong quá trình sản xuất.

Để tìm hiểu liệu một nhà cung cấp có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hay không, cách đơn giản nhất là tìm đọc những review về họ thông qua các khách hàng hiện tại và các kênh thông tin online. Bên cạnh đó, hãy thử liên hệ và trao đổi với các nhà cung cấp để đưa ra nhận định của riêng mình.

Giới thiệu EuroPlas

Introducing EuroPlas

Là nhà sản xuất nguyên liệu nhựa hàng đầu Việt Nam và nhà cung cấp filler masterbatch lớn nhất thế giới, EuroPlas tự hào là đối tác của hàng ngàn khách hàng trên toàn thế giới. Với 7 nhà máy có diện tích hàng nghìn ha tại 6 tỉnh: Hà Nam, Yên Bái, Hải Phòng, Nghệ An, TP.HCM, Long An cùng hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại, công suất hàng năm của EuP đạt xấp xỉ 0,6 triệu tấn.

Trong suốt hơn 15 năm nghiên cứu và phát triển nguyên liệu nhựa, EuroPlas cung cấp danh mục sản phẩm vô cùng đa dạng và có thể đáp ứng mọi yêu cầu của những khách hàng khó tính nhất. Các dòng sản phẩm nổi bật của chúng tôi bao gồm:

- Chất độn nhựa (filler masterbatch) giúp tối ưu chi phí, nâng cao năng suất và tính năng thành phẩm.

- Compound nhựa kỹ thuật (engineering plastic compound) được thiết kế chuyên biệt dựa trên yêu cầu của từng thành phẩm nhựa kỹ thuật, là phương án tối ưu để tiết kiệm thời gian và công sức nghiên cứu.

- Phụ gia nhựa (plastic additive) giúp nâng cao một số đặc tính mong muốn của thành phẩm nhựa và cải thiện năng suất.

- Nhựa sinh học (bioplastic compound) nhãn hiệu BiONext là lựa chọn lý tưởng cho những doanh nghiệp đang có định hướng phát triển bền vững.

- Hạt nhựa màu (color masterbatch) với những màu sắc và hiệu ứng đa dạng có thể đáp ứng mọi yêu cầu của thành phẩm.

Để biết thêm thông tin chi tiết và được tư vấn nhận mẫu, vui lòng liên hệ đội ngũ nhân viên tư vấn của chúng tôi ngay hôm nay!

Tin tức khác
PEKK vs PEEK: Những điểm khác biệt bạn cần biết
Giữa PEKK và PEEK thường có nhiều điểm khác biệt dễ bị bỏ qua. Hiểu rõ các đặc tính riêng biệt này giúp lựa chọn giải pháp sản xuất phù hợp và hiệu quả hơn.
 
Tất cả những gì bạn cần biết về nhựa PEKK
Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao nhựa PEKK nổi bật so với các vật liệu khác không? Cùng giải mã tại sao PEKK lại tương thích cho nhiều lĩnh vực đến vậy.
 
EUROPLAS hân hạnh tham dự hội chợ ChinaPlas 2024
Sẵn sàng bứt phá cùng EUROPLAS tại ChinaPlas 2024 - Hội chợ Nhựa hàng đầu Châu Á.
Các loại nhựa nào có thể sử dụng trong lò vi sóng?
Hộp nhựa được dùng trong lò vi sóng ngày càng phổ biến nhờ tính tiện lợi của chúng. Để hạn chế rủi ro sức khỏe, xác định các loại nhựa an toàn khi sử dụng trong lò vi sóng là rất quan trọng. Bằng cách theo dõi bài viết này, bạn có thể sử dụng hộp nhựa an toàn trong lò vi sóng.
Vật liệu PVDF có những điểm đặc biệt nào?
Bạn đang tìm kiếm thông tin về vật liệu PVDF? PVDF là một vật liệu đáng chú ý được biết đến với những đặc tính đặc biệt và phạm vi ứng dụng rộng rãi. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá các đặc điểm và ứng dụng chính của vật liệu PVDF để tìm hiểu về PVDF được đánh giá cao như thế nào trong các ngành như xử lý hóa chất, hàng không vũ trụ, điện tử, v.v. 

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi
arrow_upward