Các ứng dụng được sử dụng nhiều nhất của tấm nhựa nylon là gì?

Nội dung bài viết

expand_more

Tấm nhựa nylon là một trong những vật liệu phổ biến trong các ngành sản xuất. Nhờ độ bền, độ cứng cũng như đặc tính chịu lực và mài mòn vượt trội, Nylon là vật liệu thay thế cho nhiều ống lót và vòng bi kim loại, do đó giảm yêu cầu bôi trơn bên ngoài. Hơn nữa, vật liệu này có thể làm nhẹ trọng lượng của bộ phận, tạo ra ít tiếng ồn hơn khi vận hành và giúp các chi tiết kết nối có khả năng chống mài mòn tốt hơn. Hãy cùng theo dõi để biết hiện nay tấm nhựa nylon được ứng dụng nhiều nhất ở đâu nhé!

1. Tấm nhựa nylon là gì?

Tấm nhựa nylon là các polyamit tuyến tính dẻo nhiệt tổng hợp được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp, đặc biệt là các ứng dụng kỹ thuật, bao gồm phốt, bánh răng, v.v. Tấm nylon thường có màu trắng và đen tự nhiên.

Nhìn chung, có 2 loại nylon: loại ép đùn và loại đúc. Các vật đúc khó khăn hơn và dễ xử lý. Nó có thể được chế tạo thành một cấu hình dày với độ dày hơn 100mm tiêu chuẩn. Ngoài ra, tấm nhựa nylon cũng có thể có các phiên bản có thể phát hiện được bằng kim loại, chứa đầy dầu và chống cháy.


Đọc thêm: Nylon là gì? Các đặc tính và ứng dụng phổ biến

2. Tại sao nên sử dụng tấm nhựa nylon?

Nylon nổi tiếng vì độ dẻo dai và sức mạnh của nó. Nó mang lại sự cân bằng tuyệt vời giữa tác động đột ngột và khả năng chống mài mòn lâu dài (trong khi các vật liệu khác chỉ có thể đáp ứng được một trong hai yêu cầu này). Vì vậy, Nylon được coi là tài sản lớn trong nhiều ngành công nghiệp.

Vật liệu nhẹ và dễ xử lý. Nó dễ gia công hơn nhiều so với các vật liệu và kim loại khác mà nó thường thay thế. Nylon có tính linh hoạt cao, cho phép nó được cắt ở nhiều kích cỡ, hình dạng và độ dày khác nhau để đáp ứng yêu cầu của các sản phẩm hoặc thành phần cuối cùng cụ thể. Do đó, bạn sẽ thấy các nhà cung cấp nylon thường cung cấp các tấm nylon phẳng với nhiều kích thước khác nhau để phù hợp với các ứng dụng khác nhau.

Ngoài ra, vật liệu còn có cả phiên bản ép đùn và đúc. Loại ép đùn hoặc loại 6/6 nylon cung cấp sự cân bằng tuyệt vời của các đặc tính khác nhau, chẳng hạn như hệ số ma sát thấp và khả năng chịu va đập và nhiệt tuyệt vời. Vì vậy, nó là một sự thay thế lý tưởng cho kim loại. Trong khi đó, phiên bản đúc, còn được gọi là nylon loại 6, phù hợp với các bộ phận được gia công phức tạp và hình dạng gần như lưới vì nó có độ ổn định kích thước và khả năng gia công tốt.Hơn nữa, theo nhu cầu cụ thể của sản phẩm cuối cùng, tấm nhựa nylon cũng có thể được sản xuất với các thuộc tính bổ sung như tuân thủ FDA, chứa đầy thủy tinh, chứa đầy dầu, chứa đầy MoS2, v.v.

3. Ứng dụng phổ biến nhất của tấm nhựa nylon

3.1. Bộ phận máy móc

Nhờ tính chất nhẹ, độ bền, khả năng chịu nhiệt và hóa chất nên nylon có thể được sử dụng làm nhựa trong sản xuất các bộ phận máy, bao gồm bu lông, đai ốc và ốc vít. Vì vật liệu này có hệ số ma sát thấp và khả năng chống mài mòn tuyệt vời nên nó được sử dụng để chế tạo vòng bi hoặc các bộ phận trượt và quay trong cơ cấu. Hơn nữa, Nylon còn có mặt trong các mặt hàng điện tử như dây điện, bảng mạch.

3.2. Ứng dụng xây dựng

Vì nylon có thể được đúc thành nhiều loại màng và tấm khác nhau nên nó có nhiều ứng dụng trong lĩnh vực xây dựng. Nylon đúc tùy chỉnh là vật liệu lý tưởng cho đầu búa công nghiệp, miếng đệm cần cẩu, v.v.

