7 Loại Nhựa Chi Phí Thấp Cho Ép Phun

Nội dung bài viết

expand_more

Ép phun là một phương pháp sản xuất các sản phẩm nhựa khác nhau có mức chi phí thấp thông qua việc sử dụng khuôn. Tuy nhiên, nhà sản xuất cần phải cẩn thận lựa chọn loại nhựa được sử dụng vì chi phí sản xuất có thể bị ảnh hưởng bởi nó. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về 7 loại nhựa có chi phí thấp được sử dụng nhiều trong ép phun.

1. Sơ lược về ép phun

Ép phun là một trong những kỹ thuật sản xuất phổ biến nhất khi có thể ép vật liệu nóng chảy (thường là polime) vào khuôn, sau đó làm nguội để tạo thành sản phẩm theo mong muốn. Quá trình này được biết đến với tính chính xác, tốc độ và sự linh hoạt trong việc tạo ra những hình dạng và chi tiết ở sản phẩm nhựa. Ép phun được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp như ô tô, điện tử, thiết bị gia dụng, bao bì và hàng tiêu dùng.

Các đặc trưng và lợi ích chính của ép phun bao gồm:

  • Mang lại độ tin cậy và tốc độ trong việc sản xuất số lượng lớn các bộ phận giống nhau
  • Có khả năng tạo ra các cạnh sắc hoặc các hình dạng và hoa văn phức tạp
  • Có độ chính xác cao, cả về độ chính xác và tính nhất quán giữa các sản phẩm
  • Dễ dàng xử lý các vật liệu nhiệt dẻo và nhiệt cứng khác nhau
  • Có khả năng sản xuất từng bộ phận riêng lẻ bằng cách sử dụng các khuôn khác nhau trong quá trình sản xuất.

Đọc thêm: Ép phun là gì? Nó hoạt động như thế nào?

2. Bảy loại nhựa chi phí thấp dành cho ép phun

Giống với các phương thức sản xuất sản phẩm nhựa khác, loại vật liệu nhựa được sử dụng sẽ ảnh hưởng đáng kể đến tổng giá trị của sản phẩm ép phun. Hiện nay có nhiều loại vật liệu nhựa chi phí thấp nhưng vẫn có những đặc tính phù hợp cho nhiều ứng dụng trong các ngành khác nhau.

Đọc thêm: Chi phí ép phun nhựa là bao nhiêu?

7 loại nhựa chi phí thấp dành cho ép phun  Chi phí cho mỗi pound 
 Polypropylene (PP)   $0.90
 Polystyrene (PS)  $1.00
 Polyethylene (PE)  $1.20
 Acrylonitrile Butadiene Styrene (ABS)  $1.30
 Nylon (PA)  $2.20
 Polyoxymethylene (POM)  $2.20
  Polycarbonate (PC)  $2.30

Để biết thêm chi tiết về các loại nhựa chi phí thấp trong ép phun, hãy xem bên dưới.

2.1. Polypropylene (PP) 

Polypropylene là một loại nhựa chi phí thấp nhưng hiệu quả trong ép phun. Các đặc tính của nó được ứng dụng về cơ học, nhiệt và hóa học, điều này rất lý tưởng cho việc sản xuất nhiều sản phẩm khác nhau. Trong ép phun, polypropylene được sử dụng rộng rãi để sản xuất các sản phẩm gia dụng, linh kiện ô tô và các sản phẩm đóng gói.

Polypropylene là một loại nhựa chi phí thấp được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng nhựa ép phun.
Polypropylene là một loại nhựa chi phí thấp được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng nhựa ép phun.

2.2. Polystyrene (PS)

Polystyrene là một trong những loại nhựa chi phí thấp và dễ gia công bằng phương pháp ép phun. Nó phù hợp với ứng dụng ép phun nhờ khả năng chịu nhiệt, cách nhiệt và mang lại độ thẩm mỹ tốt. Loại nhựa chi phí thấp này phổ biến trong sản xuất cốc và đĩa dùng một lần, vật liệu lợp và vận chuyển, và các bộ phận đồ chơi.

2.3. Polyethylene (PE)

Polyethylene là một loại nhựa chi phí thấp thường được sử dụng trong ép phun. Nó tương đối rẻ hơn, dễ dàng tìm thấy trên thị trường và chủ yếu được sử dụng trong quy trình ép phun. Các loại polyethylene bao gồm là LDPE, HDPE, LLDPE và mỗi loại đều có đặc tính và ứng dụng riêng của mình.

Loại nhựa chi phí thấp này được áp dụng rộng rãi để sản xuất vật liệu đóng gói, thùng phuy, ống và nhiều thứ khác nhờ khả năng chống chịu, độ bền cao và gia công dễ dàng.

Polyethylene rẻ hơn và dễ tìm thấy, do đó, nó là một trong những loại nhựa chi phí thấp được sử dụng phổ biến nhất trong gia công phun nhựa.
Polyethylene rẻ hơn và dễ tìm thấy, do đó, nó là một trong những loại nhựa chi phí thấp được sử dụng phổ biến nhất trong gia công phun nhựa.

2.4. Acrylonitrile Butadiene Styrene (ABS)

Acrylonitrile Butadiene Styrene (ABS) là một loại nhựa chi phí thấp trên thị trường. Một trong những đặc tính của ABS là dễ gia công định hình và độ bền cao, vì vậy nó thường được sử dụng trong các quy trình gia công phun. Các loại sản phẩm ép phun từ loại nhựa chi phí thấp này bao gồm vỏ bọc, vật dụng gia đình và các bộ phận ô tô.

ABS là một trong những loại nhựa chi phí thấp, được lựa chọn nhiều cho các ứng dụng gia công phun.

ABS là một trong những loại nhựa chi phí thấp, được lựa chọn nhiều cho các ứng dụng gia công phun.

2.5. Nylon (PA)

Polyamide, còn được gọi là nylon, là một loại nhựa chi phí thấp với đặc tính cơ học tương đối tốt và khả năng chống chịu cao. Vì vậy, nylon là một lựa chọn phù hợp cho phương pháp ép phun. Loại nhựa chi phí thấp này đa phần được sử dụng để sản xuất các bộ phận ô tô và điện, cũng như là vật liệu để sản xuất các sản phẩm thể thao.

2.6. Polyoxymethylene (POM)

Polyoxymethylene hoặc POM là một loại nhựa chi phí thấp được đánh giá cao về tính ổn định kích thước, độ bền và ma sát thấp. Những đặc tính này được ứng dụng để sản xuất các sản phẩm phức tạp và chính xác như bánh răng, ổ đỡ và các bộ phận cơ khí. Khả năng chịu hóa chất và ổn định nhiệt của loại nhựa chi phí thấp này cũng đóng vai trò quan trọng trong nhiều ngành công nghiệp.

2.7.  Polycarbonate (PC)

Polycarbonate là một loại nhựa chi phí thấp khác được dùng trong ép phun. Nhờ có độ trong suốt, độ bền và ổn định về kích thước tốt, vật liệu này đã được sử dụng trong các lĩnh vực liên quan đến kính, tấm che,.... Khả năng chịu nhiệt và không dễ cháy của loại nhựa chi phí thấp này cũng góp phần vào tính đa dụng của vật liệu.

Một loại nhựa chi phí thấp khác có tính trong suốt, chịu va đập tốt và ổn định về kích thước tốt là polycarbonate.
Một loại nhựa chi phí thấp khác có tính trong suốt, chịu va đập tốt và ổn định về kích thước tốt là polycarbonate.

3. Lời kết

Để tối ưu hóa chi phí sản xuất các vật liệu nhựa trong nhiều ngành công nghiệp, việc lựa chọn loại nhựa phù hợp có mức chi phí rẻ là một điều quan trọng. Bảy loại nhựa chi phí thấp dưới đây là các loại nhựa mà nhà sản xuất có thể tham khảo:

  • Polypropylene (PP) 
  • Polystyrene (PS)
  • Polyethylene (PE)
  • Acrylonitrile Butadiene Styrene (ABS)
  • Nylon (PA)
  • Polyoxymethylene (POM)
  • Polycarbonate (PC)

4. Về EuroPlas

Là nhà cung cấp uy tín cho nhiều khách hàng, EuroPlas tự hào mang lại các sản phẩm nhựa chất lượng cao, đáp ứng các nhu cầu mới và đang thay đổi của thị trường. Nếu bạn đang tìm kiếm nhựa chi phí thấp để sản xuất các sản phẩm nhựa ép phun, thì EuroPlas là một nơi mà bạn có thể tham khảo.

4.1. Polypropylene (PP) 

Sản phẩm nhựa PP của EuroPlas bao gồm: 

4.2. ABS

Sản phẩm nhựa ABS của EuroPlas bao gồm: 

4.3. Polycarbonate (PC)

Sản phẩm nhựa ABS của EuroPlas bao gồm: 

Để biết thêm chi tiết về các sản phẩm của chúng tôi, vui lòng liên hệ ngay hoặc truy cập blog để tìm hiểu thêm thông tin về ngành nhựa.

Tin tức khác
Những mẹo giữ cho máy ép phun luôn hoạt động tốt
Khám phá những mẹo thiết yếu để bảo trì máy ép nhựa nhằm tối ưu hóa hiệu suất và tuổi thọ, đảm bảo hiệu quả và giảm thời gian chết trong sản xuất.
 
Những điểm khác biệt giữa polymer sinh học và nhựa sinh học phân huỷ
Hiểu về khác biệt giữa polyme sinh học và nhựa sinh học phân hủy để đưa ra quyết định sáng suốt về tính bền vững và cách sử dụng vật liệu.
Nhựa đàn hồi sinh học: Định nghĩa và ứng dụng
Khám phá định nghĩa, loại và ứng dụng chính của nhựa đàn hồi sinh học và so sánh giữa chúng với các loại nhựa sinh học khác.
Điều gì đã khiến cho vật liệu nhựa hiện đại trở nên bền bỉ hơn?
Khám phá sự tiến hóa của nhựa và tìm hiểu sự khác biệt giữa các loại nhựa cũ và hiện đại. Khám phá lý do đằng sau độ bền được cải thiện của chúng.
Khám phá bí mật của dòng nhựa sinh học tảo biển
Hãy cùng tìm hiểu bí mật của quy trình sản xuất nhựa sinh học tảo biển, những lợi ích tuyệt vời và tiềm năng tương lai của dòng vật liệu này ngay nhé!
arrow_upward