Nylon rất dễ tan chảy thành tấm để sản xuất máy CNC hoặc sợi để in 3D. Bên cạnh đó, nó cũng hoạt động tốt với ép phun.
  

4. EuroPlas - Nơi sản xuất compound nhựa kỹ thuật PA (Nylon) tốt nhất

Nếu bạn chọn Nylon cho sản phẩm cuối cùng của mình, việc lấy nguyên liệu từ các thương hiệu đáng tin cậy là điều quan trọng. Là một trong những công ty đi đầu trong lĩnh vực masterbatch, EuroPlas đã sản xuất và cung cấp compound nhựa kỹ thuật PA (Nylon) và các vật liệu kỹ thuật khác cho hơn 90 quốc gia trên thế giới. Chúng tôi đã nhận được hàng nghìn phản hồi tích cực về sản phẩm của mình. Chúng là giải pháp tối ưu với chất lượng cao và tính linh hoạt. Với các vật liệu tất cả chức năng trong một của chúng tôi, bạn có thể tiết kiệm thời gian, công sức và tăng năng suất một cách đáng kể.

Dưới đây là các compound nhựa kỹ thuật PA (Nylon) nổi bật của chúng tôi:

4.1. PA66, PA6 blend compound


Đó là sự kết hợp giữa nhựa PA6, PA66 và chất đàn hồi. PA6 và PA66 là hai loại nylon điển hình có những ưu điểm riêng. Loại thứ nhất rẻ hơn, dễ gia công và ít biến dạng hơn, trong khi loại thứ hai mang lại độ cứng và khả năng chống mài mòn tốt hơn cũng như khả năng chịu nhiệt độ cao hơn. Việc kết hợp hai loại này có thể loại bỏ được nhược điểm của chúng (nhiệt độ nóng chảy thấp của PA6 và độ hút nước thấp của PA66) và nâng cao chất lượng của sản phẩm cuối cùng. Hỗn hợp này có tính đàn hồi và tính chất cơ học mạnh nên thích hợp cho ngành công nghiệp ô tô và xe máy. Một số ứng dụng phổ biến của vật liệu này là thiết bị văn phòng, vòng bi lăn, bộ chế hòa khí, van điều khiển, nắp bình xăng, khí thải và các bộ phận liên quan đến bánh răng khác.

4.2 .PA66, PA6 compound sợi thủy tinh

Compound được làm từ nhựa PA và được gia cố bằng hạt thủy tinh hoặc sợi thủy tinh (30-50%). Nó có độ bền cao, chống mài mòn, kháng hóa chất, nhiệt độ biến dạng nhiệt cao và độ bền cơ học. Bên cạnh đó, chất liệu ổn định, cách điện, dễ tạo hình. Đó là lý do tại sao nó được sử dụng rộng rãi trong sản xuất bánh răng, vòng bi, dây đai truyền động, linh kiện bộ chế hòa khí, linh kiện máy tính hoặc linh kiện điện gia dụng.

Nếu bạn muốn biết thêm về compound nhựa kỹ thuật PA (Nylon) và các vật liệu kỹ thuật khác, EuroPlas luôn sẵn lòng trợ giúp. Hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết ngay bây giờ!

Tin tức khác
Các loại nhựa nào có thể sử dụng trong lò vi sóng?
Hộp nhựa được dùng trong lò vi sóng ngày càng phổ biến nhờ tính tiện lợi của chúng. Để hạn chế rủi ro sức khỏe, xác định các loại nhựa an toàn khi sử dụng trong lò vi sóng là rất quan trọng. Bằng cách theo dõi bài viết này, bạn có thể sử dụng hộp nhựa an toàn trong lò vi sóng.
Vật liệu PVDF có những điểm đặc biệt nào?
Bạn đang tìm kiếm thông tin về vật liệu PVDF? PVDF là một vật liệu đáng chú ý được biết đến với những đặc tính đặc biệt và phạm vi ứng dụng rộng rãi. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá các đặc điểm và ứng dụng chính của vật liệu PVDF để tìm hiểu về PVDF được đánh giá cao như thế nào trong các ngành như xử lý hóa chất, hàng không vũ trụ, điện tử, v.v. 
Nhựa FEP: Định nghĩa và ứng dụng
Hãy cùng định nghĩa nhựa Fluorinated Ethylene Propylene (FEP) và tìm hiểu một số ứng dụng tuyệt vời của loại vật liệu này nhé!
Polypropylene Carbonate là gì và nó giúp ích gì?
Hãy cùng định nghĩa Polypropylene Carbonate (nhựa PPC) và cập nhật những công dụng nổi bật của loại vật liệu này ngay trong bài viết này nhé!
Phụ gia kháng khuẩn là gì?
Khám phá về chất phụ gia kháng khuẩn với chức năng ức chế vi sinh vật gây hại và các ứng dụng đa dạng của chúng. 

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi
arrow_upward